()

Cách bán hàng online thành công không phải ai cũng biết!

Khi bạn đã xác định sẽ bán hàng online thì những mẹo dưới đây sẽ là giải pháp để bạn áp dụng vào thực tế một cách hiệu quả. Bởi, bán hàng online dù nhiều thách thức nhưng cũng không ít tiềm năng hấp dẫn. Sau đây chính là những cách bán hàng online mà những nhà bán hàng đã thành công đã áp dụng và tuân theo một trình tự cụ thể từng bước.

1. Lên kế hoạch chi tiết về nhu cầu của thị trường với sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh

Một sai lầm thường gặp ở những người mới bắt đầu bán hàng online chính là chỉ chăm chăm vào tìm kiếm nguồn hàng, những sản phẩm mà bạn nghĩ theo ý kiến chủ quan là nó sẽ hot, sẽ bán chạy mà quên đi việc nhu cầu hiện tại của thị trường như thế nào. Liệu rằng phản ứng của khách hàng với sản phẩm đó có như mình mong muốn hay không thì bạn lại chưa suy xét đến.

 

 

Cách bán hàng online thành công
Cách bán hàng online thành công

Vậy trình tự đúng trong trường hợp này là bạn phải tìm hiểu xem sản phẩm đó có nhu cầu của thị trường ở mức nào, thị trường đang cần những sản phẩm nào? Sau đó, bạn quay lại tìm nguồn hàng sẽ phù hợp hơn và mang lại hiệu quả cho mình.

Vậy, việc đánh giá nhu cầu thị trường thường bằng cách nào cho những người bán hàng online? Thực ra khá đơn giản trong thời đại công nghệ như hiện nay, bạn có thể thông qua một số kênh sau đây để khảo sát được thị trường trước khi nhập hàng về bán:

Thăm dò khách hàng từ những trang mạng xã hội đang hot, để tìm được nhóm khách hàng đang cần gì, họ đang quan tâm đến những kiểu dáng, chất liệu nào đối với đầm nữ trong năm 2020 này chẳng hạn.

Sử dụng các công cụ miễn phí của google để nghiên cứu từ khóa cũng là một giải pháp hay cho bạn. Bởi, từ đó bạn có thể tìm ra những ngành hàng mà khách đang có nhu cầu cao mà tính cạnh tranh còn thấp.

Cũng có nghĩa là cơ hội cho bạn kinh doanh sản phẩm đó thành công rất cao.

Hãy ghi chép, phân tích những đối tượng mà họ sẽ là đối thủ tiềm năng của bạn. để từ đó, bạn lựa chọn ra sản phẩm và dịch vụ có ưu thế vượt trội hơn để cạnh tranh với họ khi mình bắt đầu bán hàng và đẩy đơn

2. Bước quan trong quyết định cách bán hàng online thành công – Viết bài quảng cáo sản phẩm

Muốn PR sản phẩm tốt thì không thể không viết bài rồi. Nhưng viết thế nào để hiệu quả và thu hút, gây ấn tượng cho khách hàng thì quả là không hề dễ. Hãy lên sẵn các bước để bạn có thể dễ dàng thu phục nó nhé:

· Tiêu đề bài PR hấp dẫn sẽ lôi kéo được người đọc quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đầu tư vào tiêu để bài viết là một bước khôn ngoan cho một bài PR.

· Hãy nêu ra những ưu điểm nổi bật mà sản phẩm bạn mang tới cho khách hàng. Nó là sản phẩm như thế nào? Dùng để làm gì? Hợp cho ai?

· Bằng chứng, phản hồi từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn bằng hình ảnh, lời nói sẽ là yếu tố tạo nên độ tin tưởng cho sự quảng bá của bạn

· Hãy liệt kê các thông số, yếu tố nếu nó cần thiết cho khách hàng

· Đừng quên chiêu quan trọng trong bán hàng đó chính là các chương trình khuyến mại khi mua sản phẩm.

Khi bạn viết bài PR cho mặt hàng của mình, bạn hãy cho khách hàng thấy họ được gì từ sản phẩm của bạn mang tới. Đừng thao thao bất tuyệt rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào. Hãy khéo léo chỉ ra dịch vụ hay sản phẩm mà khách hàng cần để giải quyết được nhu cầu của họ chính là sản phẩm mà bạn đang bán.

3. Dùng website để quảng bá là cách bán hàng online thông minh

Những nền móng ban đầu cho việc bán hàng online thành công đã có gồm thị trường, sản phẩm và cả kế hoạch chiến lược quảng bá sản phẩm. Vậy bước tiếp theo bạn cần làm gì?

Lời khuyên dành cho bạn để trở thành một người bán hàng online thành công. Và quảng bá cho sản phẩm của bạn một cách dài hơi, hiệu quả bền vững là hãy tạo một website bán sản phẩm. Chỉ cần một giao diện đơn giản nhưng bắt mắt là được. Web bán hàng chính là đại diện cho gương mặt của bạn, giúp khách hàng có dấu ấn và nhớ đến sản phẩm của bạn. Vậy những lưu ý khi bạn làm một website quảng bá sản phẩm gồm:

– Nền web màu trắng đơn giản, dễ nhìn với font chữ rõ nét, đơn giản

– Tạo sự đồng nhất về danh mục sản phẩm đơn giản nhưng phải rõ ràng

– Đừng bổ sung quá nhiều ảnh, video lộn xộn khiến người mua rối mắt, thể hiện sự không chuyên nghiệp

– Thu thập thêm email, số điện thoại khách hàng bằng các form đăng ký với những điều kiện hấp dẫn. Đây là phương thức để bạn có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm sau này

– Thao tác mua hàng, thanh toán đơn giản trên web giúp bạn tăng doanh thu
Có thể nói, website bán hàng là cửa hàng của bạn khi bán hàng online, nó là bộ mặt cho bạn. Vì vậy, hãy tạo nên một cửa hàng trực tuyến thu hút, dù đơn giản nhưng phải bắt mắt và dễ dàng sử dụng.

4. Kéo lượt xem về shop thông qua chạy quảng cáo

Khi bạn có một website thì bạn có thể thông qua quảng cáo facebook và google ads để thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Đây cũng chính là ưu thế lớn phát triển mạnh mẽ trong bán hàng online.

Từ hai kênh quảng cáo này có rất nhiều dạng set quảng cáo để kéo khách và lượt truy cập về gian hàng của bạn. Nhờ những quảng cáo trên facebook, google thì sản phẩm của bạn có thể xuất hiện ngay lập tức trên trang tìm kiếm. Khi khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm nào đó, họ sẽ lên mạng gõ từ khóa đó. Và quảng cáo của bạn nếu làm tốt sẽ giúp khách hàng thấy đầu tiên, giúp tiếp cận khách hàng chất cũng dễ dàng hơn.

5. Quan trọng vẫn là tạo uy tín trong cách bán hàng online“

Tạo uy tín ở đây bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong thời đại công nghệ, mọi thứ chỉ cần một cú nhấp chuột nên đối thủ cạnh tranh với bạn là vô cùng nhiều. Làm thế nào để thu hút khách và họ mua hàng của bạn là bài toán không hề dễ.

Bạn sẽ có được được thứ hạng tốt với lượng truy cập cao của khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm nếu bạn biết cách cung cấp cho các trang web khác thông tin miễn phí. Hãy nhớ chèn liên kết lôi kéo về trang web của bạn từ những thông tin, bài viết mà bạn chia sẻ.

Chỉ cần bài viết của bạn có sự tâm huyết và có giá trị với người đọc thì đã đủ để thu hút khách hàng rồi. Mỗi bài viết, mỗi thông tin, hình ảnh hay một video bạn đưa ra hữu ích, có ý nghĩa sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng tốt hơn là chia sẻ những thông tin đại trà. Muốn có được thành quả, kéo lượt view hay tăng độ uy tín bạn đừng quên tham gia các nhóm, diễn đàn trên mạng trong các forum hay group trên facebook có liên quan đến công việc của bạn. Bạn nhắm đến nó có mục đích thì cũng cần chuẩn bị những bài tiếp thị có giá trị nhé.

Chẳng hạn, bạn kinh doanh online về các mặt hàng cho bé, đồ ăn dặm, sách … chắc chắn là bạn cần phải tham gia các nhóm về cách nuôi dạy con, chia sẻ kinh nghiệm ăn dặm, chăm con khoa học….Và bạn hãy chia sẻ sự hiểu biết của mình về cách nuôi con từng giai đoạn, nên bổ sung những chất nào cho bé theo từng giai đoạn, cách nấu những món ăn cho bé bổ dưỡng, cách xử lý, mẹo vặt chăm con…

Chắc chắn bạn sẽ có một lượng fan rất lớn theo dõi trang cá nhân của bạn. Khi bạn cho đi một cách vô tư bạn sẽ nhận lại nhiều hơn thế. Khách hàng buông lỏng cảm giác là một người bán hàng đi tiếp cận mình. Mà thay vào đó, đây là một người chia sẻ kiến thức, có kinh nghiệm. Từ đó, họ tự tin tưởng bạn và tìm hiểu, mua sản phẩm mà bạn đang bán. Điều này sẽ thật tuyệt vời phải không.

6. Tiết kiệm chi phí và nhân lực từ những cái có sẵn

Để tiết kiệm chi phí cho quá trình bạn đã bỏ ra kha khá số vốn cho việc nhập hàng hãy tận dụng những cái có sẵn miễn phí mà vẫn hiệu quả. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các nền tảng bán hàng online có sẵn thay vì đi thuê người thiết kế web. Sử dụng bên thứ ba cung cấp các dịch vụ vận chuyển uy tín để không mất thêm chi phí thuê một shipper.

Chẳng hạn, bạn bán quần áo thời trang, mình đã tìm được một thị trường tiềm năng và nguồn hàng tốt; Bạn cũng đã bỏ ra chi phí thuê người chụp bộ ảnh cho sản phẩm. Cũng đã mất một số vốn khoảng 100 triệu, nếu bạn lại thuê người thiết kế một web bán hàng nữa mà một tới 3 – 5 triệu. Nhưng, vấn đề ở đây là website đó còn phải tích hợp SEO, mua thêm một số ứng dụng hỗ trợ tư vấn khách hàng… Quả thực sẽ rất tốn kém.

Thay vào đó, bạn có thể tham khảo một số đơn vị cung cấp nền tảng dựng sẵn với các tính năng chuyên nghiệp cho bán hàng online. Bạn sẽ vừa tiết kiệm được một khoản tiền nhưng vẫn đảm bảo cho mình có được một công cụ hữu ích để bán hàng và quảng bá tạo dựng uy tín của doanh nghiệp.

7. Tạo dựng danh sách lớn khách hàng quay lại shop nhiều lần

Việc tận dụng giá trị vòng xoay sử dụng sản phẩm của mỗi khách hàng và phát triển là cách bán hàng online vô cùng quan trọng. Theo nghiên cứu khảo sát, nếu bạn có dịch vụ hậu mãi tốt, chăm sóc và đu bám khách hàng sau mua sẽ có tới 36% khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn.

Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại lựa chọn cửa hàng của bạn mà không phải của người khác? Sau đây là một số mẹo nhỏ mách nước cho bạn:

– Sử dụng email, fanpage, tin nhắn để gửi lời cảm ơn khách hàng và gửi các thông báo ưu đãi hay sản phẩm mới của shop

– Nếu có số điện thoại, bạn nên gọi điện chăm sóc khách hàng ngay sau khi mua sản phẩm đầu tiên. Tiếp đó, thi thoảng bạn có thể gọi điện cho khách hàng để thông báo cho họ về những ưu đãi sắp có của shop chẳng hạn.

– Giảm giá là chiêu cũ nhưng lúc nào cũng hiệu quả cho khách hàng. Hãy tận dụng nó, ví dụ giảm giá 5% cho khách hàng quay lại mua lần hai , 10% cho lần ba…

Khi mà công nghệ ngày càng phát triển, bán hàng online cũng diễn ra theo xu thế của thời đại. Thì những cách bán hàng online luôn phải áp dụng cả những cái đã có và cũng phải tìm kiếm đổi mới để giúp bạn có thể thành công và hiệu quả.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *