Hướng dẫn bán hàng trên Lazada trăm đơn/ngày bạn nhất định không được bỏ qua

Bán hàng trên Lazada mang lại một nguồn lợi nhuận khổng lồ mà rất nhiều người đang khai thác ngày nay. Bên cạnh các sàn thương mại điện tử khác thì Lazada trở thành nơi mở những “gian hàng ảo” Free không mất vốn. Vậy làm sao để bán hàng được trên đây mà nên bán như thế nào. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn bí quyết chi tiết nhất.

1. Bán hàng trên Lazada là gì?

Lazada là một sàn thương mại điện tử có mặt đầu tiên ở Việt Nam. Ngay từ khi nó xâm nhập vào thị trường đã thu hút rất nhiều nhà kinh doanh có đầu óc và nhanh nhạy tiếp cận phương thức bán hàng mới. Trên sàn thương mại này bạn có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng từ nội thất, thời trang, điện tử, những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, mẹ và bé…. Tất cả như một “thành phố buôn bán” thu nhỏ mà bạn có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào phục vụ nhu cầu của mình.

Khi bạn kinh doanh theo phương thức truyền thống bạn sẽ phải tìm kiếm một địa điểm để mở cửa hàng. Nếu có sẵn bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí tương đối lớn nhưng nếu không có bạn cần phải đi thuê. Chưa kể sẽ phải trang bị nội thất để trưng bày gian hàng, thuê nhân viên bán hàng với hàng loạt chi phí phát sinh.

Bán hàng trên Lazada
Bán hàng trên Lazada

Còn bán hàng trên Lazada thì sao. Bạn không phải mất một đồng tiền phí gian hàng nào. Đăng ký mở bán 0 đồng. Những loại phí phải mất thì lại rất nhỏ và tính trên đơn hàng mà bạn bán được. Cụ thể là;
· Phí lấy hàng
· Phí nhập hàng vào kho, quản lý và xử lý đơn hàng khi bị khách hàng trả về.

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

    Khi đăng ký khóa học shopee bạn không chỉ được học Shopee mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Lazada, Sendo, Tiki. Các gói cao tiền bạn còn được học cả Quảng cáo Facebook, Zalo, Google, Seo… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

NỘI DUNG KHÓA HỌC BÁN HÀNG

TRÊN NỀN TẢNG TMĐT

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

Hướng dẫn bán hàng trên Lazada - hoc11.vn
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada 1 - hoc11.vn
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada 2 - hoc11.vn
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada 3- hoc11.vn
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada 4 - hoc11.vn
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada 5 - hoc11.vn
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada 6 - hoc11.vn
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada 7- hoc11.vn

Như vậy, bán hàng trên Lazada là hình thức bán hàng online rất phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện nay. Mọi người có thể ngồi một chỗ, với thiết bị thông minh kết nối mạng là có thể tìm hiểu và đặt hàng. Cuối cùng là chờ đợi Shipper gõ cửa tận nhà mang đến mà thôi.

2. Tại sao nên bán hàng trên Lazada

Tại sao nên bán hàng trên Lazada có lẽ là câu hỏi của khá nhiều người. Bán hàng online hiện nay có rất nhiều kênh khác nhau. Mọi người bán trên Facebook, instagram, bán hàng trên Youtube hay các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki, Sendo… Có nhiều sự lựa chọn như vậy nhưng tại sao Lazada vẫn là sàn được ưu tiên nhiều hơn. Lazada có gì nổi trội hơn các hình thức bán hàng khác. Để trả lời câu hỏi này bạn hãy xem các đặc điểm dưới đây:

2.1 Uy tín

Nói về sự uy tín thì Lazada vẫn là cái tên nên được nhắc đến đầu tiên. Nó được thành lập bởi một tỉ phú người Đức là Maximilian Bittner. Năm 2015 nó được tỷ phú người Trung Quốc Jack Ma mua lại và có trụ sở ở Singapore. Với tài năng điều hành của Jack Ma tập đoàn này đã không ngừng vươn mình ra thế giới trở thành kênh mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Lazada có hệ thống quản lý phân phối chuyên nghiệp. Sản phẩm đăng bán được quản lý chặt chẽ chiếm được lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam. Mọi người cảm thấy an tâm hơn khi đặt hàng online thông qua Lazada.

Những chính sách của sàn đối với các gian hàng cũng rất rõ ràng. Chủ shop cũng được “thơm lây” khi đăng ký gian hàng trên đây.

2.2 Đội ngũ hỗ trợ tốt

Với ưu điểm là bảo vệ người tiêu dùng nên Lazada rất chú trọng xây dựng đội ngũ Support cực tốt để phản hồi tất cả những thắc mắc của khách hàng. Nhân viên tư vấn nhiệt tình, đảm bảo hỗ trợ cả khách hàng và chủ shop bất cứ lúc nào để những giao dịch mua và bán có tỉ lệ thành công cao hơn.

Không chỉ vậy, đội ngũ này còn giúp cho các chủ shop kinh doanh tốt hơn. Bằng kinh nghiệm của mình thì họ gợi ý những mẹo bán hàng trên Lazada để tăng doanh số cao hơn.

2.3 Nguồn lực tài chính mạnh mẽ

Trong giới kinh doanh thường có câu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” và nó càng đúng trong ngành thương mại điện tử. Lazada thường xuyên chi những khoản tiền khổng lồ để quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng đến mua hàng. Đây chính là cơ hội để các chủ shop nổi lên, ăn theo vì được quảng cáo miễn phí. Chắc chắn sản phẩm của mình sẽ có lượt theo dõi, thích và đăng ký nhiều hơn. Nhờ có nguồn lực tài chính mà các shop chỉ có thể trường tồn mãi mãi trên sàn.

2.4 Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Người tiêu dùng ngày càng khó tính khi họ có điều kiện kinh tế để mua sắm. Họ không thích chờ đợi quá lâu vì còn nhiều sự lựa chọn khác. Bạn không gửi nhanh cho họ, họ sẽ tìm đến đơn vị bán hàng khác. Đây cũng là tình trạng mà khách hàng boom hàng của shop khi thời gian xử lý đơn hàng quá lâu.

Để hạn chế nhược điểm này, Lazada luôn ưu tiên khách hàng, đóng hàng nhanh chóng. Khách hàng vừa nhận được hàng nhanh, tiền về tay bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Đồng thời, để tối ưu việc gian hàng thì Lazada phát triển dịch vụ nhập kho và giao hàng – thu tiền hộ bạn. Đây là ưu điểm mà chỉ có bán hàng trên Lazada mới có. Mức phí cũng rất nhỏ, không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận của chủ shop.

3. Hướng dẫn đăng ký gian hàng trên Lazada

Vậy là bạn đã có quyết định có nên bán hàng trên Lazada rồi hay chưa. So với sàn thương mại điện tử khác thì đây vẫn là sàn mà bạn nên khởi nghiệp tốt hơn. Để có thể bán hàng thì bạn phải đăng ký vào tạo gian hàng trên đây.

Các bước đăng ký gian hàng gồm có;

Bước 1: Tạo tài khoản trên Lazada

Truy cập vào http://lazada.vn/ và vào mục Đăng ký. Tại đây bạn cần cung cấp các thông tin Số điện thoại, Tên gian hàng, Email, Mật khẩu… sau đó ấn nút Xác nhận.

Lưu ý trong mục này bạn sẽ phải chọn loại hình kinh doanh phù hợp theo mô hình cá nhân hoặc doanh nghiệp. Nên chọn nhà bán hành trong nước, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký được. Trước đây, Lazada chỉ cho phép doanh nghiệp công ty tham gia bán hàng để đảm bảo chất lượng nhưng do bùng nổ doanh số và nhu cầu nên hiện nay cá nhân hay đơn vị kinh doanh đều có thể tham gia được. Chỉ cần xuất trình đầy đủ giấy tờ phù hợp là được.

Ở mục tên gian hàng bạn đặt theo shop hoặc thương hiệu doanh nghiệp để tăng độ uy tín. Để phần thông tin liên hệ bạn nên điền số điện thoại và email chính chủ. Sau này sẽ dùng tài khoản đó để đăng nhập bán hàng trên Lazada.

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Đối với các nhân :
· Tên chủ gian hàng
· Số chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân)

Đối với công ty:
· Tên công ty
· Mã số GPĐKKD
· Mã số thuế (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh)

Các thông khác:
· Thông tin cửa hàng
· Địa chỉ kinh doanh
· Địa chỉ kho
· Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán, bắt buộc phải được điền đầy đủ.

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin bạn kiểm tra lại một lần nữa và tích vào mục Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý và click nút Xác nhận.

Bước 3: Cung cấp các loại giấy tờ

Các loại giấy tờ hệ thống yêu cầu khách hàng tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư hoặc Giấy phép kinh doanh (đối với doanh nghiệp)

Tiếp tục Xác nhận, màn hình sẽ được chuyển sang Lazada Seller Center -> chọn tài khoản quản lý tính năng chat -> chọn email và Duyệt

Như vậy, chỉ cần 3 bước đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành các bước đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Việc của bạn bây giờ là đăng sản phẩm lên và bắt đầu bán.

3.2 Hướng dẫn đăng sản phẩm bán trên Lazada

Sau khi thiết lập gian hàng xong, bạn quay trở lại trang chủ vào Kênh người bán. Tại đây giao diện hiện lên với các mục rất rõ ràng.

Bước 1: Chọn menu Sản phẩm, chọn Thêm sản phẩm.

Bước 2: Nhập tên sản phẩm: Tên đặt theo đúng tên sản phẩm, có chứa từ khóa và thể hiện được đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Hệ thống sẽ tự động gợi ý danh mục Category Gợi Ý để bạn không phải mất thời gian tìm kiếm.

Hướng dẫn bán hàng Lazada
Hướng dẫn bán hàng Lazada

Bước 3: Chọn thương hiệu – No brand nếu không có thương hiệu vì bạn kinh doanh cá nhân hoặc không đăng ký nhãn hiệu. Nếu đã đăng ký thì chỉ điền vào là hệ thống sẽ tự động cập nhật. Các mục khác có thể nhập hoặc không.

Bước 4: Mô tả sản phẩm kèm ảnh

Bước 5: Phân loại nếu có. Thêm ảnh đại diện và ảnh liên quan. Lazada cho phép đăng tối đa 8 ảnh và tối thiểu 3 ảnh. Do vậy bạn hãy cố gắng chụp thật nhiều ảnh, ảnh đẹp để tăng uy tín.

Bước 6: Thêm thông tin giá, cân nặng, kích thước gói hàng và Summit.
Vậy là bạn đã hoàn thành bước đăng sản phẩm lên shop của mình. Cố gắng đăng tối ưu 100% để đạt điểm số cao nhất, giúp sản phẩm được lên top tốt hơn.

4. Làm sao để thu hút khách hàng ghé thăm gian hàng của mình

Bán hàng online không chỉ đơn giản là đăng sản phẩm lên là xong. Mặc dù Lazada có nhiều chính sách quảng cáo cho sàn nhưng bạn cũng phải bỏ túi cho mình vài mẹo để thu hút khách hàng đến với Shop. Nhưng cách này rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả để tăng sự uy tín của gian hàng.

4.1 Đăng thật nhiều sản phẩm

Một cửa hàng có nhiều sản phẩm, khách hàng có nhiều sự lựa chọn thì khách hàng sẽ hứng thú mà ghé thăm nhiều hơn. Gian hàng online của bạn cũng cần tận dụng ưu điểm này mà đăng càng nhiều sản phẩm lên sàn càng tốt. Lazada cho phép đăng đến 500SKU.

Sự hoành tráng của gian hàng sẽ kích thích khách hàng xem nhiều. Bạn nên cập nhật thông tin thật đầy đủ, nội dung sáng tạo đến khách hàng tin tưởng và nhanh chóng lựa chọn.

4.2 Luôn phản hồi khách hàng trong thời gian sớm

Trên Lazada có mục chát giữa khách hàng và chủ shop. Có những sản phẩm khách hàng chưa chắc chắn nó có phù hợp với mình hay không nên cần chủ shop tư vấn. Lúc này bạn cần vận dụng hết tài năng thuyết phục của mình ra, trả lời và tư vấn thật tận tình, chi tiết. Thái độ phục vụ của bạn cũng sẽ quyết định đến quyết định mua hàng của khách.

Thường xuyên duy trì mức độ phản hồi 100%. Như vậy, shop sẽ được Lazada đánh giá điểm cao.

4.3 Đóng gói đẹp, giao hàng nhanh

Nhiều phản hồi của khách hàng đơn giản là “đóng hàng đẹp, giao hàng nhanh không biết sản phẩm bên trong thế nào. Cho shop 5*”. Như vậy từ bề ngoài của gói hàng, phong cách phục vụ thì shop cũng đã nhận được sự quan tâm, tin tưởng của người tiêu dùng.

Gửi hàng của kho Lazada thì bạn yên tâm về dịch vụ đóng gói của sàn. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình thức Người bán tự giao , khi có đơn phát sinh thì tự đóng và gửi hàng. Tuy nhiên, để tối ưu giai đoạn này và phòng khi có quá nhiều đơn hàng, chủ shop bận thì bạn nên sử dụng hình thức Gửi hàng cho Lazada . Kinh nghiệm của rất nhiều shop buôn bán thành công đã giúp cho đơn hàng của mình đi nhanh hơn, được khách hàng đánh giá cao.

4.4 Tham gia Flash Sale của Lazada

Các chương trình Flash Sale của Lazada là cơ hội để bạn được quảng bá sản phẩm và gian hàng của mình một cách miễn phí. Lazada đẩy mạnh quảng cáo nên khách hàng sẽ được hưởng lợi khá nhiều.

Bạn đừng bỏ qua bất kỳ chương trình nào. Tuy nhiên, cũng cần phải biết khi nào nên tham gia dựa vào tình trạng shop của mình. Bạn hãy phân tích sản phẩm của mình đang để mức giá nào, nếu tham gia quảng cáo thì để giảm giá có mang lại lợi nhuận hợp lý hay không. Điều này là một nghệ thuật bán hàng online mà không phải ai cũng biết. Nếu muốn trở thành trùm bán hàng online bạn phải học hỏi thật nhiều, nhất là qua các khóa học bán hàng Lazada từ các chuyên gia Marketing.

Khi kết hợp Sale với kỹ năng bán hàng, quảng bá shop của mình thì bạn sẽ có được lượng khách hàng trung thành lớn. Kể cả khi chương trình quảng cáo kết thúc thì khách sẽ tự nhiên đến với bạn mà không phải bỏ tiền để tiếp thị nữa.

4.4 Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng rõ ràng đầy đủ

Một hệ thống quản lý đơn hàng dùng để theo dõi số lượng đơn hàng bán ra, hàng tồn và đơn hàng chưa thành công là rất cần thiết. Khi bạn bán hàng trên Lazada rất khó quản lý đơn hàng vì khách hàng tự động đăng ký, cập nhật nên chỉ bỏ lỡ một đơn hàng thôi, để sót là bạn cũng tự làm giảm uy tín của shop rồi.

Chưa kể, Lazada ưu tiên người mua hơn người bán nên shop sẽ bị phạt nặng khi để sót đơn hàng của khách. Sử dụng hệ thống quản lý thông minh khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường và có các chiến lược thích hợp để kinh doanh hiệu quả hơn.

5. Những nguyên tắc cơ bản khi bán hàng trên Lazada

Bán hàng trên Lazada càng hiệu quả thì bạn càng phải giữ vững lập trường của mình, đặc biệt là xây dựng thương hiệu uy tín. Bạn có thể thấy rất nhiều người kinh doanh thành công và họ không bao giờ “ngạo mạn” với thành quả của mình. Tất cả là do họ không ngừng học hỏi và đúc kết kinh nghiệm cho mình trong quá trình bán hàng. Không có gì là tồn tại mãi mãi kể cả khi shop của bạn đã thành công. Chỉ cần dính “một phốt” thôi cũng đủ làm cho bao công công sức xây dựng đổ sông đổ biển.

Trong đó, đừng quên những nguyên tắc cơ bản khi kinh doanh online dưới đây:

5.1 Niềm tin của khách hàng

Bạn phải luôn luôn đặt mục tiêu hàng đầu là lấy được niềm tin của khách hàng. Thời gian đầu không nhất thiết là phải bán nhiều đơn mà quan trọng là khách hàng tin tưởng vào chất lượng, phong cách phục vụ. Hãy tối ưu shop của mình thật đẹp, thật tin tưởng trước đã.

Một khi đã có niềm tin rồi thì sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tự khác sẽ hiệu quả. Giành được niềm tin chính là một cuộc chiến mà các shop đang cạnh tranh nhau khốc liệt. Niềm tin đó lấy từ sản phẩm, dịch vụ chất lượng. thực tế.

5.2 Luôn cung cấp sản phẩm mà khách hàng cần

Xu hướng mua hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ. Người tiêu dùng không có nhiều thời gian để lượn lờ ở các siêu thị, Store mà muốn ngồi nhà vẫn có hàng mình cần về. Do vậy, hãy chọn sản phẩm phục vụ cần thiết cho nhu cầu của khách hàng, thực hiện mục tiêu “cần là có”.
Điều này có nghĩa là khẳng định một lần nữa bí quyết bán hàng thành công là hãy đăng nhiều sản phẩm lên gian hàng của mình. Bên cạnh đó cung cấp đường dẫn thật tốt để kéo khách đến sản phẩm mà họ cần hoặc sẽ cần.

5.3 “ Chờ đợi không phải là hạnh phúc”

“Chờ đợi không phải là hạnh phúc” đặc biệt với các chị em, các bà nội trợ thường xuyên mua sắm. Họ không đủ kiên nhẫn để click vào “mua hàng” mà đợi mãi mới thấy phản hồi, mới thấy đơn hàng thành công. Nhất là ức chế với kiểu “hết hàng” hoặc báo lỗi xin chờ đợi. Vậy thôi, họ sang shop khác chứ ở lại cái shop này làm chi cho tốn thời gian.

Để khắc phục điều này thì hãy đảm bảo phần mềm mình đăng ký luôn hoạt động ổn định.

(Còn tiếp…)

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com

Mục lục