()

Hướng dẫn quảng cáo Facebook từ A-Z đảm bảo hiệu quả tiết kiệm chi phí

Chạy quảng cáo Facebook mang lại cho cá nhân, doanh nghiệp một khoản lợi nhuận khổng lồ. Nhưng không phải cứ chạy là có hiệu quả mà đôi khi tác dụng ngược, bị “cắn” tiền rất nhiều. Khi bạn chưa am hiểu về lĩnh vực này tốt nhất nên học hướng dẫn quảng cáo Facebook sao cho bài bản nhất trước khi thực hành.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Các hoạt động kinh doanh của mọi cá nhân, doanh nghiệp chung quy lại vẫn là thu về làm sao càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Dù là dịch vụ vô hình hay sản phẩm hữu hình đều mong muốn có càng nhiều khách hàng tìm mua càng tốt.

Vậy làm sao để tiếp cận được khách hàng tiềm năng khi mà rất nhiều người cùng đang kinh doanh một mặt hàng như vậy. Thị trường cạnh tranh rất khốc liệt do vậy đơn vị nào tiếp cận càng sớm với khách hàng, sản phẩm càng chất lượng thì càng có chỗ đứng vững chắc. Để làm được điều đó thì quảng cáo trên Facebook đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay.

Hướng dẫn quảng cáo Facebook
Hướng dẫn quảng cáo Facebook

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Có hàng triệu tài khoản mỗi ngày và con số ấy không ngừng tăng. Trên Facebook cho phép người dùng khai thác nhiều tính năng để quảng cáo tiếp cận khách hàng. Dân chuyên ngành gọi là Facebook Advertising (Facebook Ads).

Facebook Advertising là dịch vụ quảng cáo Facebook , cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của tổ chức, cá nhân trên trang cá nhân của mỗi tài khoản Facebook. Quảng cáo được phân phối tự động dựa trên các thuộc tính được lựa chọn trong quá trình chạy quảng cáo như giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, hành vi người dùng được cho là khách hàng mục tiêu của hướng đến. Khi hướng dẫn quảng cáo Facebook cho từng ngành cụ thể thì các tiêu chí này sẽ thay đổi sao cho thích hợp.

BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK CÙNG CHUYÊN GIA

HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ

ĐĂNG KÝ

BANG GIA KHOA HOC scaled

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

    Khi đăng ký khóa học Facebook bạn không chỉ được học Facebook mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Google, Zalo, Seo. Các gói cao tiền bạn còn được học cả bán hàng trên Shopee, Lazada Sendo và Tiki… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

hoc tiep thi mot thay mot tro

NỘI DUNG KHÓA HỌC BÁN HÀNG

TRÊN FACEBOOK

Artboard 1

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

Hướng dẫn quảng cáo Facebook - hoc11.vn
Hướng dẫn quảng cáo Facebook 1 - hoc11.vn
Hướng dẫn quảng cáo Facebook 2 - hoc11.vn
Hướng dẫn quảng cáo Facebook 3- hoc11.vn
Hướng dẫn quảng cáo Facebook 4 - hoc11.vn
Hướng dẫn quảng cáo Facebook 5 - hoc11.vn
Hướng dẫn quảng cáo Facebook 6 - hoc11.vn
Hướng dẫn quảng cáo Facebook 7- hoc11.vn

2. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Facebook?

Rất nhiều người đã kiếm tiền ở khâu chạy quảng cáo Facebook kể cả mức độ cá nhân hay tổ chức. Dù bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào chắc hẳn cũng từng nghe qua hình thức Marketing tinh này. Vậy tại sao ai ai cũng lựa chọn quảng cáo mạng xã hội Facebook thay vì các hình thức khác?

2.1 Tiếp cận người dùng cấp số nhân

Khi Facebook mới ra đời nó đã tạo nên làn sóng đăng ký mạnh mẽ, thậm chí là bùng nổ. Facebook trở thành kênh để mọi người chia sẻ tất cả những gì mình nghĩ và làm, trở thành nơi kết nối bạn bè, người thân với nhau. Trên thế giới có đến hàng tỷ tài khoản Facebook và nó không ngừng tăng theo giờ. Đây cũng chính là ưu điểm để các nhà quảng cáo khai thác tiếp cận khách hàng. Những ai tận dụng sớm quảng cáo facebook với lượng người dùng tăng chóng mặt đã thành công, thậm chí là cháy hàng.

2.2 Không cần lập website

Với một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp bao giờ cũng có website và dùng nó để quảng bá sản phẩm. Nhưng quảng cáo trên Face thì bạn không cần tốn công, tốn tiền để thiết lập 1 website, mua hosting, tên miền các kiểu.

Chỉ cần bạn có tài khoản cá nhân, tạo trên chính Fanpage của bạn để tương tác với khách hàng, post hình ảnh, tự động reply comment của khách hàng,..

Tất nhiên có website thì cùng tốt. Kết hợp cùng Facebook để “song kiếm hợp bích” thì còn đối thủ nào đuổi kịp bạn. Khách hàng lại ghé thăm gian hàng nườm nượp.

2.3 Ai cũng có thể chạy được quảng cáo Facebook

Hướng dẫn quảng cáo Facebook rất đơn giản nên ai ai cũng có thể học được. Chỉ cần có đam mê, máu kinh doanh thì quảng cáo chẳng phải đao to búa lớn gì. Việc của bạn là phải tìm hiểu, nghiên cứu cách thức hoạt động của nó, làm theo hướng dẫn cơ bản đến chuyên sâu để thiết lập được một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Nhất là khâu xác định tiền chạy quảng cáo và quản lý nó mỗi ngày để tối ưu từng bước. Không tự chạy quảng cáo khi chưa biết lựa chọn cách thức hoạt động, tối ưu ngân sách. Cẩn thận “tiền mất tật mang”.

2.4 Quảng cáo Facebook là sự kết hợp của hình thức Marketing

Mục đích quảng cáo của mỗi người không giống nhau nên quảng cáo face cho phép hiển thị nhiều kiểu. Ví dụ quảng cáo bằng hình ảnh, video, địa điểm, sự kiện tăng like, cài đặt app…Trong tương lai Facebook còn cập nhật hình thức khác để hỗ trợ nhà quảng cáo.

Không như những nền tảng khác, quảng cáo chỉ được lựa chọn hình thức hiển thị 1 hoặc 2 cách hiển thị. Còn Facebook lại phong phú và đa dạng hơn. Khi chạy quảng cáo không nên bỏ qua nền tảng này.

2.5 Tiết kiệm chi phí

Trong mỗi chiến dịch chạy quảng cáo, có doanh nghiệp phải bỏ hàng tỉ đô la cũng không phải đều khó hiểu. Bởi họ muốn phủ sóng toàn bộ sản phẩm mình tiếp cận được đông đảo khách hàng hơn. Còn quảng cáo Face thì sao. Chí phí rất rẻ, bạn chủ động hoạch định ngân sách để chạy. Ngoài ra, bạn chạy quảng cáo tốt, khách hàng tương tác nhiều thì hoàn toàn có thể giảm chi phí về 0 đồng.

Tùy vào mức độ tương tác này thì chi phí Facebook ads sẽ khác nhau. Bạn làm tốt thì tiết kiệm chi phí tối ưu.

2.6. Được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi

Thông thường, chạy quảng cáo bằng phần mềm hay trên các công cụ mạng xã hội của nước ngoài bạn sẽ gặp vướng mắc về ngôn ngữ. Kinh doanh online không có nghĩa là bạn chỉ bán hàng trong nước mà đôi khi cả đối tác nước ngoài. Vậy làm sao đây?!

Đừng lo lắng vì Facebook có đội ngũ hỗ trợ để giải đáp các thắc mắc của bạn với công ty nước ngoài. Thậm chí, họ còn chủ động giúp bạn giải quyết vấn đề khi chạy quảng không hiệu quả, gặp khó khăn.

3. Hướng dẫn quảng cáo Facebook chuẩn nhất

Thời đại cạnh tranh trên thị trường online ngày càng khắc nghiệt, khốc liệt. Không ai biết ngày mai sẽ thế nào nên ngay từ hôm nay phải tiếp cận, ứng dụng những phần mềm mới nhất. Muốn kinh doanh thành công đừng quên hướng dẫn quảng cáo Facebook chuẩn nhất dưới đây.

Bước 1: Tạo một tài khoản Visa để thanh toán chi phí quảng cáo

Muốn chạy quảng cáo Facebook bạn bắt buộc phải có một tài khoản Visa để thanh toán chi phí ngân sách chạy quảng cáo.

Thẻ visa có 2 loại:
· Thẻ Visa/Master credit: Đây là thẻ thông thường mà bạn đăng ký mở thẻ ở ngân hàng, bạn cần chứng minh mức thu nhập, hạn mức sử dụng để được cấp thẻ.
· Thẻ Visa/Master debit: Đây là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi sử dụng bất kỳ lúc nào cũng được. Làm rất nhanh đơn giản, chỉ mất khoảng 30 phút là xong.

Để thuận tiện thì chọn thể Debit sẽ nhanh hơn, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, hết tiền thì thôi. Sau đó bạn phải có tài khoản facebook và fanpage để chạy quảng cáo. Cái này không thể không có. Lưu ý là fanpage của bạn cần có thời gian để phát triển đủ điều kiện để được chấp nhận chạy quảng cáo với nhiều hiển thị khác nhau. Nên thường xuyên đăng bài, ảnh, video lên fanpage để tăng độ tin cậy.

Bước 2: Add thẻ Visa để chạy quảng cáo

– Mở tab mới với địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage
– Nhấn vào Lập Hoá Đơn → Phương Thức Thanh Toán
– Nhấn vào Thêm Phương Thức Thanh Toán
– Chọn vào “Thẻ tín dụng/ghi nợ” hay paypal gì thì chọn tuỳ vào bạn muốn thêm hình thức thanh toán nào. Tuy nhiên ở đây chúng ta đang add Visa nên chọn cái đầu tiên
-Cung cấp chính xác thông tin về thẻ Visa thanh toán

Bước 3: Lựa chọn hình thức quảng cáo

Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Đó là:
– Tham gia vào bài viết trên trang: Mục đích là quảng cáo bài viết cụ thể
– Tăng like: Tăng lượt like cho fanpage
– Tăng traffic về trang web: Thu hút khách hàng truy cập trực tiếp vào website. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên cột bên phải hoặc bảng tin.
– Chuyển đổi: Chuyển đổi trang web thực hiện tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi đến 1 trang đích
– Cài đặt ứng dụng: Khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn qua quảng cáo
– Tham gia ứng dụng: Tăng hoạt động trên ứng dụng
– Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện.

Thông thường và phổ biến nhất vẫn là chạy quảng cáo tương tác với bài viết trên fanpage về kéo click về web.

Bước 4: Tạo nội dung quảng cáo

Phần này rất quan trọng. Nội dung quảng có hay, hấp dẫn hay không để thu hút khách hàng lưu lại nhiều hơn trong quảng cáo này.

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook

Một nội dung quảng cáo cần có Tiêu đề (khoảng 25 ký tự), Mô tả (khoảng 90 ký tự). Nội dung càng ngắn gọn, súc tích và truyền tải được thông điệp thì càng tốt. Để làm được nội dung quảng cáo hay cần có người có đủ trình độ, hiểu về đặc tính sản phẩm để tạo thông điệp rõ ràng nhất để tăng sự hiệu quả quảng cáo.

Trong nội dung thì không thể thiếu hình ảnh. Hình chọn hình thật, sắc nét làm ảnh đại diện. Có chèn logo hoặc text quan trọng càng tốt.

Bước 5: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Đối tượng là khách hàng tiềm năng mà quảng cáo hướng đến. Chọn đối tượng quảng cáo chính xác sẽ giúp cho việc chạy Facebook ads hiệu quả hơn.

Để chọn được đối tượng dựa vào địa điểm, quốc gia, thành phố, giới tính, độ tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ.

Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo

Trên giao diện phần mềm chạy quảng cáo xuất hiện 2 lựa chọn
· Vị trí quảng cáo tự động: Vị trí quảng cáo tự chọn hiển thị ở nơi tốt nhất trên Facebook và cả Instagram và Audience Network.
· Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn tập trung vào vị trí mà bạn cho là quảng có có tác dụng nhất. Ví dụ chọn thiết bị hiển Tất cả các thiết bị, trên di động hay chỉ máy tính).Nền tảng hiển thị trên Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger. Khi bạn chọn giao diện sẽ hiện phần demo hiển thị cho bạn tham khảo trước khi nhấn Đồng ý.

Bước 7: Thiết lập ngân sách

Nói cho cùng ngân sách vẫn là bước quyết định cuối cùng để bạn chạy quảng cáo. Khi hướng dẫn quảng cáo Facebook luôn chú ý đến các bạn nên căn cứ vào mặt kinh tế của mình. Khuyến khích nên thiết lập chạy quảng cáo ngắn hạn, theo ngày để tiết kiệm chi phí.

Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Khách hàng xem theo kiểu lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC) thì bạn chọn trả tiền một trong hai hình thức này.

Bước 8: Xem giao diện xuất hiện trên Facebook trước khi quảng cáo

Tại bước này, bạn chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Để tạo được bạn vào menu thả Trang Facebook. Tại đây các fanpage bạn quảng trị sẽ hiện ra để bạn chọn bài cần quảng cáo. Nếu fanpage có quá nhiều bài thì bạn paste ID của bài viết vào để xuất hiện nhanh hơn.

Trường hợp chạy bài mới thì click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên. Tại đây có các mục để tải ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo. Bạn cần thêm CTA ( lời kêu gọi hành động) cho bài viết…

Cuối cùng là bấm Xét duyệt để xem lại toàn bộ quá trình. Khi đã ứng với thiết lập chiến dịch quảng cáo rồi thì bạn Xác nhận toàn bộ các bước trên.

Bước 9: Thanh toán bằng thẻ Visa mà mình đã tạo ở bước 1.

Thiết lập chạy quảng cáo trên Facebook khi đã thành thạo rồi sẽ không mất nhiều thời gian. Ngoài những lý do kể trên để lựa chọn Facebook làm kênh quảng bá thì bạn biết đấy, tốc độ lan truyền trên facebook nhanh chóng mặt. Chỉ cần nội dung của bạn độc đáo, hấp dẫn thì không cần mất tiền mà lượt share click về ầm ầm.

4. Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Facebook

Hướng dẫn quảng cáo Facebook ở trên là cơ bản nhất dành cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể làm được nhưng hiệu quả đến đâu thì lại tùy thuộc vào trình độ của người chạy như thế nào. Chẳng thế mà dịch vụ chạy quảng cáo thuê hiện nay đang rất phát triển, có những chuyên gia về Marketing chuyên chạy Facebook Ads.

Thực ra, trong quá trình chạy quảng cáo sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề:

Tại sao chưa tăng được mục đích quảng cáo với mức ngân sách như thế nào
Làm sao để chạy giá rẻ, hiệu quả cao
Ngân sách eo hẹp có nên chạy quảng cáo không?
Chỉ cần bạn chịu khó học, tìm hiểu nghiên cứu sâu thì tương lai sẽ thành một cao thủ chạy chiến dịch bán hàng chỉ vài trăm đồng mà ra “nghìn đơn” mỗi ngày. Muốn được thế cần thuộc trong lòng bàn tay những bí quyết sau:

4.1 Tối ưu nội dung

Trong Seo nói chung và Facebook Ads nói riêng không thể bỏ qua yếu tố nội dung. Content is King – cần được chăm chút từng câu chữ. Dạo quanh Facebook chúng ta vẫn thấy có quảng cáo sơ sài vài dòng, câu chữ lủng củng không có điểm nhấn nào. Chạy chiến dịch đó chỉ như “ném tiền qua cửa sổ”.

Để tối ưu nội dung hấp cần chú ý đến
· Tiêu đề: Tiêu đề quyết định 80-90% hiệu quả. Có những copywriting chỉ ăn và nghĩ tiêu đề cực độc hấp dẫn lương nghìn đô.
· “khoảng trống vàng”: Khoảng trống mà không trống vì đây chỉ 5 dòng xuất hiện đầu tiên vì các nội dung khác bị ẩn sau chữ “xem thêm”. Bạn phải đầu tư 90% công sức để viết thật hay, biến chữ thành phép thuật mê hoặc, cuốn hút người đọc phải kích vào chữ “xem thêm” để đọc tiếp.
· CTA: Lỗi ngớ ngẩn mà nhiều quảng cáo là chẳng dẫn dẫn người đọc đến một cái gì cả. Cái đó gọi là CTA, câu kêu gọi hành động. Ví dụ: Nhận 20% khi để lại SĐT tư vấn

4.2 Hình ảnh

Trước khi đọc bao giờ khách hàng cũng nhìn. Đôi khi hình ảnh đẹp. được chăm chút tỉ mỉ thì sẽ thu hút người đọc học. Kinh nghiệm nên chọn hình ảnh đúng hành vi của khách hàng, đánh vào xu hướng, cảm xúc thì hiệu quả quảng cáo hơn.

4.3 Đổi target khách hàng

Nhiều quảng cáo cắn tiền nguyên nhân do bạn đang chọn sai đối tượng khách hàng. Ví dụ bạn quảng cáo thời trang dành cho phụ nữ trung niên mà lại chọn đối tượng từ 20-30 tuổi. Như vậy là sai đối tượng. Hãy soi lại target cua r mình.

Bạn nên nghiên cứu thật kỹ các hành vi, sở thích, nhân khẩu học, …đối tượng mình nhắm đến. Sau đó test các option target khác nhau, cùng đồng nghiệp khoanh vùng khách hàng tiềm năng chuẩn nhất.

4.4 Thường xuyên thay đổi quảng cáo

“ Mãi mãi là bao lâu” – không có gì là mãi mãi và quảng cáo của bạn cũng vậy. Hôm nay nó có thể mang lại Data cực lớn nhưng 3-5 hôm sau sụt giảm trầm trọng vì khách hàng đã quá quen rồi, không còn ấn tượng nữa.

Vậy nên, để đảm bảo có lượng khách hàng ổn định thì bạn nên thay đổi nội dung, chiến dịch quảng cáo, test chiến dịch liên tục chứ không phụ thuộc vào một mẫu quảng cáo nào cụ thể.

Để linh hoạt mà không mất nhiều công sức bạn chỉ cần thay đổi một hoặc vài yếu tố. Ví dụ giữ nguyên nội dung thay hình ảnh hoặc ngược lại, hoặc thay tiêu đều, target để tối ưu từng vấn đề.

4.5 Livestream bùng nổ

Năm 2018 đến nay bùng nổ hình thức quảng cáo Livestream, các video quảng cáo “đập” ngay vào mắt khách hàng. Một dạng Ads video gia tăng hiển thị, tăng hiệu quả bán hàng và có được lượt tương tác khủng.
Ưu điểm của chạy video quảng cáo đó là bạn có một CPM và giá tương tác rẻ hơn khoảng 3-4 lần so với chạy bài post. Nhưng để đạt hiệu quả cần đầu tư hình ảnh (các hotgirl đang làm rất tốt), chất lượng video, âm thanh “ngọt”.

(Còn tiếp…)

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *