()

Chạy quảng cáo trên Facebook nên tránh những lỗi bị “bật đèn đỏ” sau

Trong những bài viết trên mạng bạn sẽ tìm được rất nhiều thông tin về chạy quảng cáo trên Facebook. Đồng thời chỉ về lợi ích của nó phục vụ trong việc kinh doanh. Tuy nhiên trong bài viết này tôi xin giới thiệu đến các bạn những lỗi gặp phải khi chạy quảng cáo. Đây đều là lỗi cơ bản khiến bạn không thể setup được quảng cáo.

BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK CÙNG CHUYÊN GIA

HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ

ĐĂNG KÝ

Hotline + add zalo: 0941.529.444 để được tư vấn nhanh nhất

1. Chạy quảng cáo trên Facebook mang lại những lợi ích gì

Cuộc sống của chúng ta hiện nay không thể thiếu Internet và cũng không thể thiếu mạng xã hội Facebook. Một kênh để chia sẻ những thông tin về cuộc sống, chia sẻ cho nhau những vấn đề được quan tâm nhất. Và đây cũng là kênh để các doanh nghiệp, cá nhân mở rộng thị trường tìm kiếm khách hàng của mình bằng cách chạy quảng cáo trên Facebook.

Chạy quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo trên Facebook

Facebook cho phép khách hàng quảng cáo trên đây với hình thức trả phí. Tất nhiên, nó cũng yêu cầu các đơn vị chạy quảng cáo phải thực hiện đủ các điều kiện, tiêu chí thì mới cho phép quảng cáo hiển thị lên Facebook. Trước khi đi đến những lý do khiến Facebook từ chối, “bật đèn đỏ” đối với quảng cáo của bạn thì bạn có thể xem lợi ích mà nó mang lại.

Chúng ta đều biết hoạt động Marketing thì Facebook Ads ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Nó có khả năng tiếp cận khách hàng đông đảo và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra còn có những lợi ích cụ thể là:

· Nhắm đúng đối tượng mục tiêu:

Mỗi sản phẩm sẽ cung cấp, có lợi cho một nhóm đối tượng khác nhau. Nếu như quảng cáo Offline bạn truyền tải thông điệp đến một khu vực mà từ già đến trẻ, gái trai… quan tâm. Thì quảng cáo trên Facebook lại cho phép bạn toàn quyền quyết định nhóm đối tượng cụ thể. Bạn tùy chỉnh nhóm đối tượng đó theo mục tiêu là độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống và sở thích là gì… Bạn khoanh vùng được đối tượng khách hàng một cách dễ dàng nên hiệu quả tiếp cận sẽ tốt hơn.

· Tăng lượng khách tiềm năng

Hiện nay, Facebook có hàng tỉ tài khoản và với lượng người dùng như Việt Nam thì đảm bảo hiện nay không dưới 25 triệu tài khoản. Đó chính là tiềm năng để quảng cáo tiếp cận được khách hàng mới. Nhất là tăng lượng khách tiềm năng nhờ khoang vùng đối tượng hợp lý. Từ đó tăng cơ hội để bạn gia tăng doanh thu của mình cao nhất.

· Giảm chi phí

Khi bạn đã xác định đúng đối tượng của mình rồi tức là thu hẹp phạm vi quảng cáo. Từ đó dịch vụ quảng cáo ít đi để tiết kiệm được chi phí, tập trung vào các khâu kinh doanh khác.

· Đa dạng hình thức quảng cáo

Chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook bạn sẽ được tiếp cận nhiều hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Tùy vào mặt hàng và vốn đầu tư cũng như hiệu quả từng loại hình nó mang lại mà bạn chọn sao cho thích hợp.

· Kiểm soát được chi phí quảng cáo

Các dịch vụ quảng cáo khác bạn sẽ phải bỏ một khoản tiền nhất định và không thể thu lại tiền của mình. Nhưng nếu chạy quảng cáo Facebook, chiến dịch cho phép bạn được kiểm soát chi phí hàng ngày. Có thể tăng hoặc giảm tùy theo hiệu quả mà nó mang lại. Tránh tình trạng vượt quá chỉ tiêu ngân sách ban đầu đề ra.

· Quảng cáo hiển thị ngay sau khi cài đặt

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông sẽ phải mất một khoảng thời gian để ký kết hợp đồng, tạo nội dung và chờ đến lượt quảng cáo. Ví dụ quảng cáo TVC quảng cáo chỉ lên trong giờ nhất định. Nhưng trên Facebook ngay khi quảng cáo được duyệt là nó sẽ hiển thị ngay khi cài đặt xong. Bạn được tiếp cận khách hàng nhanh chóng, phù hợp với sản phẩm dịch vụ mà tiếp cận khách hàng liên tục.

Tuy nhiên, đó là trường hợp quảng cáo được kiểm duyệt luôn bạn sẽ có lợi thế hơn. Còn có nhiều quảng cáo lại bị nói lời từ chối, bạn cần phải biết mình mắc lỗi nào lại bị từ chối như vậy.

BANG GIA KHOA HOC scaled

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

2. Những lỗi khiến quảng cáo không được phê duyệt

2.1 Nội dung vượt quá số lượng text quy định

Nội dung là một trong những yếu tố hàng đầu để quyết định đến hiệu quả quảng cáo. Nó xuyên suốt toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Facebook có những quy định gắt gao về tỉ lệ chữ trong hình ảnh. Những hình ảnh có số lượng chữ vượt quá 20% văn bản sẽ bị từ chối lên quang quảng.

Thông thường ảnh quảng cáo nên đơn thuần tập trung vào sản phẩm dịch vụ. Nếu cần thêm Text thì chỉ cần câu chú thích, kích thích khách hàng không vượt qua con số 20% là được. Đến nay Facebook có thể chấp nhận một cách miễn cưỡng hình ảnh của bạn. Nhưng phạm vi tiếp cận khách hàng sẽ bị giảm đáng kể.

Facebook cũng có tiêu chí để xếp hạng phạm vi tiếp cận khi dựa vào tỉ lệ chữ trên hình ảnh quảng cáo như sau:

· Tỉ lệ văn bản rất nhỏ: Quảng cáo chạy bình thường

· Tỉ lệ văn bản thấp: phạm vi tiếp cận thấp hơn một chút

· Tỉ lệ văn bản trung bình: phạm vi tiếp cận thấp hơn nhiều

· Tỉ lệ văn bản cao: Quảng cáo không chạy

Tốt nhất bạn nên duy trì ở mức trung bình đến thấp và rất nhỏ. Bạn giảm kích thước phông chữ và giảm khoảng cách các chữ cái để đảm bảo tỉ lệ vàng đó. Không nhồi nhét các chữ cái vào quảng cáo của mình.

Với những đơn vị chạy quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp họ có phần mềm check text overlay để giúp thiết kế ảnh đạt chuẩn.

2.2 Giới hạn độ tuổi cho phép

Bạn đã chạm vào “vùng cấm” khi lựa chọn mục tiêu, đối tượng khách hàng khi tạo quảng cáo. Về cơ bản, bạn cố gắng nhắm vào đối tượng trẻ tuổi nhưng dòng sản phẩm của bạn lại không phù hợp. 

Ví dụ: Bạn quảng cáo sản phẩm liên quan đến rượu nhưng lại nhắm mục tiêu dưới 18 tuổi. Có một số sản phẩm sẽ phải tuân thủ các ràng buộc khi kinh doanh. Ví dụ như tuân thủ quy định quy tắc, hướng dẫn sử dụng, giấy phép kinh doanh…

Chạy quảng cáo nội dung cần nhắm mục tiêu người dùng phù hợp. Với những sản phẩm chất có cồn, cờ bạc, dịch vụ hẹn hò là những sản phẩm nhạy cảm, không dành cho vị thành niên nên cần phải thận trọng khi nhắm mục tiêu. Vì quảng cáo không chính xác sẽ bị “cấm thẳng tay”.

2.3 Vi phạm chủ để bị cấm quảng cáo

Hệ thống kiểm duyệt quảng cáo của Facebook hoạt động 24/24. Chỉ cần bạn lỡ đụng chạm, có những từ ngữ liên quan đến chất cấm, lĩnh vực cấm cũng sẽ bị cấm lên quảng cáo.

Cụ thể gồm:

· Vũ khí, đạn được

· Bằng giả, tài liệu giả

· Phần mềm con chíp điện thoại, gián điệp, theo dõi

· Dịch vụ người lớn (hẹn hò, đồ chơi…)

· Dược phẩm không được quảng cáo

· Thuốc lá

· Tiền ảo

· Nội dung chính trị, xã hội gây tranh cãi

· Nội dung phân biệt đối xử

· Nội dung so sánh với bên khác

· Ngôn ngữ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục..;

Đây là những chủ để bạn bắt buộc phải nằm lòng bàn tay để xem sản phẩm, dịch vụ, nội dung quảng cáo của mình có vi phạm hay không.

2.4 Sử dụng URL đích không chính xác

Facebook chẳng ngốc nghếch đến nỗi khi kiểm duyệt một bài quảng cáo với hình ảnh, nội dung một đằng nhưng lại dẫn đến trang đích không hề liên quan đến nội dung đó. Họ nhanh chóng phát hiện ra những đơn vị cố tình lách luật nhằm quảng bá đến một trang link đen nằm trong bài quảng cáo đó.

Trang đích phải phù hợp với nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo. Đúng nội dung và đúng với hoạt động kinh doanh của người chạy quảng cáo.

2.5 Sử dụng sai ngữ pháp khi chạy quảng cáo trên Facebook

Tin được không!. Tưởng chừng đây chỉ là những lối rất đơn giản ví dụ bạn viết những câu không có nghĩa, sai lỗi chính tả liên tục, nhiều. Với những quảng cáo đó thì khiến cho giao diện của Facebook trở nên cực xấu dĩ nhiên bạn sẽ bị từ chối một quảng cáo như vậy.

Hãy đầu tư nội dung cho những bài chạy quảng cáo chất lượng, có ý nghĩa súc tích và tránh những lỗi cơ bản như sai chính tả. Tránh sử dụng quá nhiều thứ dễ thương, icon dày đặc, chữ viết hoa nhiều làm người tiếp cận cảm thấy rối mắt.

Như vậy, từ câu chữ đến hình ảnh và chi tiết hơn là trang đích cuối cùng bạn muốn hướng người xem quảng cáo đến đều phải tuân thủ các quy tắc của Facebook. Đây cũng chính là cách giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín hơn. Đảm bảo setup quảng cáo sẽ được kiểm duyệt ngay lập tức.

3. Cách khắc phục lỗi khi chạy quảng cáo trên Facebook

3.1 Xác định vấn đề cụ thể

Như vậy, dựa vào những lỗi trên thì bạn đã có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên Facebook rồi. Đặc biệt lưu tâm đến vấn đề xác định đối tượng mà quảng cáo muốn hướng đến. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng tiếp cận được bao nhiêu và có gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hay không mà thôi.

Để cải thiện chất lượng đối tượng, tìm kiếm kết quản dễ dàng, tăng sự phù hợp bạn nên chú ý đến các vấn đề như:

· Khách hàng của bạn ở đâu: Bạn chỉ kinh doanh ở khu vực địa phương nhất định thì đừng nhắm mục tiêu quốc gia. Chỉ cần khoanh vùng địa phương, nơi bạn có thể mang sản phẩm, dịch vụ lại là được.

· Khách hàng của bạn là ai: Là nam hay nữ, là già hay trẻ, là người béo hay người gầy…. càng xác định nhiều chi tiết thì càng dễ dàng lựa chọn được nhóm mục tiêu cụ thể.

· Nhóm đối tượng cần loại trừ là ai: Chiến lược của bạn đừng bỏ qua khả năng loại trừ. Hành động này giúp nhắm đến đúng đối tượng hơn.

Bên cạnh đó là xét nội dung phù hợp. Bạn cần cung cấp, tạo nội dung để thử nghiệm xem có kết quả tốt nhất hay không. Nội dung không phù hợp với người xem sẽ khiến cho việc chi tiêu ngân sách khó khăn hơn.

Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt thì hãy đi tìm nguyên nhân và khắc phục nó sau đó gửi lại quảng cáo. Trường hợp vẫn không biết nguyên nhân từ đâu hãy liên hệ với đội ngũ Support Facebook để được hỗ trợ.

3.2 Nhờ dịch vụ Quảng cáo tối ưu quảng cáo

Còn bạn muốn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp, không bị mắc lỗi, đạt được hiệu quả cao nhất thì hãy liên hệ với đội ngũ quảng cáo của Hoc11. Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp Marketing hiệu quả nhất cho mọi đơn vị. Đảm bảo quảng cáo ra là có đơn, nhắm đúng đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *