()

Chi tiết cách đăng sản phẩm lên Lazada toàn tập

Kinh doanh truyền thống không còn phù hợp với sự phát triển và tình hình xã hội ngày nay. Cách đăng sản phẩm lên Lazada đúng cách để tồn tại và đứng vững trên thị trường kinh doanh, các nhà bán lẻ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp bắt buộc phải tìm được hướng đi mới.

Công nghệ khoa học tiến bộ, môi trường internet ngày càng hùng mạnh, bao phủ mọi lĩnh vực xã hội. Nhen nhóm ý tưởng kinh doanh online, bán hàng trực tuyến đang là lôi đi mang tính cách mạng cho người bán hàng hiện nay.

Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử (TMĐT) là một môi trường kinh doanh an toàn gồm 3 bên: Nhà Bán – Sàn – Người Mua hàng. Trở thành đối tác kinh doanh trên sàn, người bán hàng được hưởng mọi chính sách hỗ trợ, truyền thông, đảm bảo tính bằng, bình ổn giá. Kinh doanh trên Sàn TMĐT sẽ giải quyết được mọi vấn đề nan giải về chi phí thuê mặt bằng, bãi kho, giao vận, nguồn vốn … Những vấn đề mà kinh doanh truyền thống không thể làm được.

Lazada hiện là sàn Thương Mại Điện Tử hùng mạnh về nguồn lực tài chính, quy mô hoạt động lớn nhất nước ta. Và là lựa chọn ưu tiên số một người bán muốn hợp tác, trở thành một phần của sàn.

Điều cốt lõi trong hoạt động bán hàng sàn TMĐT là cách đăng sản phẩm lên Lazada sao cho cuốn hút, kích thích người mua hàng. Tưởng chừng đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại vô cùng to lớn, có lợi cho Nhà Bán.

1.Các cách đăng sản phẩm lên Lazada

Lazada cung cấp 2 cách thức đăng sản phẩm chính. Người bán hàng trên Lazada dựa theo quy mô và mục tiêu kinh doanh của gian hàng có quyết định lựa chọn chính xác.

1.1.Đăng sản phẩm thủ công

Hình thức đăng bán phù hợp với gian hàng có ít sản phẩm, mục tiêu chăm chút cho từng sản phẩm để tối ưu sẽ phù hợp với cách đăng sản phẩm thủ công này. Người bán hàng sẽ chủ động lựa chọn, thiết kế nội dung từ tên sản phẩm, mô tả đến việc phân loại sản phẩm, hình ảnh, video minh họa.

Chi tiết cách đăng sản phẩm lên Lazada
Chi tiết cách đăng sản phẩm lên Lazada

Ưu điểm của cách đăng sản phẩm này là tính chính xác cao, thu hút do được người bán tỉ mỉ làm từng sản phẩm một.

Nhược điểm: hiệu suất thấp, mất thời gian.

1.2.Đăng hàng loạt

Phương án đăng sản phẩm phù hợp với các gian hàng có lượng sản phẩm không hề ít và danh sách thông tin hàng hóa nhiều, dễ nhầm lẫn.

Ưu điểm: hiệu suất làm việc cao, tiết kiệm thời gian, cách thức đăng đồng loạt theo một cấu trúc khoa học giúp sản phẩm khoa học và chuyên nghiệp hơn

Nhược điểm: Gian hàng phải có một lượng sản phẩm đủ lớn và phải có một bản xây dựng về thông tin chi tiết sản phẩm, giá thành, phân loại, chi tiết địa chỉ, liên hệ của gian hàng.

2. Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Lazada

Bước 1: Hoàn thành thông tin cơ bản

Người bán truy cập vào website quản lý gian hàng Seller Center Lazada để thao tác làm việc với tư cách người bán hàng đã có tài khoản bán.

Tại module Sản phẩm, lựa chọn function Thêm sản phẩm để có thể tạo được sản phẩm đầu tiên. Một giao diện làm việc Thông tin cơ bản xuất hiện. Thông tin cơ bản bao gồm Tên sản phẩm và Danh mục ngành hàng, Thương hiệu. Đây đều là những thông tin cơ bản, thiết yếu về sản phẩm mà bắt buộc người bán hàng trên Lazada phải hoàn thành.

Tên sản phẩm: nên ngắn gọn, xúc tích, phù hợp với thuần phong mỹ tục. Tên sản phẩm không chứa số điện thoại; email, và những từ ngữ nhạy cảm, từ cấm liên quan đến chất lượng theo quy chế, quy định của sàn. Tên sản phẩm nên gợi nhớ được năng, đặc điểm sản phẩm. Một mẹo để có một cái tên sản phẩm thu hút là tên sản phẩm chứa thương hiệu và thuộc tính chính. Giữa các dòng sản phẩm cùng loại, cùng ngành hàng, việc tên sản phẩm nổi bật, chứa các thông tin mà người tiêu dùng cần quyết định đến việc có lựa chọn mua hàng hay không. Tên sản phẩm là ấn tượng đầu tiên của người tiêu dùng về sản phẩm và hình ảnh gian hàng, các Nhà Bán không nên bỏ qua tiêu chí này.

Danh mục ngành hàng: là một bộ lọc nhanh dòng sản phẩm giúp người mua hàng có thể tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm nhanh, chính xác. Việc lựa chọn danh mục chính xác sẽ quyết định đến việc người mua có tìm thấy sản phẩm của gian hàng hay không và tỷ lệ quyết định mua hàng. Mặt khác, đây là tiêu chí giúp Lazada thu thập dữ liệu, phân tích hành vi mua hàng của người tiêu dùng, từ đó đưa ra được chính sách phát triển.

Sau khi hoàn thành Tên sản phẩm và Danh mục ngành hàng, giao diện đăng sản phẩm hiển thị thêm thông tin chi tiết.

Thương hiệu: thông tin bắt buộc mà người bán cần hoàn thành. Thông tin giúp người mua thêm uy tín và lựa chọn sản phẩm mua hàng.

Để thêm yếu tố thiết thực, thuyết phục mua hàng Nhà Bán có thể chèn thêm video minh họa cho sinh động.

Bước 2: Mô tả chi tiết

Đặc điểm nổi bật: đúng như tên gọi, là khu vực hiển thị đặc điểm về chất liệu, thiết kế, những ưu điểm mà chỉ sản phẩm này sử hữu. Khu vực hiển thị thông tin, cho người mua hàng thấy được một cách khái quát, tổng quan về sản phẩm. Nội dung nên xúc tích, tránh rườm rà, nên chia theo các ý chính để dễ quan sát và khoa học. Có ít nhất từ 3 đến 8 ý chính.

Mô tả sản phẩm: mặc dù không phải là thông tin bắt buộc nhưng người bán hàng nên hoàn thành mục này. Phần mô tả có diện tích hiển thị linh động tùy vào người đăng, là nơi hiển thị trực quan hình ảnh, chi tiết về sản phẩm. Là một trong những nơi người mua hàng quan tâm và tif hiểu nhiều nhất trên giao diện mua hàng. Mô tả sản phẩm nên chứa ít nhất một hình ảnh minh họa, nội dung trình bày khoa học, chuẩn SEO, ít nhất 50 từ trở lên, tiêu đề tên sản phẩm nên để kích thước to.

Bước 3: Giá và hàng tồn

Thuộc tính phân loại: là một trong các thuộc tính giúp sàn, người bán phân loại rõ ràng hàng hóa của mình theo một tiêu chí cụ thể nào đó. Là một bộ lọc giúp người mua hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của gian hàng. Tùy theo ngành hàng, Lazada sẽ có phân loại hàng mặc định. Nhà Bán có thể thiết kế thêm mục thuộc tính phân loại bằng cách liên hệ với sàn trên trang xform.lazada.vn.

Mỗi mục phân loại, Nhà Bán cần cung cấp danh sách hình ảnh về sản phẩm. Có ít nhất 3 đến 8 snar phẩm. Chất lượng hình ảnh nên rõ nét, độ phân giải cao, cho người mua thấy được góc cạnh của sản phẩm.

Giá sản phẩm: một trong các yếu tố so sánh giúp người mua đối chiếu đánh giá sản phẩm với các mặt hàng cùng loại; là một lý do dẫn đến quyết định có mua sản phẩm của gian hàng hay không.

Trên đây đều là các mục thông tin Nhà Bán cần hoàn thiện đầy đủ.

Bước 4: Dịch vụ vận chuyển

Nhà Bán cần cung cấp kích thước, trọng lượng sau khi đóng gói của sản phẩm để bên đơn vị vận chuyển có thể định hình được phí giao hàng.

Package: là thông tin trọng lượng gói hàng có đơn vị là kilogram

Kích thước: bao gồm chiều cao, chiều dài, chiều rộng; đơn vị đo là centimet

3. 2 Phương thức tạo nội dung mô tả sản phẩm

3.1. Text

Người bán hàng chủ động thiết kế nội dung sản phẩm thông qua con chữ và hình ảnh. Người bán hàng trên Lazada có thể trình bày nội dung chuẩn seo, thiết kế theo bố cục riêng.

Ưu điểm: không giới hạn dung lượng nội dung, linh hoạt trong việc trình bày, thiết kế nội dung sản phẩm.

3.2. Lorikeet

Lorikeet là một công cụ tool Lazada hỗ trợ đăng bài tự động cho người bán. Nguyên lý làm việc của Lorikeet: lựa chọn tiêu đề, từ khóa, để tối ưu, thiết kế tạo ra các graphic bắt mắt, chuyên nghiệp.Lorikeet giúp người mua dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm của gian hàng, tăng tỷ lệ mua hàng.

Ưu điểm: Nội dung sản phẩm trình bày khoa học, không tốn công sức, thời gian

4. Lưu ý khi đăng sản phẩm lên Lazada

Lazada cung cấp một hệ thống đánh giá chất lượng bài đăng sản phẩm theo thang điểm 100. Bài đăng sản phẩm nào có số điểm càng cao sẽ được ưu tiên hiển thị lên vị trí cao trên sàn và người mua dễ tiếp cận tìm đến. Hướng tới mục tiêu bài đăng đạt 100/100 điểm, người bán hàng trên Lazada cần thỏa mãn các tiêu chí sau:

Không để trống các thuộc tính bắt buộc: chính là các thuộc tính được đánh dấu sao “*”

Chất lượng hình ảnh: rõ nét, độ phân giải cao, nên lựa chọn các bức ảnh có kích thước vuông 330×330 pixel trở lên

Mô tả sản phẩm: không giới hạn nhưng nên từ 50 từ trở lên; chứa ít nhất 1 hình ảnh minh họa sản phẩm.

Phân loại hành hóa: trường hợp sản phẩm có nhiều thuộc tính nên thiết kế phân loại theo thuộc tính khoa học giúp người mua dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm.

Không để trống thuộc tính bổ sung: là các thuộc tính bổ trợ cho một mục nội dung cụ thể nào đó; là mục lấy thêm điểm cho bài đăng của bạn. Nếu như hoàn thành bài đăng với thuộc tính bắt buộc thì bạn chỉ có thể đạt tối đa 85 điểm mà thôi.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *