Cách xếp hạng trong các Featured snippets của Google

()
Lấy thông tin từ Google có nghĩa là bạn đã có để theo kịp với tất cả các tính năng của Google tất cả thời gian . Nếu bạn không nhận thấy, Google liên tục thay đổi các tính năng của họ. Và bạn phải biết chính xác cách chúng hoạt động để có thể xếp hạng cho chúng.

Bạn cũng phải để mắt đến các đối thủ cạnh tranh.

Kết quả của Google hiện có rất nhiều thứ không chỉ là các liên kết đơn thuần. Featured snippets là thứ đầu tiên mà hầu hết mọi người nhìn thấy khi tìm kiếm một từ hoặc cụm từ. Chúng cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn mỗi năm. Chỉ cần xem có bao nhiêu bài đăng có Featured snippets trong năm 2016 so với năm 2014 :

Đó là một sự khác biệt rất lớn, phải không? Nhưng tại sao chúng lại phổ biến như vậy?

Đó là vì họ đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi mà mọi người đang tìm kiếm theo cách thuận tiện, nhanh chóng và dễ đọc. Bạn không phải nhấp qua bất kỳ thứ gì để tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, chúng không chỉ hữu ích cho những người bình thường. Các Featured snippets mang đến cho các nhà tiếp thị cơ hội đánh bại đối thủ cạnh tranh, tăng chuyển đổi và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của họ.

Nghiên cứu của HubSpot  đã chỉ ra rằng nội dung có Featured snippets có tỷ lệ nhấp cao hơn gấp 2 lần .

Những kết quả đó là rất lớn.

Nhưng chính xác thì các Featured snippets của Google là gì? Và làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình để xếp hạng cho họ?

Cho dù bạn có biết hay không, chắc chắn bạn đã nhìn thấy vô số Featured snippets từ Google khi tìm kiếm thông tin hoặc câu trả lời cho câu hỏi của mình.

Chúng tôi thường gọi vị trí mà các đoạn trích nổi bật cung cấp cho nội dung là “ vị trí số không ”.

Điều này là do các Featured snippets chiếm nhiều không gian nhất trên trang kết quả tìm kiếm. Chúng cũng thường ở đầu trang.

Ví dụ: Giả sử bạn đang tìm kiếm “Cách xếp ô”.

Google sẽ trả lời câu hỏi của bạn bằng một đoạn mã chứa thông tin về câu hỏi của bạn phía trên tất cả các liên kết khác trên kết quả tìm kiếm.

Google thường kéo chúng ngay từ nội dung đã xếp hạng trên trang một, nhưng nó cũng có thể lấy từ các SERP có thứ hạng thấp hơn.

Các Featured snippets này giúp việc tìm kiếm câu trả lời dễ dàng hơn bao giờ hết vì bạn không phải nhấp vào bất kỳ thứ gì để xem thông tin.

Dưới đây là một ví dụ về các Featured snippets trông như thế nào :

Chúng có thể chứa danh sách được đánh số, dấu đầu dòng, v.v. Họ cũng có thể trả lời các câu hỏi tìm kiếm của bạn bằng một đoạn văn ngắn .

Xếp hạng cho một Featured snippets rất hữu ích và hiệu quả để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn hơn là xếp hạng cho vị trí số 1.

Chỉ cần xem một Featured snippets chiếm bao nhiêu dung lượng!

Chúng thống trị SERPs, cung cấp cho bạn rất nhiều lượt hiển thị và giữ cho trang web của bạn vượt xa màn hình đầu tiên. Thêm vào đó, chúng sẽ nâng cao uy tín của công ty bạn nhanh hơn bất kỳ phương pháp nào khác.

Và bạn không nhất thiết phải trả thêm bất kỳ khoản phí quảng cáo nào để xếp hạng cho họ.

Bạn cũng không cần phải là số một trong ngành của mình.

Bất kỳ công ty nào, bất kể quy mô hoặc ngân sách của nó, có thể kiếm được một vị trí ở vị trí số 0 nếu họ chơi đúng bài của mình.

Nhưng không có công thức chính xác để kiếm một Featured snippets. Và nếu bạn giành được vị trí số 0, nó có thể không tồn tại mãi mãi nếu Google quyết định rằng một trang khác phù hợp hơn để xếp hạng cho nó.

Cách dễ nhất để kiếm được một Featured snippets là sản xuất nội dung chất lượng và định dạng nó theo cách mà Google yêu thích.

Bạn phải làm cho nội dung của mình “có thể cắt được” để Google nhận ra liên kết của bạn. Nếu bạn đã có một số liên kết với thứ hạng cao, bạn đang gặp may.

Theo Ahrefs , 99,58% các trang Featured snippets đã xếp hạng trong 10 SERP hàng đầu trên Google cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể.

Đó là lý do tại sao bạn có cơ hội tốt để kiếm được các Featured snippets cho các truy vấn tìm kiếm mà bạn đã đạt được vị trí xếp hạng cao.

Tuy nhiên, Getstat  nói rằng 70% đoạn trích đến từ các trang web không ở vị trí không phải trả tiền xếp hạng hàng đầu.

Vì vậy, nếu bạn không xếp hạng cao, đừng lo lắng. Bạn vẫn có cơ hội xếp hạng cho các Featured snippets.

Nếu thương hiệu của bạn tập trung vào DIY, sức khỏe hoặc tài chính, thì cơ hội nổi bật của bạn sẽ cao  hơn so với việc bạn xuất bản nội dung trong các ngành khác.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các loại Featured snippets khác nhau.

Có ba loại Featured snippets chính:

  • Đoạn văn
  • Danh sách
  • Bàn

Khi nói đến các Featured snippets kiểu đoạn văn, Google đưa ra câu trả lời cho người tìm kiếm dưới dạng văn bản thay vì danh sách. Cũng có thể có một hình ảnh đi kèm với văn bản, như sau :

Các đoạn trích nổi bật kiểu danh sách hiển thị câu trả lời ở định dạng danh sách. Dưới đây là các đoạn mã danh sách trông như thế nào :

Đoạn mã bảng cung cấp câu trả lời dưới dạng – bạn đoán nó – bảng. Chúng thường trông giống như sau :

Theo Getstat, loại Featured snippets phổ biến nhất là loại “đoạn văn”.

Điều đầu tiên bạn nên làm khi cố gắng xếp hạng cho các Featured snippets của Google là xác định các Featured snippets mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng.

1. Mẹo số 1: Sử dụng SEMrush để tìm đoạn trích của đối thủ cạnh tranh

SEMrush  là một tài nguyên phân tích tuyệt vời, nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để tìm các Featured snippets không?

Bạn có thể sử dụng nó để tìm ra những Featured snippets mà đối thủ của bạn đã kiếm được cũng như tìm ra những đoạn trích nổi bật mà bạn đã xếp hạng.

Tất cả những gì bạn phải làm là chạy tìm kiếm tên miền thông thường và nhấp vào ” Nghiên cứu không phải trả tiền “.

Sau đó, chỉ cần nhấp vào “Featured snippets” ở phía dưới cùng bên phải của trang.

Bạn thậm chí có thể lọc từ khóa bằng cách nhấp vào tùy chọn “Bộ lọc nâng cao” để bao gồm các Featured snippets.

Sau đó, khi bạn biết đối thủ cạnh tranh của mình đang kiếm được đoạn trích nào, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình cho các từ và chủ đề giống nhau.

Khi kiểm tra các đoạn trích của riêng bạn, hãy nhớ để ý các biến thể của các từ khóa khác mà bạn cũng có thể xếp hạng.

Nhưng SEMrush không phải là tài nguyên duy nhất để tìm các Featured snippets. Google cũng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời.

2. Mẹo số 2: Sử dụng Google để khám phá các cơ hội về đoạn mã

Một trong những cách tốt nhất để tìm các đoạn trích mà bạn có thể tối ưu hóa nội dung là suy nghĩ như khán giả của bạn.

Mọi người thực sự đang cố gắng tìm câu trả lời cho những câu hỏi nào?

Ví dụ: hãy đặt mình vào vị trí của một người mới làm quen với tiếp thị và có thể không hiểu một số thuật ngữ phổ biến.

Có rất nhiều thuật ngữ và từ viết tắt trong thế giới tiếp thị có thể đáng sợ và khó hiểu đối với những người không quen thuộc với chúng.

Thực hiện một tìm kiếm ngắn, chẳng hạn như “ CTA trong tiếp thị là gì? ”

Đối với truy vấn tìm kiếm này, có một Featured snippets ở dạng một đoạn văn.

Đối với thuật ngữ bạn tìm kiếm, đoạn mã có thể chứa một danh sách hoặc một loạt các bước. Và ai biết được – nội dung nổi bật có thể đã là của bạn.

Nếu không, hãy xem các ý tưởng trong phần “Mọi người cũng hỏi”.

Đây là những câu hỏi liên quan đến tìm kiếm bạn đã nhập. Để xem các đoạn trích cho từng truy vấn tìm kiếm, chỉ cần mở rộng cụm từ bằng cách nhấp vào mũi tên ở bên phải.

Sau đó, bạn có thể đọc toàn bộ đoạn mã cho từng câu hỏi liên quan.

Đây là một cách nhanh chóng để xác định đối thủ cạnh tranh và ý tưởng nội dung trong một bước đơn giản. Giờ đây, bạn có thể lấy cắp đoạn mã của họ với một chút thời gian và công sức.

Bạn cũng có thể xác định một số câu hỏi bằng cách sử dụng một trang web như Trả lời Công khai .

3. Mẹo số 3: Tìm ý tưởng nội dung trên Trả lời công khai

Vì các câu hỏi có nhiều khả năng đưa ra các Featured snippets, bạn phải trả lời như thế nào, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao hoặc ai.

Nơi tốt nhất để tìm ra các loại câu hỏi mà mọi người có thể hỏi về một chủ đề cụ thể là Trả lời Công khai.

Giả sử bạn muốn tìm hiểu thêm về bánh táo.

Chỉ cần nhập nó vào và bạn sẽ nhận được rất nhiều gợi ý cho các câu hỏi liên quan đến chủ đề mà bạn có thể trả lời bằng nội dung của mình.

Sau đó, chọn góc bạn muốn chụp. Nếu bạn muốn trả lời các câu hỏi giải quyết “cái gì”, chỉ cần tập trung vào phần đó.

Sau đó, chọn một câu hỏi để trả lời từ nhóm đó. Nó đơn giản mà!

Hãy nhớ rằng bạn có thể muốn thực hiện một số nghiên cứu từ khóa trước khi thực hiện việc này để đảm bảo những từ bạn đang tìm kiếm thân thiện với SEO.

4. Mẹo số 4: Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Đã đến lúc cho một số nghiên cứu từ khóa cũ tốt.

Bạn nên làm điều đó. Nhưng bạn có thể tối ưu hóa nghiên cứu từ khóa của mình để giúp bạn có được các Featured snippets.

Bạn nên sử dụng một hoặc hai công cụ  để tìm hiểu xem truy vấn tìm kiếm có mang lại kết quả nổi bật hay không.

Tôi thích Serpstat  vì nó cho phép tôi dễ dàng xem từ khóa nào đưa ra các Featured snippets trên trang kết quả.

Bây giờ nó khá gọn gàng, phải không?

Chỉ cần nhập tên miền, từ khóa hoặc liên kết và di chuột qua từng kết quả để xem các Featured snippets có xuất hiện  cho từng kết quả hay không.

Điều này thật tuyệt vời khi phát hiện ra những Featured snippets mà đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang xếp hạng.

Ngoài ra, nếu bạn đã xếp hạng cao cho một từ khóa cụ thể, bạn nên tìm hiểu xem Google hiện có đưa ra các Featured snippetst cho các từ khóa đó hay không.

Nếu có, hãy cố gắng xếp hạng cho nó bằng cách xác định (và trả lời) các câu hỏi mà mọi người có về chủ đề đó.

Sau đó, chỉ cần định dạng nội dung của bạn để bao gồm các thẻ liên quan đến những câu hỏi đó.

Việc trả lời nhiều hơn một câu hỏi trong mỗi bài viết của bạn cũng rất quan trọng.

5. Mẹo số 5: Trả lời nhiều câu hỏi

Bạn có nhớ nghiên cứu Ahrefs trước đó không?

Chà, nó cũng phát hiện ra rằng một khi một trang kiếm được một Featured snippets, thì nó có nhiều khả năng được làm nổi bật trong các truy vấn liên quan khác.

Đó là lý do tại sao bạn nên cấu trúc bài viết của mình theo cách trả lời mọi câu hỏi liên quan ở một vị trí.

Tập trung vào việc củng cố một bài viết chắc chắn trả lời hàng tấn câu hỏi thay vì nhiều bài báo nếu bạn muốn kiếm được các Featured snippets.

Số lượng từ cũng là một yếu tố cần xem xét.

6. Mẹo 6: Luôn đếm từ tối ưu

Giữ cho phần của bạn chặt chẽ và ngắn gọn để Google có thể dễ dàng giới thiệu nội dung của bạn.

Phân chia danh sách, đoạn văn và các bước của bạn thay vì để tất cả chúng chạy cùng nhau.

Chỉ cần nhìn vào danh sách này – nó chỉ dài 52 từ !

Theo SEMrush, đây là độ dài khá bình thường cho một Featured snippets. Phân tích của họ cho thấy rằng “[t] ông ấy có độ dài nội dung phổ biến nhất trong các Featured snippets là từ 40-50 từ .”

Vì vậy, bạn nên cố gắng giữ cho mỗi phần nội dung không dài hơn 50 từ và không ngắn hơn 40.

Sử dụng tiêu đề để chia nhỏ các phần nội dung của bạn.

7. Mẹo 7: Sử dụng tiêu đề

Một cách nhanh chóng, đơn giản để định dạng nội dung của bạn cho các Featured snippets là đảm bảo rằng bạn chia nhỏ từng phần.

Sử dụng phần “Kiểu đoạn văn” trên Google Documents hoặc trong WordPress để thực hiện việc này.

Tổ chức các bước, danh sách hoặc đoạn văn của bạn với tiêu đề. Bản thân tôi thích tiêu đề h2 hơn. Sử dụng h1, h2, h3 hoặc h4 và đảm bảo sắp xếp các tiêu đề phụ của bạn theo kích thước.

Ví dụ: một tiêu đề phụ dưới tiêu đề chính là h3 phải là h4, không phải h2.

Nếu bạn thêm “Bước 1, Bước 2” hoặc “Quy tắc 1, Quy tắc 2” vào mỗi cụm từ tiêu đề, Google sẽ đặt chúng theo thứ tự thời gian.

Vì vậy, hãy chắc chắn định dạng bài viết của bạn theo thứ tự thời gian, để Google có nhiều khả năng làm nổi bật nó hơn.

Một mẹo tuyệt vời khác là thêm một khu vực hoàn toàn mới vào trang web của bạn nhằm cung cấp tài nguyên cho người đọc và khách hàng của bạn.

8. Mẹo 8: Thêm phần “hướng dẫn” vào trang web của bạn

Vì các Featured snippets là một cơ hội tuyệt vời để thu hút lưu lượng truy cập trang web và đạt được khách hàng tiềm năng mới, nên thiết kế lại trang web của bạn theo cách cho phép bạn tối ưu hóa nội dung “hướng dẫn” là một ý tưởng thông minh.

Một số trang web đang tạo toàn bộ phần trên trang web của họ để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của độc giả.

Đây là cách Lowe đang thực hiện với ” Thư viện hướng dẫn: ”

Điều này cung cấp cho tất cả nội dung của bạn dành cho việc trả lời các câu hỏi hoặc giải quyết các vấn đề nhức nhối trên trang web của bạn.

Nếu bạn không muốn tạo phần “hướng dẫn”, thay vào đó, khu vực Hỏi và Đáp có thể là một ý tưởng hay.

Khu vực này có thể bao gồm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành của bạn.

Hình ảnh và video chất lượng cao cũng tăng cơ hội xếp hạng cho các Featured snippets.

9. Mẹo số 9: Thêm hình ảnh và video chất lượng cao

Hầu hết mọi người thích học trực quan, đó là lý do tại sao ảnh và video có thể giúp bạn xếp hạng cho các Featured snippets

Thêm hình ảnh  vào mỗi bước không phải là khó khăn. Tôi đã nhiều lần nói rằng Canva  là một công cụ tuyệt vời để tạo hình ảnh của riêng bạn bởi vì nó thực sự là như vậy.

Tải lên hình ảnh của riêng bạn hoặc chọn một kho ảnh Canva miễn phí. Sau đó, chọn các hình dạng, biểu tượng miễn phí và hơn thế nữa để thêm vào hình ảnh của bạn.

Đừng quên về video. Nó rất lớn cho sự tham gia.

65% người  xem ít nhất 3/4 video và 59% giám đốc điều hành tin rằng mọi người có nhiều khả năng xem video hơn nếu họ kết hợp văn bản với video.

Một cách đơn giản để thực hiện việc này là tạo bản ghi giọng nói cho tất cả các video của bạn. Google sẽ nhận dạng văn bản và có thể chọn nó cho một Featured snippets.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng nội dung video của bạn có chất lượng cao.

Tôi cố gắng thêm bản ghi cho hầu hết tất cả các video của mình, như video sau:

Tôi viết toàn bộ bản ghi giọng nói trong vùng mô tả của video, ngay dưới các liên kết xã hội khác của tôi.

Điều này cho phép tôi kết hợp các nỗ lực video của mình và các kế hoạch nghiên cứu từ khóa và SEO, cũng như tối ưu hóa video của tôi cho các Featured snippets.

Kết luận

Cố gắng theo kịp Google có thể hoàn toàn mệt mỏi.

Nhưng có vẻ như các Featured snippets sẽ không đi đâu cả. Trên thực tế, chúng đang gia tăng. Điều đó có nghĩa là các trang có đoạn trích nổi bật đang thống trị các truy vấn tìm kiếm.

Chúng là thứ đầu tiên xuất hiện trong hầu hết các SERP và chúng không chỉ là các liên kết đơn thuần.

Kiếm được một đoạn trích nổi bật có nghĩa là bạn xếp hạng ở vị trí số 0, là vị trí xếp hạng cao nhất có thể mà không cần quảng cáo.

Nếu bạn muốn tăng chuyển đổi, thu hút khách truy cập vào trang web và dễ dàng đánh bại đối thủ cạnh tranh, thì xếp hạng cho các Featured snippets là câu trả lời.

Bây giờ bạn đã biết chính xác các Featured snippets là gì, không có lý do gì để không thử và xếp hạng cho chúng.

Bắt đầu bằng cách tìm ra những Featured snippets mà đối thủ của bạn xếp hạng bằng một công cụ như SEMrush. Bạn cũng có thể sử dụng Google để tìm các cơ hội về Featured snippets khác.

Sử dụng Answer The Public để xác định rất nhiều ý tưởng nội dung tiềm năng và đảm bảo trả lời nhiều câu hỏi liên quan nhất có thể trong một bài viết.

Giữ số lượng từ cho mỗi câu hỏi ngắn gọn: không quá 50 từ. Sử dụng tiêu đề để chia nhỏ các bước và danh sách.

Đừng quên thêm khu vực “hướng dẫn” hoặc Q&A vào trang web của bạn để cung cấp cho nội dung mà bạn tối ưu hóa cho các Featured snippets một nơi để sống.

Và thêm nhiều hình ảnh và video chất lượng cao ở những nơi bạn có thể. Tạo bản ghi giọng nói cho video để Google cũng sẽ nhận ra văn bản và xem xét video của bạn để lấy đoạn trích.

Nguồn tham khảo bài viết: https://neilpatel.com/blog/rank-google-featured-snippets/

Nguồn: https://hapodigital.com/featured-snippets-la-gi/

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
cskh

DỊCH VỤ SEO【HOC11】CHUYÊN NGHIỆP
TỐI ƯU THỨ HẠNG TÌM KIẾM CHO WEBSITE

seo blog 1 1 1

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến dịch vụ SEO của chúng tôi. Rất mong được hỗ trợ các bạn.