()

Tạo gian hàng trên Lazada nhanh gọn chắc chắn thành công

Tạo gian hàng trên Lazada như thế nào trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, mô hình kinh doanh truyền thống không còn phù hợp như trước. Người bán hàng đã nghĩ đến một hướng đi mới cho công việc bán hàng của mình để có thể phù hợp với thời thế bây giờ. Bán hàng trên các sàn Thương Mại Điện Tử là phương án thích hợp được lựa chọn nhiều. Bởi các lợi ích và thế mạnh mà sàn Thương Mại Điện Tử đem lại cho người bán hàng. Lazada – chính là đáp án thích hợp nhất cho người bán hàng trực tuyến, kinh doanh online trong thời đại số 4.0 như hiện nay.

Cách tạo gian hàng trên Lazada sao cho uy tín ? Quy trình tạo gian hàng trên Lazada từ A-Z ? Đó là những vấn đề, băn khoăn đầu tiên của mỗi người bán hàng khi bước chân vào thị trường kinh doanh số.

1.Bán hàng trên Lazada là gì ?

Hoạt động bán hàng trên Lazada là việc người bán tương tác với người mua thông qua một môi trường internet và một hệ thống bán hàng uy tín khổng lồ. Cụ thể, người bán hàng đi xây dựng gian hàng ảo, đăng tải sản phẩm lên sàn, thực hiện các đơn hàng. Cuối cùng, người bán hàng thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của một Nhà Bán về phía sàn Lazada.

Tạo gian hàng trên Lazada nhanh gọn chắc chắn thành công
Tạo gian hàng trên Lazada nhanh gọn chắc chắn thành công

Người bán hàng chính là những đối tác kinh doanh của sàn Lazada, cung cấp nguồn hàng cho thị trường Thương Mại Điện Tử. Phía sàn giao dịch Lazada sẽ có trách nhiệm hỗ trợ và tạo điều kiện bán hàng tốt nhất cho Nhà Bán. Các gian hàng được hưởng mọi chính sách quảng bá, truyền thông, chiến dịch Sale, giao hàng trên sàn.

Ngoài ra, Lazada cung cấp các gói công cụ hỗ trợ đặc biệt dành cho Nhà Bán tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng. Các gói hỗ trợ bao gồm: Đăng tải sản phẩm hàng loạt, Tạo gói sản phẩm combo, tạo gói sản phẩm tặng kèm, quảng cáo sản phẩm …

2.Lợi ích của việc mở gian hàng trên Lazada

2.1 Sàn giao dịch uy tín

Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử lớn nhất nước ta – Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Đức- Lazada Group. Năm 2015, Lazada được Alibaba mua lại, đánh dấu thời kì hoàng kim của sàn giao dịch này. Lazada chính thức trở thành một phần của tập đoàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất thế giới.

Hơn 8 năm phát triển, Lazada với sự hậu thuẫn của Jack Ma trở thành sàn giao dịch uy tín được người mua và người bán tin tưởng.

Lazada có hệ thống chính sách logic, kiểm soát việc xác thực thông tin người bán, chất lượng hàng hóa đăng bán trên sàn. Mọi đối tượng người bán khi có nhu cầu kinh doanh trên sàn đều phải cung cấp đầy đủ thông tin,giấy tờ xác thực đơn vị kinh doanh cho hệ thống Lazada. Cụ thể, đối tượng cá nhân tự kinh doanh cần cung cấp thẻ căn cước/chứng minh thư nhân dân. Đối tượng hộ kinh doanh/doanh nghiệp, đơn vị phân phối cần cung cấp giấy phép kinh doanh.

Với hàng hóa đăng bán trên sàn cần đáp ứng đầy đủ thông tin về tên sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng, bảo hành, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Một số mặt hàng nhạy cảm sẽ cần phải cung cấp giấy đăng ký bản quyền và một vài giấy tờ xác thực chất lượng đi kèm.

Nhằm xây dựng một thị trường giao dịch an toàn, hùng mạnh Lazada thắt chặt hoạt động kiểm soát ngay từ những bước đầu.

2.2 Kinh doanh an toàn

Tại sao lại có khái niệm an toàn kinh doanh ở đây? An toàn ở đây muốn nói tới sự công bằng, minh bạch và chính sách hỗ trợ Nhà Bán mới của Lazada.

Chi phí đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm lên sàn hoàn toàn miễn phí, số lượng mặt hàng đăng bán không giới hạn. Khoản thu phát sinh khi đơn hàng đầu tiên hoàn thành và khi người bán sử dụng các gói dịch vụ ngoài của sàn. Lazada là sàn giao dịch có phần trăm chiết khấu trên mỗi đơn hàng nhỏ nhất so với các sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử trên thị trường.

Bán hàng trên Lazada giúp người bán hàng giải quyết được các vấn đề khó khăn về chi phí thuê mặt bằng, quảng cáo, lưu kho … Hơn thế, Lazada cón có chính sách hỗ trợ Nhà Bán, chăm sóc khách hàng trong vòng 14 ngày kể từ khi đăng ký. Kinh doanh trên Lazada phù hợp với điều kiện của người bán hàng nhỏ lẻ, vốn chưa nhiều, chưa có kinh nghiệm bán hàng trực tuyến.

Khi đăng bán sản phẩm trên Lazada, các mặt hàng cùng loại, cùng ngành hàng phải tuên thủ chính sách bình ổn giá. Nhà bán không được phép tự ý phá giá, đánh mất sự cân bằng trong cộng đồng người bán Lazada. Đảm bảo tính công bằng, quyền lợi cho các Nhà Bán.

2.3 Cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ

Trung bình mỗi ngày Lazada có 27 triệu người truy cập, và hàng nghìn lượt tải App Lazada Seller Center. Tham gia giao dịch bán hàng trên sàn, đem lại cơ hội tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng lớn cho các Nhà Bán hàng.

Sở hữu một cộng đồng người bán lớn, đa dạng đối tượng, quy mô. Cung cấp hơn 40 ngành hàng lớn nhỏ và nhiều mặt hàng với đủ mọi loại hình từ: thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, khóa học …

Đối tượng mà Lazada nhắm đến là chị em phụ nữ, đối tượng mua sắm chính trong gia đình. Khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 20 đến 40.

Để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, tăng khả năng hiển thị lên trang nhất, Nhà Bán có thể tối ưu chất lượng gian hàng của mình. Bằng cách tích điểm đánh giá lên gian hàng yêu thích, chăm sóc khách hàng, tie lệ phản hồi nhanh…

2.4 Truyền thông mạnh mẽ

Cuộc chiến Thương Mại ĐIện Tử ngày càng gay go, để khẳng định được vị trí Lazada tập trung toàn nguồn lực cho quảng cáo. Các chính sách truyền thông, chiến dịch sale, tri ân khách hàng, ngày lễ được Lazada tận dụng triệt để. Bán hàng trên Lazada, Nhà Bán được thừa hưởng những chính sách từ hoạt động này. Rõ ràng, đây là điều mà trong hình thức bán hàng offline truyền thống không làm được. Những tác động tích cực mà Nhà Bán nhận được là tỉ lệ ra đơn nhiều, hình ảnh sản phẩm, gian hàng được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.

3. Cách tạo gian hàng trên Lazada

Lazada là kênh giao dịch trên nền tảng Thương Mại Điện Tử được cả người bán và người mua tin tưởng. Tạo điều kiện tốt nhất đến tất cả đối tượng có nhu cầu trở thành đối tác với Lazada, hệ thống hỗ trợ 3 cách tạo gian hàng ảo:

Cách 1: Tạo gian hàng trên website hỗ trợ Người bán Lazada.vn

Cách 2: Tải App bán hàng Lazada Seller Center

Cách 3: Vào phần tài khoản trên ứng dụng mua hàng Lazada Việt Nam

4. Quy trình tạo gian hàng trên Lazada

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết việc tạo gian hàng trên Lazada trên Website.

Bước 1: Điền thông tin cơ bản về tài khoản bán hàng

Để tạo gian hàng, việc đầu tiên, người bán hàng cần đăng ký cho mình một tài khoản người bán. Bằng cách truy cập vào website bán hàng lazada.vn và chọn function “Bán hàng cùng Lazada”. Lúc này xuất hiện giao diện làm việc chính của kênh người bán. Người bán hàng tiếp tục lựa chọn hình thức hợp tác phù hợp với quy mô kinh doanh của mình:

  • LazMall: kênh bán hàng chất lượng, đúng chính hãng, chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp.
  • Nhà bán hàng trong nước: đối tượng công tác chiếm đại đa số trên sàn. Bao gồm cá nhân, hộ kinh doanh, công ty …
  • Nhà bán hàng nước ngoài: gồm các công ty có trụ sở chính ở nước ngoài được ủy quyền phân phối chính.

Sau khi lựa chọn loại hình hợp tác, xuất hiện form đăng ký với những thông tin căn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh. Người bán hàng cần cung cấp đầy đủ thông thiết yếu. Bao gồm: loại hình kinh doanh, mật khẩu, số điện thoại, email, tên gian hàng.

  • Loại hình kinh doanh: gồm 2 loại cá nhân và công ty.
  • Mật khẩu: là dãy 8 ký tự, chứa 1 ký tự đặc biệt, 1 chữ viết hoa, 1 chữ số.
  • Email: mọi vấn đề về chính sách và gian hàng, đơn hàng sẽ được hệ thống Lazada gửi đến Nhà Bán.
  • Tên gian hàng: không chứ thương hiệu Lazada và các thương hiệu đã đăng ký bản quyền.

Sau hoàn thành mọi bước, người bán click button “Xác nhận” để toàn thành khâu điền thông tin.

Bước 2: Cung cấp thông tin chi tiết về gian hàng

Người Bán hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin gian hàng để hoàn tất hồ sơ gian hàng. Thức tự hoàn thiện 3 mục thông tin bao gồm:

  • Thông tin địa chỉ: Địa chỉ kho hàng để xác định phương thức giao hàng phù hợp. Địa chỉ kinh doanh để Lazada có thể xuất hóa đơn cho Nhà Bán trong trường hợp cần thiết.
  • Thông tin gian hàng: Người bán cần cung cấp thông tin và ảnh chụp 2 mặt thẻ căn cước/chứng minh thư nhân dân, tài khoản cá nhân đối với cá nhân kinh doanh. Nhập đầy đủ thông tin và bản mềm Giấy đăng ký kinh doanh cùng Mã số thuế, tài khoản ngân hàng đối với đối tượng là hộ kinh doanh và công ty.
  • Tiếp tục lựa chọn button “Xác nhận” để kết thúc.

Chỉ sau vài thao tác người bán đã sở hữu cho mình một gian hàng ảo để bán hàng trên Lazada. Công việc tạo gian hàng trên Lazada vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Trên đây là hướng dẫn chi tiết thao tác tạo gian hàng trên Lazada từ đầu. Mong rằng sẽ giúp ích được cho nhiều người bán hàng.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *