Đa dạng các cách target quảng cáo Facebook nhắm đến đối tượng mục tiêu chính xác

Kinh doanh sản phẩm hiện hữu hay dịch vụ hiện nay không thể thiếu việc quảng cáo Facebook. Một kiểu quảng cáo tiếp cận được đông đảo khách hàng, từ tiềm năng thành khách hàng trung thành. Tuy nhiên muốn tiếp cận được khách hàng phải có cách target quảng cáo Facebook chuẩn nhất.

1. Khái niệm về cách target quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook trong tiếng Anh gọi là Facebook Ads – Facebook Advertising. Đây là loại dịch mà Facebook cho phép khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp truyền đạt những thông điệp quảng cáo, khuyến mại, hình ảnh.. đến từng tài khoản Facebook và những mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.

Cách target quảng cáo Facebook
Cách target quảng cáo Facebook

Hình thức chạy quảng cáo này mất phí theo quy định. Nó dành cho tất cả đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra. Sở dĩ có thể quảng cáo trên đây vì mạng xã hội này có tất cả các dữ liệu về con người như độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích. Họ biết người này là ai nên hoàn toàn có thể phân loại khách hàng cho các doanh nghiệp, cá nhân bằng cách phân loại Target Ads.

BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK CÙNG CHUYÊN GIA

HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ

ĐĂNG KÝ

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

    Khi đăng ký khóa học Facebook bạn không chỉ được học Facebook mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Google, Zalo, Seo. Các gói cao tiền bạn còn được học cả bán hàng trên Shopee, Lazada Sendo và Tiki… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

NỘI DUNG KHÓA HỌC BÁN HÀNG

TRÊN FACEBOOK

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

cách target quảng cáo Facebook - hoc11.vn
cách target quảng cáo Facebook 1 - hoc11.vn
cách target quảng cáo Facebook 2 - hoc11.vn
cách target quảng cáo Facebook 3- hoc11.vn
cách target quảng cáo Facebook 4 - hoc11.vn
cách target quảng cáo Facebook 5 - hoc11.vn
cách target quảng cáo Facebook 6 - hoc11.vn
cách target quảng cáo Facebook 7- hoc11.vn

Khi chạy quảng cáo bằng các hiển thị trên trang Facebook sẽ tính phí dựa trên lượt click mẫu quảng cáo, like trang, tương tác với bài viết hay click vào website. Tùy vào lựa chọn của bên chạy quảng cáo sẽ tính phí khác nhau. Vị trí ưu tiên xuất hiện đến người dùng nhiều nhất thì quảng cáo thường sẽ có mức phí cao.

Trong đó, target quảng cáo Facebook là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo. Khá nhiều câu hỏi băn khoăn, thắc mắc về target là gì, target như thế nào cho chính xác.

Target là việc phân loại khách hàng mà bạn muốn nhắm đến để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Định hướng đúng nhóm đối tượng khách hàng là ai thì sẽ nâng cao khả năng bán hàng chốt đơn. Thực tế, việc bán hàng offline cũng đã xác định nhóm khách hàng rồi chứ không riêng gì kinh doanh online.

2. Tác dụng của Target trong quảng cáo

Chiến lược Marketing là chiến lược bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh nào cũng cần phải có. Cạnh tranh thương trường ngày càng khốc liệt, khi nguồn cung đa dạng, mọi người cùng bán một mặt hàng trong khi khách hàng không thay đổi, vị trí địa lý vẫn vẫy thì phải làm. Chỉ có sản phẩm chất lượng cũng như nhanh chân tiếp cận khách hàng mới có cơ hội để cải thiện doanh thu của mình.

Cách Target quảng cáo Facebook chính là việc xác định khách hàng tiềm năng này. Nếu target chính xác thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí để Marketing. Việc nghiên cứu target như thế nào trong quảng cáo rất quan trọng. Nếu không xác định được nhóm đối tượng để chạy quảng cáo thì chi phí bị tốn nhiều mà không tập trung được vào đối tượng chính xác, hiệu quả kém.

3. Lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook

Hàng tỉ người đang sử dụng Facebook mỗi ngày. Con số này cũng không ngừng tăng lên mỗi ngày nên có thể lượng khách hàng tìm kiếm ở đây là vô hạn. Những lợi ích mà quảng cáo Facebook mang lại không dễ khiến các nhà kinh doanh bỏ qua được. Nó trở thành kênh quảng cáo hữu ích nhất vì:

3.1 Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Mỗi tài khoản Facebook đều phải thông tin về giới tính và độ tuổi. Trong quá trình hoạt động đều đăng tải hình ảnh nội dung, like những điều mình thích. Qua đó, facebook có tính toán được bạn đang ở trong lĩnh vực nào có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ gì. Khi chạy quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch nhằm vào đối tượng khách hàng tiềm năng khi được phân loại chi tiết như vậy. Nó giúp cho Ads chạy hiệu quả mà tiết kiệm chi phí hơn, không phải trả tiền cho những đối tượng không tiềm năng.

3.2 Khả năng lan truyền quảng cáo nhanh chóng.

Khi chạy quảng cáo thì khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh vì mỗi một người like, comment nhất là chia sẻ mẫu quảng cáo sẽ hiển thị lên Newfeed của bạn bè, người thân. Nó lôi kéo sự chú ý quan tâm của mọi người theo cách số nhân một cách tự nhiên. Chỉ cần tạo được quảng cáo nổi bật thì bạn chỉ cần quảng cáo một chỗ sẽ đến được nhiều chỗ.

Bên cạnh đó, trong quảng cáo facebook doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu thập ý kiến, thắc mắc của khách hàng. Từ đó nhanh chóng trả lời, cải thiện dịch vụ cung cấp sản phẩm của mình.

3.3 Chi phí thấp

Chạy quảng cáo trên các kênh truyền hình, quảng cáo di động trên đường mỗi doanh nghiệp phải mất rất rất nhiều tiền. Để có được một slot xuất hiện trên tivi vài chục giây thôi cũng mất vài chục triệu rồi. Trong khi đó để quảng cáo hiệu quả thì phải chạy liên tục trong một thời gian. Thật không thể tưởng tượng được số tiền phải bỏ ra, một doanh nghiệp vừa và nhỏ hay cá nhân hoàn toàn không có cơ hội chạy được.

Vậy quảng cáo Facebook thì sao? Chi phí cho mỗi chiến dịch có lẽ chỉ mất vài triệu mỗi tháng mà lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận cũng hàng triệu người. Tội gì phải mất vài trăm triệu mỗi tháng để có được thời lượng xuất hiện ngắn ngủi trên truyền hình thay vì tiếp thị liên tục với khách hàng trên mạng xã hội.

Facebook tính phí dựa trên mỗi lượt click chỉ khoảng vài trăm đồng/click.

3.4 Tăng khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Bí quyết kinh doanh thành công không thể thiếu việc tương tác và chăm sóc khách hàng thường xuyên, chi tiết. Ngày nay công nghệ phát triển, các doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng thông qua website hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline. Nhưng như vậy là chưa đủ mà cần phải thu thập ý kiến của khách, lắng nghe và trả lời thật nhanh.

Thông quan mạng xã hội hội chính là cách nhanh nhất, kịp thời nhất. Khi bạn xây xây dựng liên kết giữa website và Fanpage của mình với nhau. Mọi thông báo sẽ trả về liên tục.

3.5 Tính linh hoạt cao

Có một nhược điểm khi quảng cáo trên truyền hình hay quảng cáo Offline là bạn xây dựng nội dung hình ảnh rất khó thay đổi. Thường sẽ phải để chạy hết hợp đồng và mỗi lần thay đổi lại một lần tốn chi phí.

Còn quảng cáo Facebook cho phép người dùng linh hoạt thay đổi một chiến dịch dễ dàng. Bạn được phép tùy chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí để phù hợp với từng thời điểm quảng cáo. Đồng thời để xác định xem mẫu quảng cáo nào mang lại hiệu quả cao nhất nhằm tiết kiệm chi phí. Ngoài ra còn chủ động về thời gian hiển thị mẫu quảng cáo, không phụ thuộc vào nhà đài.
Không chỉ giới hạn ở Facebook, quảng cáo có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL, kéo khách hàng về trang đích Website của mình.

3.6 Quảng cáo hiển thị hợp lý

Quảng cáo được phân bổ hợp lý để xuất hiện tới nhiều người chứ không phải tập trung vào một người quá nhiều. Khi chạy quảng cáo bạn chủ động biết được nó xuất hiện ở đâu, thời gian nào, có bao nhiêu quan tâm và click vào bài viết, hình ảnh của mình.

Kết quả được tính toán chính xác để bạn kịp thời điều chỉnh quảng cáo cho hợp lý.

4. Các cách target quảng cáo Facebook

Cách target quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng. Sai lầm của nhiều quảng cáo không thành công đó là chọn sai target, hoặc chọn target rồi mà không biết là sai hay đúng. Nhất là thường xuyên thay đổi target trong mỗi chương trình quảng cáo.

Thực ra, sai lầm ấy thường gặp ở những người non kinh nghiệm, chưa học sâu về facebook Ads, chưa hiểu bản chất của nó. Để target thành công bạn phải nghiên cứu nhiều yếu tố khác nhau, có cái đầu phân tích thị trường chính xác.

Thông thường để target chính xác thì người chạy cần tập trung phân tích:

4.1 Vị trí – Location

Nhắm mục tiêu người dùng theo vị trí địa lý tức là khoanh vùng sản phẩm mình sẽ bán ở khu vực nào. Nơi gần với sản phẩm hoặc vươn ra ngoài thế giới.

Target theo vị trí bạn chọn theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, quận, huyện. Càng khoanh vùng đối tượng cụ thể thì số lượng khách hàng càng nhỏ nhưng khách hàng tiềm năng lại có giá trị hơn. Sản phẩm có khả năng tiếp cận khách hàng có nhu cầu cao hơn.

4.2 Age and Gender – Tuổi và giới tính

Facebook có đặc tính rất hay là có phân loại độ tuổi và giới tính. Ngay từ khi đăng ký tài khoản sẽ có mục này bắt buộc phải khai báo. Do vậy, khi chạy quảng cáo facebook sẽ xác định được nhóm độ tuổi phù hợp với sản phẩm của mình.

Bạn phải căn cứ vào sản phẩm mình bán ra dành cho khách hàng ở độ tuổi nào. Ví dụ thời trang công sở thì nhắm độ tuổi từ 18 -55 tuổi. Đây là độ tuổi mà mọi người làm việc và bắt đầu Target vào nhóm người đó. Khi đã thu được kết quả tốt bạn hoàn toàn có thể mở rộng mục tiêu của mình hơn.

4.3 Interest – Sở thích

Sở thích sẽ quyết định đến hành vi mua hàng của khách hàng. Từ những thuật toán của Facebook và phân tích của người quảng cáo sẽ phát hiện được khách hàng nào thường xuyên quan tâm, like, share sản phẩm dịch vụ đó. Từ đó xác định được sở thích của họ.

Khi tạo quảng cáo, có hai tùy chọn ở mục này đó là:

– Target theo danh mục mở rộng: Broad Category

Mục tiêu là khi nhập sở thích vào để target thì số lượng người trong tệp tìm kiếm sẽ rất lớn. Kinh nghiệm chạy cho thấy có đến 5 triệu người. Chính vì rộng như vậy nên nó gọi là danh mục mở rộng.

Chọn danh mục này bạn phải thực sự tự tin về bài quảng cáo của mình. Bởi chỉ có nội dung thật tốt, độc đáo để thu hút khách hàng tối ưu nhất. Vì tệp khách hàng tiếp cận quá lớn như vậy thì quảng cáo sẽ phải đổ chi phí nhiều hơn.

Bí quyết khi chọn tệp này là tách các tệp theo từng sở thích riêng.Mỗi tệp sẽ thực hiện hoạt động test mức độ hiệu quả để chọn ra tệp khách hàng “chuẩn” nhất.

– Target theo sở thích chi tiết: Precise Interest

Target theo sở thích chi tiết sẽ nhắm đến tệp khách hành nhỏ, theo thông tin cả người dùng. Bao gồm sở thích, những app khách hàng sử dụng, nội dung họ hay đăng lên dòng thời gian của mình. Khi điền đầy đủ chi tiết từ khóa liên quan thì target sẽ chuẩn hơn.

Ưu điểm của tùy chọn này là Facebook sẽ cung cấp số lượng khách hàng phù hợp. Sở thích khách hàng được đề xuất rõ ràng thì giá thầu quảng cáo cũng hiện lên. So với target mở rộng thì tệp khách hàng nhỏ hơn nhưng chính xác và chất lượng hơn.

Ví dụ: Sở thích về tạp chí khách hàng hay đọc, người nổi tiếng khách hàng theo dõi là ai…

Chỉ cần đến phần suggested Likes and Interests thì sẽ gợi ý cách target quảng cáo facebook cho bạn lựa chọn. click vào ô nó sẽ tự động hiện lên.

4.4 Target dựa vào tình trạng quan hệ

Khá ít người chạy quảng cáo để ý đến cách target quảng cáo Facebook này. Trong khi nó cũng mang lại hiệu quả không kém. Dựa vào khai báo tình trạng quan hệ cá nhân mà bạn có thể đặt Target vào đối tượng Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn. Đối tượng nào cũng có thể khai thác được chỉ cần sản phẩm của bạn phù hợp với họ.

Facebook Target
Facebook Target

4.5 Target kiểu không target

Đây là tuyệt chiêu chạy quảng cáo Facebook mà rất nhiều chuyên gia Marketing đang sử dụng. Với việc chạy quảng cáo không Target, quảng cáo dựa vào tính năng tự động phân phối ngẫu nhiên nội dung quảng cáo của Facebook đến nhóm khách hàng mà Facebook tấy phù hợp. Facebook sẽ thu thập dữ liệu dựa vào hành vi và sở thích của người dùng.

Tuy nhiên, bạn không nên để nguyên cài đặt tự động mà cần thu hẹp phạm vi đối tượng lại để tiết kiệm chi phí. Ví dụ thu hẹp đối tượng ở một thành phố, quận cụ thể, độ tuổi cụ thể, giới tính cụ thể (ví dụ thời trang dành cho nữ thì không thể target cả nam vào). Lúc này, Facebook sẽ tự phân phối quảng cáo đến người có sở thích và hành vi mà bạn mong muốn.

5. Các công cụ Target hiệu quả trên Facebook

Đối với dân Marketing chuyên nghiệp thì họ thường có cách target quảng cáo Facebook rất nhanh và hiệu quả. Đó là sử dụng công cụ để đưa ra Target chính xác, tiết kiệm thời gian tìm kiếm, phân tích.

5.1 Công cụ Facebook Audience Insights

Chạy quảng cáo không thể không biết đến công cụ này. Phần mềm hỗ trợ nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên nền tảng công cụ Target có sẵn của Facebook. Đây là phần mềm chính chủ nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Phần mềm sẽ phân tích rất nhiều yếu tố như địa điểm, giới tính, kết nối với gì, hành vi mua hàng, ngôn ngữ, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, Education….Nhưng bạn cần có tuy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài để target đến đối tượng cụ thể cần nhắm đến. Sau đó cho vào công cụ để kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

5.2 Phần mềm Target Generator

Đây là phần mềm để nghiên cứu từ khóa để ra được các page có đối tượng liên quan like nhiều nhất. Bạn sẽ tiếp cận được page có lượng like nhiều nhất để tiếp cận khách hàng của mình. Phần mềm này có tính phí.

5.3 Sử dụng Google Analytics để target Facebook ads

Phần mềm này được cài đặt cho website của bạn. Nên website cần có lượng traffic ổn, có từ khóa mà khách hàng quan tâm. Sau khi cài đặt bạn có thể phân tích hành vi của khách hàng từ đo sử dụng để target đối tượng cho quảng cáo Facebook.

5.4 Cài đặt pixel Facebook

Đây cũng là công cụ cài đặt trên Website để theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Bạn có thể tìm hiểu về các bước cài đặt và hướng dẫn sử dụng cách phân tích để target.

5.5 Sử dụng Stalkscan

Phần mềm này dùng để nghiên cứu Profile Facebook khách hàng tiềm năng. Thay vì phải mượn nick, vào post của đổi thủ ghi chép lại hành vi, sở thích, comment like của khách hàng thì bạn sử dụng phần mềm này để tự động đưa ra tệp kết quả về nhân khẩu học, hành vi, sở thích…

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com

Mục lục