7 CÁCH BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả là như thế nào. Tại sao có nhiều shop thành công với hàng ngàn đơn hàng như vậy. Bạn đừng lo lắng nếu áp dụng 7 bí kíp dưới đây. Thành công sẽ gọi tên bạn rất nhanh chóng.

1. Kinh doanh trên Shopee nhiều lợi ích:

Kinh doanh online – trên sàn Thương Mại Điện Tử Shopee trong môi trường công nghệ số 4.0 trở thành một xu thế. Nó đem đến cho thị trường mua bán một làn gió mới trong kinh doanh. Shopee hướng đến đối tượng người mua là các mẹ bỉm sữa, các bà, các chị, những người thường xuyên online. Họ đóng vai trò mua sắm chính trong gia đình.

CÁCH BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE HIỆU QUẢ
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE HIỆU QUẢ

Mô hình kinh doanh của Shopee là C2C, B2C, B2B, … Bởi thế, Shopee phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng, nhiều thức bậc nhà cung cấp.

Shopee Mall là một trang Shopee nhỏ với các sản phẩm phân loại chất lượng có giá trị cao.

Shopee nhanh chóng chiếm trọn được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng (Người Mua) lẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh (Người Bán).

1.1 Đối với Người Mua:

Shopee trở thành sàn giao dịch lớn nhất hiện nay với hơn 18 số ngành hàng lớn/nhỏ; và hơn 3000.000 sản phẩm đủ loạ. Có trên 7000 lượng nhà cung cấp hùng mạnh. Shopee phát triển ngày một cố gắng bao phủ, đáp ứng được mọi nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Shopee có nhiều chính sách ưu đãi, các chương trình khuyến mại, săn sale theo khung giờ. Nó cho phép người mua hàng có thể mua được những sản phẩm với giá thành thấp, “giá 1K”, mua hàng tặng quà hay miễn phí giao hàng …

Giá thành sản phẩm ổn định: Mua sắm trên Shopee, lợi ích của người tiêu dùng được đảm bảo. Yêu cầu khi kinh doanh trên sàn là các gian hàng phải tuân thủ đúng các chính sách, quy định của sàn, trong đó. Nhất là chính sách “bình ổn” giá, chống phá giá. Các mặt hàng trên sàn được kiểm duyệt về chất lượng và giá thành. Các sản phẩm không chênh lệch nhau quá cao về giá cả đối với mặt hàng cùng ngành, cùng dòng sản phẩm. Người mua hàng sẽ không bị “hớ”, không bị bắt chẹt về giá như khi mua hàng như truyền thống.

1.2 Đối với Người Bán:

Chi phí đăng ký gian hàng: không có. Thao tác đơn giản, dễ sử dụng, tiện ích giúp Người Bán có thể quản lý hoạt động kinh doanh trên sàn một cách dễ dàng. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng, tốc độ phản hồi nhanh mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng giao diện banhang.shopee.

Shopee – sàn giao dịch thương mại điện tử được nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn. Hiện tại nó sở hữu một lượng người mua hàng hùng hậu. Bán hàng trên Shopee là Người Bán đã tiếp cận được với lượng khách hàng lớn, tiềm năng, tăng cơ hội mua sắm. Khả năng gia tăng số lượng đơn hàng, doanh thu cho chính gian hàng ảo.

Với thế mạnh về tài chính, Shopee mạnh tay tung ra nhiều chiến lược quảng cáo, marketing đa dạng. Mục đích nhằm thu hút người mua hàng, các nhà cung cấp, đối tác kinh doanh … Bán hàng trên Shopee, nghiễm nhiên gian hàng của bạn cũng được truyền thông, quảng bá đến nhiều người tiêu dùng hơn. Người Bán tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ mà lợi ích mang lại vô cùng hiệu quả.

Bán hàng trên Shopee chỉ có lợi.

2. Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả:

Thời buổi công nghệ phát triển nhanh chóng, hoạt động mua sắm trở lên đơn giản gói gọn bằng những có click . Nếu không thay đổi, doanh nghiệp của bạn sẽ bị tụt lùi so với đối thủ, bị chính xã hội đào thải.

Dưới đây là 8 bí kíp bán hàng thành công trên Shopee cho bạn:

2.1 Tiêu đề sản phẩm cuốn hút

Người Bán có quan niệm đặt nặng vấn đề giá cả, nội dung mô tả sản phẩm, phương thức thanh toán. Họ quên đi tiêu đề sản phẩm mới chính là thứ mà khách hàng bắt gặp đầu tiên. Tiêu đề là dấu ấn đầu tiên đập vào mắt người xem. Nó ảnh hưởng đến việc khách hàng có tiếp tục mua sản phẩm của bạn hay không.

Cho dù bạn cố gắng bỏ ra công sức xây dựng nội dung có hay đến mấy, giá cả hấp dẫn nhiều ưu đãi đến mấy, nhưng tiêu đề không cuốn hút thì cũng vô nghĩa. Vì người mua họ sẽ không click vào xem sản phẩm, gian hàng của bạn. Tiêu đề mang thông điệp gợi nhớ sẽ khiến khách hàng nhớ mãi đến sản phẩm của bạn từ đó dẫn đến quyết định mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình hình kinh doanh của gian hàng, vậy tại sao lại không?

Tiêu đề sản phẩm nên có mối tương quan với ngành hàng. Sư tương quan ở đây là phạm vi sử dụng, đối tượng mua hàng, hoặc là trường hợp sử dụng sản phẩm. Một số sản phẩm và ngành hàng có ranh giới không rõ ràng, Người Bán có thể linh đối với tên sản phẩm sao cho hợp lý

Tiêu đề nên chứa từ khóa “ngách”: đó là các cụm từ liên quan đến chất lượng sản phẩm, thuộc tính màu sắc, kích thước …. Nói chung là những từ giúp người mua hình dung một cách chi tiết hơn về sản phẩm của bạn. Từ khóa ngách giúp cho thứ hạng tìm kiếm tiêu đề sản phẩm lên top và là một lý do thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm.

2.2 Xây dựng uy tín

Bán hàng online nếu không đầu tư về thương hiệu uy tín thì chỉ có thể bán cho người thân, bạn bè, họ hàng … Nhưng làm vậy cũng chỉ được một thời gian ngắn, về lâu dài là không ổn. Bán hàng trên Shopee nên tận dụng hình thức kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Xây dựng chiến lược kinh doanh lâu bền mà lại vô cùng hiệu quả.

Người bán nên tập trung vào việc xây dựng uy tín, thương hiệu cho gian hàng của mình thông qua các chỉ số đánh giá của sàn Shopee đề ra. Nổi bật nhất là Shop yêu thích. Các chỉ số đánh giá bao gồm:

  • Tỉ lệ tương tác với khách hàng
  • Tỉ lệ comment
  • Tốc độ, thời gian phản hồi
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Độ hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm …

Đặc biệt Shop nên lựa chọn đối tác vận chuyển phù hợp, tin cậy. Shop với các gian hàng khác, “Shop yêu thích” nhận được nhiều ưu đãi hơn từ phí sàn Shopee và từ chính người mua.

2.3 Hình ảnh bắt mắt

Hình ảnh là thứ gây tò mò thứ hai sau tiêu đề thu hút người mua. Ảnh đại diện là bộ mặt của sản phẩm, là tiêu chí so sánh với các sản phẩm cùng loại khác trên sàn. Hình ảnh đại diện nên là hình ảnh đẹp nhất, độ phân giải cao. Nếu có thêm   thông tin về Shop như logo, số điện thoại …càng tốt.
Nên có hình ảnh thực hoặc hình ảnh feedback của khách hàng sẽ tăng độ chân thực. Khách hàng sẽ tăng độ tin tưởng về sản phẩm của shop cao hơn.

2.4 Chương trình khuyến mãi

Cơ hội để gian hàng, sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều người tiêu dùng hơn. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá thành và sản phẩm, chính sách vận chuyển, tích điểm … làm gia tăng tỉ lệ mua hàng cao hơn.

Vừa bán được hàng đồng thời đây cùng là một chiến lược quảng bá tên tuổi gian hàng của bạn tới lượng người giao dịch trên sàn. Dù biết mà mất tiền nhưng người mua vẫn vui vẻ “móc hầu bao”, đôi bên cùng có lợi.

Người Bán nên thực hiện nhiều chương trình đan xen, thường xuyên, ổn định để có khách hàng trung thành. Tận dụng các ngày lễ, các dịp đặc biệt. Khách hàng sẽ không quên shop và tin tưởng mua hàng ở gian hàng của bạn.

2.5 Sử dụng hashtag hot

Một thủ thuật Marketing mang lại hiệu quả giúp người mua tiếp cận được sản phẩm cần tìm nhanh chóng. Nó giúp cho Người Bán dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng. Người mua có xu hướng tìm kiếm sản phẩm thông qua cụm từ khóa. Chính vì vậy Hashtag có vai trò rất quan trọng.  Sản phẩm của Shop sẽ dễ dàng hiển thị khi từ khóa tìm kiếm trùng với hashtag trong bài.

Cách chọn hashtag:

– Hashtag là tên sản phẩm

– Hashtag nên là tên sản phẩm kết hợp với từ khóa ngách miêu tả chức năng, đặc tính sản phẩm, chất liệu

– Hashtag theo tên thương hiệu …

2.6 Giá cạnh tranh

Khi lượng gian hàng trên sàn ngày một đông, các sản phẩm cùng ngành số lượng lớn. Giáá thành ưu đãi khiến cho gian hàng của bạn nổi bật lên, tạo sự khách biệt với các gian hàng khác. Nhất là đối tượng khách hàng nữ, hội chị em nhạy cảm về giá. Tâm lý người mua bao giờ cũng thích hàng giá rẻ hơn.

Không nên đặt mức giá quá cao so với đối thủ, điều này tạo ra bất lợi cho gian hàng của bạn.
5 -10 nghìn đồng không làm lên giá trị cho một sản phẩm. Nhưng,  giảm giá sản phẩm của bạn xuống 5 – 10 nghìn đã tạo ra chênh lệch sản phẩm của bạn so với các gian hàng khác.

Nên áo dụng kỹ thuât marketing và trong chương trình giá ưu đãi. Đôi khi giá sản phẩm của bạn cao hơn gian hàng khác nhưng khéo léo tặng kèm quàng tặng lại là điểm nhấn. Đánh trùng tâm lý thích đồ miễn phí chắc chắn sẽ thuyết phục được khách hàng mua hàng.

2.7 Chia sẻ lên mạng xã hội

Kết nối gian hàng của bạn lên các trang mạng xã hội để thu hút người tiêu dùng biết đến sản phẩm, shop của bạn. Nó tăng khả năng tiếp cận với một lượng người dùng khủng. Tỷ lệ chuyển đổi từ người xem sang người mua cao. Nhất là các trang mạng, nhóm có cùng mục đích với Người Bán, tạo lên mạng lưới liên kết nhiều người bán với nhau.

Tổng kết

Đối tượng người tiêu dùng Shopee chủ yếu là phụ nữ, các mẹ bỉm sữa, giới trẻ có nhu cầu mua sắm cao từ 15 đến 45 tuổi. Tận dụng được các chiêu “cách bán hàng trên Shopee hiệu quả” trên sẽ giúp cho gian hàng của bạn nhanh chóng trở thành “Shop yêu thích”, đơn hàng nhanh chóng tăng lên, lợi nhuận thu về cho Người Bán tăng cao.

 

 

 

 

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com