()

Dịch vụ SEO Google có lợi thế gì hơn so với Google Ads

Thời đại 4.0 đã và đang len lỏi vào tất cả các ngành nghề hiện nay. Mỗi doanh nghiệp khi mới thành lập đều phải sử dụng Marketing để sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận khách hàng. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ mà không thể không nhắc đến dịch vụ SEO Google dành cho website.

1. Sự xuất hiện của dịch vụ SEO Google

Google hiện là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất thế giới. Nó là bách khoa toàn thư, là nơi mà bạn có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay thông tin nào. Chỉ cần thông qua một hoặc nhiều từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm. hàng trăm nghìn kết quả đổ về và khách hàng sẽ ưu tiên những kết quả xếp hạng ở Top đầu tiên. Sự xuất hiện này gọi là SEO.

Dịch vụ SEO Google có lợi thế gì hơn so với Google Ads?
Dịch vụ SEO Google có lợi thế gì hơn so với Google Ads?

SEO nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiểu một các đơn giản là sử dụng các phương pháp để đưa website của doanh nghệp lọt vào Top đầu tìm kiếm. Dịch vụ SEO Google sẽ áp dụng các thủ thuật khác nhau để tối ưu web, làm cho web thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Hiện nay, các doanh nghiệp không thể không quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Bằng các hình thức như quảng cáo trên truyền thông, quảng cáo trực tiếp bằng băng rôn khẩu hiệu. Mỗi hình thức có ưu nhược điểm khác nhau, nhưng quảng cáo đều phải tốn rất nhiều tiền. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít vốn không thể theo được.

Do vậy, dịch vụ SEO Google miễn phí là cách để quảng cáo tốt nhất. Tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu lại tiết kiệm chi phí.

2. Nên chọn dịch vụ SEO Google hay chạy Google Ads

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khá phân vân khi chọn dịch vụ quảng cáo nào cho phù hợp. Trên Google có dịch vụ SEO Google miễn phí và chạy Google Ads. Cả hai cách này đều sử dụng từ khóa để SEO web. Vậy đầu tư vào cách nào thì hiệu quả hơn.

Cùng là hiển thị kết quả trên Google tìm kiếm nhưng cách làm khác nhau. Muốn biết chọn cái nào thì cần so sánh hai hình thức này. Ở các đặc điểm sau:

· Vị trí xuất hiện

Nếu chạy Google Ads thì website của bạn sẽ xuất hiện ở 4 vị trí đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm. dưới 4 vị trí này mới là 10 vị trí xuất hiện của các web là dịch vụ SEO. Có thể nhận biết bằng cách các web quảng cáo thường xuất hiện chữ QC hoặc Ad ở đầu URL. Với cách làm này thì các web quảng cáo sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng cao nhất.

Nhiều đơn vị có điều kiện kinh tế thường chọn quảng cáo để có vị trí xuất hiện đầu tiên.

· Thời gian hiện hữu trên Google

Như đã nó ở trên, doanh nghiệp có tiền để chạy quảng cáo thì sẽ có vị trí xuất hiện cao. Dù web không chất lượng, nội dung còn nghèo nàn thì chỉ cần có tiền là sẽ được hiển thị. Tuy nhiên, hết tiền thì hết vị trí. Khi không còn tiền để chạy quảng cáo nữa thì web lặn không sủi bọt tăm.

Nên chọn dịch vụ SEO Google hay chạy Google Ads
Nên chọn dịch vụ SEO Google hay chạy Google Ads

Còn SEO thì khác. Cách thức làm SEO đó là đầu tư tối ưu website từ bên trong lẫn bên ngoài. Làm cho web thân thiện với Google, tăng trải nghiệm của người dùng vì nội dung chất lượng, phong phú. Không chỉ xuất hiện trên bản web mà còn trên ở điện thoại di động.

Nếu làm SEO tốt vị trí xuất hiện bền vững trên Google. Nếu không tiếp tục làm SEO được vị trí không mất đi ngay, nó chỉ tụt hạng một chút nhưng vẫn trong top 10 tìm kiếm. Chỉ cần đủ nội lực và cách duy trì SEO miễn phí thì vẫn duy trì được thứ hạng của mình.

· Chi phí

Chạy Google Ads thường mất khá nhiều tiền. Nhất là những từ khóa có giá thầu cao. Khi người dùng click vào web dù không chuyển đổi thành đơn hàng thành công cũng mất tiền.

Dịch vụ SEO Google thì ngược lại. Đơn vị làm SEO tính phí dựa trên số từ khóa lên Top, từ nào lên Top mới phải mất tiền còn người xem vào click bao nhiêu lần cũng không mất tiền. Ngược lại, càng click nhiều càng tăng lượt truy cập cho website, tăng uy tín và tăng nhận diện thương hiệu.

· Độ rủi ro

Không có hình thức quảng cáo nào là an toàn 100%. Có những rủi ro nhất định như quảng cáo mất nhiều tiền vì không kiểm soát được lượt click. Doanh nghiệp tốn nhiều chi phí.

Còn SEO không mất tiền thì lại mất thời gian. Có những công ty làm dịch vụ SEO Google nhưng không hiệu quả đến 6 tháng web vẫn chưa tối ưu. Không thể lên Top được, để đối thủ cạnh tranh vượt qua. Như vậy, vấn đề đặt ra cần chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng. Đảm bảo không làm mất tài nguyên vốn có của website, không làm mất thời gian chờ đợi.

Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể

Bảng giá SEO tổng thể

3. Khi nào nên làm dịch vụ SEO Google

Các doanh nghiệp thực tế không bắt buộc phải chọn 1 trong hai hình thức trên. Có thể khéo léo kết hợp cả hai cách trên để chúng tương trợ lẫn nhau. Những từ khóa nào khó lên dùng cách quảng cáo, còn từ khóa dễ lên thì SEO để lúc nào web cũng ở vị trí tốt nhất. Chỉ khi nào ngân sách có hạn thì cần chọn một trong hai. Dựa vào các đặc điểm trên để đưa ra quyết định chính xác.

Thực tế, làm SEO không căn cứ vào bất kỳ thời điểm nào. Nhiều suy nghĩ lầm tưởng rằng web mới thành lập, doanh nghiệp mới ra đời thường chưa cần làm SEO. Web cần có thời gian để “chín” mới có đủ nội lực để đưa lên “sàn” cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Điều này cũng đúng nhưng không phải là tối ưu. Nếu làm web quá muộn thì làm cho quá trình SEO mất nhiều thời gian. Bởi web không được tối ưu các chỉ số ngày từ đầu, nội dung kém chất lượng, không được tối ưu. Đến khi quyết định làm SEO bên dịch vụ phải bỏ nhiều công sức để tối ưu lại.

Do vậy, dù thế nào cũng hãy làm SEO ở một mức độ nào đó. Ví dụ làm dịch vụ content, SEO từ khóa, tăng traffic trước khi làm SEO tổng thể. Trong khi đó, bạn có thể chạy quảng cáo cho web để tăng lượt truy cập. Dịch vụ SEO Google sẽ làm tăng chất lượng của web tăng tỉ lệ chuyển đổi khi người xem click vào. Bởi thực tế khách hàng có thể nhấn vào link nhưng web không có nội dung chất lượng thì cũng không mua hàng.

4. Các loại dịch vụ SEO Google phổ biến hiện nay

Các loại dịch vụ SEO Google phổ biến hiện nay
Các loại dịch vụ SEO Google phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ SEO Google cho các doanh nghiệp lựa chọn. Mỗi dịch vụ có ưu nhược điểm khác nhau nên bạn cần phải hiểu về các gói dịch vụ này. Kết hợp với sự tư vấn của đơn vị cung cấp dịch vụ chọn gói thích hợp nhất. Cụ thể, có những gói SEO phổ biến nhất là:

· Dịch vụ SEO Audit

Đây là dịch vụ giúp phân tích về tình hình kinh doanh trên Internet của các doanh nghiệp. Xem xét nội dung hoặc chất lượng của sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào trên thị trường. Từ đó, dịch vụ SEO Google sẽ lên chiến lược SEO để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp.

Chiến lược SEO có thể là một phương pháp hoặc tổ hợp các phương pháp khác nhau. Miễn sao tăng được thứ hạng của website trên trang công cụ tìm kiếm

· Dịch vụ SEO từ khóa

Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ SEO từ khóa lên Google. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn một hoặc vài từ khóa quan trọng, có tính cạnh tranh cao để SEO đưa lên top tìm kiếm. Thông thường SEO từ khóa sẽ hỗ trợ hiển thị trong Top 10, top 5, top 3 và top 1…

Hình thức này thường tiết kiệm khá nhiều chi phí. Bởi doanh nghiệp chỉ cần chọn từ khóa để SEO, nhắm vào một mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên mức độ bao phủ thì không cao. Vì khách hàng thường tìm kiếm nhiều nội dung liên quan đến sản phẩm tức là truy vấn bằng nhiều từ khóa. Nếu chỉ SEO ít từ khóa thì không đảm bảo yêu cầu.

· Dịch vụ SEO tổng thể

Với những nhược điểm của SEO từ khóa thì dịch vụ SEO Google chuyên nghiệp thường tư vấn khách hàng chọn gói tổng thể. Nó sẽ SEO hàng nghìn từ khóa từ dài đến ngắn, từ khóa mục tiêu, từ khóa thông tin để tăng lượt truy cập về web. Với độ bao phủ càng rộng thì doanh nghiệp càng có cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Nhất là trong tương lai, thứ hạng bền vững.

· Dịch vụ SEO traffic

Khi web của bạn đã được tối ưu, đã có nội dung đầy đủ, phong phú mà không có nhiều lượt truy cập. Khách hàng lẻ tẻ, đơn hàng lác đác thì bạn chọn dịch vụ SEO traffic. Dịch vụ SEO bằng kỹ thuật của mình sẽ chạy backlink để tăng lượt truy cập về website chính. Nếu chỉ sử dụng dịch vụ này thì chi phí cũng không quá cao mà hiệu quả lại ổn định. Nhất là tăng sự uy tín của thương hiệu.

Dựa vào tình hình của website của mình bạn chọn gói SEO thích hợp. Không nên chọn đại vì tốn chi phí và lãng phí thời gian. Nên liên hệ với đơn vị làm SEO uy tín để đảm bảo hiệu quả về SEO.

5. Kinh nghiệm chọn dịch vụ SEO Google uy tín

Hầu hết các doanh nghiệp không có trình độ chuyên môn để làm SEO. Chính vì vậy họ phải thuê dịch vụ SEO Google bên ngoài để tăng thứ hạng cho website. Việc bỏ tiền ra để thuê dịch cũng không nhỏ nên cần có kế hoạch cụ thể.

Với nhiều công ty cung cấp dịch vụ như vậy thì bạn cần có kế hoạch lựa chọn chính xác. Trước tiên nên tham khảo ý kiến người thân, bạn bè đã từng sử dụng dịch vụ SEO. Sau đó lên danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất. Tìm hiểu về từng đơn vị đó trước khi hợp tác với đơn vị mình ưng ý nhất.

Khi chọn SEO bạn nên chọn cho mình gói SEO phù hợp. Không a dua chạy theo theo phong trào khi mình chưa đủ khả năng để theo. Chỉ cần đáp ứng được mục tiêu của mình là được. Chỉ thuê dịch vụ làm bạn hài lòng nhất khi họ có phương pháp SEO rõ ràng và hiệu quả.

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng web cứ lên top là sẽ bán được nhiều hàng. Chẳng thế mà nhiều đơn vị chạy Google để có vị trí cao mà tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp. Tiền chạy quảng cáo thì vẫn mất nhiều. Thuê SEO để vươn đến thành công là lượng traffic lớn, sự tăng trưởng ổn định chứ không nhất thiết là phải leo lên Top, ngồi chễm chệ ở đỉnh cao.

Cuối cùng là hãy chọn công ty SEO uy tín, chuyên nghiệp, quy mô lớn. Không nên thuê cá nhân vì họ không đảm bảo hiệu quả, không có cam kết. Cẩn thận không “ném tiền qua cửa sổ” một cách lãng phí.

Hãy là một người thông minh khi chọn dịch vụ SEO Google thông minh nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *