()

Bí quyết bán hàng với Lazada hiệu quả nhất 2020

1. Bán hàng với Lazada

Thời đại công nghệ 4.0, internet phủ sóng toàn cầu, kinh doanh trực tuyến trên nền giao thức http, www (world wide web) bùng nổ, trở thành xu hướng của thời đại. Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) thừa hưởng những thành tựu của khoa học công nghệ đã thành công, góp phần đưa tên tuổi của các doanh nghiệp, sản phẩm của họ đến gần với người tiêu dùng hơn.

Lazada – nền tảng kinh doanh TMĐT thuộc tập đoàn Lazada Group của Đức. Thành lập vào năm 2011 bởi Rocket Internet. Tính đến nay, sàn giao dịch TMĐT đa quốc gia Lazada đã có mặt tại nhiều quốc gia: Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines, Thái Lan Trung Quốc, Indonesia, …

Bán hàng với Lazada
Bán hàng với Lazada

2015, Lazada Group được tỉ phú Jack Ma mua lại, chính thức sát nhập Lazada về chung một mái nhà với tập đoàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất thế giới Alibaba. Nâng vị thế, tiềm năng của Lazada trong trị trường Việt Nam cả về thương hiệu, độ uy tín, công nghệ và nguồn lực tài chính hùng hậu.

Lazada nổi tiếng trong cách làm việc chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên trẻ hóa được đào tạo bài bản, nhiệt tình. Độ chịu chi, tập trung cho các chính sách quảng cáo, truyền thông nhờ nguồn vốn tập đoàn Alibaba rót về. Và cuối cùng là Lazada sở hữu một lượng nguồn hàng khổng lồ từ nhiều đối tác là các cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, doanh nghiệp, đơn vị phân phối trong/ngoài nước; đa dạng hóa với hơn 16 ngành hàng chính và nhiều ngành hàng nhỏ từ điện tử, mỹ phẩm, thời trang … Lazada luôn sẵn lòng phục vụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng người tiêu dùng, với cường độ 24/24 không kể ngày lễ, ngày nghỉ. Chính bởi sự chuyên nghiệp và tinh tế trong cách làm việc, không khó khăn gì khi Lazada chiếm trọn được lòng tin và sự yêu mến của người tiêu dùng, trở thành sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử lớn nhất Việt Nam.

Lazada hoạt động theo mô hình kinh doanh B2B, B2C, C2C. Lazada là nơi giao dịch mua bán giữa các Gian hàng và người mua hàng. Lazada là trung gian cung cấp giải pháp vận chuyển, thanh toán, chăm sóc khách hàng, quảng cáo truyền thông, tạo chiến dịch sale cho các gian hàng ảo.

Bán hàng với Lazada người mua sẽ có được trải nghiệm nhiều hình thức mua sắm mới mẻ. Bán hàng với Lazada người bán sẽ được hỗ trợ nhiều chính sách kinh doanh an toàn, có lợi, doanh thu cao.

2. Ưu – Nhược điểm của bán hàng với Lazada

2.1. Ưu điểm của việc bán hàng với Lazada

Thương hiệu uy tín

Sàn giao dịch trên nền tảng Thương Mại Điện Tử lớn nhất Việt Nam – Lazada. Mua sắm trực tuyến trên sàn, người tiêu dùng có tâm lý tin tưởng, sẵn sàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn so với hình thức kinh doanh offline truyền thống. Ở Lazada, người tiêu dùng sẽ được đảm bảo chất lượng hàng hóa, an toàn thanh toán, và nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Bán hàng trên Lazada, người bán sẽ được thừa hưởng tên tuổi, thương hiệu, những tích cực từ sàn những điều mà bán hàng truyền thống không làm được.

Hơn thế, Lazada sở hữu một lượng người dùng lớn, đối với những nhà bán hàng trên Lazada điều đó tương đương như một mỏ vàng tiềm năng. Các gian hàng có cơ hội tiếp cận, giới thiệu các mặt hàng sản phẩm của shop tới khách hàng hơn, tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng, lợi nhuận về doanh thu.

Kinh doanh an toàn

Chi phí mở gian hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí, nhà bán được phép đăng tải sản phẩm lên sàn theo cách thủ công hoặc hàng loạt, bày bán sản phẩm không giới hạn số lượng … So với kinh doanh truyền thống, Lazada giúp cho nhà bán tiếp tiệm được một khoản không nhỏ về chi phí thuê mặt bằng, lưu kho …

Phí phát sinh đầu tiên mà nhà bán phải trả cho sàn là lúc đơn hàng đầu tiên hoàn thành. Tỉ số chiết khấu nhỏ, thay đổi theo ngành hàng giúp nhà bán an tâm hợp tác trở thành đối tác với Lazada. Hình thức bán hàng trên Lazada phù hợp với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, cá nhân mới chập chững kinh doanh online, tham gia vào thị trường sàn giao dịch TMĐT.

Đội ngũ support Lazada

Để tăng tốc độ phủ sóng trên mọi mặt trận kinh doanh trực tuyến, hệ thống Lazada có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà bán. Trong đó phải kể đến sự giúp đỡ của đội ngũ support Lazada chuyên nghiệp, nhiệt tình, được đào tạo bài bản.

Những chủ shop, cửa hàng, chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh mong muốn được hợp tác trở thành nhà cung cấp, đối tác của Lazada có thể được liên hệ với sàn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. 3 Hình thức tương tác bao gồm: số hotline, chát trực tuyến với nhân viên support, sử dụng chat bot tự động.

Với những đối tượng đã trở thành Nhà Bán Hàng trên sàn, sẽ được hưởng toàn bộ các chính sách hỗ trợ: tổng đài chăm sóc khách hàng từ 8h đến 22h trong ngày, tính năng chat tương tác với sàn, với khách hàng … Trong 90 ngày đầu tiên kể từ khi tham gia bán hàng trên Lazada, Nhà Bán sẽ được sàn hỗ trợ mọi hoạt động trước và sau thương mại. Ưu điểm của hoạt động này giúp nằm ở tốc độ phản hồi nhanh chóng, làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng; đội ngũ support của sàn có chuyên môn sẽ giải đáp mọi vấn đề một cách chuyên nghiệp, tạo dựng uy tín bước đầu cho gian hàng.

Truyền thông quảng cáo

Lazada đa dạng hóa mọi hình thức sinh lời. Trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử lớn nhất khu vực Đông Nam Á, trở thành chính Nhà Bán sở hữu gian hàng khủng trên chính sang của mình. Lazada với nguồn lực kinh tế hùng hậu chống lưu, mạnh tay tung ra hàng loạt các chiến lược quảng cáo truyền thông lớn nhỏ, các event, ngày lễ, đại tiệc sale … nhằm kích thích khả năng mua sắm của người tiêu dùng. Bán hàng trên Lazada, các sản phẩm tại gian hàng người bán cũng sẽ được hưởng lợi từ các chiến dịch quảng cáo đó mà nhiễm nhiên không tốn một khoản chi phí nào. Bán hàng trên Lazada, nhà bán có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến một lượng lớn đông đảo người tiêu dùng, khả năng mua hàng tăng lên, kéo theo doanh số tăng.

Đăng ký đơn giản

Thao tác đăng ký trở thành Nhà Bán trên Lazada đơn giản, bất kì đối tượng nào cũng có thể thực hiện được, từ cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, công ty …

Giao diện sinh động cuốn hút, có hướng dẫn chi tiết, công việc của người bán hàng là cung cấp đầy đủ thông tin, giấy phép kinh doanh (đối tượng là công ty, hộ kinh doanh), chứng minh thư/thẻ căn cước (cá nhân tự kinh doanh) và các giấy tờ cần thiết khác.

Chỉ sau vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay trong tay một gian hàng ảo để bán hàng, trưng bày sản phẩm của mình trên đó tới hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước.

Điều đặc biệt, tất cả chi phí đăng ký gian hàng, tạo sản phẩm bán đều hoàn toàn miễn phí. Lazada hỗ trợ mọi công tác trong những bước đầu tiên đặt chân tham gia bán hàng trên sàn cho Nhà Bán. Chỉ khi gian hàng hoàn thành được đơn hàng đầu tiên, Lazada mới thu phí chiết khấu. Bán hàng trên Lazada giúp người bán tiết kiệm được vấn đề nan giải về chi phí thuê mặt bằng, vốn xoay vòng …

Mặt hàng đa dạng

Hợp tác kinh doanh với trên hàng trăm ngàn đối tác là các nhà bán lẻ, hộ kinh doanh nhỏ, các nhân cho đến công ty, tập đoàn nước ngoài. Lazada sở hữu cho mình một đội ngũ các nhà cung cấp hùng mạnh với trên 16 ngành hàng chính và không kể đến các ngành hàng chi tiết cụ thể. Lazada quy tụ đủ các mặt hàng đa dạng, phong phú nhằm đáp ứng được nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng khách hàng, từ đồ điện tử, mĩ phẩm, thời trang, giáo dục …

Lazada đã thành công trong việc xây dựng được một đế chế mua sắm trực tuyến, nhắc tới mua sắm người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến việc truy cập vào app, vào website Lazada. Tỉ lệ mua sắm tại các gian hàng hoạt động trên sàn sẽ tăng lên, cao hơn rất nhiều lần so với việc kinh doanh truyền thống.

2.2. Nhược điểm của việc bán hàng với Lazada

Thời gian hoàn tiền/đơn hàng lâu

Nếu nhà bán sử dụng dịch vụ thu tiền hộ hẳn sẽ thấu hiểu được nỗi niềm này. Để hỗ trợ người bán hàng, Lazada có chính sách giao hàng, thu tiền hộ. Một tháng Lazada sẽ hoàn lại trả nhà bán toàn bộ khoản phí trên mỗi đơn hàng vào ngày mùng 5 và 20 hàng tháng. So với các sàn giao dịch thương mại điện tử, Lazada có thời gian giảm vốn tương đối lâu sẽ gây khó khăn đối với nhà bán là cá nhân tự kinh doanh có nguồn vốn hạn hẹp, thời gian xoay vòng vốn ngắn.

Thời gian giao hàng chậm

Trung bình mỗi đơn hàng trên Lazada sẽ mất từ 2 đến 1 tuần hàng mới đến tay được người mua. Trong tình hình kinh tế có qua nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử như hiện nay, điều này là một cản trở to lớn cho uy tín và sự phát triển lâu dài của sàn, cần được xem xét và cải thiện.

Tập trung vào người mua

Mọi chiến dịch sale, chương trình khuyến mãi Lazada tập trung chủ yếu vào lợi ích của người mua hàng. Người bán hàng cần chủ động trong việc tiếp cận, tạo ưu đãi, xây dựng hình ảnh quen mắt cho người mua, tạo dựng vị trí vững chắc trong lòng người mua để không bị tụt lùi, lãng quên trong hàng nghìn nhà cung cấp khác củ Lazada.

3. Cách bán hàng với Lazada hiệu quả

3.1. Điểm đánh từ khách hàng

Mua sắm trên sàn tuy an tâm nhưng người tiêu dùng rất khó đưa ra quyết định. Có quá nhiều gian hàng, mẫu mã san phẩm, người tiêu dùng dễ bị choáng ngợp và nhiều loạn bởi điều này. Họ phân vân không biết nên lựa chọn chất lượng sản phẩm nào, của gian hàng nào. Do đó, người tiêu dùng thường có xu hướng dựa vào các chỉ tiêu đánh giá của sàn làm căn cứ để đưa ra quyết định.

Gian hàng có đánh giá tích cực, đánh giá sản phẩm tốt thường được lựa chọn nhiều hơn so với các gian hàng kinh doanh mặt hàng cùng loại. Hơn thế, các gian hàng được xếp lọai gian hàng yêu thích sẽ được sàn hỗ trợ với nhiều chính sách có lợi, nổi bật là khả năng hiển thị trên trang nhất tìm kiếm. Tiết kiệm thời gian, khách hàng sẽ nhanh ra quyết định mua hàng với các sản phẩm trên trang nhất hiển thị.

Theo chính sách Lazada, nhằm lấy tương tác và thăm dò ý kiến, độ hài lòng khách hàng, sau mỗi đơn hàng thành công người mua sẽ được quyền đánh giá chất lượng gian hàng, chất lượng sản phẩm. Hãy tận dụng điều này, kích thích khách hàng đánh giá tốt 5 sao cho gian hàng để nhận được nhiều ưu đãi: tăng khả năng hiển thị, ưu tiên tham gia vào các chương trình khuyến mại trên sàn.

3.2. Tối ưu thuật toán tìm kiếm

Mọi lượt tìm kiếm trên sàn Lazada không phải ngẫu nhiên mà được quy định bởi thuật toán logic. Nhằm tạo lên một môi trường mua sắm công bằng và không ngừng hoàn thiện phát triển, hệ thống Lazada sẽ dựa vào các tiêu chí để tối ưu: điểm đánh giá gian hàng, tốc độ xử lý đơn hàng; tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm, tỉ lệ hủy đơn hàng do phí người bán …

3.3. Mô tả sản phẩm chi tiết

Nội dung sản phẩm càng chi tiết, sẽ cung cấp càng nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thêm một lý do thuyết phục người tiêu dùng mua sắm sản phẩm của mình.

Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả
Cách bán hàng với Lazada hiệu quả

Nội dung đầy đủ, chi tiết bao hàm công dụng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, bảo hành, cách thức mua hàng, thông tin liên hệ, đặc điểm nổi bật … Mô tả sản phẩm chi tiết chuẩn form seo giúp cho hệ thống Lazada đánh giá sản phẩm của gian hàng chất lượng, khả năng người mua tìm kiếm được sản phẩm của bạn từ đó tăng lên.

3.4. Đầu tư hình ảnh sản phẩm

Điểm trừ trong hình thức kinh doanh trực tuyến là khách hàng không thể chạm, tiếp xúc sản phẩm thực, do đó độ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng không được cao. Hình ảnh, video sản phẩm chính là một phương diện đánh giá chân thực cho người mua hàng tham khảo. Hình ảnh càng hoàn hảo, chân thực, chi tiết từng bộ phận, góc nhìn càng dễ chiếm được cảm tình, và lòng tin của người mua hàng. Hình ảnh có chất lượng càng cao càng cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp cho sản phẩm, của gian hàng. Về lâu dài, đây thực sự là điểm cộng trong việc xây dựng thương hiệu cho shop của bạn.

Bán hàng trên Lazada đã không còn xa lạ gì trong thời buổi kinh doanh online hiện nay. Các lợi ích mà bán hàng với Lazada đem lại cho cả người bán và người mua không thể phủ nhận. Lazada chiếm trọn được sự cảm mến và tin dùng của đông đảo người tiêu dùng. Nếu bạn đang có ý định trở thành một phần của Lazada, mong rằng những kiến thức trên đây sẽ giúp ích cho bạn có thể đưa ra được quyết định hợp lý.

Để giúp bạn có được một khóa học Lazada chất lượng nhất xin giới thiệu đến các bạn khóa học bán hàng chuyên sâu do Hoc11 cung cấp. Đội ngũ giảng viên của Hoc11 với 8 năm kinh nghiệm và nghiệp vụ chuyên môn cao đảm bảo sẽ giúp các học viên được tiếp nhận kiến thức tốt nhất.

Hoc11 mở ra nhiều khóa học với mức học phí khác nhau. Học viên được học với một giảng viên chất lượng đảm bảo bán hàng ra đơn. Trước khi đăng ký khóa học, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn cung cấp thông tin đầy đủ để tự tin lựa chọn.

Bán hàng trên Lazada cần có kiến thức và kinh nghiệm thật vững chắc. Nếu bạn chưa nắm vững cách bán hàng hiệu quả thì đừng vội lao vào kinh doanh vì dễ gặp thất bại. Hãy học một khóa thật chuyên sâu để đạt được mục đích của mình nhé.

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Địa chỉ: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: 0944 587 111
E-mail: admin@chothu.com

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *