Cách đề xuất hoàn tiền ngay cho người mua dành cho người bán trên ShopeeMall

()

 

Hiện nay dịch bệnh ngày càng phức tạp, điều này ảnh hưởng đến việc giao và vận chuyển hàng đến người mua. Mặc dù khách hàng đã thanh toán trước, tuy nhiên shop không thể giao hàng khi khu vực nằm trong vùng phong tỏa. Vì thế khi gặp phải vấn đề này buộc người bán cần hoàn tiền ngay cho người mua. Vậy đối với những shop thuộc ShopeeMall đã biết cách đề xuất hoàn tiền cho người mua chưa? Bài viết dưới đây sẽ bật mí ngay cho bạn. 

 

 

Hướng dẫn người bán đề xuất hoàn tiền ngay cho người mua trên ShopeeMall 

1. Trên ứng dụng Shopee

Bước 1: Trên ứng dụng Shopee trên điện thoại, đầu tiên bạn vào mục Tôi >> Shop của tôi >> Trả hàng/hoàn tiền 
 

 

Bước 2: Tiếp theo vào mục Cần phản hồi >> Chọn đơn hàng cần đề xuất hoàn tiền ngay cho người mua >> Click chi tiết Trả hàng/hoàn tiền. 
 

Bước 3: Chọn Hoàn Tiền Toàn Phần khi bạn muốn hoàn trả tất cả số tiền người mua đã thanh toán. 

 

Bước 4: Nếu người bán muốn hoàn một số tiền phù hợp cho người mua và không cần hoàn trả hàng thì chọn Đề xuất khác >> Hoàn tiền một phần. 

 

 

2. Trên kênh người bán 

Bước 1: Trên kênh người bán Shopee >> Trả hàng >> Hoàn tiền >> Chọn sản phẩm cần hoàn tiền. 
 

 

Bước 2: Chọn hoàn tiền

Tại đây bạn có thể chọn Hoàn Tiền Toàn Phần hoặc Hoàn Tiền Một Phần 

 

 

+ Hoàn tiền toàn phần là bạn phải hoàn lại số tiền khách hàng đã mua sản phẩm khi đã thanh toán. 

+ Nếu hoàn tiền một phần bạn muốn hoàn cho khách một số tiền phù hợp để khách không cần trả lại hàng. Ngoài ra cần nhập số tiền hoàn cho khách hàng có thể một nửa hoàn 80%. Bạn cần liên lạc với người mua để thương lượng số tiền cần hoàn trả khi chọn hoàn tiền một phần. 

 

Lưu ý

 + Shop chỉ có duy nhất 01 lần để đề xuất ‘Hoàn tiền ngay’ cho Người mua. Do đó, Shopee khuyến khích Shop nên cân nhắc kỹ và đề xuất số tiền hoàn phù hợp và người mua không cần hoàn trả hàng. Bên cạnh đó cần chủ động xin lỗi khách hàng về vấn đề này và cung cấp thêm mã giảm giá ưu đãi, chú ý cam kết chất lượng cho đơn hàng lần sau. 

  + Trường hợp người mua từ chối / không phản hồi đề xuất của Shop, người mua vẫn sẽ được tiếp tục gửi trả hàng theo quy trình trả hàng / hoàn tiền của Shopee.

 

Qua bài viết trên, mong rằng shop sẽ biết cách hoàn tiền cho người mua nhanh chóng khi gặp phải tình trạng không thể giao hàng hoặc có vấn đề sản phẩm khiến người mua yêu cầu hoàn trả. Lưu ý cần hạn chế tối đa việc hoàn tiền trả hàng không shop sẽ bị ảnh hưởng đến độ uy tín và tỉ lệ đơn thành công sau này. 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/cach-de-xuat-hoan-tien-ngay-cho-nguoi-mua-danh-cho-nguoi-ban-tren-shopeemall.html

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE, LAZADA, TIKI, SENDO HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ​

Khoa hoc ban hang online 1

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến khoá học của chúng tôi. Rất mong được hỗ trợ các bạn.

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE, LAZADA, TIKI, SENDO HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ​

Khoa hoc ban hang online 1 1

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến khoá học của chúng tôi. Rất mong được hỗ trợ các bạn.