Bán hàng Shopee hiệu quả – Bí quyết kinh doanh sàn TMĐT

Bán hàng Shopee hiệu quả đối với cuộc sống ngày càng hiện đại, mạng internet bùng nổ, xu hướng tiêu dùng thông minh, nhu cầu mua sắm ngày một nâng cao. Con người luôn tìm kiếm những dịch vụ cung cấp tại nhà nhanh chóng mà vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Chính vì lẽ đó kinh doanh online đang là xu hướng ưu tiên phát triển. Áp dụng kĩ thuật công nghệ thông tin tiên tiến, hàng loạt các ứng dụng mua sắm ra đời, trong đó phải kể đến Shopee. Vậy kinh doanh trên Shopee như thế nào? Làm sao để bán hàng Shopee hiệu quả ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

1.Lợi ích khi bán hàng trên Shopee

Với lượng mua sắm và truy cập khổng lồ, Shopee hiện đang là xu hướng kinh doanh online tại Việt Nam. Lợi ích mà Shopee mang đến cho bạn khi kinh doanh như:

1.1. Số lượng người dùng truy cập vô cùng lớn.

Theo thống kê gần đây thì Shopee là sàn có lượng người dùng cao nhất trong các sàn thương mại điện tử và có số lượng khách hàng truy cập hàng tháng khổng lồ, đồng nghĩa với việc nếu bạn biết nắm bắt bạn có thể sở hữu một lượng khách lớn mà không cần phải bỏ ra bất kì một chi phí nào.

Bán hàng Shopee hiệu quả
Bán hàng Shopee hiệu quả

Điều này giúp shop bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều đổi tượng khách hàng, đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng.

1.2. Các bước đăng kí bán hàng trên Shopee đơn giản và nhanh chóng.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã đăng kí thành công một gian hàng và có thể bắt đầu kinh doanh trên Shopee.

Bạn có thể đăng kí ngay trên ứng dụng di động hay trình duyệt web với giao diện đơn giản dễ nhìn mà không cần mất quá nhiều thời gian. Chính điều này là một ưu điểm nổi bật của Shopee hơn các ứng dụng bán hàng khác.

1.3. Bán hàng trên Shopee có mất khoản phí nào hay không?

Bạn hoàn toàn không cần phải mất một khoản phí nào từ tạo lập gian hàng, đăng sản phẩm, đến các công cụ hỗ trợ quảng bá sản phẩm. Đây là một điểm ưu điểm rất lớn đối với những người mới kinh doanh trên sàn.

1.4. Tự tạo mã giảm giá riêng cho khách hàng

Để kích thích khách hàng vào shop và mua sắm thì việc thu hút khách bằng các mã giảm giá, khuyến mãi là một lựa chọn hợp lý. Việc tự tạo mã, quản lý mã này vô cùng đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể tự tạo mã cho một hay nhiều sản phẩm cùng lúc.

Điều này là một thuận lợi lớn đối với những nhà bán hàng, đặc biệt là các nhà bán hàng mới để có thêm nhiều khách hàng.

1.5. Có nhiều chương trình khuyến mãi của Shopee áp dụng cho nhà bán

Để kích thích người dùng truy cập và mua sắm Shopee thường xuyên tạo ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi. Nhà bán hàng có thể tham khảo và lựa chọn các chương trình phù hợp cho sản phẩm để kích thích người mua mua hàng. Chỉ với các thao tác đơn giản là đã giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

1.6. Đội ngũ hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp.

Mọi thắc mắc trong quá trình bán hàng và vận hành shop được giải đáp nhanh chóng qua tổng đài hoặc fanpage riêng giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều

Các chương trình khuyến mãi hot nhất cũng được thông báo liên tục để bạn không bỏ lỡ bất cứ chương trình phù hợp và giới thiệu tới khách hàng.

2.Những kinh nghiệm để bán hàng Shopee hiệu quả.

Với một lượng người dùng truy cập khổng lồ sẽ là một mảnh đất màu mỡ mà ai ai cũng muốn kinh doanh, có hàng trăm hàng nghìn shop online. Nếu sản phẩm của bạn không phải là hàng hóa độc quyền thì việc bán trùng loại mặt hàng rất nhiều. Vậy để làm sao kinh doanh đạt được hiệu quả tối đa? Chúng ta cùng nhau điểm qua một số phương pháp này nhé.

2.1. Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Đầu tiên chúng ta cần lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng. Mặt hàng trên Shopee được chia thành 2 nhóm chính:

– Mặt hàng phổ thông:

Đây là những loại mặt hàng thông dụng như đồ gia dụng, hàng thời trang…và với hơn 70% người dùng truy cập là nữ giới nên mặt hàng mỹ phẩm cũng là một mặt hàng khá thông dụng nữa đó. Bạn nên tránh những mặt hàng mang tính mùa vụ, nên chọn lựa những sản phẩm kinh doanh quanh năm và nhu cầu sử dụng lớn. Tuy nhiên các mặt hàng thông dụng thì thường có rất nhiều shop online bán trùng loại mặt hàng đó, cạnh tranh rất khốc liệt, bạn cần có nguồn hàng ổn định và cơ cấu giá cả hợp lý để có đủ sức cạnh tranh lại với đối thủ.

– Sản phẩm ngách:

Những loại mặt hàng này thường có độ cạnh tranh không cao, không có nhiều người bán và chỉ tập trung đến một lượng khách hàng nhất định. Vì nhu cầu tiêu dùng của loại mặt hàng này thấp bạn cần có một chiến lược bán hàng cụ thể và phải nắm rõ về sản phẩm của mình cũng như đối tượng khách hàng muốn nhắm đến.

Với những người có tiềm lực hơn về kinh tế và đã có kinh nghiệm thì có thể kinh doanh cùng lúc hai loại mặt hàng này để tăng doanh thu đạt gấp đôi hiệu quả. Shop càng đa dạng về mặt hàng thì độ phổ biến của shop càng cao và càng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt là có rất nhiều người có nhu cầu kép – mua nhiều loại mặt hàng cùng 1 lúc để giảm chi phí mua hàng.

2.2. Ảnh sản phẩm chân thật, bắt mắt, lôi cuốn.

Một điều nữa là bạn cần phải đầu tư cả về mặt hình ảnh cho sản phẩm. Ảnh sản phẩm đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến khách hàng click vào xem sản phẩm và chọn mua. Bạn nên chọn những ảnh thể hiện rõ ràng sản phẩm, bối cảnh đẹp, chất lượng ảnh cao sắc nét. Có một điều chắc chắn là một bức ảnh đẹp mắt bằng một nghìn lời quảng cáo.

2.3. Tiêu đề và mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết và hấp dẫn.

Ngoài ảnh đẹp thì cần trau truốt nội dung sản phẩm. Tiêu đề sản phẩm phải rõ ràng, lôi cuốn. Nội dung phải chi tiết, súc tích, đầy đủ các thông tin cần thiết như chất liệu, số đo, màu sắc để khách hàng có thêm tư liệu để tham khảo sản phẩm. Nội dung sản phẩm mập mờ sẽ gây ấn tượng xấu với khách hàng khiến khách hàng không muốn tìm hiểu về sản phẩm nữa.

2.4. Sản phẩm có giá thành hợp lý thì khách mua sẽ nhiều hơn.

Điều khiến khách hàng do dự hơn cả là về vấn đề giá cả của sản phẩm. Ai cũng muốn mua hàng tốt mà vẫn đảm bảo được tiêu chí rẻ. Vì vậy bạn cần phải tham khảo thị trường để đưa ra phân khúc giá phù hợp.
Nếu bạn không thể cơ cấu giá sản phẩm ở phân khúc giá thấp nhất thì nên áp dụng chiến lược tạo sự khác biệt. Ví dụ như bạn có thể tặng quà đi kèm hay tạo combo ưu đãi sẽ thu hút được khách hàng hơn đó.

2.5. Tạo trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Việc tư vấn khách hàng là giai đoạn mấu chốt để khách hàng có chọn mua sản phẩm hay không. Với tiêu chí khách hàng là “thượng đế” bạn hãy tạo ra cho khách hàng một trải nghiệm mua hàng thật tốt với thái độ thân thiện, niềm nở và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Giải quyết thắc mắc nhanh chóng và nhiệt tình.

2.6. Kích thích mua sắm bằng các khuyến mại hấp dẫn

Một điều nữa để kích thích khách mua hàng là được khuyến mại, tặng quà. Shopee có rất nhiều chương trình khuyến mãi cho người bán, bạn nên tham khảo các chương trình sản phẩm của sàn và cho sản phẩm tham gia chương trình phù hợp.

Ngoài các chương trình sẵn có do sàn tổ chức thì bạn cũng có thể tự tạo những mã giảm giá riêng dành cho khách hàng của bạn. Nên thực hiện nhiều khuyến mãi đan xen nhau. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng các chương trình khuyến mãi, đây chỉ là chiêu dụ khách nhất thời, muốn về lâu về dài thì yếu tố quyết định vẫn là chất lượng sản phẩm.

2.7. Quản lí shop sát sao, chăm sóc gian hàng thường xuyên

Bạn cần cập nhật bổ sung mẫu mới cho gian hàng thường xuyên để duy trì tỉ lệ hoạt động cho gian hàng.

Quản lý tồn kho để tránh trường hợp khách vào đặt hàng rồi hủy đơn do không cung cấp được hàng ảnh hưởng tới uy tín của gian hàng.

Việc quản lý đơn hàng cũng không kém phần quan trọng, bạn phải xử lí đơn hàng kịp thời và giao hàng đi nhanh nhất có thể, đừng để khách hàng phải chờ đợi lâu gây ảnh hưởng xấu niềm tin của khách tới shop.

Việc chọn đối tác vận chuyển cũng rất quan trọng, bạn nên chọn những đơn vị vận chuyển gần uy tín, giao hàng tới khách hàng nhanh chóng.

Thêm nữa là việc trang trí gian hàng bắt mắt cũng mang lại lợi ích to lớn. Bạn nên thêm đầy đủ các thông tin về shop và trang trí gian hàng tạo điểm hấp dẫn để lấy thiện cảm và tăng độ uy tín với khách hàng. Bạn nghĩ xem nếu một shop bán hàng mà nội dung nhàm chán, hình ảnh nghèo nàn thì bạn có muốn đặt mua hay không và bạn cũng chẳng buồn nhất nút follow shop.

2.8. Tạo uy tín thương hiệu.

Làm sao để nhiều người biết tới trang bán của bạn hơn nữa ngoài những người tham gia Shopee? Một trong những cách đó là nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ chia sẻ sản phẩm của bạn lên các trang mạng xã hội khác thông qua tính năng chia sẻ của Shopee để tận dụng lượng khách hàng từ các trang mạng xã hội đó qua tham khảo sản phẩm của bạn.

3.Khóa học hướng dẫn bán hàng trên Shopee hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều các chương trình đào tạo bán hàng thành công trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là phù hợp với những người mới tham gia bán hàng, những người kinh doanh chưa hiệu quả. Mỗi sản phẩm sẽ có cách thức kinh doanh khác nhau, trong khóa học bạn sẽ được hướng dẫn các công thức để đẩy sản phẩm, hiểu được hình thức bán hàng và cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang tìm hiểu về khóa học bán hàng trên Shopee uy tín thì có thể liên hệ tham khảo khóa học của đơn vị Viking Software. Ở đó bạn sẽ được hướng dẫn bằng hình thức học 1 thầy 1 trò hiệu quả với những bí quyết riêng và độc đáo nhất giúp bạn tăng đơn hàng và đẩy mạnh doanh số. Cam kết không hiệu quả sẽ hoàn lại tiền.

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com