Học quảng cáo Facebook như thế nào cho đúng, chuẩn

Tự học quảng cáo Facebook đang là cách mà khá nhiều cá nhân tự Marketing cho bản thân và sản phẩm mình kinh doanh. Trong số đó có người thành công có người thất bại vì chưa hiểu bản chất thực sự Facebook ads là gì và chưa có kinh nghiệm để chạy quảng cáo. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo thành công thì hãy trang bị kiến thức từ A-Z trước.

1. Những thứ cần chuẩn bị khi học quảng cáo Facebook

Chuẩn bị trước bất cứ chiến dịch nào là điều kiện tiên quyết để có thể bắt đầu và hy vọng về sự thành công. Rất nhiều người sai lầm là không biết gì về quảng cáo facebook, cứ nghĩ có tiền là bắt đầu chạy được nhưng tiến hành mới không biết bắt đầu từ đâu. Thiếu sự chuẩn bị là nguyên nhân của sự thất bại.

Học quảng cáo Facebook
Học quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là một loại hình quảng cáo mất phí, cho phép người chạy dựa vào cách xác định mua tiêu, giới tính, đối tượng hành vi để giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Khi tạo chiến dịch quảng cáo trên đây bạn cần có:

BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK CÙNG CHUYÊN GIA

HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ

ĐĂNG KÝ

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

    Khi đăng ký khóa học Facebook bạn không chỉ được học Facebook mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Google, Zalo, Seo. Các gói cao tiền bạn còn được học cả bán hàng trên Shopee, Lazada Sendo và Tiki… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

NỘI DUNG KHÓA HỌC BÁN HÀNG

TRÊN FACEBOOK

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

Học quảng cáo Facebook - hoc11.vn
Học quảng cáo Facebook 1 - hoc11.vn
Học quảng cáo Facebook 2 - hoc11.vn
Học quảng cáo Facebook 3- hoc11.vn
Học quảng cáo Facebook 4 - hoc11.vn
Học quảng cáo Facebook 5 - hoc11.vn
Học quảng cáo Facebook 6 - hoc11.vn
Học quảng cáo Facebook 7- hoc11.vn

1.1 Tài khoản Facebook cá nhân và visa

Đây là hai trang bị không thể thiếu để bắt đầu chạy quảng cáo. Thẻ visa giống như một chiếc thẻ ATM dùng để chi tiền. Có hai loại là credit và thẻ debit. Thẻ Debit yêu cầu phải có tiền trước trong thể để thanh toán các khoản giao dịch, còn thẻ Credit thì bạn tiêu tiền trước sau đó thanh toán sau. Thông thường, mọi người sẽ chọn loại thẻ tiêu trước thanh toán sau để giải quyết nhanh chóng vấn đề.

Khi bạn đã mở thành công thẻ Visa rồi thì bạn cần phải có tài khoản Facebook cá nhân có liên kết với thẻ visa mà bạn vừa làm. Để chạy quảng cáo thì bạn nên sử dụng tài khoản facebook trùng với tên của Visa để tránh bị khóa thẻ.

Không ai đến khi chạy quảng cáo mới lập một tài khoản facebook vì facebook mới không có nhiều hoạt động thì độ tin cậy không cao. Nên sử dụng tài khoản đã tạo ít nhất 1 năm trở lên để tạo nền tảng uy tín trước. Chưa kể, facebook có tuổi đời dài sẽ có số bạn bè khá nhiều, tạo điều kiện cho việc tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Khi tạo tài khoản nên chú ý cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân. Có những đoạn mô tả về bản thân hoặc về doanh nghiệp thì càng tốt. Kinh nghiệm của các đơn vị chạy quảng cáo là họ không chỉ sử dụng 1 tài khoản mà có đến 2 hoặc 3 tài khoản. Vì nếu tài khoản này bị chết có thể sử dụng sang tài khoản khác có nội dung tương đương để chiến dịch chạy quảng cáo không bị gián đoạn.

Một lưu ý nhỏ nữa là với thẻ Debit có tiền trong tài khoản thì không nên để quá nhiều. Phòng khi bị hack sẽ bị kẻ xấu lợi dụng, sử dụng tiền của bạn.

1.2 Tạo Fanpage phục vụ cho việc học quảng cáo Facebook

Để chạy quảng cáo thì cũng không thể thiếu fanpage. Nó đóng vai trò như một gian hàng ảo, nơi bạn chia sẻ hình ảnh sản phẩm, đăng những bài liên quan đến sản phẩm của mình. Fanpage của bạn cũng cần có tuổi đời để xây dựng hình ảnh đẹp mắt, có thiết kế giao diện ấn tượng, thể hiện đặc thù ngành nghề kinh doanh.

Khi khách hàng đến với Fanpage thì hình ảnh đại diện và ảnh bài là hai vị trí để họ chú ý đầu tiên. Nên bạn phải chăm chút hình ảnh thật tối ưu, có chứa logo thương hiệu thì càng tăng sự uy tín. Thường xuyên đăng bài về sản phẩm hoặc thông tin có giá trị có ích cho người đọc. Khi đã tạo fanpage rồi thì cần cố gắng chia sẻ để tăng like càng nhiều càng tốt.

Như vậy, bạn đã tài khoản cá nhân, visa và fanpage rồi. Bạn đã có thể bắt đầu xây dựng kế hoạch quảng cáo cho riêng mình. Đừng quên cần có kế hoạch thật chi tiết, cùng lối tư duy đúng đắn để chạy quảng cáo thành công. Học quảng cáo Facebook ngay từ những cái nhỏ nhất bạn cũng phải chú ý.

2. Tư duy của người chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp

Khi chạy quảng cáo ban đầu có lẽ ai cũng từng mắc sai lầm, không nhiều thì ít. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi bạn tự học mà chưa có người hướng dẫn. Còn bạn chưa chạy quảng cáo bao giờ có thể được hưởng lợi thế từ những chia sẻ của các chuyên gia, cần có tư duy như:

2.1 Tránh suy nghĩ chết người

Ảo tưởng về quảng cáo Facebook có lẽ suy nghĩ chết người đầu tiên. Facebook chỉ là nơi chia sẻ chứ không phải thị trường để bạn bán hàng online. Nó chỉ là nơi kết nối mọi người với nhau, là nơi để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng chứ không thể cứ chạy quảng cáo là là ra đơn hàng ngày.

Hơn nữa, cứ nghĩ rằng đặt target chuẩn là là có khách. Đâu phải chỉ có target mới tạo nên một bài quảng cáo chất lượng mà là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác. Chúng nâng đỡ cho nhau để tìm đến khách hàng tiềm năng nhất, những người có khả năng “xì tiền” ra để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2.2 Cách thức chạy quảng cáo làm giảm hiệu quả

Làm giảm hiệu quả của quảng cáo có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn đến từ tư duy chạy quảng cáo của người chạy. Khi chưa có kinh nghiệm bạn thường bật tắt quảng cáo liên tục vì sợ tốn tiền, sợ quảng cáo không ra đơn.

Cái gì cũng cần có thời gian để tối ưu, tiếp cận từ từ đến khách hàng chứ không thể đốt cháy giao đoạn được. Bạn phải hiểu chạy quảng cáo như tỉ thí võ công vậy. Bạn đầu là phòng thủ để xem đối phương ra đòn như thế nào rồi mới tấn công lại. Quảng cáo ngày đầu cũng chỉ là thăm dò, thu thập dữ liệu, hành vi của khách hàng, những ngày sau mới trả về kết quả tốt nhất.

2.3 Không đeo bám khách hàng

Bán hàng mà không đeo bám chỉ chỉ có “ế” mà thôi. Lần đầu bạn giới thiệu đến khách họ sẽ chưa mua, lần hai cũng vậy vì lúc đó họ chưa phát sinh nhu cầu, chưa có tiền nhưng thời gian sau có thể cần.
Do vậy, quảng cáo hiệu quả là phải đeo bám. Trong Marketing gọi là Tiếp thị lại, Remarketing, Retarget… tấn công khách hàng liên tục để họ nhớ về sản phẩm, ấn tượng thật sự.

2.4 Học thuật ngữ quảng cáo cơ bản

Đương nhiên khi bạn học quảng cáo Facebook thì phải nắm thật rõ những thuật ngữ liên quan. Từ cơ bản đến chuyên ngành để không bị bỡ ngỡ khi tiến hành chạy quảng cáo. Có những người chạy quảng cáo chỉ dùng thuật ngữ chuyên ngành mà bạn mới nghe chẳng hiểu gì cả.

Hãy liệt kê tất cả các thuật ngữ ra để học. Học thật thành thạo, nhuần nhuyễn. Bạn có thể liên mạng để tải tài liệu về học.

3. Bí quyết tự chạy quảng cáo Facebook chi phí thấp

Đối với các doanh nghiệp quy mô lớn, có nguồn tài chính khổng lồ thì họ không ngần ngại để chi khoản tiền lớn cho quảng cáo nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng. Còn bạn khi mới kinh doanh, mới chạy quảng cáo nên khiêm tốn, nguồn lực có hạn ưu tiên học chạy với mức chi phí thấp. Nhưng hiệu quả cần phải cao.

Chạy quảng cáo giá rẻ chính là mối quan tâm hàng đầu của những người mới kinh doanh. Khi chạy quảng cáo để tối ưu ngân sách của mình nên:

3.1 Tìm kiếm mẫu quảng cáo ấn tượng, test liên tục

Tạo mẫu quảng cáo chính là việc đầu tiên để chạy chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn có chút kinh nghiệm rồi hoặc có bạn bè đồng nghiệp có thể tự tạo dựng một mẫu quảng cáo chuẩn Seo. Còn không, có thể sử dụng những bài viết, những mẫu quảng cáo đã thành công trên Facebook để “ học mót”, biến đổi phù hợp với sản phẩm, dịch của mình. Làm mới nó đôi chút thành của riêng mình để tiến hành chạy quảng cáo.

Mẹo tìm quảng cáo hay dựa vào:
– Mặt hàng nào kinh doanh hiệu quả nhất
– Đối tượng hướng đến là ai. Xem từ trang cá nhân của đối tượng share bài quảng cáo đó để biết sở thích, hành vi của họ.
– Xem cách viết, trình bài quảng cáo của họ như thế nào. Dùng bài viết, hình ảnh hay chỉ video. Sau đó tối ưu chúng để tăng độ thu hút của bài quảng cáo.

Sau khi đã chọn được các mẫu quảng cáo rồi thì phải Test và Test liên tục để xem quảng cáo nào hiệu quả. Lúc này bạn nhập hàng kinh doanh cũng chưa muộn.

3.2 Thiết lập khung giờ chạy quảng cáo

Chọn giờ nào để bắt đầu cho quảng cáo chạy rất quan trọng bởi nó quyết định đến số lượng khách hàng tiếp cận được. Để chọn được khung giờ vàng bạn phải nghiên cứu mặt hàng kinh doanh, đối tượng khách hàng và địa điểm chạy quảng cáo sao cho khung giờ setup hiệu quả.

Bạn không thể chạy quảng cáo đồ ăn vào lúc 8-9h sáng hay nửa đêm vì lúc này mọi người còn đang đi làm, nghỉ ngơi. Chạy vào lúc 6h sáng hay 6h tối trở đi, lúc mọi người đang tìm kiếm món ngon cho bản thân và gia đình thì sẽ hiệu quả hơn.

3.3 Phân nhỏ chiến dịch quảng cáo

Bạn có tiền để tập trung vào một mẫu quảng cáo, một chiến dịch nhưng hiệu quả lại không cao. Vì nó chỉ tiếp cận được một lượng khách hàng cố định. Thay vào đó, để tiết kiệm chi phí và tăng khả năng tiếp cận thì bạn nên chia nhỏ chiến dịch ra. Khi một chiến dịch này cận khách hàng đã có chiến dịch khác trám vào dựng lại. Đây là cách học quảng cáo Facebook mà ai ai cũng biết.

4. Những nguyên tắc giúp chạy quảng cáo hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook không phải là điều đơn giản mà cần có tư duy, chiến lược nắm vững những nguyên tắc trong nghề. Hiện nay, tìm kiếm lượng khách hàng lớn, tiềm năng có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng thì Facebook chính là kênh tiếp cận tốt nhất. Hiệu quả là vậy nhưng không có nghĩa là cứ chạy là thành công mà cần có thời gian kinh nghiệm.

Trong đó không thể bỏ qua những nguyên tắc để tạo chiến dịch thành công:

4.1 Content is King

Một chiến dịch quảng cáo hay một chiến dịch Seo thì Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất. Content is King – Nội dung chính là vua để hút hút tất cả khách hàng nhìn về một hướng. Bạn cần tạo một bài viết đúng chuẩn với các Title, mô tả hấp dẫn cùng các từ khóa cụ thể. Trong đó, title và 5 dòng đầu tiên là quan trọng nhất để kích thích khách hàng có xem tiếp quảng cáo hay không.

Bên cạnh đó, ảnh và nội dung cần đảm bảo tính độc đáo, sáng tạo, chưa xuất hiện lần nào trên facebook. Ngoài ra cần đánh đúng tâm lý, xu hướng tiêu dùng của khách hàng để kích thích khách hàng mua.

4.2 Xác định đúng đối tượng

Xác định đối tượng đúng thì bạn mới cho quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng của mình. Các tiêu chí để chọn đối tượng gồm có:

Độ tuổi: Hãy chia nhỏ độ tuổi của khách hàng ra để xem nhóm độ tuổi nào phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh. Mỗi một độ tuổi sẽ có nhu cầu và hành vi tiêu dùng khác nhau.

Hành vi: Hành vi tức là những hoạt động của khách hàng trên trang cá nhân của họ. Đó là xu hướng tương tác, nội dung mà họ yêu thích, thường like, comment nhất. Như vậy sẽ tiếp cận chính xác hơn.
Insights: Đây là cách để bán hàng phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng.

4.3 Test quảng cáo liên tục

Bỏ dần những sai sót trong quá trình chạy quảng cáo để biết được quảng cáo nào là tối ưu nhất. Bạn hãy thay đổi những mẫu quảng cáo của mình sau khi đã cho chạy thử một thời gian. Đôi khỉ chỉ cần thay đổi đối tượng, target thì hiệu quả quảng cáo cũng thay đổi tối ưu.

Việc tạo nhiều mẫu quảng cáo rất có ích cho việc tiếp cận khách hàng đa dạng. Khi chiến dịch này không hiệu quả đã có chiến dịch khác.

4.4 Theo dõi chiến dịch quảng cáo thường xuyên

Khi chạy quảng cáo thì bạn đừng có nghĩ là setup là bỏ đi cà phê, đi chơi. Hãy thường xuyên theo dõi chiến dịch của mình để xuất ra các chỉ số tốt nhất.

Học quảng cáo Facebook bạn cũng phải học cách phân tích, tính toán cộng trừ nhân chia từng chi tiết nhỏ nhất. Tìm ra lý do vì sao quảng cáo chưa hiệu quả, nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào.
Những nguyên tắc khi chạy quảng cáo thực ra không trong khuôn khổ nào hết. Do vậy, áp dụng linh hoạt để biết quảng cáo của mình tạo dựng như thế nào.

5. Những câu hỏi thường gặp khi học quảng cáo Facebook

5.1 Nên tự học quảng cáo Facebook rồi chạy hay thuê agency

Tự chạy quảng cáo khi bạn đã học quảng cáo Facebook rồi thì không có gì tốt hơn. Bởi lẽ, bản thân bạn là người hiểu sản phẩm, dịch vụ của mình nhất nên từng câu chữ, nội dung tạo ra sẽ chính xác hơn. Ngoài ra còn tiết kiệm chi phí, phù hợp với cá nhân kinh doanh, chủ shop vừa và nhỏ.

Facebook ADS
Facebook ADS

Tuy nhiên, trường hợp đã chạy quảng cáo mà không ra đơn hay không thể tối ưu được đối tượng thì bạn nên tìm đến các agency chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn và cho bạn một kế hoạch, lộ trình chạy quảng cáo chi tiết nhất, cam kết hiệu quả. Bởi lẽ tự học sẽ phải mất thời gian khá lâu, tiền tự học thì thà thuê vừa nhanh lại hiệu quả.

5.2 Target sản phẩm như thế nào cho hiệu quả?

Đây là câu hỏi mà bất cứ ai mới chạy quảng cáo cũng băn khoăn và không biết đặt target như thế nào cho đúng. Có khi đặt target đúng rồi mà không ra đơn lại đổ lỗi cho nó.

Để đặt target đúng thì phải phân tích đối tượng về hành vi, sở thích ngoài đời thực đến hành vi, sở thích trên tài khoản cá nhân. Nhưng để phân tích được bạn cần phải có cái đầu thông minh, am hiểu về sản phẩm và nhu cầu của khách hàng về loại sản phẩm đó.

5.3 Tăng ngân sách sao cho hiệu quả?

Sợ chạy quảng cáo tốn tiền nên cứ bật tắt quảng cáo liên tục. Sợ không ra đơn nên không tăng ngân sách hoặc tăng ngân sách quá nhiều. Những suy nghĩ cố hữu ấy cứ đeo bám mãi những người không tự tin về chạy Facebook Ads.

Tăng ngân sách là điều đương nhiên để đánh giá hiệu quả của quảng cáo. Nhưng chỉ nên tăng từ 30-40% ngân sách ban đầu, tránh quảng cáo cắn tiền quá nhiều mà không ra đơn.

Muốn tăng nhiều thì phải nhân đôi nhóm quảng cáo/chiến dịch bằng cách copy nhóm/chiến dịch hoặc tạo nhóm mới/chiến dịch từ đầu. Nhưng đối tượng vẫn giữ nguyên để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng đã phân tích từ đầu.

Đừng lo nhân bản thì quảng cáo sẽ lặp lại vì lặp lại chưa hẳn là không tốt. Ví nó giống như remarketing, tiếp cận khách hàng nhiều lần để tạo ấn tượng, đúng lúc khách hàng cần mà trước đó họ chưa quan tâm.

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com

Mục lục