Học Seo từ cơ bản đến nâng cao: Các nội dung bạn nhất định phải biết

Học Seo từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp các bạn có nền tảng vững chắc nhất khi bắt đầu vào công việc. Dù bạn chưa từng làm quen đến công việc này, hay đã và đang làm thì cũng nên cập nhật cho mình những kiến thức tốt nhất, mới nhất để phục vụ công việc. Seo là cả một quá trình lâu dài, mãi mãi mà kiến thức như biển lớn chúng ta không bao giờ khám phá hết được.

1. Học Seo từ cơ bản đến nâng cao để làm gì?

Seo bản chất của nó cũng chính là một hình thức kinh doanh. Khi bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm, hay dịch vụ nào muốn tiếp cận được nhiều khách hàng, chốt đơn nhanh, tăng lợi nhuận không thể thiếu việc quảng cáo. Công việc của Seo chính là quảng cáo sản phẩm giúp bạn.

Học SEO từ cơ bản đến nâng cao
Học SEO từ cơ bản đến nâng cao

Còn với nhân viên Seo thì sao. Tại sao luôn phải học Seo từ cơ bản đến nâng cao thì mới đáp ứng được nhu cầu công việc hiện nay. Nếu bạn giỏi Seo thì bạn không ngần ngại bất cứ công việc nào liên quan đến ngành nghề đang hot này. Bạn không nhất thiết phải đi làm nhân viên cho một công ty hay doanh nghiệp nào cả. Bản thân bạn hoàn toàn có thể mở công ty dịch vụ cho riêng mình hoặc tự tìm sản phẩm khi đam mê kinh doanh làm giàu, tự mình quảng cáo để tiết kiệm chi phí.

Quảng bá sản phẩm bằng website hay Facebook, Google Adwords, email marketing,… đều không thể thiếu vắng hình bóng của Seo. Nó chính là xương sống của mọi chiến dịch quảng cáo, hình thức Marketing nào cũng có thể phát huy tác dụng của nó. Phần lớn những người kinh doanh gặp khó khăn về ngân sách eo hẹp. Việc bỏ ra hàng chục triệu để chạy quảng cáo là điều không thể. Hơn nữa, không phải cứ chạy quảng cáo là có tiền, có đơn nên phải Seo như thế nào cho hiệu quả, cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình mới là vấn đề. Seo có thể chưa là tốt nhất nhưng nếu bạn học bài bản thì tin rằng hiệu quả công việc của bạn sẽ tiến xa hơn, nhất là trên con đường kiếm tiền online.

2. Học Seo mang lại cho bạn những kỹ năng gì?

Vấn đề mà người học Seo từ cơ bản đến nâng cao luôn quan tâm là lợi ích mà nó mang lại. Không phải vậy mà họ chịu đầu tư thời gian và kinh phí để tham gia vào các khóa học chuyên sâu để cải thiện trình độ của mình. Khi bạn tìm hiểu về Seo bạn sẽ thấy rất nhiều điều hay ho mà Seo mang lại.

Nhưng trước đó hãy xem những kỹ năng mà bạn sẽ biết được khi học về Seo nhé.

2.1 Biết cách tối ưu hóa website

Hỗ trợ tốt nhất cho kênh bán hàng không thể không nhắc đến website. Một nền tảng để cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng nhưng để có thể mang thông tin đến cho người tiêu dùng bạn phải tối ưu nó lên công cụ tìm kiếm. Làm sao cho nó có thứ hạng cao nhất để khách hàng tìm kiếm nhanh chóng.

Các chương trình đào tạo Seo sẽ giúp bạn thiết kế một website chuẩn nhất, tuy không dễ nhưng sẽ làm được với các hướng dẫn cụ thể Sau đó là tối ưu vè ehinfh thức, nội dung sao cho website thân thiện với người đọc, bộ lọc tìm kiếm của Google. Những cái trên mạng không dạy ban thì chuyên gia sẽ dạy bạn.

2.2 Rèn luyện kỹ năng viết content, kiến thức của mình

Làm seo không phải suốt ngày chỉ nhằm nhằm vào những thuật toán, công cụ tìm kiếm mà cái chính của nó chính là nội dung. Những người làm về writer chiếm vị trí quan trọng, nắm vai trò thu hút người dùng bằng thông tin mà họ cung cấp. Khả năng viết lách chính là những gì bạn cần cải thiện để tạo nên những content “chất như nước cất” độc đáo và mê hoặc người đọc.

Học seo bạn sẽ mở mang về kiến thức, lĩnh vực đa dạng không trong bất cứ khuôn mẫu nào cả.

2.3 Hình thành nền tảng Marketing vững chắc

Nhiều người học Seo cảm nhận sau mỗi khóa học rằng Marketing thực sự hấp dẫn họ bởi ngôn ngữ riêng của nó. Không phải những gì cứng nhắc mà biến hóa. Trong đó chính là hệ thống Marketing chính thống chứ không phải là việc đi spam liên kết rồi lên top.

Bằng những kỹ năng cua rminfh bạn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người dùng, khéo léo lựa chọn công đoạn, công cụ phù hợp để tối ưu công cụ tìm kiếm của mình. Bạn sẽ được rèn giũa kỹ năng tốt hơn phù hợp với nghề Marketing.

Để làm Seo đúng đắn, lên top cần bỏ nhiều công sức chất xám. Không còn thời “mì ăn liền, spam” như trước đây nữa vì Google đã “khôn” hơn rất nhiều. Đó cũng chính là cơ hội để dân Seo học tính kiên trì nhẫn nại để tạo nên thương hiệu của mình.

3. Seo cơ bản là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là Seo mà bạn đang tìm hiều và sắp bắt đầu vào quy trình học Seo từ cơ bản đến nâng cao. Bạn sẽ học các kỹ thuật, phân tích và sáng tạo để cải thiện khả năng hiển thị của trang web trong các công cụ tìm kiếm hiện nay.

Chức năng chính của nó chính là hướng lưu lượng truy cập đến một trang web. Từ đó chuyển đổi lượng truy cập đó thành doanh số, cuối cùng vẫn là khả năng bán hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh.

Làm Seo có nhiều bước, nhiều kỹ năng nhưng điểm chính là cho kết quả tìm kiến cao nhất mà không phải mất tiền. Trang web của bạn phải được lấp đầy bằng nội dung và tối ưu hóa tất cả các chi tiết phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ yêu thích nội dung và sản phẩm mà bạn cung cấp.

Học Seo quá dài cũng như đầy các tài liệu từ trong nước đến nước ngoài. Có thể bạn phải mang cả từ điển ra để tra những từ ngữ, thuật toán chuyên ngành của nghề Seo. Không có một tài liệu nào có thể hướng dẫn cho bạn biết hết được mọi ngóc ngách của nghề Seo mà bạn phải khám phá từ từ. Và hãy đi lên từ cơ bản đến nâng cao để làm chủ được con đường mà bạn đang đi.

4. Quy trình học Seo từ cơ bản đến nâng cao cho người mới bắt đầu

4.1 Học về bộ máy tìm kiếm

Bài học đầu tiên bạn cần phải biết đó là bộ máy tìm kiếm khổng lồ, đa dạng mà cả giới Seo đang “lao đầu” vào để tối ưu website của mình lên đó. Chỉ có một vài công cụ thôi mà hàng trăm, hàng triệu cá nhân, doanh nghiệp cùng “bám” vào thì bạn phải làm sao. Không cao siêu trên giời dưới đất, tất cả cái bạn cần có là cung cấp cho người dùng đúng câu trả lời, sản phẩm, thông tin mà họ đang cần nhất.

Mỗi khi bạn sử dụng bộ máy tìm kiếm thì chúng sẽ được các thuật toán truy vấn. Sau đó xếp hạng chúng, hiển thị ở vị trí mà chúng cho là phù hợp. Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá thông tin mà bạn cung cấp thông qua:

• Sự liên quan của kết quả tìm kiếm với nội dung của trang web. Ví dụ thông qua từ khóa, chủ đề cung cấp.

• Quyền hạn được đô lường bỏi một trang web

Google hay các công cụ tìm kiếm khác xây dựng một thuật toán tìm kiếm để xếp hạng một trang. Các yếu tố ội dung, tối ưu hóa tên tệp hình ảnh hoặc cải thiện các liên kết nội bộ…. đều ảnh hưởng đến thứ hạng của trang. Nhưng quan trọng nhất là các yếu tố;

• Tên miền: tên miền cần đặt tên thân thiện, có tuổi càng lâu càng tốt

• Nội dung: Nội dung cần chuẩn Seo, từ tiêu đều đến sự phân bố từ khóa bên trong.

• Cấu trúc trang web: Google sẽ thu thập dữ liệu các trang web theo liên kết nội bộ của họ nên các trang có nhiều liên kết đến trang khác sẽ nổi bật hơn trong mắt của Google.

• Backlink: Đương nhiên, backlinks là yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng. Lượng truy cập tự nhiên về website càng nhiều thì trang web càng được đánh giá cao.

• Tương tác với khách hàng: Đó là các yếu tố như Time on site, Bounce Rate
Nhìn chung, đầu tiên của người làm Seo là phải biết công cụ tìm kiếm có những thuật toán, tiêu chí đánh giá nào. Để từ đó tìm ra giải pháp tối ưu tốt nhất.

4.2 Kỹ thuật Seo onpage

Tiếp theo là tiên shanfg Seo onpage. Một nhiệm vụ bắt buộc bạn phải làm được. Trước đây, các Seoer chỉ chú trọng đến các thẻ meta, nội dung và tiêu đề nhưng hiện nay các tiêu chí ngày càng nhiều nên càng phải đề cập đến nhiều chi tiết hơn. Bạn không thể cố nhồi nhét từ khóa vào tất cả các trang được.

Thẻ meta tags là một phần nội dung trang web, được mã hóa bởi ngôn ngữ HTML. Google có công cụ plugin phân tích nội dung của bạn theo cách sử dụng từ khóa trọng tâm trong tiêu đề meta, mô tả meta, tiêu đề, mật độ từ khóa tổng thể,…

Kinh nghiệm là hiển thị các tiêu đề có tối đa 70 ký tự, thẻ mô tả meta 155 ký tự. Sử dụng các cấu trúc thẻ H1, H2, H3 phù hợp.
Tiếp theo bạn cần học các sử dụng URL thân thiện với Seo. Ở kỹ năng Seo onpage để tìm hiểu kỹ còn rất nhiều kỹ năng khác mà chỉ vài câu không thể nói hết được. Bạn vẫn nên học Seo từ cơ bản đến nâng cao hiểu sâu hơn từng bước làm.

4.3 Content Marketing

Content marketing là một chiến thuật bao gồm việc tạo nội dung liên quan có gái trị cho bạn và cả khách hàng. Vai trò của nó là thúc đẩy khách hàng, người xem hành động.
Tiêu chí của content là phải tạo nội dung gốc, độc đáo của riêng mình, có khả năng kích thích tư duy và hấp dẫn. Nội dung cũng phải chuẩn Seo tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.

Nghệ thuật content là cả một quá trình, không nhất thiết lúc nào cũng là bán hàng mà đôi khi chỉ là cung cấp thông tin giải trí, tạo sự uy tín, tự nhiên của website.

4.4 Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là nội dung cơ bản của học Seo từ cơ bản đến nâng cao. Nội dung mà không có từ khóa thì bạn có Seo đến bao giờ cũng không thể thành công được vì nó sẽ giúp bạn giành được thứ hạng và lượng truy cập về website.

Để nghiên cứu từ khóa chính xác thì bạn cần biết đến các công cụ tìm kiếm đang hoạt động hiện nay. Ví dụ như gợi ý từ Google, Google Keyword Planner, AnswerThePublic… Nhữn công cụ truy xuất cho bạn từ khóa trọng tâm hay hàng trăm đề xuất tự động để bạn lựa chọn.

Hơn nữa, kỹ năng Seo hiện nay đã khác xưa rất nhiều. Không phải càng nhiều càng tốt, mà cần đảm bảo đúng tiêu chí của Google. Số liệu từ khóa phải đáp ứng thuật toán Google RankBrain và SERP.

Học nghiên cứu từ khóa sẽ cho bạn biết cách lựa chọn từ khóa đuôi dài, đuôi giữa là gì so với khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa như thế nào. Từ khóa càng dài thì càng dễ Seo hơn từ khóa ngắn. Đồng thời biết được Mục đích tìm kiếm Search Intent.

Với người mới tạo nội dung, mới làm Seo thường có tâm lý ngại, lười tìm kiếm từ khóa nên chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Như vậy thì sự cạnh tranh rất cao, bạn khó lòng tối ưu hơn, thời gian phải Seo lâu hơn. Lúc đó đối thủ khác đã vượt xa bạn rồi.

4.5 Kỹ thuật xây dựng liên kết

Học Seo càng lên cao bạn sẽ càng biết phải tối ưu những vấn đề gì nữa. Trong đó là xây dựng liên kết từ các trang web khác. Về kỹ thuật, backlink là các liên kết siêu văn bản đóng vai trò điều hướng giữa các trang web tốt nhất hiện nay. Bởi công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các liên kết này để khám phá các trang web mới và để xếp hạng tổng thể của một trang web. Và số lượng backlink được sử dụng như một thước đo quan trọng của xếp hạng tổng thể.

xu hướng seo mới nhất hiện nay

Các loại backlinks bạ nên biết là:

• Link Do-Follow: loại liên kết này được gọi là “Link juice”

• No-Follow: Họ không thể vượt qua quyền hạn vì thẻ rel=”nofollow” của HTML thông báo cho các trình thu thập thông tin không được đếm Link Juice.
Kỹ thuật xây dựng liên kết backlinks khá đa dạng:

• Từ chính nội dung trong bài

• Backlinks từ các trang mạng xã hội khi bạn chia sẻ link trang web hay các bài từ các diễn đàn lên đó.

• Từ các liên kết gãy tức là trang web có liên kết không hoạt động và cung cấp cho họ nội dung của bạn để liên kết thay thế

• Các bài viết PR

• Mua Backlinks

Nhìn chung, đây đều là cách làm chân chính thì chất lượng cao. Nhưng có nhiều người làm Seo không chân chính lại có cách lách luật để website vẫn được lên thứ hạng mà không tốn nhiều công sức. Bài học Seo này không khuyến khích các bạn làm cách thức đó.

4.6 Công cụ Seo cần phải học

Cuối cùng, muốn làm Seo bạn không thể làm thủ công vì rất mất thời gian và công sức. Do vậy, những công cụ được cập nhật dưới đấ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để đánh giá những giá trị các trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh tốt nhất.

• Google Analytics theo dõi và báo cáo dữ liệu được thu thập từ trang web của bạn

• Google Webmaster Tools ( google search console) theo dõi trạng thái trang web của mình.

• Screaming Frog: Thu thập dữ liệu và phân tích website của bạn

• SEO PowerSuite: Một công cụ phân tích Onpage

• KWFinder: Công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ và hoản hảo. Đây là bản có trả phí,

• Ahrefs : nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, khám phá nội dung, phân tích đối thủ cạnh tranh

Bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra này bạn sẽ biết tình trạng website của mình đã đặt được bao nhiêu % hoàn hảo, cần phải tối ưu những yếu tố nào nữa. Ngoài ra, biết được đối thủ của mình đang có ưu điểm nào mà mình cần phải vượt qua nữa. Sử dụng tốt, thành thạo các công cụ này là bạn đã trở thành một Seoer chuyên nghiệp rồi đó. Chỉ cần hoàn thiện tất cả các đề mục đề ra là được.

5. Lời khuyên cho những người học Seo từ cơ bản đến nâng cao

Như vậy, bạn vừa trải qua nội dung của một chương trình học Seo từ cơ bản đến nâng cao. Những nội dung bám sát với xu hướng Seo hiện nay, nhất là năm 2020 đang thay đổi không ngừng.

Bạn yêu thích nghề Seo và muốn được làm việc trong lĩnh vực Marketing này thì hãy học Seo ngay từ hôm nay. Ngoài ra, không nhất thiết học Seo để làm Seo mà mục đích cuối cùng chính là để bạn kinh doanh tốt hơn. Khi bạn đã có kiến thức và kỹ năng làm Seo rồi bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng chiến lược quảng cáo cho mình mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Tuy nhiên, học không hề đơn giản nên bạn hãy bắt đầu đăng ký các khóa học cơ bản trước sau đó mới dần học kiến thức nâng cao. Không đốt cháy giai đoạn nếu muốn thành công một cách bền vững.

Quan trọng hơn hết là đăng ký học tại nơi có uy tín và chất lượng. Các chuyên gia hành đầu của lĩnh vực Marketing sẽ giúp bạn đi sâu vào từng khía cạnh của việc làm Seo, tối ưu khả năng hiển thị và khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến khách hàng có nhu cầu thực sự, tăng khả năng chốt đơn. Bên cạnh đó, định hướng cho bạn một con đường đi đúng đắn chính là những gì mà khóa học mang lại.

Nếu bạn muốn dành giá trị thời gian cho mình trong việc học Seo và làm Seo hãy đến với Viking Software. Chúng tôi cung cấp khóa học đa dạng, nội dung chi tiết rõ ràng và với mức học phí không thể hợp lý hơn. Bạn sẽ được giảng viên cầm tay hướng dẫn từng bước nhỏ nhất đến khi nào thành thạo thì hơn.

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com