()

10 Bí quyết Bán hàng Lazada bạn nhất định phải biết

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao có nhiều người thành công khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada đến vậy. Họ đều có bí quyết bán hàng trên Lazada mà ít khi để người khác biết được. Nhưng trong bài này sẽ “bật mí” cho bạn 10 bí quyết bán  Lazada đơn giản nhưng cũng hiệu quả nhất.

Bí quyết bán hàng trên Lazada dành cho lính mới

1. Khách hàng đánh giá tốt thì cái gì cũng tốt

Đầu tiên phải kể đến Khách hàng đánh giá tốt là được, những thứ khác dần dần sẽ có, mà có hay không không quan trọng. Mọi người khi vào Lazada tìm các sản phẩm thường sẽ tham khảo từ rất nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, đánh giá người mua trước sau mỗi sản phẩm chính là kích thích tốt nhất. Nó để người sau dựa vào đó để quyết định mua hàng.

Bí quyết bán hàng Lazada từ A đến Z
Bí quyết bán hàng Lazada từ A đến Z

Những lời bình luận, nhận xét cập nhật này chính là bằng chứng xã hội để đánh giá về chất lượng các sản phẩm của bạn. Khách hàng nhận xét càng nhiều càng tốt thì quầy hàng ảo (công ty cổ phần) của bạn bán càng có nhiều uy tín. 

Khóa học Lazada bùng nổ trong xu hướng kinh doanh hiện đại

Bán hàng trên Lazada nghìn đơn mỗi ngày

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

       

    Khi đăng ký khóa học shopee bạn không chỉ được học Shopee mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Lazada, Sendo, Tiki. Các gói cao tiền bạn còn được học cả Quảng cáo Facebook, Zalo, Google, Seo… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

NỘI DUNG KHÓA HỌC BÁN HÀNG

TRÊN NỀN TẢNG TMĐT

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

       

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

Khóa học Lazada - hoc11.vn
Khóa học Lazada 1 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 2 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 3- hoc11.vn
Khóa học Lazada 4 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 5 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 6 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 7- hoc11.vn

2. Tương tác ôn hòa với mọi khách hàng khi bán hàng trên lazada

Khách khen sản phẩm tốt thì hãy cảm ơn và mong họ theo dõi shop thường xuyên để nhận sản phẩm mới. Nếu khách chê hàng xấu, giao hàng chậm thì hãy xin lỗi . Không nên đổ lỗi, trách móc cho bên thứ ba. Không ai chú ý đến vấn đề nó xảy ra thế nào mà người bán mới là người phải chịu trách nhiệm.

Do vậy, hãy thẳng thắn phản hồi với khách, ngỏ ý giải quyết vấn đề tốt nhất như đổi trả miễn phí. Thái độ luôn ôn hòa, không câu khích. Vì thái độ cũng có vai trò rất cần trong việc khách hàng. Khách hàng hoàn toàn sẽ có quyết định mua hoặc không mua dựa vào thái độ phục vụ.

3. Tăng độ hiển thị sản phẩm trên website nhờ đánh giá của khách hàng

Một kinh nghiệm nhà bán hàng của nhiều cao thủ là dành nhiều thời gian để liên hệ với khách hàng sau mỗi đơn. Họ chủ động nhắn tin, chat để hỏi về sản phẩm có làm khách hàng hài lòng. Nếu có họ sẽ tận dụng điều này, hướng dẫn khách để lại nhận xét dưới sản phẩm của mình.

Khách hàng vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực vô cùng có lợi cho gian hàng. Khi tỷ lệ đó cao, tài khoản có lợi thế:

  • Khả năng sản phẩm xuất hiện ở top đầu của website với Lazada cao hơn. Khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy đầu tiên mà không phải kiếm tìm.
    Gia tăng tỉ lệ hiển thị xem thêm khi khách hàng tìm kiếm trong thanh công cụ.
    Được Lazada ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ngược lại khách hàng thường xuyên chê sản phẩm, để lại đánh gia tiêu cực thì cửa hàng doanh nghiệp sẽ mất nhiều quyền lợi. Sản phẩm không hiện lên ở trang chủ, không hiển thị trên công cụ dù khách hàng đã đánh từ khóa chính xác. Ngoài ra không đủ điều kiện tham gia chương trình khuyến mại. Bạn phải cố gắng không để tài khoản shop không bị điểm đánh giá thấp hơn 30%, phải từ 30% trở lên và càng cao càng tốt.

4. Cách bán hàng trên Lazada là tối ưu thuật toán tìm kiếm

Hệ thống nhà bán hàng của Lazada được thiết kế rất chuyên nghiệp, đặc biệt. Nó là sự tổng hợp thuật toán chứ không phải là ngẫu nhiên. Bạn đừng tưởng khi tìm sản phẩm mà nó ra tự nhiên. Tất cả là chủ cửa hàng phải có bí quyết quản lý bán hàng là tối ưu thuật toán tìm ngành hàng của một trong trang thương mại điện tử này.

Bạn sẽ thấy việc tối ưu này thông qua nhiều yếu tố. Kinh nghiệm đó là đặt tên sản phẩm có chứa từ khóa, mô tả có từ khóa, cho vào danh mục sản phẩm chính xác… Tất cả đều nằm trong thuật toán của Lazada không khó kiếm. Sàn sẽ cho tài khoản điểm chất lượng cao nhất có thể, những thứ đó sẽ tạo được sự vượt trội vượt qua đối thủ, doanh nghiệp cạnh tranh.

Vậy làm thế nào để giúp cho shop được nhiều đánh giá với điểm cao thuận lợi. Bạn cần cố gắng thực hiện các thao tác sau:

· Tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng

· Tỷ lệ hủy đơn hàng do nhà bán thấp

· Tỉ lệ giao sai, giao thiếu hấp

· Tỉ lệ vi phạm hàng kém thấp

· Điểm đánh giá từ khách hàng cao

* Kho hàng cao

5. Để đánh giá tự nhiên, đủ lớn

Mặc dù đánh giá của khách hàng rất cần thiết nhưng cần để cho tự nhiên, và hoàn hảo. Kinh nghiệm, thay vì khách hàng chỉ để 5*, 4* thì chủ shop nên khuyến khích khách hàng làm sao để đánh tích cực. Ví dụ như “giao hàng nhanh chóng”, “đóng gói đẹp”, “dịch vụ chăm sóc tốt”, “ sản phẩm đúng như hình, rất hài lòng”….

Khách đánh giá cần có sự tự nhiên và số lượng đủ lớn thì shop của bạn mới có điểm tiêu chuẩn cao. Nếu có đánh giá nhưng lèo tèo được vài ba comment thì cũng không có nhiều hiệu quả.

6. Viết mô tả chi tiết cho sản phẩn trên Lazada hiệu quả

Mô tả sản phẩm chính là tiêu chí để khách hàng lựa chọn có nên mua sản phẩm của bạn. Một mô tả không thể sơ sài vài ba dòng mà cần đảm bảo đầy đủ nội dung về đặc điểm với sản phẩm. Cụ thể như: Chất liệu đặc biệt, màu sắc, nguồn gốc xuất xứ, cách sử dụng…. để hút khách.

Nội dung sẽ giải đáp những thắc mắc của người mua, tăng tỉ lệ đặt hàng. Bí quyết quản lý bán hàng trên Lazada từ nội dung chính là phải làm cho nó chuẩn Seo. Về cấu trúc thì trong giao diện của hệ thống gợi cho bạn đặt tiêu đề và để thẻ H1 nhằm tối ưu sản phẩm. Trong nội dung có chứa từ khóa để tăng khả năng hiển thị.

Tránh những từ thuộc danh sách cẩm nhưng hàng giả, hàng nhái, có tên thương hiệu cấm… Bạn sẽ không thể đăng sản phẩm lên được nếu chưa tối ưu từng đề mục, nội dung bạn đang đăng sản phẩm.

7. Đầu tư ảnh hoàn hảo

Bán hàng online vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm. Trong đó, nhược điểm là khách hàng không thể sờ nắm, cảm nhận sản phẩm nên độ tin tưởng sẽ giảm đi. Vậy phải khắc phục nhược điểm đó như thế nào. Đó chính là việc phải chụp thật nhiều ảnh, đẹp và đủ mọi góc cạnh, chi tiết. Để lúc khách hàng nhìn vào sản phẩm đó có thể tưởng tượng được chất  của nó ra sao.

Ảnh đẹp nhà bán hàng giúp bạn thu hút khách hàng chú ý đến hàng bạn, giúp bạn vượt qua được đối thủ cũng đang cạnh tranh cùng mặt hàng. Để chụp được ảnh đẹp bạn nên đầu tư một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại xịn để có ảnh HD. Ngoài ra cũng cần chú ý đến background để chứng tỏ chủ shop rất chú trọng, quan tâm đến sản phẩm. Cũng như tạo thương hiệu cho bạn.

8. Mở rộng nhiều kênh bán hàng trên Lazada

Nếu chỉ việc biết cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thôi thì không bao giờ có được hàng trăm đơn mỗi ngày, doanh thu cao. Các cao thủ khác đang tận dụng đa dạng kênh quản lý bán hàng khác nhau. Họ tìm mọi cách để tiếp cận đông đảo khách hàng hơn. Chính vì vậy, nếu chỉ trung thành với một kênh thôi thì không bao giờ có thể cạnh tranh được với đối thủ .

Khi bạn đã xây dựng gian hàng hoàn thành cách bán hàng trên Lazada bạn hãy nghĩ đến tạo dựng  trên các sàn khác. Tham khảo điều khoản từ sàn thương mại đa dạng.Nhiều sàn thương mại điện tử kinh doanh hiệu quả như Shopee hay Sendo. Đăng ký gian hàng trên đây hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng cách bán hàng ở Lazada như vậy qua các sàn thương mại này cũng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram.. để quảng bá sản phẩm của mình. Càng đông đảo người biết đến càng tốt.

Đừng nghĩ cách bán hàng trên Lazada mà hãy dồn lực trên “mọi mặt trận” thương trường.

9. Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada là không chạy đua về giá

Bạn có đủ sức, đủ tiền để chạy theo về giá không. Trong bí quyết bán của doanh nghiệp cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thành công không bao giờ có khái niệm đó. Dù bạn cố gắng giảm giá của mình, bán ăn chệnh lệch giá nhưng chiến lược đó chỉ là “ăn xổi ở thì”. Trong tương lai chẳng có hiệu quả nếu hàng bán không thực sự để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Đối thủ đủ sức để loại bạn ra khỏi cuộc chơi.

Đừng đi theo con đường về giá cần phải nhớ điều đó. Thay vào đó hãy tập trung cải thiện thứ hạng, tương tác khách hàng, đầu tư về chất lượng. Mục đích để xây dựng thương hiệu cho gian hàng của mình. Khi thương hiệu đã tốt, vị trí đã có chỗ đứng rồi thì bạn cần làm theo các bước khác tốt hơn.

10. Cẩn trọng nếu muốn biết cách bán hàng trên Lazada lâu dài

Kinh doanh là một con đường chưa bao giờ là dễ dàng. Ngay cả những người đã và đang gặt hái được thành quả. Không ai có thể nói trước được tương lai, thời thế thay đổi.Nếu bước đi sai lầm thì thành quả sẽ tan biến. Chính vì vậy, thận trọng không bao giờ là thừa, nhất là kinh doanh online muốn tồn tại lâu , thu hút thị trường thì phải cẩn trọng.

Thận trọng đầu tiên đó là phải kiểm soát lượng hàng tồn kho, đơn hàng của mình để báo khách, với hàng kịp thời. Tránh tình trạng bị động về hàng hóa, kiểm soát đơn hàng càng khó thì càng dễ bị dính vi phạm.

Nếu bạn kiểm soát hàng không tốt sẽ khiến cho việc giao hàng bị chậm, làm tăng tỉ lệ hủy đơn và khách hàng để đánh giá tiêu cực. Giá cả cũng là vấn đề phải lưu ý. Bạn đừng nghĩ phá giá sẽ thành công hay đảm bảo chất  và giá cả tương xứng với nhau. Lazada cũng kiểm soát khá gắt gao về vấn đề này. Hàng bán không được để giá quá thấp, chênh lệch giữa giá bán và giá khuyến mại không được quá cao.

Mẹo bán hàng ở Lazada đôi khi không cầu kỳ, bí mật như bạn nghĩ. Đó có thể nằm chính trong từng bước đăng sản phẩm của bạn thu hút. Bạn hãy cố gắng tối ưu nó thì sản phẩm sẽ được đánh giá cao mà thôi. Bạn có thể áp dụng 10 bí quyết kể trên nếu muốn kinh doanh thành công trên Lazada.

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada – Cách marketing cho gian hàng

Không quá khó khăn để giúp bạn tìm các dịch vụ giới,thiệu sản phẩm cho gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử và thị trường chung. Bởi lẽ chỉ dựa vào bí quyết bán Lazada thôi chưa đủ. Áp dụng  một trong những kênh Marketing vào kinh doanh là điều kiện cần và đủ trong thời đại kinh doanh công nghệ như hiện nay.

Maketing Online
Maketing Online

Vậy mới là người kinh doanh thì phải bắt đầu từ đâu, làm thế nào. Một số chia sẻ từ chuyên gia dưới đây có lẽ sẽ có ích cho công cuộc kinh doanh của bạn.

1. Trang bị lượng kiến thức chuẩn

Thực hành, thực chiến rất tốt nhưng trước tiên bạn phải trang bị cho mình một ngân hàng kiến thức cơ bản trước. Với chiến dịch Marketing cho gian hàng online phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tra cứu (Seo), phần mềm tối ưu. Từ cách tạo nội dung mô tả cho sản phẩm, PR trên Social…Việc tìm đọc hay tham gia địa chỉ khóa học bán hàng tại Lazada  online là khá cần thiết.

Hay đơn giản, trên Lazada cũng có khóa học bán hàng cùng Lazada với các buổi học cách làm Marketing. Bạn có thể học ngay khi đăng ký mở shop nếu gặp khó khăn. Nó giúp chủ shop kinh doanh hiệu quả cho gian hàng bằng những thủ thuật cơ bản nhất. Bạn tiết kiệm được tối đa chi phí Marketing.

Ví dụ làm tốt từng khâu về đặt tên sản phẩm khéo léo để khách hàng tìm đến bạn. Đồng thời có bí quyết lôi kéo khách hàng từ trang khác đến trang bán hàng của bạn. Việc bán hàng trên Lazada có lợi thế hơn các sàn khác đó chính là có “học viện cho học viên” của mình. Bạn mở cửa hàng ảo ở Lazada sẽ được hướng dẫn các bài học cơ bản đến nâng cao để bán hàng hiệu quả hơn.

2. Tối ưu sản phẩm Lazada lên trang đầu tìm kiếm

Lazada hiện trở thành sàn thứ nhất, thứ nhì về số lượng khách hàng truy cập hàng tháng. Mỗi tháng có đến vài chục triệu lượt tra cứu, cung cấp khuyến mãi hấp dẫn. Bạn chỉ cần 1% của vài chục triệu đó đến thôi thì shop của bạn cũng được xem là thành công. Khách hàng ghé thăm đến shop chủ yếu thông qua công cụ trên trang web của Lazada khi đăng nhập. Để xuất hiện ở công cụ tra cứu đó thì tên chính là yếu tố đầu tiên phải chú ý đến.

Khi đặt tên nên theo công thức: [Tên sản phẩm] [Thương hiệu] [Model]/[tính năng nổi bật].
Ví dụ: Điều hòa Inverter Daikin làm lạnh 30s.

Trong tên cần chứa từ khóa, thương hiệu và tính năng đặc biệt để thân thiện với những người dùng. Đảm bảo đặt tên đúng thì sản phẩm sẽ có cơ hội ở trên các vị trí trong trang đầu tiên.

3. Chạy quảng cáo bán hàng trên Lazada trên mạng xã hội để tăng lượt truy cập

3.1 Vì sao cần tạo marketing online

Tuy nhiên, bạn có thấy người đã có gian hàng offline rồi sao vẫn còn bán online. Đã bán trên online Lazada rồi sao còn có cả trên Facebook. Đó là kênh nhiều khách hàng sử dụng hơn. Bán hàng online có lượng khách lớn hơn offline. Nhưng có có với địa chỉ cụ thể ngoài đời thì tăng độ tin cậy lên nhiều lần.

Càng có nhiều cách tiếp cận mới nhất đối với khách hàng thì chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau để tăng lượng truy cập, tăng đơn cho bạn. Vậy thì chỉ có thể chạy online để phủ sóng đối với cửa hàng bạn tốt nhất. Hình thức Facebook Ads cho các shop Lazada hiện đang là cách làm phổ biến. Hiệu quả cũng cao hơn nhiều hình thức khác.  Bởi Facebook có lượng truy cập khổng lồ, tại đây cho phép sản phẩm xuất hiện, tăng lượt theo dõi cao hơn các kênh khác.

3.2 Cách tạo Ads chất lượng

Vậy tạo  Facebook  Ads thế nào để tăng hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Cách bán hàng trên Lazada từ các hình thức marketing của là làm theo cách độc đáo:

· Sử dụng khung hình dọc. Khách hàng thường cầm điện thoại dọc nên bạn hãy sử dụng tỉ lệ khung hình dọc hoặc vuông để tạo ấn tượng cho khách hàng.
· Tránh văn bản trên hình ảnh: Không khuyến khích sử dụng văn bản trên hình ảnh vì sẽ làm giảm sự chú ý của người nhìn. Nếu phải dùng thì nên sử dụng phông chữ nhỏ, ít từ. Hoặc tối ưu bằng cách dùng mô tả, tiêu đều, liên kết để thay thế cho đoạn văn bản đó.

Khách hàng cũng không có thời gian để đọc văn bản đó mà họ chỉ lướt qua trong 1-2s mà thôi. Nên văn bản ngắn gọn, gửi thông điệp rõ ràng.
· Quảng cáo chuyển động: Trên newfeed cá nhân bạn nên áp dụng hình thức chuyển động để tạo sự khắc biệt cho sản phẩm.
· Đừng quên CTA – Lời kêu gọi hành động: Lời kêu gọi, nút hành động có sẵn trên Facebook hoặc Instagram. Nó gây sự chú ý hơn và khuyến khích học click và tìm đến với tin của bạn.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, để sản phẩm từ Lazada biết đến trên các phương tiện khác không hề đơn giản chút nào. Bạn phải dành thời gian để học cách chạy chuyên sâu. Cần thực hành trên chính gian, hàng của mình và phải kiên nhẫn chờ đợi. Không thể vừa chạy mà đã mong có đơn hàng nhiều hay hàng trăm lượt sub mỗi ngày. Cái gì cũng có thời gian để đi vào ổn định. Cần tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng.

”FAQs”

Bán hàng trên Lazad mất những phí gì?

Bạn sẽ phải trả phí vận chuyển cho Lazada vì hệ thống có dịch vụ lấy hàng, giao hàng, thu tiền hộ và lưu kho cho shop. Phí cao hay thấp dựa vào hình thức shop lựa chọn (vận chuyển nhanh hay tiêu chuẩn)

Shop có thể bán hàng vận chuyển ra nước ngoài không?

Hiện Lazada chỉ vận chuyển hàng trong nước. Shop nên lưu ý không bán hàng ra nước ngoài

Cách bán hàng trên Lazada có cần quảng cáo không?

Bán hàng mà không quảng cáo thì làm sao khách hàng biết đến bạn được. Bạn có thể tận dụng các chương trình Flash Sale của Lazada hoặc trên mạng xã hội khi có kiến thức.

Đăng sản phẩm không lên phải làm sao?

Khá nhiều người mới đăng sản phẩm hiểu vì sao đăng sản phẩm không lên. Lý do là có thể sử dụng các từ bị cấm trong mô tả sản phẩm hoặc để sai giá. Bạn nên học cách đăng sản phẩm thành công, tối ưu để bán hàng hiệu quả trong khóa học Lazada cho người mới bắt đầu.

Học bán hàng trên Lazada online được không?

Có rất nhiều khóa học bán hàng trên Lazada online cho bạn lựa chọn. Trong đó có mô hình học 1 thầy -1 trò của Hoc11.vn cho bạn tham khảo. Liên hệ website để tìm hiểu thêm chi tiết.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

7 thoughts on “10 Bí quyết Bán hàng Lazada bạn nhất định phải biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *