Cách Đăng Sản Phẩm Trên Lazada Với Điểm Nội Dung Tuyệt Đối

  • Làm sao để đăng sản phẩm trên Lazada đẹp mắt, thu hút người mua hàng ?
  • Tạo sản phẩm thành công, thỏa mãn các chính sách của sàn ?
  • Đăng tải sản phẩm hàng hoạt theo chuẩn gian thông tin của shop ?

Cách đăng sản phẩm trên Lazada dưới đây sẽ giúp bạn không bỡ ngỡ khi lần đầu làm quen với sàn thương mại điện tử này. Hãy đọc kỹ và làm theo ngay nhé.

1.Thông tin chuẩn bị

Khi đăng sản phẩm lên Lazada bạn cần tối ưu các bước 100/100. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị các yếu tố ngay từ đầu để không gặp nhiều trở ngại khi bắt tay vào làm. Bạn cần chuẩn bị những gì? Đó là:

– Hình ảnh: Từ 3 đến 8 bức ảnh sắc nét, chất lượng mô tả chân thực được toàn bộ góc nhìn, các hướng của sản phẩm.

– Nội dung mô tả trên 50 từ: Chứa đựng các thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm và 1 hình ảnh sản phẩm bất kì.

– Phân loại sản phẩm nếu có

– Giá và kích thước bao bì đóng gói sản phẩm.

2.Những yếu tố bắt buộc của sản phẩm

Yếu tố bắt buộc là những yếu tố cụ thể đòi hỏi người bán không được để trống trường thông tin này trong quá trong quá trình khai báo thông tin.

Đăng sản phẩm trên Lazada
Đăng sản phẩm trên Lazada

Yếu tố bắt buộc được đánh dấu “*” đỏ ngay bên cạnh. Nó phân biệt với “*” thường có thể thêm hoặc không cũng được. Trường yếu tố bắt buộc không chấp nhận giá trị rỗng. Mỗi trường bắt buộc được kiểm soát thông tin đầu vào (input) bởi kiểu giá trị cụ thể nhằm giới hạn tối thiểu các bug mắc phải. Mỗi lần nhập sai kiểu giá trị hoặc để trống thông tin hệ thống sẽ báo (popup) . Bạn phải hoàn thiện những thông tin cần thiết thì mới đạt điểm tối đa.

Tại sao phải điền thông tin bắt buộc

Không phải ngẫu nhiên mà hệ thống lại yêu cầu những thông tin như vậy. Nó có ưu điểm là:

– Tăng tỉ lệ bán hàng: Tỉ lệ khách hàng tìm kiếm sản phẩm mong muốn khi lọc theo thuộc tính cao, nhanh hơn.

– Các thuộc tính bắt buộc giúp cho điểm nội dung được nâng cao. Sản phẩm có điểm nội dung càng cao sẽ được sàn đánh giá cao và thứ hạng trên sàn được ưu tiên.

– Phân tích xu hướng: Lazada sẽ đề xuất các dòng sản phẩm phù hợp theo xu hướng tiêu dùng để sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng.

Các yếu tố bắt buộc cần có trong form tạo sản phẩm

Tên sản phẩm:

Quy chuẩn về cách đặt tên sản phẩm thu hút người mua cho các chủ gian hàng đó là:

Tên sản phẩm = Thương hiệu + Tên sản phẩm + Thuộc tính chính (dung tích, công suất, màu sắc, hương vị …)

Đặt tên sản phẩm ngắn gọn, thể hiện rõ thương hiệu, đặc tính, phân loại. Mỗi sản phẩm, ngành hàng sẽ có cách đặt tên thu hút người mua khác nhau.

Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm dòng sản phẩm về sạc laptop. Họ sẽ quan tâm đến công suất của sạc, sau đó mới đến các thuộc tính khác. Nếu trong tên sản phẩm, nhà bán thể hiện được rõ ràng công suất của sạc sẽ giúp cho người mua rút gọn tìm kiếm nhanh hơn. Khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm tại gian hàng của bạn bởi ngay bởi nó đáp ứng đúng nhu cầu họ tìm kiếm.  Khi khách hàng click vào tên sản phẩm, họ tiếp tục đọc các thông tin mô tả và khi giá cả hợp lý. Cái tên sẽ góp phần quyết định mua hàng tại gian hàng của bạn thành công sẽ cao.

Danh mục ngành hàng:

Là bộ lọc thông dụng phân loại ngành hàng.  Người mua sử dụng nhiều trong việc tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu, mục đích sử dụng. Đồng thời hệ thống sẽ phân tích, đánh giá được hành vi mua hàng và xu hướng mua sắm trong tương lai.

Thương hiệu

Thương hiệu giúp người dùng nhanh chóng tìm được sản phẩm hơn. Tạo độ uy tín và là thông tin giúp cho người mua phân loại được mặt hàng cần tìm. Nó còn nâng cao trải nghiệm của người dùng.

– Thông tin nổi bật: Khu vực hiển thị thông tin hữu ích với khách hàng. Tại đây bạn tóm tắt đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Như đặc điểm, ưu điểm, lý do thuyết phục khách lựa chọn sản phẩm.

Tối ưu nội dung sản phẩm

– Mô tả sản phẩm: Thể hiện chi tiết những đặc tính nổi bật về sản phẩm. Nội dung thường là cách sử dụng, công dụng của sản phẩm, trường hợp áp dụng …

Nội dung bố cục nên sắp xếp khoa học, chuẩn SEO. Text được giới hạn tối thiểu 50 từ trở lên. Có ít nhất một hình ảnh minh họa sản phẩm. Tiêu đề (tên sản phẩm) trong mục mô tả nên để kích thước lớn hơn phần thân chính. Hệ thống có tích hợp sẵn thẻ H1, H2, H3 để bạn chọn. Ở Lazada để Header  là chuẩn nhất.

– Hình ảnh/hình ảnh đại diện: Trên sàn có vô số các sản phẩm cùng loại của nhiều gian hàng khác nhau. Ảnh sản phẩm có chất lượng sắc nét, đầy đủ thông tin shop, địa chỉ, số điện thoại, logo sẽ gây được cảm tình. Thể hiện sự chuyên nghiệp và lòng tin từ người mua hàng.

Nên có hình ảnh chân thực, ảnh feedback của khách hàng cũ sẽ tạo ra hiệu quả cao không tưởng.

Sản phẩm phải thể hiện đúng tỉ lệ, không được bóp méo, co giãn, làm xô lệch kích thước sản phẩm. Kích thước tối thiểu: 330×330 pixel; tối đa: 5000×5000 pixel

– Giá sản phẩm: Là yếu tố so sánh, đối chiếu chất lượng mặt hàng của bạn với các shop có cùng mặt hàng. Lazada cho phép bạn tự tạo giá khuyến mại để kích thích người mua.

3. Các cách đăng sản phẩm trên Lazada:

Cách tạo sản phẩm đẹp mắt, tiện ích, thu hút có ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm mua sắm và ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Dưới đây là 2 cách đăng sản phẩm trên Lazada hỗ trợ Nhà bán:

Đăng từng sản phẩm theo cách thủ công

Bước 1: Truy cập trang người bán

Nhà bán truy cập vào trang Người Bán Lazada Seller Center , click button “Tạo sản phẩm”. Giao diện xuất hiện popup thăm dò ý kiến và thông tin về việc đăng tải sản phẩm trên sàn. Tiếp tục click vào button “Tự tạo sản phẩm” để bắt đầu, lúc này giao diện làm việc chính của Người Bán xuất hiện. Lần lượt chọn Sản phẩm -> Tạo sản phẩm.

Bước 2: Điền thông tin cơ bản

Điền thông tin sản phẩm: sau khi hoàn thiện thông tin cơ bản về sản phẩm, hệ thống tiếp tục mở rộng giao diện thông tin chi tiết về sản phẩm. Bao gồm: đường link video, các yếu tố bắt buộc về thương hiệu, tính năng, dòng sản phẩm, …

Điền mô tả chi tiết: Lazada cho phép biên soạn nội dung Mô tả sản phẩm dưới 2 dạng là Text Editor chủ yếu là text chữ đoạn mã HTML và Lorikeet tạo ra những hình ảnh infographic xen kẽ thông tin text sinh động, hấp dẫn người mua.

Nhập giá và hàng tồn: khu vực phân loại nhóm hàng theo thuộc tính như: màu sắc, hương vị, thuộc tính chuyên biệt … Mỗi phân loại có từ 3 đến 8 ảnh. Mã SKU được Lazada hỗ trợ tự động tạo sua khi nhập phân loại.

Bảo hành: bao gồm các thông tin loại bảo hành (hóa đơn, phiếu bảo hành, bảo hành điện tử …); chính sách bảo hành; thời gian bảo hành

Dịch vụ vận chuyển: bao gồm trọng lượng đóng gói thông tin quan trọng quyết định chi phí ship hàng của shop; kích thước đóng gói tối ưu số liệu đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm; chất liệu nguy hiểm tùy theo sản phẩm mà dữ liệu có thể là None hoặc cụ thể …

Tối ưu điểm: bước cuối cùng, hoàn thiện những mục còn thiếu để điểm nội dung sản phẩm của bạn đạt điểm tối đa – 100, rất có lợi trong cho việc tối ưu sản phẩm lên sàn.

Kiểm tra lại thông tin trước khi Lưu

Đăng hàng loạt sản phẩm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm trên Lazada thủ công, đăng từng sản phẩm một theo mã SKU, ngành hàng, form mẫu khác nhau. Ưu điểm của cách đăng này là mỗi bài đăng sản phẩm sẽ được chăm chút và công phu, thẩm mỹ cao. Nhưng mặt hạn chế là mất rất nhiều thời gian, công sức. Trong trường hợp gian hàng có nhiều ngành hàng, lượng sản phẩm lớn áp dụng cách này sẽ không mang lại hiệu quả.

Thấu hiểu được khó khăn đó, Lazada hỗ trợ Nhà Bán cách đăng sản phẩm hàng loạt, đăng tải cùng lúc một lượng lớn sản phẩm theo một form chuẩn.

Quy trình thực hiện đăng tải sản phẩm đồng loạt:

Truy cập trang web Người Bán Lazada Seller Center: Chọn function Sản phẩm -> Thêm sản phẩm

Tạo mẫu sản phẩm: Tại giao diện thêm mới sản phẩm tiếp tục click vào trường nhập dữ liệu. Lúc này xuất hiện một popup Import. Tại trường Import Mode chọn Tạo sản phẩm mới, trường Download Templates Người Bán click vào đường dẫn màu xanh để lựa chọn ngành hàng đang kinh doanh phù hợp. Tiếp tục truy cập vào trường Template History và Download form danh sách sản phẩm.

Hoàn thiện thông tin: Điền tất cả các thuộc tính bắt buộc được đánh dấu sao “*” đỏ.

Đăng tải mẫu lên hệ thống: quay trở lại giao diện Thêm sản phẩm, đăng tải mẫu đã hoàn thiện lên hệ thống.

Đội ngũ nhân viên Lazada sẽ kiểm tra tính hợp lệ và chất lượng của sản phẩm. Sau đó sẽ có thông báo kiểm duyệt thành công báo vè giao diện Người Bán.

4. Cách tính điểm nội dung sản phẩm:

Để có thể đánh giá, đo lường chất lượng nội dung sản phẩm để bán hàng trên Lazada, cần cung cấp một hệ thống chấm điểm, với tối đa 100 điểm. Tính năng đảm bảo chất lượng nội dung sản phẩm được hoàn thiện đầy đủ nhất, cải thiện mô tả chi tiết cho các dòng sản phẩm đăng tải phiên bản máy tính. Chỉ số đánh giá điểm nội dung:

– Thuộc tính bắt buộc

– Hình ảnh sản phẩm: tối thiểu 3 bức ảnh, kích thước 330 pixel trở lên.

– Mô tả sản phẩm: có ít nhất 1 hình ảnh sản phẩm, tùy thuộc vào ngành hàng khác nhau sẽ có quy định về độ dài nội dung khác nhau, thông thường là trên 50 từ.

– Thuộc tính bổ sung: nếu chỉ hoàn thiện các thuộc tính bắt buộc thì tối đa điểm nội dung Người Bán có thể đạt được là 85/100 mà thôi. Các thuộc tính phụ sẽ nâng con số đó lên 100/100 khi bạn hoàn thiện. Người mua hàng có xu hướng lựa chọn bộ lọc theo thuộc tính phụ cao, cho nên thuộc tính phụ giúp nâng cao khả năng hiển thị sản phẩm trên sàn gấp nhiều lần khi không để trống thuộc tính phụ, tăng khả năng mua sắm.

KẾT LUẬN

Không ít người chưa biết cách đăng sản phẩm trên Lazada. Đôi khi có những thuộc tính cơ bản nhất cũng ảnh hưởng đến việc tối ưu sản phẩm. Nó khiến cho gian hàng không được đánh giá cao, không được ưu tiên về thứ tự xuất hiện. Do vậy, bạn cần phải trạng bị kiến thức thật chuyên sâu để giúp cho quá trình bán hàng thuận lợi hơn.

Nếu còn khó khăn hãy liên hệ với đội Xây dựng gian hàng Lazada chuyên nghiệp của Viking Software. Đội ngũ nhân sự, kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z.

Mật khẩu giải nén: KSDC

0/5 (0 Reviews)
Content Protection by DMCA.com