Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao có nhiều người thành công khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada đến vậy. Họ đều có bí quyết bán hàng Lazada mà ít khi để người khác biết được. Nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn 10 bí quyết đơn giản nhưng cũng hiệu quả nhất.

I Bí quyết bán hàng Lazada dành cho lính mới

1. Khách hàng đánh giá tốt thì cái gì cũng tốt

Đầu tiên phải kể đến Khách hàng đánh giá tốt là được, những thứ khác dần dần sẽ có, mà có hay không cũng không quan trọng. Mọi người khi vào Lazada tìm kiếm sản phẩm thường sẽ tham khảo từ rất nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, đánh giá của người mua trước sau mỗi sản phẩm chính là kích thích tốt nhất. Nó để người sau dựa vào đó để quyết định mua hàng.

Bí quyết bán hàng Lazada từ A đến Z
Bí quyết bán hàng Lazada từ A đến Z

Những lời bình luận, nhận xét này chính là bằng chứng xã hội để đánh giá về chất lượng sản phẩm của bạn. Khách hàng đánh giá càng nhiều càng tốt thì gian hàng của bạn càng có nhiều uy tín. Những thức khác có hay không cũng không còn quan trọng nhất.

2. Tương tác ôn hòa với mọi khách hàng khi bán hàng lazada

Khách khen sản phẩm tốt thì hãy cảm ơn và mong họ theo dõi shop thường xuyên để nhận sản phẩm mới. Nếu khách chê hàng xấu, giao hàng chậm thì hãy xin lỗi . Không nên đổ lỗi, trách móc cho bên thứ ba. Không ai quan tâm đến vấn đề nó xảy ra như thế nào mà người bán mới là người phải chịu trách nhiệm.

Do vậy, hãy thẳng thẳng phản hồi với khách, ngỏ ý giải quyết vấn đề tốt nhất như đổi trả miễn phí. Thái độ luôn ôn hòa, không câu khích. Vì thái độ cũng có vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng,. Khách hàng hoàn toàn sẽ có quyết định mua nữa hay không dựa vào thái độ phục vụ. 

3. Tăng độ hiển thị sản phẩm trên website nhờ đánh giá của khách hàng

Một bí quyết bán hàng Lazada của nhiều cao thủ là dành nhiều thời gian để liên hệ với khách hàng sau mỗi đơn thành công. Họ chủ động nhắn tin, chat với khách để hỏi về sản phẩm có làm khách hàng hài lòng hay không. Nếu có họ sẽ tận dụng điều này, hướng dẫn khách để lại nhận xét dưới sản phẩm của mình.

Khách hàng vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực vô cùng có lợi cho gian hàng. Khi tỷ lệ đó cao, gian hàng có lợi thế:

  • Khả năng sản phẩm xuất hiện ở top đầu của website Lazada cao hơn. Khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy đầu tiên mà không phải tìm kiếm.
    Gia tăng khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm trong thanh công cụ.
    Được Lazada ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ngược lại khách hàng thường xuyên chê sản phẩm, để lại đánh gia tiêu cực thì gian hàng sẽ mất nhiều quyền lợi. Sản phẩm không hiện lên ở trang chủ, không hiển thị trên công cụ tìm kiếm dù khách hàng đã đánh từ khóa chính xác, . Ngoài ra không đủ điều kiện tham gia chương trình khuyến mại. Bạn phải cố gắng không để điểm đánh giá thấp hơn 30%, phải từ 30% trở lên và càng cao càng tốt.

4. Bí quyết bán hàng Lazada là tối ưu thuật toán tìm kiếm

Hệ thống bán hàng của Lazada được thiết kế rất chuyên nghiệp. Nó là sự tổng hợp thuật toán chứ không phải là ngẫu nhiên. Bạn đừng tưởng khi tìm kiếm sản phẩm mà nó ra tự nhiên. Tất cả là chủ cửa hàng phải có bí quyết bán hàng Lazada là tối ưu thuật toán tìm kiếm của sàn thương mại điện tử này.

Bạn sẽ thấy việc tối ưu này thông qua rất nhiều yếu tố. Đó là đặt tên sản phẩm có chứa từ khóa, mô tả có từ khóa, cho vào danh mục sản phẩm chính xác… Tất cả đều nằm trong thuật toán của Lazada. Sàn sẽ cho gian hàng điểm chất lượng cao nhất có thể, những thứ đó sẽ tạo được sự nổi bật vượt qua đối thủ.

Vậy làm thế nào để giúp cho gian hàng được đánh giá với điểm chất lượng cao. Bạn hãy cố gắng thực hiện các thao tác sau:
· Tốc độ xử lý đơn hàng nhanh
· Tỷ lệ hủy đơn hàng do nhà bán thấp
· Tỉ lệ giao sai, giao thiếu hấp
· Tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm thấp
· Điểm đánh giá từ khách hàng cao.

5. Để đánh giá tự nhiên, đủ lớn

Mặc dù đánh giá của khách hàng rất quan trọng nhưng cần để cho tự nhiên, và hoàn hảo. Thay vì khách hàng chỉ để 5*, 4* thì bạn phải khuyến khích khách hàng làm sao để đánh tích cực. Ví dụ như “giao hàng nhanh”, “đóng gói đẹp”, “dịch vụ chăm sóc tốt”, “ sản phẩm đúng như hình, rất hài lòng”….

Khách hàng đánh giá cần có sự tự nhiên và số lượng đủ lớn thì shop của bạn mới có điểm chất lượng cao. Nếu có đánh giá nhưng lèo tèo được vài ba comment thì cũng không có nhiều hiệu quả.

6. Viết mô tả chi tiết cho sản phẩn bán hàng Lazada

Mô tả sản phẩm chính là tiêu chí để khách hàng lựa chọn có nên mua sản phẩm hay không. Một mô tả không thể sơ sài vài ba dòng mà cần đảm bảo đầy đủ nội dung về đặc điểm sản phẩm. Cụ thể như: Chất liệu, màu sắc, nguồn gốc xuất xứ, cách sử dụng….

Nội dung sẽ giải đáp những thắc mắc của người mua, tăng tỉ lệ đặt hàng. Bí quyết bán hàng Lazada từ nội dung chính là phải làm cho nó chuẩn Seo. Về cấu trúc thì trong giao diện của hệ thống gợi cho bạn đặt tiêu đề và để thẻ H1 nhằm tối ưu sản phẩm. Trong nội dung có chứa từ khóa để tăng khả năng hiển thị.

Tránh những từ thuộc danh sách cẩm nhưng hàng giả, hàng nhái, có tên thương hiệu cấm… Bạn sẽ không thể đăng sản phẩm lên được nếu chưa tối ưu từng đề mục, nội dung đăng sản phẩm.

7. Đầu tư ảnh chất lượng

Bán hàng online vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm. Trong đó, nhược điểm là khách hàng không thể sờ nắm, cảm nhận sản phẩm nên độ tin tưởng sẽ giảm đi. Vậy phải khắc phục nhược điểm đó như thế nào. Đó chính là việc phải chụp thật nhiều ảnh, đẹp và đủ mọi góc cạnh, chi tiết. Để khi khách hàng nhìn vào sản phẩm đó có thể tưởng tượng được chất lượng của nó ra sao.

Ảnh đẹp giúp lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn, giúp bạn vượt qua được đối thủ cũng đang cạnh tranh cùng mặt hàng như thế này. Để chụp được ảnh đẹp bạn nên đầu tư một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại xịn để có chất lượng ảnh HD. Ngoài ra cũng cần chú ý đến background để chứng tỏ chủ shop rất chú trọng, quan tâm đến sản phẩm. Cũng như tạo thương hiệu cho gian hàng.

8. Mở rộng nhiều kênh bán hàng Lazada

Nếu bạn chỉ bán hàng trên Lazada thôi thì không bao giờ có được hàng trăm đơn mỗi ngày. Các cao thủ khác đang tận dụng rất nhiều kênh bán hàng khác nhau. Họ tìm mọi cách để tiếp cận đông đảo khách hàng hơn. Chính vì vậy, nếu bạn chỉ trung thành với một kênh thôi thì không bao giờ có thể canh tranh được với đối thủ .

Khi bạn đã xây dựng gian hàng thành công trên Lazada rồi thì hãy nghĩ đến tạo dựng gian hàng trên các sàn khác. Nhiều sàn thương mại điện tử kinh doanh hiệu quả như Shopee hay Sendo. Đăng ký gian hàng trên đây hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng bí quyết bán hàng Lazada qua các sàn thương mại này cũng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram.. để quảng bá sản phẩm của mình. Càng nhiều người biết đến gian hàng càng tốt. 

Đừng nghĩ bán hàng trên Lazada mà hãy tổng lực tấn công trên “mọi mặt trận” thương trường khác nhau.

9. Bí quyết bán hàng Lazada là không chạy đua về giá

Bạn có đủ sức, đủ tiền để chạy đua về giá hay không. Trong bí quyết bán hàng Lazada của người thành công không bao giờ có khái niệm đó. Dù bạn cố gắng giảm giá của mình, bán phá giá nhưng chiến lược đó chỉ là “ăn xổi ở thì”. Trong tương lai chẳng có hiệu quả nếu sản phẩm không thực sự để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Đối thủ đủ sức để loại bạn ra khỏi cuộc chơi.

Đừng chạy đua về giá nhất định phải nhớ điều đó. Thay vào đó hãy tập trung cải thiện thứ hạng, tương tác với khách hàng, đầu tư về chất lượng. Mục đích để xây dựng thương hiệu cho gian hàng của mình. Khi thương hiệu đã tốt, vị trí đã có chỗ đứng rồi thì bạn hãy làm theo các bước khác tốt hơn.

10. Cẩn trọng nếu muốn bán hàng trên Lazada lâu dài

Kinh doanh là một con đường chưa bao giờ là dễ dàng. Ngay cả những người đã và đang thành công. Không ai có thể nói trước được tương lại, thời thế thay đổi. Bạn chỉ cần một sai lầm thì thành quả sẽ tan biến. Chính vì vậy, thận trọng không bao giờ là thừa, nhất là kinh doanh online muốn tồn tại lâu thì phải cẩn trọng.

Thận trọng đầu tiên đó là phải kiểm soát hàng tồn kho, đơn hàng của mình để báo với khách, với hàng kịp thời. Tránh tình trạng bị động về hàng hóa, kiểm soát đơn hàng càng khó thì càng dễ bị dính vi phạm.

Kiểm soát hàng không tốt sẽ khiến cho việc giao hàng bị chậm, làm tăng tỉ lệ hủy đơn hàng và khách hàng để đánh giá tiêu cực. Giá cả cũng là vấn đề phải lưu ý. Bạn đừng nghĩ phá giá sẽ thành công hay đảm bảo chất lượng và giá cả tương xứng với nhau. Lazada cũng kiểm soát khá gắt gao về vấn đề này. Sản phẩm không được để giá quá thấp, chênh lệch giữa giá bán và giá khuyến mại không được quá cao.

Bí quyết bán hàng Lazada đôi khi không cầu khí, bí mật như bạn nghĩ. Đó có thể nằm chính trong từng bước đăng sản phẩm của bạn. Bạn hãy cố gắng tối ưu nó thì sản phẩm sẽ được đánh giá cao mà thôi. Bạn có thể áp dụng 10 bí quyết kể trên nếu muốn kinh doanh thành công trên Lazada.

II Marketing cho gian hàng bán hàng Lazada tiết kiệm chi phí

Không quá khó để tìm kiếm về các dịch vụ quảng cáo cho gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử. Bởi lẽ chỉ dựa vào bí quyết bán hàng Lazada thôi chưa đủ. Áp dụng Marketing vào kinh doanh là điều kiện cần và đủ trong thời đại kinh doanh công nghệ như hiện nay.

Maketing Online
Maketing Online

Vậy mới là người kinh doanh thì phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào. Một số chia sẻ từ chuyên gia dưới đây có lẽ sẽ có ích cho công cuộc kinh doanh của bạn.

1. Trang bị nền tảng kiến thức 

Thực hành, thực chiến rất tốt nhưng trước tiên bạn phải trang bị cho mình kiến thức cơ bản trước. Với chiến dịch Marketing cho gian hàng online phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Seo). Từ cách tạo nội dung mô tả cho sản phẩm, quảng cáo trên Social…Việc tìm đọc hay tham gia khóa học bán hàng Lazada hoặc học quảng cáo bán hàng online là khá cần thiết.

Hay đơn giản, trên Lazada cũng có khóa học bán hàng cùng Lazada với các buổi học cách làm Marketing . Bạn có thể học ngay khi đăng ký mở gian hàng. Nó giúp chủ shop kinh doanh hiệu quả cho gian hàng bằng những thủ thuật cơ bản nhất. Bạn tiết kiệm được tối đa tiền quảng cáo.

Ví dụ làm tốt từng khâu về đặt tên sản phẩm khéo léo để khách hàng tìm kiếm. Đồng thời có bí quyết lôi kéo khách hàng từ trang khác đến trang bán hàng của bạn. Bán hàng trên Lazada có lợi thế hơn các sàn khác đó chính là có “học viện cho học viên” của mình. Bạn mở gian hàng trên đây sẽ được hướng dẫn các bài học cơ bản đến nâng cao để bán hàng hiệu quả hơn.

2. Tối ưu sản phẩm bán hàng Lazada lên trang đầu tìm kiếm

Lazada hiện đang là sàn thứ nhất, thứ nhì về số lượng khách hàng truy cập hàng tháng. Mỗi tháng có đến vài chục triệu lượt tìm kiếm. Bạn chỉ cần 1% của vài chục triệu tìm kiếm đến thôi thì gian hàng của bạn cũng được xem là thành công. Khách hàng ghé thăm đến gian hàng chủ yếu thông qua công cụ tìm kiếm ngay tại trang web của Lazada. Để xuất hiện ở công cụ tìm kiếm đó thì tên sản phẩm chính là yếu tố đầu tiên phải chú ý đến.

Khi đặt tên nên theo công thức: [Tên sản phẩm] [Thương hiệu] [Model]/[tính năng nổi bật].
Ví dụ: Điều hòa Inverter Daikin làm lạnh 30s.

Trong tên sản phẩm chứa từ khóa, thương hiệu và tính năng nổi bật để thân thiện với với người dùng. Đảm bảo đặt tên đúng thì sản phẩm sẽ có cơ hội xuất hiện trên các vị trí trong trang đầu tiên.

3. Chạy quảng cáo bán hàng Lazada trên nền tảng xã hội để tăng lượng truy cập

3.1 Vì sao cần tạo quảng cáo

Bạn có thấy mọi người đã có gian hàng offline rồi sao vẫn còn bán online. Đã bán online trên Lazada rồi sao còn có cả trên Facebook. Chung qua vẫn là tìm kiếm nhiều khách hàng hơn. Bán hàng online có lượng khách lớn hơn offline. Nhưng có có một gian hàng với địa chỉ cụ thể ngoài đời thì tăng độ tin cậy lên nhiều lần.

Càng có nhiều cách tiếp cận khách hàng thì chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau để tăng lượng truy cập, tăng đơn cho bạn. Vậy thì chỉ có thể chạy quảng cáo để phủ sóng gian hàng của bạn tốt nhất. Chạy quảng cáo Facebook Ads cho gian hàng Lazada hiện đang là cách làm phổ biến. Hiệu quả cũng cao hơn nhiều hình thức khác.  Bởi Facebook có lượng người dùng khổng lồ, tại đây cho phép giới thiệu sản phẩm, tăng lượt theo dõi gian hàng cao hơn các kênh khác.

3.2 Các tạo quảng cáo chất lượng

Vậy tạo quảng cáo trên Facebook như thế nào để tăng hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Bí quyết bán hàng Lazada từ quảng cáo của nhiều người đó là làm theo cách độc đáo:

· Sử dụng khung hình dọc. Người dùng thường cầm điện thoại dọc nên bạn hãy sử dụng tỉ lệ khung hình dọc hoặc vuông để tạo ấn tượng cho khách hàng.
· Tránh văn bản trên hình ảnh: Không khuyến khích sử dụng văn bản trên hình ảnh vì sẽ làm giảm sự chú ý của người nhìn. Nếu phải dùng thì nên sử dụng phông chữ nhỏ, ít từ. Hoặc tối ưu bằng cách dùng mô tả, tiêu đều, liên kết để thay thế cho đoạn văn bản đó.

Khách hàng cũng không có thời gian để đọc văn bản đó mà họ chỉ lướt qua trong 1-2s mà thôi. Nên văn bản ngắn gọn, gửi thông điệp rõ ràng.
· Quảng cáo chuyển động: Trên newfeed cá nhân bạn nên sử dụng quảng cáo chuyển động để tạo sự nổi bật cho sản phẩm.
· Đừng quên CTA – Lời kêu gọi hành động: Lời kêu gọi, nút hành động có sẵn cho quảng cáo Facebook hoặc Instagram. Nó giúp cho mọi người chú ý hơn và khuyến khích học click và tương tác với quảng cáo của bạn.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, để quảng cáo sản phẩm từ Lazada trên các phương tiện quảng cáo khác không hề đơn giản chút nào. Bạn phải dành thời gian để học quảng cáo chuyên sâu. Cần thực hành trên chính gian hàng của mình và phải kiên nhẫn chờ đợi. Không thể vừa chạy mà đã mong có đơn hàng nhiều hay hàng trăm lượt sub mỗi ngày. Cái gì cũng có thời gian để đi vào ổn định.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0/5 (0 Reviews)
Content Protection by DMCA.com