()

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại chắc chắn không có nhiều người biết vì hình thức này còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ như hiện nay, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành vật bất li thân với tất cả mọi người. Tại sao không tận dụng nó làm việc có ích bên cạnh việc dùng để liên lạc và tìm kiếm thông tin.

1. Bán hàng trên điện thoại là gì?

1.1 Khái niệm bán hàng trên điện thoại

Nghệ thuật kinh doanh hiện nay đang ở một tầm cao mới, chưa có Level nào so sánh được. Như bạn biết, thuê nhân công lao động không phải là việc dễ dàng gì khi mọi người có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn chỉ có thể bỏ một mức lương nhất định chi trả cho họ nếu muốn thuê. Trong khi đó, mức lương không đáp ứng được mong muốn của họ, còn bạn “sức lực” chỉ có thể. Vậy chọn hình thức kinh doanh nào để “lợi cả đôi đường” và tăng khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Bán hàng trên lazada bằng điện thoại
Bán hàng trên lazada bằng điện thoại

Bán hàng online trên sàn thương mại điện tử là con đường dành cho rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Một hình thức bán hàng mà không mất phí, cơ hội thu hút tiếp cận khách hàng với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Trong tất cả các sàn thương mại điện tử thì Lazada là cái tên đáng để nhắc đến nhất vì chất lượng mua và bán đồng đều, khách hàng được hỗ trợ bởi đội ngũ support tối ưu nhất.

Tuy nhiên, trước đấy, các chủ gian hàng và nhà bán hàng chỉ có cách bán hàng trên Website, cần có máy tính thì hiện nay đã khác. Công nghệ thay đổi, hệ thống của Lazada đã phát triển giao diện bán hàng trên điện thoại di động. Bán hàng trên điện thoại di động được các doanh nghiệp đang sử dụng rất tốt.

Bán hàng qua điện thoại di động – Telemarketing hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là telesale là cách thức tìm kiếm và tiếp thị sản phẩm với khách hàng qua gọi điện cho khách hàng. Nhưng đó là với hình thức bán trực tiếp, còn bán hàng online như bán qua sàn thương mại điện tử thì bạn không làm như thế. Do vậy, để tìm hiểu khái niệm bán hàng trên Lazada bằng điện thoại bạn cần phải hiểu là bạn cũng thực hiện cách đăng sản phẩm, quản lý gian hàng, chốt đơn trên thiết bị di động của mình. Bạn không nhất thiết phải sử dụng máy tính thì mới đăng sản phẩm của mình. Ứng dụng bán hàng qua điện thoại đang khá được ưa chuộng.

1.2 Những ai phù hợp để bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Đăng ký bán hàng online đang trở thành trào lưu vô cùng phát triển hiện nay. Mọi người không cần phải có vốn nhiều, không cần mất mặt bằng hay thuê nhân viên. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại trên tay, có hình ảnh sản phẩm của bạn đăng lên Facebook kèm theo lời mô tả cùng giá cả để mọi người biết là mình bán hàng. Mọi người vào để lại bình luận, nhu cầu thì bạn tiếp thị và chốt đơn. Thế là xong. Chỉ cần một chút đam mê, thời gian để check tin nhắn mỗi ngày là có thể bán hàng được rồi.

Kênh bán hàng Lazada cũng không khác là mấy. Khi bạn là một bà mẹ bỉm sữa, ở nhà chăm con mà vẫn muốn kiếm tiền thì có thể đăng ký một gian hàng và ngành hàng trên đây để bán kiếm thêm thu nhập. Không cần quá nhiều vốn. Hay bạn là một nhân viên văn phòng có nhiều thời gian rảnh. Bạn là một sinh viên mới ra trường đang tìm hướng đi cho mình… Bán hàng online trên sàn thương mại điện tử không kén người, ai ai cũng có khả năng kinh doanh với cái đầu nhanh nhạy, biết tính toán của mình.

Ngay cả các doanh nghiệp, các cửa hàng đã và đang bán hàng theo phương thức truyền thống cũng đều sử dụng hình thức bán hàng online phù hợp. Nó giúp cho mở rộng thị trường tìm kiếm khách hàng, kết hợp với website và chạy quảng cáo thì đảm bảo sẽ trải nghiệm việc “đóng hàng mỏi tay”.

Trong thời đại cạnh tranh thương trường ngày càng khốc liệt như hiện nay thì không thể phụ thuộc vào một cách thức bán hàng được. Khách hàng có cách tiếp cận mua hàng khác nhau nên bạn muốn kinh doanh ra đơn thì phải tiếp cận bằng nhiều mặt, từ trực tiếp đến gián tiếp, tiếp thị đến tận tay khách hàng. Vậy nên đừng bỏ qua cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại vô cùng hiệu quả.

2. Ưu điểm khi bán hàng bằng điện thoại

Thay vì phải tìm kiếm và mua sản phẩm qua các cửa hàng, siêu thị thì khách hàng hiện nay thường truy cập website, ứng dụng trên điện thoại để mua hàng. App mua và bán trên điện thoại di động là công cụ hiệu quả nhất để để tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng. Rất đơn giản, chỉ cần điện thoại có kết nối Internet thì việc thiết lập mua bán không có gì khó khăn.

Nói về vấn đề bán hàng trên Lazada thông qua website không hẳn là có ưu điểm tuyệt đối. Nó vẫn có nhược điểm là các thao tác tìm kiếm thiết kế vẫn còn nặng, giao diện phức tạp và tốn nhiều thời gian để tải hình ảnh, tốc độ load chưa mượt bởi nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan. Trong khi trên điện thoại di động chỉ cần chạm nhẹ một cái là thao tác thành công. Sự bùng nổ của app bán hàng di động đã thúc đẩy Lazada thiết kế thành công cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại. Chủ shop đã được trải nghiệm một dịch vụ hoàn hảo từ website đến di động đáp ứng nhu cầu đa dạng của cả người mua và bán.

Có thể điểm qua các lợi ích bán hàng qua điện thoại dưới đây:

· Tiện lợi

Một chiếc máy tính cồng kềnh khiến bạn ngại mang nó đi theo bên mình. Trong khi trong các chuyến du lịch, đi cà phê bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian để bán hàng. Lúc đó không thể mở máy tính ra, đợi nó tải giao diện thành công được. Vô cùng mất thời gian. Còn đối với các bà mẹ bỉm sữa thì sao? Không thể ôm con còn kè kè bên chiếc máy tính được.

Chiếc điện thoại thì không như vậy. Bạn có thể cầm nó mang đi bất cứ nơi đâu, lúc nào cũng có thể bán hàng được. Ở nơi đâu bạn cũng tương tác được với khách hàng của mình. Như vừa uống cà phê, vừa bế con cũng bán được hàng. Nhìn chung, ở khía cạnh nào đó mà nói thì điện thoại di động lúc đó trở thành “vị cứu tinh” cho gian hàng hàng “ảo” của mình trên Lazada.

· Giao diện đồng bộ

Bằng đội ngũ thiết kế giao diện chuyên nghiệp, Lazada đã xây dựng một giao diện bán hàng trên Lazada bằng điện thoại rất đẳng cấp và độc đáo. Nó không chỉ đẹp mà còn đồng bộ với website để bạn có thể quản lý dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn liên kết với các phương tiện truyền thông, mạng xã hội khác chỉ bằng những nút Share, comment, icon sinh động, hấp dẫn.

· Tốc độ mượt, không lag

Khi đăng sản phẩm để bán trên website không ít lần “ức chế” vì tốc độ khá chậm. Đợi để được tối ưu 100% thì cũng phải mất một lúc lâu. Trong khi đó, giao diện bán hàng trên di động lại rất mượt không bị tình trạng lag, lâu hay lỗi.

· Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Ứng dụng bán hàng trên điện thoại kết nối phần chat, trả lời comment của khách hàng dễ sử dụng. Bạn có thể tích hợp tính năng này trên điện thoại, gom tin nhắn để trả lời không bỏ sót một tin nhắn nào của khách.
Chăm sóc khách hàng là khâu vô cùng quan trọng, góp phần vào việc bán hàng trên Lazada hiệu quả. Chưa kể, tăng khả năng chốt đơn, được hệ thống đánh giá điểm Shop cao và được hưởng nhiều lợi ích khác từ Lazada.

· Tăng khả năng chốt đơn

Mục đích cuối cùng của bán hàng online là tăng khả năng chốt đơn, cung cấp hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Đơn được chốt càng nhiều thì lợi nhuận càng lớn. Có một bất cập là nhiều chủ shop không có đủ tiềm lực kinh tế để thuê nhân viên trực shop khi bận đã bị lỡ đơn hàng của khách. Điều này không chỉ bị mất khách, mất đơn mà còn bị Lazada phạt cực nặng vì chính sách của Lazada là ưu tiên người mua hơn người bán. Chủ shop có thể kiểm tra đơn, quản lý gian hàng mọi lúc mọi nơi dựa vào ứng dụng. Chỉ cần có đơn hàng báo về máy, xác nhận không sợ bị mất đơn của khách.

Một khi bạn mở rộng cách thức bán hàng của mình thì chắc chắn lượng hàng hóa tiêu thụ sẽ nhiều hơn. Quản lý gian hàng online nên thực hiện thường xuyên nên bạn không nên vì những việc riêng mà bẵng đi dù chỉ là một vài tiếng. Khi không có đội ngũ trực shop cho mình thì nên tìm cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại thông minh.

3. Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Kênh thương mại điện tử Lazada đang được các cá nhân, hộ kinh doanh và nhà bán hàng chọn để bán sản phẩm. Bởi nó có thương hiệu uy tín, nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng và dịch vụ giao hàng, thu tiền hộ rất tiện lợi. Bên cạnh việc tạo gian hàng trên Website thì trên ứng dụng điện thoại cũng có cách đăng ký và bán hàng tương tự như vậy. Khách hàng là người bán không phải mất nhiều thời gian để làm quen với app bán hàng này.

Cụ thể các bước đăng ký gian hàng như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản

Truy cập vào địa chỉ Đăng ký bán hàng tại Lazada và điền các thông tin theo yêu cầu. Nếu là cá nhân tích vào loại hình kinh doanh cá nhân và ngược lại. Xác nhận để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Điền thông tin gian hàng

Tiếp tục cập nhật thông tin gian hàng theo yêu cầu của hệ thống. Lưu ý nên điền chính xác họ tên, số điện thoại để làm tài khoản đăng nhập sau này.

Bước 3: Đăng giấy tờ

Lazada kiểm soát các cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp về mặt giấy tờ khá chặt chẽ và chi tiết. Doanh nghiệp cần scan Giấy phép kinh doanh cả mặt trước và sau hoặc scan giấy CMND nếu là cá nhân. Sau đó là điền các thông tin khác.

Sau đó nhấn Hoàn tất để hoàn thành quá trình đăng ký gian hàng. Chỉ mất 5-10 phút là bạn đã sở hữu “miền đất hứa” buôn bán, tiếp cận khách hàng không giới hạn.

4. Lời khuyên từ chuyên gian qua cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Kinh doanh cần phải có chiến lược, nếu không có chiến lược thì bạn chẳng thể nào trụ được trên thương trường. Nhất là đối thủ không ngừng mở rộng cách thức bán hàng, đầu tư quảng cáo ngại chi tiền cho những chiến dịch của mình.

Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại muốn thành công bạn phải vươn lên Top Seller, chinh phục đỉnh cao giới thiệu sản phẩm. Có khó không để đạt được mục đích của mình. Nếu bạn áp dụng những lời khuyên của chuyên gia Marketing dưới đây đảm bảo chỉ có thành công không có hai từ “thất bại” trong từ điển kinh doanh của mình.

4.1 Nghiên cứu đối thủ

Biết đối thủ đang làm như thế nào mình làm hơn thế đó. Kinh doanh không thể bỏ qua yếu tố ấy. Dường như còn trở thành nguyên tắc bất di bất dịch. Nghiên cứu, phân tích với các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng. Từ đó, bạn biết cách đặt tiêu đề sản phẩm, mô tả phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng. Sử dụng điện thoại bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung, sử dụng các icon sinh động, hấp dẫn để tăng màu sắc cho sản phẩm của mình. Đồng thời kích thích “nhãn quan” của khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, sử dụng hình ảnh sắc nét hơn để quảng bá sản phẩm. Hãy dành thời gian đầu tư hình ảnh vượt mặt đối thủ, kích thích hành vi chuyển đổi của khách hàng. Một người bán hàng online chuyên nghiệp thì nghiên cứu đố thủ có vai trò quan trọng để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình.

4.2 Phản hồi khách hàng tích cực

Trong quá trình bán hàng bạn không thể lúc nào cũng gặp được khách hàng dễ tính. Rất nhiều vị khách khó tính, cố tình để lại bình luận tiêu cực trên sản phẩm của bạn nếu bạn bỏ qua hoặc phản hồi tiêu cực lại thì rất nguy hiểm. Bạn hãy rèn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng nếu muốn trở thành shop bán chạy trên Sàn thương mại điện tử Lazada. Mỗi tin nhắn, bình luận của khách cần được trả lời lại với thái độ thân thiện, luôn luôn cảm ơn và xin lỗi nếu dịch vụ, sản phẩm chưa làm hài lòng các “thượng đế”.

Kinh nghiệm là chuẩn bị sẵn các câu hỏi cho các tình huống để phản hồi thật nhanh. Nếu chưa kịp thì sử dụng tính năng phản hồi tự động để khách hàng không phải chờ đợi lâu. Thường xuyên check tin nhắn, thông báo của khách hàng để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

4.3 Cập nhật hàng tồn kho liên tục

Bạn chẳng thể nào giữ chân khách khi hàng luôn trong tình trạng hết hàng, tồn kho bằng 0. Đối thủ sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng và “hớt tay trên” của bạn. Ngoài ra, Lazada lại phạt shop. Cập nhật hàng tồn liên tục là một lưu ý nho nhỏ nhưng giúp kênh bán hàng luôn hoạt động ổn định. Cố gắng đăng sản phẩm liên tục, nhập hàng thường xuyên để số lượng phong phú.

4.4 Marketing mọi lúc mọi nơi

Chờ đợi khách hàng đến với mình trên Lazada đã là xưa rồi. Bây giờ bạn phải xông xáo đi tìm khách bằng cách sử dụng nhiều kênh để Marketing. Hiện nay, quảng cáo bán hàng đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh.

Bán hàng Lazada trên điện thoại
Bán hàng Lazada trên điện thoại

Với cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại có thể sử dụng các kênh sau để tiếp thị:
· Quảng cáo trả tiền trên Google Adwords, Facebook Ads: bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, Google tìm kiếm để tiếp cận lượng khách hàng cực lớn, tỉ lệ chốt đơn cao.
· Tích cực post bài trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,…Lưu ý nên đầu tư về nội dung và hình ảnh thật hay và độc đáo để tạo cảm xúc, kích thích khách hàng Share bài tự nhiên. Không chỉ tăng đơn mà còn tăng lượt theo dõi, lượt thích cho Shop.
· Xây dựng Website/blog: Đầu tư một website và blog thì chẳng khác nào chắp thêm đôi cánh cho shop của bạn tiếp cận được khách hàng nhiều hơn. Đây là kênh để quảng bá sản phẩm rất tốt mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng thành công. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng cho shop Lazada của mình.
· Tận dụng quảng cáo Free của Lazada thông qua các chương trình Flash Sale mà năm nào sàn cũng tổ chức vài lần. Khách hàng sẽ biết đến sản phẩm nhiều hơn mà bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

4.5 Tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Một danh sách đẹp, dễ nhìn thì sẽ gây được thiện cảm với khách hàng tốt hơn. Do vậy, các chuyên gia khuyến khích bạn bán nhiều sản phẩm thì nên chia các mục sản phẩm thật rõ ràng để người mua dễ quan sát. Nó cũng góp phần để khách hàng nhanh chóng mua hàng hơn là phải tìm kiếm từ trang này sang trang khác.

(Còn tiếp…)

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com