()

Cách bán hàng trên Lazada có khó không khi mới tham gia sàn thương mại điện tử

Cách bán hàng trên Lazada như thế nào để ra nghìn đơn mỗi ngày khi có nhiều đối thủ cạnh tranh như vậy. Thực ra, tưởng khó mà dễ không tưởng vì sàn thương mại điện tử này được rất nhiều ghé thăm. Tỉ lệ đơn hàng thành công khi áp dụng chiến thuật bán hàng hợp lý đảm bạn sẽ thành công.

1. Bán hàng Lazada là gì?

Thị trường kinh doanh đang thay đổi từng ngày, từng giờ và con người cũng ngày thông minh hơn trong việc mua sắm sản phẩm, dịch vụ cho mình. Cuộc sống hiện đại, xu hướng tiêu dùng thông minh, không cần đi đâu xa, dịch vụ cung cấp tận nhà. Đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí dành cho khách hàng. Đó chính là cơ hội cho loại hình kinh doanh mới lên ngôi, trong đó có mua bán trên sàn thương mại điện tử> Nổi bật hiện nay là Lazada, Sendo, Shopee…

Hướng dẫn bán hàng trên Lazada
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada

Sàn thương mại điện tử đang là thị trường giúp các các nhân, doanh nghiệp bán hàng tiếp cận được khách hàng đông đảo nhất. Hệ thống bán hàng online vô cùng chuyên nghiệp. Sàn thương mại điện tử Lazada xuất hiện rất sớm ở thị trường Việt Nam. Nó trở thành cầu nối giữa các cửa hàng với hàng ngàn, hàng triệu khách hàng trên cùng một hệ thống. Lợi ích chia đều cho cả người bán và người mua.

Để được bán hàng trên đây, bạn không cần phải mất bất cứ chi phí nào. Hệ thống cho phép đăng ký gian hàng miễn phí, chỉ thu phí khi phát sinh đơn hàng và chủ shop đăng ký dịch vụ giao hàng, lưu trữ của sàn. Như vậy, bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc thuê cửa hàng, nhân công, kho lưu trữ . Không giống như bán hàng theo phong cách truyền thống. Trong khi đó, nếu bạn biết áp dụng cách bán hàng trên Lazada thành công thì khách hàng tự tìm đến bạn. Đảm bảo sẽ đợc trải nghiệm đơn hàng đi ầm ầm mỗi ngày.

BẢNG GIÁ KHÓA HỌC

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

2. Cách bán hàng trên Lazada có khó không?

2.1 Cách bán hàng Lazada tưởng khó mà dễ

Lazada đã trở thành cái tên quen thuộc trong việc mua và bán hàng hiện nay. Tính đến này đã có hơn hàng nghìn nhà cung cấp, hàng trăm nghìn sản phẩm hàng hóa được bày bán trên đây. Một siêu thị tổng hợp với khoảng 35 trung tâm điều phối. Lazada có đội ngũ vận chuyển hàng hoá Lazada Express mang đến cho khách hàng trải nghiệm cực lớn.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người cổ hủ vẫn đang băn khoăn có nên bán hàng trên Lazada hay không. Cách bán hàng trên Lazada có khó không vì thực chất vẫn có rất nhiều người mở shop trên đây không thể kinh doanh được. Họ không thể cạnh tranh được với thương hiệu, gian hàng có kinh nghiệm lâu năm buôn bán trên đây. Việc bán hàng bên cạnh cái “máu” đam kinh doanh rất cần sự am hiểu về sàn thương mại điện tử. Bạn cần có bí quyết bán hàng đúng cách. Chứ không đơn giản là chạy theo đám đông, thấy nhà nhà người người có gian hàng online mình cũng đăng ký dù không mất phí. Nếu không ra đơn, đơn hàng lẻ thì không bõ công chăm sóc gian hàng, trực online tối ngày.

2.2 Ưu điểm khi bán hàng trên Lazada

Trước hết bạn phải nắm được ưu điểm của sàn thương mại điện tử này để tận dụng ưu điểm của nó. Tất cả các sàn hiện nay thì Lazada có thương hiệu của tập đoàn nước ngoài, hiện nay nó thuộc sử hữu của Alibaba do tỉ phú Jack Ma. Mức độ uy tín của nó cao hơn vì đảm bảo chất lượng, có nguồn lực kinh tế khổng lồ để hỗ trợ người mua và bán.

Một trong những vấn đề khi bạn muốn bán hàng trên đây nên quan tâm đó là tỉ lệ hoa hồng hấp dẫn. Lazada trích 10% cho các mặt hàng thời trang, 5% cho thiết bị điện tử và 8% cho các dòng sản phẩm khác. Cơ hội để các shop bán hàng thu lợi nhuận cao. Rất thích hợp cho những người mới chập chững kinh doanh online phát triển shop thành công. Với mức lợi nhuận như vậy thì không nên từ chối đăng ký bán hàng trên đây.

Chưa kể, Lazada phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo mật thông tin cực tốt. Nhờ nguồn nhân lực Trẻ – Khỏe – Nhiệt huyết – Chuyên nghiệp đã giúp cho các cá nhân doanh nghiệp thực hiện tốt cách bán hàng trên Lazada của mình. Nắm trong tay đội ngũ hỗ trợ khách hàng tốt bạn sẽ không phải hỗ trợ khách hàng gì cả. Tất cả đều được Lazada hỗ trợ tối đa.

3. Cách bán hàng trên Lazada nghìn đơn mỗi ngày

Lazada là kênh bán hàng trực tuyến hàng chục triệu lượt truy cập mỗi tháng. Cơ hội để bạn tiếp cận được khách hàng cực cao. Nhưng nếu muốn hoạt động tốt trên kênh này thì bạn phải tìm cách bán hàng trên Lazada hiệu quả mà các shop nghìn đơn mỗi ngày đang áp dụng.

Những bí quyết khá đơn giản, dễ thực hiện dưới đây bạn hãy Note lại để áp dụng linh hoạt cho mình nhé.

3.1 Chăm sóc cửa hàng trực tuyến

Khi bạn bán hàng offline khách hàng đến bạn niềm nở chào đón, giải thích hay hướng dẫn sử dụng. Tương tác trực tiếp với khách hàng như vậy rất tốt, để lại thiện cảm cho mọi người.

Nhưng bán hàng online bạn không biết khách hàng là ai, thái độ của họ như thế nào. Vậy thì việc chăm sóc trực tuyến là rất quan trọng. Lazada có chức năng chat với khách để trả lời những thức mắc, tư vấn cho khách sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Như vậy sẽ tăng tỉ lệ chốt đơn hàng hơn.

3.2 Thường xuyên đăng tải sản phẩm mới

Gian hàng mà ít sản phẩm, nghèo nàn đương nhiên sẽ không được khách hàng chú ý. Việc đăng tải sản phẩm thường xuyên, đầy đủ thông tin, hình ảnh cần thiết sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời, cho phép người tiêu dùng tự do, thoải mái lựa chọn nhiều sản phẩm phù hợp với mình.

3.3 Đưa ra mức giá hợp lý – cách bán hàng Lazada thành công

Cách bán hàng trên Lazada mà nhiều shop áp dụng thành công đó là đưa ra mức deal hợp lý. Cạnh tranh về giá cả là cách nhanh nhất để chốt đơn hàng. Nhưng bạn không nhất thiết phải để giá thấp nhất. Như vậy sẽ bị mất lợi nhuận mà vốn dĩ mình đáng có. Bạn có thể áp dụng hình thức mua càng nhiều giá càng giảm hoặc kèm theo quà tặng.

3.4 Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Khách hàng rất yêu thích các shop bán hàng mà đóng gói và giao hàng nhanh. Nếu như đợi chờ vài ngày mà hàng chưa được xác nhận chưa biết đi đến đâu thì khách hàng hủy rất nhanh. Bạn cần xử lý đơn hàng càng nhanh càng tốt. Như vậy giúp khách hàng đưa ra đánh giá tích cực, cho nhiều sao. Nó có tác dụng tăng độ uy tín, shop yêu thích của bạn.

Tiềm năng mà sàn thương mại điện tử mang đến cho nhà kinh doanh là rất lớn. Chỉ cần khai thác tốt là bạn sẽ thành công. Trong đó, không thể thiếu việc Marketing cho gian hàng của mình. Một giải pháp quảng cáo mà các shop thành công đang áp dụng triệt để.

4. Cách bán hàng trên Lazada có cần quảng cáo không?

41. Tại sao cần quảng cáo – hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada

Có cần quảng cáo khi bán hàng trên Lazada hay không có lẽ ai ai cũng có câu trả lời rồi. Quảng cáo – Marketing là vấn đề sống còn để kinh doanh online. Giúp nó có thể tồn tại trong thời đại công nghệ hiện nay. Dù buôn bán bằng loại hình nào sản phẩm nào thì bạn cũng phải tiếp thị đến khách hàng. Để người chưa biết, người còn đang băn khoăn sẽ nhanh chóng quyết định mua hàng hơn.

Đối với sàn thương mại điện tử nói chung và Lazada thì kênh quảng cáo Facebook và Google là tiện ích hơn cả. Cách setup quảng cáo đơn giản , dễ vận hành và chi phí cũng tiết kiệm. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo của mình mà không ràng buộc bởi bất kỳ yeus tố nào.

Nếu quảng cáo trên Google thì bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi lần click và quảng cáo và phí cho mỗi đơn hàng thành công. Nếu khách hàng chỉ gọi điện để biết về website không mua hàng thì Google cũng không tính phí. Do vậy bạn được lợi là quảng bá được sản phẩm hiệu quả.

Trước đây, khi Marketing mới ra đời, bạn có thể chọn hình thức đặt banner quảng cáo trên các trang điện tử hay quảng cáo CPC trên các mạng. Hoặc đặt quảng cáo trên các website mạng lớn như dantri, express và mất tiền không nhỏ. Một khi đã hợp đồng thì không thể lấy lại được dù có hiệu quả hay không. Còn quảng cáo trên Facebook hay Google hay các hình thức khác đa dạng như Zalo, Tiktok….Mạng xã hội chính là cách bán hàng trên Lazada tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

4.2 Cách bán hàng trên Lazada bằng quảng cáo nào?

Bán hàng trên Lazada  không khó khi bạn chọn mặt hàng tốt. Như các sản phẩm là các mặt hàng gia dụng, hay công nghệ, phụ kiện đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đông đảo khách hàng. Có những shop đã thành công hàng nghìn đơn mỗi ngày chỉ bằng việc bán mặt hàng thông dụng, giá rẻ.

Để có thể quảng cáo thành công bạn hãy lên kế hoạch tiếp thị cho mình. Cụ thể có thể tham khảo các cách như sau:

· Kết hợp bán hàng trên sàn và trên Facebook

Facebook là kênh quảng cáo bán hàng rất hiệu quả. Nên khi bạn cung cấp mặt hàng, hướng tới đối tượng tiêu dùng trên đây sẽ kích thích khách hàng mua nhiều hơn. Đặc biệt là vào các hội mà chị em luôn luôn có mặt, săn hàng giá rẻ.

· Chọn quảng cáo Facebook miễn phí.

Hình thức này tức là bạn chăm chỉ Post Group, mỗi khi post bài chục nghìn người Join Group sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Để đạt hiệu quả nên thực hiện khéo léo, nội dung chất lượng, hình ảnh lung linh, ảnh thật và gắn tên link Shop của mình vào. Nhưng không nên tham vì sẽ bị gắn spam dễ bị loại.

·Quảng cáo Facebook trả tiền

Đương nhiên, mất tiền bao giờ quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát ngân sách chỉ khoảng 100k/ngày cũng đủ sinh ra đơn khá nhiều.
Tương tự trên Google cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể tự làm quảng cáo để tiết kiệm ngân sách nếu là kinh doanh cá nhân nếu như tham gia học quảng cáo Facebook, Google hãy học cách bán hàng trên Lazada.

Ngày nay có rất nhiều chương trình, khóa học đào tạo bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt phù hợp với người mới bán hàng, chưa từng bán hàng trên sàn thương mại điện tử bao giờ. Các khóa học sẽ giúp bạn biết được đặc điểm của các hình thức bán hàng, tìm sản phẩm phù hợp, cách quảng bá sao cho hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang tham khảo về khóa học bán hàng trên Lazada hay trên các sàn khác thì hãy liên hệ với Hoc11 nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn kinh doanh thành công bằng bí quyết riêng biệt và độc đáo nhất. Cam kết chỉ ra đơn hàng mới thu học phí .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *