Bán hàng trên Lazada nghìn đơn mỗi ngày

Vốn ít, hàng nhiều làm sao để bán được hàng trăm đơn một ngày. Đó là trăn trở của không ít người kinh doanh các loại mặt hàng hiện nay. Nhưng từ khi bán hàng trên Lazada ra đời thì bài toán trên đã được giải quyết.

Bán hàng trên Lazada không còn xa lạ đối với người kinh doanh thông minh. Hiện nay, thương trường như chiến trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Không ai có thể chỉ sử dụng một kênh bán hàng, một cách marketing đơn giản để mang sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng. Cần có nhiều cách hơn để tiếp cận. Những ai không linh hoạt cập nhật, ứng dụng xu hướng mới thì nhanh chóng bị đẩy ra khỏi cuộc cạnh tranh này.

Ngoài bán hàng online trên website, trên các trang mạng xã hội thì các sàn thường mại điện tử chính là kênh tiếp cận khách hàng tốt nhất. Hiện nay, có Tiki, Lazada, Sendo, Shopee hiện là 4 ông hoàng Thương mại điện tử nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Các sàn này nếu tận dụng thành công thì các shop trở thành “thánh nghìn đơn hàng ngày” không còn gì là đáng ngạc nhiên.

Vậy làm sao để bán hàng thành công khi “nhà nhà, người người” đều đang tiếp cận tốt kênh bán hàng này.

1. BÁN HÀNG TRÊN LAZADA LÀ GÌ?

Được mệnh danh là sàn thương mại điện tử lớn nhất nhì Việt Nam, Lazada có khả năng thu hút khách hàng lớn hơn cả. Đây là kênh được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao. Hiện nay, Lazada không ngừng nâng cao hệ thống mua bán hàng online lớn và chuyên nghiệp hơn. Nó là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống. cả hai sẽ được hưởng lợi ích cùng nhau.

Ước tính đến này có khoảng  hơn 3.100 nhà cung cấp cùng với 550.000 sản phẩm khác nhau thuộc các lĩnh vực như: Thời trang, điện thoại, mỹ phẩm, phụ kiện, . . .Đội ngũ vận chuyển đến hàng nghìn lao động đã giúp kết nối các doanh nghiệp, nhà bán lẽ đến người tiêu dùng trên cả nước. Có thể nói với hàng ngàn ngành hàng được bán thì Lazada không từ chối bất kỳ shop nào dù là cá nhân hay doanh nghiệp lớn hay nhỏ.

Chính vì những ưu điểm như vậy mà shop online, cửa hàng đã chọn trở thành đối tác và bán hàng trên Lazada. Cách đăng ký mở shop đơn giản có thể có được cửa hàng trực tuyến buôn bán sản phẩm của mình. Bạn chẳng cần phải đi đâu xa tìm kiếm khách hàng vì khách hàng có nhu cầu tự tìm vào lazada để tìm kiếm. Đồng hành cùng Lazada chỉ có lợi chứ không bao giờ sợ thua lỗ. Nhưng hãy bỏ túi những bí quyết cần thiết khi cạnh tranh bán hàng trên sàn thương mại điện tử lớn mà càng ngàn người người đang sử dụng.

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

    Khi đăng ký khóa học shopee bạn không chỉ được học Shopee mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Lazada, Sendo, Tiki. Các gói cao tiền bạn còn được học cả Quảng cáo Facebook, Zalo, Google, Seo… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

NỘI DUNG KHÓA HỌC BÁN HÀNG

TRÊN NỀN TẢNG TMĐT

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

Bán hàng trên Lazada - hoc11.vn
Bán hàng trên Lazada 1 - hoc11.vn
Bán hàng trên Lazada 2 - hoc11.vn
Bán hàng trên Lazada 3- hoc11.vn
Bán hàng trên Lazada 4 - hoc11.vn
Bán hàng trên Lazada 5 - hoc11.vn
Bán hàng trên Lazada 6 - hoc11.vn
Bán hàng trên Lazada 7- hoc11.vn

2. LỢI ÍCH KHI BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

Khi bán hàng trực tiếp bạn sẽ phải mất tiền thuê mặt bằng. Con số này đối với nhiều người mà nói thì thực sự rất lớn. Còn mặt hàng tiếp cận được số lượng khách hàng như thế nào thì bạn đã biết rồi. Nó chỉ có thể ở trong một khu vực, một bán kính nhất định. Do vậy, lượng đơn hàng bán ra không được nhiều. Nếu muốn kinh doanh lớn, phát triển thương hiệu thì cách này thực sự quá “cổ hủ”. Bán hàng trên Lazada chính là sự lựa chọn tối ưu nhất bởi nó mang lại những lợi ích sau:

  • Phát triển thương hiệu

Một lợi ích tuyệt vời khi xây dựng gian hàng trên Lazada đó là bạn có thể tạo dựng thương hiệu uy tín cho mình. Bất cứ sản phẩm nào đăng bán trên đây đều được sự tin tưởng của người tiêu dùng vì nó đã có thương hiệu về chất lượng từ lâu.

  • Support Lazada

Khách hàng thường rất quan trọng chuyện tư vấn, giải đáp thắc mắc đến từng sản phẩm. Do vậy, Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt. Không nhiều sàn thương mại làm được điều này. Thường chủ shop sẽ phải tự đứng ra để thoe dõi đơn hàng, trả lời khách hàng hoặc thuê nhân viên. Nhưng ở Lazada thì được hỗ trợ rất hiệu quả.

  • Quảng cáo tối ưu

Lợi ích khi bán hàng trên Lazada là bạn không phải mất chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

Lazada có nguồn tài chính cực lớn sẽ làm điều này. Trong quá trình tăng lượng

khách hàng ghé thăm shop thì Lazada sẽ tiến hành quảng cáo khủng trên mọi phương diện, đặc biệt là google, giúp thu hút khách hàng cho bạn 

Chưa kể, Lazada rất chịu đầu tư quảng cáo lại, bám đuổi khách hàng rất “vi diệu”. Chỉ cần khách hàng xem sản phẩm của shop trên Lazada thì ngay sau đó nếu khách hàng tham khảo ở các website/ứng dụng khác  thì sản phẩm shop của bạn sẽ hiện ngay ra trước mặt họ.

  • Giao hàng

Dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi. Khi có đơn hàng bạn sẽ chẳng phải đi đâu và đội ngũ shiper của sàn thương mại sẽ liên hệ để lấy hàng, đóng gói cho bạn. Tiền sẽ thu hộ bạn. Nếu bạn chưa yên tâm hoàn toàn có thể tự giao hàng, không có vấn đề gì cả.

Bán hàng trên Lazada khách hàng không cần lo về việc cạnh tranh giá cả quá nhiều. Nhìn chung, các mặt hàng giống nhau thì giá không chênh lệnh nhiều. Đây cũng là một điểm cộng dành cho sàn giao dịch này.

Bạn không cần quá lo lắng về việc có thể bán hàng thành công trên sàn này không. Bởi lẽ hệ thống sẽ hướng dẫn bán hàng trên đây, đào tạo một khóa bán hàng cho bạn. Nếu không bạn cũng có thể liên hệ với đơn vị xây dựng gian hàng trên lazada kết hợp với dạy bán hàng nghìn đơn uy tín hiện nay. Dịch vụ này đang rất phát triển, đảm bảo sẽ giúp bạn sẽ nhanh chóng đẩy đơn hàng hiệu quả.

Khóa học Sendo

3. TẠI SAO NÊN BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

Khi muốn bán hàng trên Lazada bạn cần phải tìm hiểu đặc thù của sàn thương mại điện tử này. Nếu như trên shopee mô hình bán hàng thường là B2B, C2C thì trên Lazada có thể nhận ra là mô hình O2O (Online-to-Offline (O2O) là phương thức kinh doanh của nhiều nhà bán lẻ )

Như vậy, dù bạn là ai thì vẫn có thể đăng ký bán hàng trên kênh này. Lazada cho phép kinh doanh mọi mặt hàng dù chỉ gram. Những lý sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra được quyết định có nên bán hàng trên Lazada hay không.

3.1. Cơ hội tiếp cận khách hàng được mở rộng.

Shop bán lẻ nếu như bán bên ngoài bằng phương thức truyền thống chắc chắn không có nhiều lợi nhuận. Bán lẻ thường sản phẩm nhiều nhưng lượng người mua thì thấp. Do vậy, muốn nhanh hết hàng phải bán ra nhiều khu vực khác nhau.

Theo thống kê, mỗi ngày có đến hơn 100 triệu lượt truy cập hàng tháng, 27 triệu người theo dõi nên cơ hội tiếp cận khách hàng đem lại cho shop bán lẻ rất cao. Nhất là tiếp cận đến khách hàng trẻ tuổi có thói quen mua hàng online dưới 25 tuổi.

3.2 Đa dạng ngành hàng

Hiện tại, Lazada có đến 16 ngành hàng và sản phẩm chất lượng . Toàn bộ đều là hàng chất lượng, đáng tin cậy. Lazada đã chinh phục được hàng trăm nghìn khách hàng với hơn 500000 sản phẩm khác nhau. Đây là cơ hội lớn cho các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

3.3 Tăng sức mạnh thương hiệu

Để sản phẩm có thể đăng lên sàn thương mại điện tử này thì phải trải qua nhiều gai đoạn kiểm duyệt về chất lượng. Mọi sản phẩm phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng. Không chỉ kinh doanh bán lẽ mà một công ty bình thường sẽ đương nâng cao thương hiệu nhiều lần.

3.4 Tiết kiệm tối đa chi phí

Mở một gian hàng trên thương mại điện tử không cần mất quá nhiều thời gian và chi phí. Đối với cá nhân chỉ cần chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân. Doanh nghiệp cần cung cấp thêm  giấy phép đăng ký kinh doanh.

Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, chỉ cần mất phí khi sử dụng các dịch vụ của Lazada như phí lấy hàng, phí sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada (FBL)

Quy trình đăng ký đơn giản, từ khi bắt đầu đến khi chính thức gia nhập sàn bán hàng chỉ chưa đầy 30 phút.

3.5 Chủ động quản lý gian hàng

Nhờ có hệ thống Seller Center , mỗi sản phẩm khi đăng lên sẽ được lưu lại để chủ shop chủ động quản lý. Chủ shop chủ động đăng tải hàng loạt, cập nhật hình ảnh từ shop trên Instagram qua công cụ Instag-shop, sử dụng API để đồng bộ hệ thống… Seller Center giúp bạn chủ động quản lý, điều hành gian hàng.

4. CÁCH ĐĂNG KÝ BÁN HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LAZADA

Để bán hàng trên Lazada thành công thì bạn bắt buộc phải có tài hoản trên đó. Thực hiện các bước đăng ký, hoàn thành khóa học bán hàng và tạo thành công ít nhất một sản phẩm mới.

Các bước cụ thể như sau:

  • Tạo tài khoản

Bước 1: Truy cập  kênh người bán hàng trên Lazada sau đó click nút Đăng ký ngay.

Điền đủ các thông tin theo yêu cầu như Số điện thoạiTên gian hàngEmailMật khẩu… sau đó ấn nút Xác nhận.

Nên đặt tên gian hàng theo tên shop hoặc thương hiệu để tăng tính tin cậy. Để số điện thoại và email chính chủ để quản lý đơn hàng hiệu quả nhất.

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Các thông tin bắt buộc Tên chủ gian hàngSố chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc Tên công ty, Mã số GPĐKKD, Mã số thuế (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các Thông tin cửa hàngĐịa chỉ kinh doanhĐịa chỉ kho và thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.

Tích Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý để  Xác nhận.

Bước 3: Đăng tải giấy tờ

Bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư và  ảnh bản scan Giấy phép kinh doanh (nếu là doanh nghiệp)

Ấn Xác nhận, bạn sẽ được chuyển ngay đến màn hình quản trị của Lazada Seller Center và chọn tài khoản quản lý tính năng chat. Lựa chọn email và ấn nút Duyệt.

Như vậy, qua 3 bước bạn đã hoàn thành việc đăng ký gian hàng bán hàng trên Lazada.

  • Hoàn thành khóa học

Để bắt đầu bán hàng thì bạn sẽ phải hoàn tất khóa học dành cho người bán hàng mới trên Lazada.

Click vào ô Khóa học đầu tiên  bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho nhà bán hàng.

Khóa học này nhằm đảm bảo chủ shop cam kết về chất lượng sản phẩm và thành thạo kỹ năng Tạo sản phẩm mới. Bạn phải đảm bảo nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến phần Câu hỏi – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải sản phẩm nhằm đảm bảo giúp bạn nắm rõ về cách phân loại sản phẩm. Bạn phải hoàn thành các các câu hỏi đưa.

Tiếp theo là học xử lý đơn hàng, quả lý tài chính, câu hỏi theo dõi tình hình tài chính cụ thể. Lazada sẽ hướng dẫn bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn..

Sau mỗi phần bạn tiếp click Next để chuyển sang nội dung mới.

  • Hoàn tất đăng sản phẩm

Bạn có thể đăng bằng các cách sau:

Cách 1: Đăng thủ công

Truy cập quản trị Lazada Seller Center, click vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang. Điền đầy đủ thông tin vào các trường.

Cách 2: Đăng hàng loạt

Nếu sản phẩm có nhiều thì bạn có thể chọn cách đăng hàng loạt. Cách đăng là tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada.

Truy cập Selller Center, bạn click vào Sản phẩm > Thêm sản phẩm, sau đó click nút Batch Upload và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Đăng đồng bộ tự động

Việc có quá nhiều sản phẩm lên danh sách mất thời gian và công sức. Sử dụng phần mềm đồng bộ thì bạn không cần quan tâm đến form mẫu danh sách sản phẩm, không cần tải về hay tải lên nhiều lần. Tất cả sẽ lên cùng một lúc theo lập trình của tài khoản.

5. BÍ QUYẾT BÁN HÀNG LAZADA NGHÌN ĐƠN

Có nhiều người thắc mắc rằng tại sao đã làm theo các bước bán hàng trên Lazada mà không ra đơn nào. Hoặc ra rất ít, tỉ lệ thành công không cao. Đó không phải là lỗi của sàn thương mại điện tử mà xuất phát từ chủ shop không có chiến lược cụ thể. Bạn có thể tham khảo các chiến lược sau:

  • Cập nhật sản phẩm thưởng xuyên

Sản phẩm càng đa dạng thì càng thu hút khách hàng. Do vậy, bạn phải thường xuyên đăng tải, cập nhật sản phẩm lên gian hàng của mình. Nếu lâu ngày chỉ quanh quân mấy sản phẩm cũ thì khó lòng cạnh tranh được với đối thủ kinh doanh đa dạng sản phẩm.

Trường hợp không có sản phẩm mới thì up lại và làm mới nội dung để khách hàng biết shop vẫn còn hoạt động

  • Phản hồi nhanh chóng

Phản hồi là chức năng mà website cung cấp cho các đơn vị bán hàng trên Lazada. Khách hàng không có nhiều thời gian cũng như kiên nhẫn để đợi cả ngày mà không thấy bạn phản hồi. Họ sẽ nhanh chóng tìm sang shop khác cùng một sản phẩm đó.

Phản hồi nhanh cũng là thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của shop kinh doanh. Nó chứng tỏ bạn quan tâm đến vấn đề của khách hàng, tao thiện cảm và giúp khách hàng nhanh chóng mua hàng.

  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Khách hàng vô cùng yêu thích nếu vừa đặt hàng hôm trước mà hôm sau đã có hàng. Do vậy, hãy giao hàng nhanh chóng nhất cho khách hàng vì họ có quyền hủy đơn hàng nếu như thấy giao hàng quá lâu.

Đây cũng là một kinh nghiệm giúp bạn bán hàng trên Lazada thành công.

  • Đóng gói cẩn thận

Song song với việc giao hàng nhanh thì bạn cũng phải cận thận đóng gói sao cho đẹp và chắc chắn. Cách đóng gói đẹp, dễ bóc ra cũng là một điểm cộng dành cho shop của bạn. Đồng thời nó giúp bảo vệ sản phẩm bên trong không bị méo, vỡ khiến cho khách hàng đổi trả vừa mất thời gian vừa mất tiền của bạn.

Đối với các đồ dễ vỡ, méo tốt nhất nên sử dụng tấm bọt biển để bảo vệ sản phẩm bên trong.

  • Thường xuyên theo dõi đơn hàng trên Lazada

Theo dõi tiến độ của đơn hàng đi đến đâu để chủ động xử lý đơn hàng.

  • Kiểm soát tốt số lượng hàng hóa để bán hàng trên Lazada

Lazada có chính sách phạt shop khi không giao hàng, để hàng hết trong kho. Bạn cần chú ý số lượng hàng tồn kho và báo cho hệ thống về việc hết hàng để cập nhật lại shop. Cách bán hàng trên Lazada này khá gây ức chế cho khách hàng. Nếu hàng họ thích mà lại hết thường ít khi họ ghé lại lần hai, như vậy ảnh hưởng đến uy tín của shop.

6. LƯU KHI BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

Bán hàng trên Lazada tăng mạnh đơn hàng vì cách thức bán hàng cũng như hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, chính sách của Lazada cũng rất nghiêm ngặt ngặt, sẽ phạt shop hoặc khóa shop vĩnh viên nếu như vi phạm chính sách.

Trong quá trình đăng sản phẩm phải đặc biệt chú ý cam kết là hàng thật, chất lượng nghiêm cấm đăng tải nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc trộm của người khác.

Chính sách phạt khi shop mắc phải các vấn đề như:

  • Giao hàng chậm , sai hàng hóa
  • Hủy đơn hàng của khách do hết hàng hoặc cập nhật sai giá
  • Có yêu cầu lấy hàng mà không có hàng
  • Đóng gói gian lận, hàng giả, hàng đã qua sử dụng.
  • Tự mua hàng giảm giá của chính shop của mình nhằm tạo đơn ảo.

Những vi phạm trên nếu bị phát hiện sẽ bị phạt khá nặng. Thông thường, chủ shop khó mà quản lý hết các vấn đề của shop được nên cần hỗ trợ nhiều.

Dịch vụ xây dựng và setup gian hàng của Viking Sofware hiện đang được khách hàng phản hổi tốt về chất lượng cũng như dịch vụ tư vấn, hỗ trợ. Nếu  bạn đang gặp khó khăn khi liên hệ và muốn tạo shop bán bán hàng trên Lazada thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com