Bí quyết bán hàng Shopee tưởng khó mà dễ không tưởng

Trên Shopee có những shop được gọi là “cá mập” vì có những ngày đơn ra hàng trăm, ngàn nghìn đơn. Chủ shop có những bí quyết bán hàng Shopee vô cùng hiệu quả để áp dụng cho sản phẩm của mình. Bạn có muốn họ bật mí bí quyết đó không. Thực ra không khó gì đâu vì những chiêu bán hàng này thực ra rất dễ thực hiện.

1. Bí quyết bán hàng Shopee dễ học nhất

Bán hàng trên Shopee đang là xu hướng kinh doanh không chỉ các cá nhân mà các doanh nghiệp cũng đang lựa chọn. Một nơi kinh doanh không cần nhiều vốn mà lượng khách hàng thì nhiều vô kể. Mặc dù hấp dẫn là thế nhưng cũng không ít shop phá sản, phải gỡ bỏ gian hàng. Kinh doanh không thu được lợi nhuận vì thiếu bí quyết. Trong khi đó nhiều shop khác lại ăn nên là ra nhờ những bí quyết bán hàng Shopee hoàn hảo.

1.1 Chọn sản phẩm

Bán hàng nào trên Shopee là câu hỏi rất quan trọng. Sản phẩm là điều kiện cần và đủ để mọi người bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. Thực ra, chọn sản phẩm nào là phù hợp không có gì quá khó khăn vì thị trường phân loại rất rõ ràng.

· Sản phẩm phổ thông

Nếu bạn muốn kinh doanh như bao người khác thì hãy bắt đầu với những nhóm sản phẩm phổ thông cần thiết cho cuộc sống của con người. Như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ cho mẹ và bé. Sản phẩm thông dụng có khả năng tiếp cận khách hàng lớn và tiềm năng phát triển cao.

Bí quyết bán hàng shopee
Bí quyết bán hàng shopee

Nguồn hàng cũng dễ lấy. Nếu được giá sỉ rẻ thì bạn hoàn toàn dễ dàng cạnh tranh với đối thủ khác nhờ bán rẻ hơn. Tuy nhiên, bài toán cân bằng về giá bán sao cho hợp lý, đảm bảo doanh thu lợi nhuận cao không dễ giải quyết. Bạn phải thực sự có cái đầu tính toán thông minh.

· Sản phẩm ngách

Có những người thực sự có một niềm đam mê về sản phẩm nào đó, độc và lạ thì chọn kinh doanh sản phẩm ngách. Những dòng sản phẩm dành cho một đối tượng cụ thể, đã được khoanh vùng không có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Đó là các mặt hàng như đồ giảm cân, thời trang free size, giày ngoại cỡ… Có điều khi kinh doanh mặt hàng này bạn phải am hiểu về sản phẩm. Cần dành thời gian nghiên cứu thị trường và phải cung cấp cho khách hàng hình ảnh thực tế. Hạn chế tối đa ảnh lấy trên mạng không có thực. Khách hàng có thể mua một lần nhưng không quay lại lần hai vì chất lượng kém. Như vậy là bạn đang tự phá hủy gian hàng của mình.

1.2 Tối ưu ảnh quảng cáo đẹp, hấp dẫn

Bán hàng online có lợi thế hơn với bán hàng truyền thống là bạn có thể thu hút khách hàng bằng hình ảnh đẹp. Lưu ý ảnh đẹp sắc nét chứ không phải ảnh đã qua chỉnh sửa. Tưởng chừng bí quyết bán hàng Shopee này đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất cao. Nhiều shop bán hàng còn thuê hẳn thợ chụp ảnh chuyên nghiệp để giúp chụp ảnh sản phẩm.

1.3 Mô tả tối ưu sản phẩm

Shopee có quy định đăng sản phẩm rõ ràng và bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng. Từ nguồn gốc, màu sắc, chất liệu, hướng dẫn sử dụng… . Các thông tin giúp khách hàng có thể hình dụng về tác dụng của sản phẩm tốt nhất. Xem nó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Trình bày nội dung càng chi tiết dễ đọc càng tốt. Nhưng không cố gắng nhồi nhét quá nhiều chữ, dùng các từ hoa mỹ càng làm rối thông tin. Khách hàng thường không kiên nhẫn khi đọc mô tả quá dài.

1.4 Để giá bán hợp lý

Cạnh tranh về giá bán ngày càng khốc liệt trên sàn thương mại điện tử như Shopee. Khi có quá nhiều gian hàng cùng kinh doanh mặt hàng này thì khách hàng luôn ưu tiên nơi nào bán giá rẻ. Chất lượng cũng phải tương đương.

Bí quyết bán hàng Shopee của các cao thủ đôi khi họ không cần để giá bấn thấp hơn nhưng lại có mẹo khác để bù vào. Ví dụ tặng sản phẩm đi kèm. Chỉ cần chất lượng tốt xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra thì họ cũng sẵn lòng quay lại bất cứ khi nào họ muốn.

1.5 Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Phần lớn các shop mới thành lập chỉ chăm chăm làm sao để bán ra thật nhiều đơn. Họ muốn thu về lợi nhuận lớn mà bỏ qua việc chăm sóc khách hàng, một phần dịch vụ không thể thiếu.

Những bình luận tiêu cực làm ảnh hưởng đến uy tín của shop rất lớn. Bạn phải thận trọng với khách hàng khó tính khi họ để lại bình luận như vậy. Nếu không được giải đáp hợp lý sẽ cản trở đến quyết định mua hàng của người sau.

Đó là lý do mà bạn phải luôn có đội ngũ chăm sóc khách hàng thân thiện. Trực online thường xuyên, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc, lắng nghe vấn đề và giải quyết đến cùng.

1.6 Đưa ra các chương trình khuyến mãi

Rất nhiều khách hàng khi được hỏi mua hàng shopee khi nào. Họ trả lời rằng thường ghé thăm khi có các chương trình khuyến mãi khủng. Sản phẩm được hạ giá kích cầu khá cao.

Tâm lý chung của người tiêu dùng bao giờ cũng thích mua hàng rẻ. Do vậy, bạn hãy thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi đẩy mạnh đơn hàng và tăng doanh số.

1.7 Cập nhật sản phẩm liên tục

Bí quyết bán hàng Shopee hiệu quả đó là phải thường xuyên phải cập nhật bổ sung sản phẩm mới. Shop mà chỉ có lèo tào 10-20 sản phẩm lướt đến trang thứ hai là hết thì khách hàng dễ bỏ đi. Bạn cần đẩy sản phẩm lên thật nhiều hoặc chia sẻ lại những sản phẩm vẫn còn để khách hàng không quên shop.

1.8 Quản lý hàng tồn kho

Một kỹ năng bán hàng mà ít người lưu tâm là quản lý hàng tồn kho. Dù shop có bán được nhiều hàng mà không chú ý đến số lượng hàng còn bao nhiêu thì dễ rơi vào tình trạng hết hàng mà không biết. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến uy tín của shop.

Do vậy, phải quản lý kho hàng chặt chẽ, tránh thất thoát, hết hàng. Dù có nhiều đơn hàng cũng không kéo lại được điểm cho shop. Nếu không có kinh nghiệm bạn hoàn toàn có thể sử dụng đến phần mềm quản lý bán hàng online mà nhiều đơn vị cung cấp.

2. Hướng dẫn quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng

Có khi nào bạn thắc mắc mình đã tối ưu sản phẩm, để giá bán hợp lý mà khách hàng vẫn không biết tới. Vậy những công việc trước kia chẳng há hóa vô nghĩa hay sao. Chính vì vậy, bạn cần phải sử dụng một tuyệt chiêu khác đó là Quảng cáo sản phẩm. Kinh doanh là phải quảng bá, tiếp thị sản phẩm bằng nhiều cách, tổng lực để khách hàng bắt buộc phải quan tâm đến sản phẩm.

Bán hàng online sẽ có nhiều cách để quảng cáo. Vậy lựa chọn hình thức nào phù hợp với bán hàng trên Shopee. Bạn hãy tham khảo các cách dưới đây.

2.1 Chia sẻ lên mạng xã hội

Mạng xã hội – social đã không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Từ Facebook, Instagram kết nối hàng triệu người khắp nơi đến với nhau. Mỗi một người có đến nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau. Do vậy, nếu bạn biết sử dụng tiếp thị quảng cáo trên các trang này chắc chắn sẽ tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng.

Chỉ với một click chia sẻ gian hàng của mình lên các hội, group cộng đồng bán hàng online. Đảm bảo sẽ thu hút được nhiều người xem và mua. Bởi lẽ, những người trong các nhóm hội này đều có tài khoản shopee và họ thông thạo cách bán hàng, mua hàng trên đây.

2.2 Chạy quảng cáo Facebook, Google…

Chạy quảng cáo chính là bí quyết bán hàng Shopee ra hàng ngàn đơn của nhiều shop hiện nay. Nhưng bạn sẽ phải cân nhắc thực sự để đưa shop tham gia vào chiến dịch quảng cáo.

Thứ nhất shop phải đang hoạt động ổn định có đơn hàng thường xuyên. Lợi nhuận phù hợp và có tiềm lực kinh tế để chạy quảng cáo. Bởi lẽ quảng cáo sẽ cắn tiền của bạn mỗi ngày, mỗi tháng nếu không ra đơn thì thực sự bạn còn đau đầu với nó.

Thứ hai bạn phải có chiến lược quảng cáo phù hợp từ những chuyên gia chạy quảng cáo tốt nhất. Một mình bạn không thể tự chạy, tự xây dựng chiến dịch quảng cáo. Trừ khi bạn đã tham gia được đào thành thành một Seoer am hiểu về vấn đề này.

3. Đấu thầu từ khóa shopee

3.1 Đấu thầu từ khóa là gì? Cách đấu thầu như thế nào?

Một hình thức quảng cáo dễ thực hiện và cắn ít tiền đó là đấu thầu từ khóa Shopee. Đấu thầu từ khóa là bạn tiến hành chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Tìm cách để nó hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm Shopee. Khi người dùng tìm kiếm từ các từ khóa liên quan hay đánh chính xác từ khóa đó thì sản phẩm của gian hàng của bạn sẽ hiện ra.

Mỗi một lần click của khách hàng thì số tiền sẽ bị trừ vào tài khoản của bạn. Các chuyên gia online đánh giá khá cao tính năng mới này của Shopee. Nó dễ dàng giúp người kinh doanh đem về khoản doanh thu lớn mà hệ thống cũng hưởng lợi không kém.

Cách để đấu thầu từ khóa như thế nào?

Bạn hãy vào ô Thêm từ khóa để thêm các từ khóa ngách cho các sản phẩm của mình và chủ động điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này. Khi bạn nhập từ khóa, hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý:

· Chất lượng từ khóa: Hệ thống sẽ dựa vào lượng tìm kiếm từ khóa của khách hàng để đánh giá chất lượng.
· Tỷ lệ tìm kiếm: hệ thống cho biết tỉ lệ tìm kiếm từ khóa mà bạn chọn trong 30 ngày gần nhất là như thế nào
· Giá đấu thầu: Giá đấu thầu là do Shopee đưa ra. Bạn được tùy chỉnh để mức giá cao nhất mà bạn có thể trả cho từ khóa này cho một lượt click
· Hành động: Hiển thị trang thái từ khóa đã được chọn hay chưa
· Vị trí hiển thị: Nhờ từ khóa được đấu thầu mà sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí mà người dùng dễ nhìn thấy nhất. Đó là ở trang kết quả tìm kiếm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá

Ngoài ra sản phẩm của bạn sẽ hiển thị hiệu quả hay không nhờ chế độ bạn chọn hiển thị từ khóa theo kiểu mở rộng hay chính xác. Tùy vào cách tìm kiếm của khách hàng mà sản phẩm sẽ hiện ra.

Sau khi đã chọn được từ khóa rồi thì bạn chọn ngân sách để bắt đầu chạy đấu thầu từ khóa. Nên cân nhắc và tham khảo người có kinh nghiệm khi quảng cáo bằng hình thức này.

3.2 Ý nghĩa của đấu thầu từ khóa

Bí quyết bán hàng Shopee của nhiều shop đôi khi chỉ cần đấu thầu với ngân sách ít mà không cần đổ tiền vào quảng cáo. Bởi lẽ thói quen của khách hàng khi muốn mua hàng trên Shopee bắt buộc phải vào ứng dụng này để tìm kiếm.

Bán hàng trên shopee
Bán hàng trên shopee

Khi đấu thầu từ khóa sẽ mang đến ý nghĩa cho các shop bán hàng rất đa dạng:
· Tính cạnh tranh cao. Đặc biệt là các shop nhỏ, mới thành lập rất thích hợp để đấu thầu từ khóa để sẵn sàng tham gia vào cuộc cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử hàng đầu này.
· Bán được nhiều hàng hơn nhờ chiến lược đấu thầu với mức giá hợp lý
· Hệ thống chỉ trừ tiền khi có lược Click nên gian hàng sẽ được hưởng lợi về mặt hiển thị trên trang bán hàng với ngân sách thấp.
· Sản phẩm được lên Top nhanh chóng
· Phù hợp với sản phẩm mới, hot trends vì người dùng thường tập trung tìm kiếm sản phẩm theo trào lưu.

3.3 Bí quyết bán hàng shopee khi chọn đấu thầu từ khóa

Như đã nói ở trên, Shop của bạn sẽ được hưởng lợi thế nhiều nếu như có chiến lược đầu thầu hợp lý. Đầu tiên, tùy vào sản phẩm kinh doanh mà bạn chọn từ khóa mở rộng hay từ khóa chính xác.

Từ khóa mở rộng cho phép hiển thị sản phẩm khi khách hàng đánh cụm từ chứa từ khóa mà bạn đấu thầu. Từ khóa chính xác chỉ hiển thị sản phẩm khi khách hàng đánh đúng cụm từ mà bạn đấu thầu.

Ví dụ:

Từ khóa chính xác: Kệ đựng sách

Từ khóa mở rộng: Kệ đựng sách treo tường chất liệu gỗ

Kinh nghiệm của nhiều shop khi đấu thầu từ khóa đó là:

Shop có ngân sách quảng cáo lớn thì chọn từ khóa phổ biến. Giá đầu thầu sẽ cao hơn, lượng tìm kiếm lớn và mang về lượng khách hàng tiềm năng cao.

Shop có ngân sách nhỏ chọn đấu thầu từ khóa dài, ít người tìm kiếm. Giá đấu thầu thấm để tối ưu việc tiếp cận khách hàng, mục đích giới thiệu nhiều hơn là tăng đơn hàng.

Như vậy, có thể nói chạy quảng cáo có tính quyết định đến việc ra đơn hàng cho shop rất nhiều. Bạn không thể ngồi chờ khách hàng đến với mình mà cần dồn tổng lực tiếp cận với họ bằng nhiều cách.

Nhưng, quảng cáo cũng chẳng khác gì con dao hai lưỡi. Không phải cứ chạy quảng cáo là sẽ hiệu quả nếu như shop bạn còn quá non nớt, chưa có một điểm cộng nào. Xây dựng gian hàng cần có thời gian để shop có được chỗ đứng trên sàn trước khi đưa nó vào cuộc chiến quảng cáo khốc liệt. 

4. Khóa học bán hàng Shopee dành cho người mới bắt đầu

70% kinh doanh bán hàng online đều thành công với bí quyết bán hàng Shopee hợp lý. Họ có thể đã mất hàng năm trời mới có được thành tựu hiện tại. Vậy mới có thể vi vu du lịch và để shop cho nhân viên quản lý. Có bao giờ bạn tự hỏi mình cũng kinh doanh mà tại sao lại chưa đạt được thành tựu như vậy.

Những bí quyết bán hàng online tràn lan trên Internet nhưng đâu phải ai cũng áp dụng được, ai cũng thành công. Như vậy sao vẫn còn đầy người phải làm công ăn lương mỗi ngày. Nếu bạn là một người máu kinh doanh và coi đây là con đường lập nghiệp của mình thì hãy chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ.

Trang bị kiến thức và thực hành thực chiến cùng chuyên gia bán hàng online, chuyên gia Marketing hàng đầu hiện nay. Đó chính là những khóa học bán hàng Shopee hiệu quả, uy tín mà bạn đến lựa chọn. Những khóa học chất lượng này dành cho mọi đối tượng, đặc biệt phù hợp với ai đang mới tập tành bước vào nghề.

Bạn có thể tự học ở nhà nhưng phải mất đến vài tháng mới tối ưu được gian hàng của mình và thậm chí còn chưa biết bắt đầu từ đâu. Hơn nữa, nếu có vướng mắc thì không biết tìm ai để hỏi. Tự học chỉ thực sự phù hợp với những ai có tính kiên trì, tinh thần tự học cao. Lời khuyên cho bạn vẫn là học từ các chuyên gia để được hướng dẫn tận tình nhất.

4.1 Chuyên gia chỉ ra ưu điểm khi bán hàng

Ưu điểm khi học bí quyết bán hàng Shopee từ chuyên gia:· Được chuyên gia hướng dẫn trực tiếp, giải đáp các thắc mắc ngay và luôn
· Kiến thức được cập nhật, phù hợp với nhiều đối tượng với trình độ khác nhau.
· Được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi trong quá trình thực hành có vấn đề
· Hỗ trợ học liệu trọn đời

(Còn tiếp…)

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com