()

Hướng dẫn quảng cáo Zalo nhằm tối ưu quảng cáo tiếp cận khách hàng

Chạy quảng cáo Zalo và trên các ứng dụng mạng xã hội đã trở thành một trào lưu trong nhiều năm nay. Khi Facebook Ads đã thống lĩnh một thời gian và đang dần thắt chặt hơn thì hướng dẫn quảng cáo Zalo lại đang vượt lên, trở thành kênh Marketing hiệu quả nhất. Một hình thức quảng có đang mang lại giá trị cao cho các nhà kinh doanh.

1. Quảng cáo zalo là gì?

Hướng dẫn quảng cáo Zalo đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Không chỉ vậy rất nhiều chương trình, khóa học dạy chạy quảng cáo trên nền tảng ứng dụng mạng xã hội này. Nó đang dần trở thành kênh Marketing chính của nhiều doanh nghiệp và cả những cá nhân kinh doanh. Không ai có thể phủ nhận được hiệu quả của nó khi tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng.

Hướng dẫn quảng cáo Zalo
Hướng dẫn quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo – Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Zalo là nền tảng dành cho tất cả cá nhân hay tổ chức doanh nghiệp nào. Nó cũng tương tự như quảng cáo trên Facebook, người chạy tự động tối ưu quảng cáo của mình, chủ động quản lý và thiết lập ngân sách chạy quảng cáo tùy theo yêu cầu mình.

BANG GIA KHOA HOC scaled

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

    Khi đăng ký khóa học bạn không chỉ được học Facebook mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Zalo, Google, Seo…. Các gói cao tiền bạn còn được học cả Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

hoc tiep thi mot thay mot tro

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

Khóa học Lazada - hoc11.vn
Khóa học Lazada 1 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 2 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 3- hoc11.vn
Khóa học Lazada 4 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 5 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 6 - hoc11.vn
Khóa học Lazada 7- hoc11.vn

Hình thức chạy quảng cáo trên Zalo mới xuất hiện khoảng 3 năm gần đây. So với Facebook hay Google thì Zalo là đàn em sinh sau đẻ muộn, nền tảng vẫn chưa đuổi kịp được hai ông lớn. Nhưng Zalo Ads với thế mạnh của mình đang dần hoàn thiện và phát huy ưu điểm của mình. Chạy quảng cáo mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc quảng cáo, xây dựng thương hiệu cho các đơn vị.

Các doanh nghiệp nếu biết khai thác mảnh đất màu mỡ này đảm bảo sẽ lượng khách hàng rất lớn. Lượng khách hàng này lại mới mẻ, khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, có nhu cầu cực cao. Cách tiếp thị quảng cáo của Zalo cho phép tiếp cận đúng đối tượng bằng mã code và chức năng quét bạn bè xung quanh.

So với các mạng xã hội khác Zalo lại có ưu điểm là truyền tin nhắn, file nhanh, rõ ràng và chất lượng hơn. Nó giúp cho các đơn vị quảng cáo tiết kiệm được chi phí tối đa.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Zalo

Facebook khi mới ra đời số tài khoản đăng ký rất lớn. Nhưng với tốc độ của Zalo thì con số của Facebook thực ra chưa là gì. Con số thống kê gần đây nhất thì Zalo đã cán mốc 100 triệu tài khoản và đang tăng lên hàng ngày. Trong khi đó, Facebook vẫn đang dùng ở mức khoảng 60 triệu tài khoản.

Với số lượng người dùng như vậy thì hướng dẫn quảng cáo Zalo đảm bảo sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng cực lớn. Chạy quảng cáo trên Zalo có khả năng tối ưu cao hơn nhờ:

· Độ tuổi hấp dẫn:

Đến nay, để nói đến độ tuổi sử dụng mạng xã hội thì trên Zalo nhỉnh hơn Facebook khá nhiều. Vì có những người tuổi cao lại ngại sử dụng Face còn Zalo thì hầu như số điện thoại nào cũng đăng ký dễ dàng. Giao diện dễ sử dụng, nghe, gọi, nhắn tin và cập nhật trạng thái không mất thời gian.

Theo thống kê, độ tuổi sử dụng Zalo được xem là “tuổi vàng” phổ biến từ 18-35 tuổi. Đây là tuổi có tỉ lệ mua hàng cực tốt nên quảng cáo Zalo sẽ có hiệu quả hơn. Trong đó, 45% thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% từ 25-44 tuổi phù hợp với tất cả các ngành nghề kinh doanh hiện nay.

· Khả năng tiếp cận khách hàng cao

Ngày nay, công nghệ ngày càng hiện đại, điều kiện tăng cao nên hầu như ai ai cũng sử dụng điện thoại thông minh. Và 50% con số này thường sử dụng để tìm kiếm thông tin, sản phẩm mình mong muốn để đặt hàng. Đặc biệt trong thời đại 4.0, xu hướng mua hàng online đang ở tầm cao mới. Từ bên đơn vị cung cấp đến sản phẩm vô cùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu phong phú và khó tính của khách hàng.

· Tần suất sử dụng cao

Quảng cáo Zalo thực sự là mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh bởi lẽ tần suất sử dụng của con người rất cao. Trạng thái sử dụng của các tài khoản thường dài khoảng 18h/ngày. Có khoảng 25% tài khoản truy cập 30 lần/ ngày. Như vậy có nghĩa là các quảng cáo có cơ hội tiếp cận với khách hàng nhiều lần hơn, vừa quảng cáo trực tiếp vừa Remarketing

· Thị trường còn mới mẻ

Trong khi các doanh nghiệp, cá nhân đang đua nhau quảng bá sản phẩm trên Facebook với mức phí cao và quy định ngày càng khắt khe thì Zalo lại là thị trường mới. Có thể do nó mới xuất hiện, các nhà quảng cáo chưa tự tin rằng nó sẽ đem lại kết quả ổn định như Facebook.

Nhưng với những nhà quản lý thông minh, ưa mạo hiểm thì Zalo là một thị trường tiềm năng và đầy mới mẻ. Ai nhanh chân khai thác trước thì sẽ nắm được ưu thế. Chỉ cần học hướng dẫn quảng cáo Zalo bài bản, chuyên nghiệp thì cơ hội chuyển hóa thành công cao hơn. Một khi kết hợp Zalo Ads với Facebook Ads thì chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh” gia tăng lợi nhuận khổng lồ.

3. Các định dạng quảng cáo trên Zalo

Với tài nguyên quảng cáo khổng lồ, còn ít người khai thác thì Zalo Adss là giải pháp Marketing tinh cực tốt để quảng bá sản phẩm và bán hàng. Vậy chúng ta có thể quảng cáo bằng cách hình thức nào.
Zalo cho phép quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau:

3.1 Quảng cáo bằng tin nhắn

Hình thức đầu tiên là tiếp thị qua tin nhắn trên zalo. Bạn cần tạo nội dung quảng cáo bằng một đoạn văn kết hợp với hình ảnh hoặc video. Quảng cáo của bạn sẽ gửi tự động hàng hoạt đến người dùng trong nhóm đối tượng mà bạn đã tối ưu trong quảng cáo.

Với hình thức này thì chỉ khi nào người dùng đọc tin nhắn thì bạn mới bị tính phí.

3.2 Quảng cáo dùng Sticker

Sticker là một dạng quảng cáo vô cùng mới mẻ, độc đáo mà chỉ có Zalo mới có. Những sticker thể hiện cảm của người dùng được thiết kế gắn với thương hiệu sẽ mang tính quảng bá Brand cực cao.

Để tạo lập quảng cáo bằng sticker thì bạn cần chú ý:

· Tiêu đề sticker không vượt quá 30 ký tự. Nói chung càng ngắn thì càng tốt

· Sticker chỉ được định dạng bằng .png

· Kích thước nhỏ: 50×50; 130×130; 240×240; 360×360.

· Các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng là dạng sticker sound và sticker animation.

3.3 Quảng cáo trên Nhật ký người dùng

Nhật ký của người dùng cũng gần giống với Newfeed của Facebook. Thông tin quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký hàng ngày.

Cách tạo quảng cáo thường là:

· Sử dụng ảnh đại diện kích thước tối đa 300×300

· Banner kích thước chuẩn 1200×900 và 1200×675

· Mô tả quảng cáo không vượt quá 40 ký tự

· Kèm CTA – Lời kêu gọi như Hãy đăng ký, Tham gia, Quan tâm…để khách hàng truy cập vào trang Zalo chính của bạn.

3.4 Quảng cáo trên Top các danh mục

Hình thức quảng cáo này dành cho các page, shop đã được xác thực, page vẫn đang trong trạng thái hoạt động. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo Zalo bạn xác định phải đăng ký tối thiểu là 1 tháng cho gói dịch vụ quảng cáo.

Quảng cáo Zalo của bạn sẽ hiển thị đầu tiên, ngẫu nhiên và thay đổi vị trí liên tục theo mặc định của mạng xã hội Zalo.

4. Hướng dẫn quảng cáo Zalo hiệu quả nhất

Như vậy, bạn đã biết các định dạng quảng cáo trên Zalo phổ biến hiện nay. Tiếp theo là hướng dẫn quảng cáo Zalo cho người mới bắt đầu. Nó cũng tương tự như tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook cũng cần có tài khoản và chiến dịch cụ thể.

Bạn có thể sử dụng Zalo để quảng cáo:
– Quảng cáo website.
– Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA).
– Quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
– Quảng cáo shop trên danh mục – nổi bật.

Tùy vào mục đích sử dụng quảng cáo để quảng bá gì mà bạn chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Dưới đây là giới thiệu tạo quảng cáo cho Zalo OA được dùng phổ biến nhất hiện nay. Nó vừa giữ quảng bá thương hiệu vừa giúp khách hàng nhận diện bạn tốt hơn là quảng cáo trên trang cá nhân.

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo

Truy cập https://ads.zaloapp.com/ -> chọn Đăng nhập

Điền Số điện thoại và mật khẩu hoặc quét mã OA để đăng nhập.

Bước 2: Tạo quảng cáo Zalo

Chọn Tạo quảng cáo – quảng cáo Zalo Official Account – chọn page bạn thực hiện quảng cáo trên Zalo – Đặt tên cho chiến dịch và nhấn vào nút “tạo quảng cáo”.

Bước 3: Chọn đối tượng

Khoang vùng đối tượng cũng giống như đặt Target trên Facebook Ads. Bạn cần biết nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình ở đâu, thuộc nhóm tuổi nào.

Chọn đối tượng dựa vào các tiêu chí:

· Địa điểm: Khoanh vùng khu vực mà bạn muốn quảng cáo Zalo tiếp cận được khách hàng. Vùng thuộc thành phố, hoặc tỉnh nào thì bạn click vào là được.

· Giới tính: Nam, Nữ hoặc cả hai

· Độ tuổi: Nhóm độ tuổi sẽ quyết định đến số lượng khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất. Bạn chỉ cần di chuyển thanh độ tuổi tự động trên ứng dụng là được.

· Nền tảng: Nền tảng là hệ điều hành mà các loại điện thoại đang sử dụng. Phổ biến nhất hiện nay là Android và IOS, ít hơn là hệ điều hành Windows. Khi bạn chọn hệ điều hành nào thì quảng cáo Zalo của bạn chỉ xuất hiện trên hệ điều hành đó.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và thời gian quảng cáo Zalo

Ngân sách được thiết lập trên giá mỗi lượt click mà khách hàng xem nội dung quảng cáo trên Zalo.

Khi thiết lập chi phí quảng cáo Zalo thì bạn nên để:

· Để giá cao hơn giá Zalo đề xuất

· Chọn click theo ngày để thuận tiện cho việc theo dõi, thống kê kết quả.

· Khi thiết lập ngân sách có hai cách. Một là đấu thầu giá tự động hoặc tự tối ưu. Mỗi một thời điểm giá đấu thầu có thể khác nhau.

Ví dụ: Bạn chạy ngân sách 100k/ngày. Buổi sáng 1 lượt click bạn đặt 500 đồng nhưng vào thời điểm trưa thì có thể lên 1000 đồng/click.

Tùy vào từng thời điểm mà giá sẽ khác nhau. Bạn có thể để Zalo tự động trừ tiền hoặc vào cập nhật thủ công để tối ưu khả năng tiếp cận của khách hàng tiềm năng.

Bước 5: Viết nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo chính là yếu tố quan trọng nhất để giúp quảng cáo thu hút người xem. Nhưng nội dung trên Zalo rất hạn chế, bạn không được sử dụng quá nhiều ký tự, không vượt quá 52 ký tự là quy định của Zalo. Do vậy, bạn cần chú trọng từng câu chữ, bắt buộc phải “dành đất” cho các thông tin bắt buộc .

Bước 6: Lưu chiến dịch và gửi duyệt

Sau khi hoàn thành các bước trên bạn Lưu chiến dịch và gửi Duyệt cho đội ngũ của Zalo. Khi Zalo đã thông qua thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị.

Nếu quảng cáo chưa được hiển thị thì Zalo sẽ gửi thông báo cùng lý do từ chối để bạn thiết lập lại quảng cáo của mình.

Trường hợp bạn muốn thiết lập chiến dịch quảng cáo cho các hình thức khác thì sao.

Các bước sẽ tương tự như Zalo OA nhưng khi thiết lập để quảng cáo cho:

· Website : Bạn không page quảng nữa mà chọn đường link website muốn quảng cáo. Mục đích để tăng traffic về cho website là chính. Các mục thiết lập đối tượng, nội dung tương tự quảng cáo OA.

· Sản phẩm: Chọn sản phẩm quảng cáo trên zalo

· Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật: Chọn mua đế Shop xuất hiện ở ô “tài trợ” hoặc shop nổi bật.

Bạn có thể chưa thành thạo trong việc tạo quảng cáo trên Zalo. Hãy theo hướng dẫn quảng cáo Zalo từ các chuyên gia Marketing chuyên nghiệp. Bởi lẽ quảng cáo Zalo còn khá mới mẻ, hiệu quả đo lường chưa được đảm bảo và ngân sách thiết lập nhìn chung vẫn chưa thể tối ưu nếu không có kinh nghiệm. Nên thận trọng học hỏi và làm từng bước để tiết kiệm chi phí.

5. So sánh quảng cáo Zalo với Facebook

Hiện nay, quảng cáo Zalo và Facebook đang có sự cạnh tranh nhau khá mạnh mẽ. Đẻ giúp các bạn mới chạy quảng cáo không phải so sánh quá nhiều giữa hai nền tảng này bạn có thể so sánh các tiêu chí sau:

5.1 Lượng khách hàng

So với Facebook thì Zalo vượt trội hơn về khách hàng vì số tài khoản gần như gấp đôi Facebook. Chưa kể, độ tuổi sử dụng Zalo rộng hơn Facebook, từ trẻ đến già đều nằm trong nhóm tuổi mua hàng, sử dụng dịch vụ.

5.2 Tính phổ biến

Zalo chắc chắn có tính phổ biến hơn vì cách thức sử dụng đơn giản, không phức tạp như Facebook. Nên người cao tuổi cũng sử dụng dễ dàng hơn, dù chưa sử dụng qua bất kỳ một mạng xã hội nào cũng không quá bỡ ngỡ với giao diện của Zalo.

5.3 Tỉ lệ tiếp cận người dùng

Theo thuật toán của Facebook tính toán thì tỉ lệ 1 bài post tiếp cận được 10% khách hàng theo dõi Fanpage. Còn cộng đồng Zalo thì tỉ lệ này gấp gần 90 lần. Nghĩa là gần như 100% tất cả người dùng Zalo đều có thể theo dõi bài quảng cáo của Zalo, tỉ lệ nhận được bài post tối đa.

5.4 Khả năng kết nối khách hàng

Chạy quảng cáo thường mục đích sẽ là để tiếp cận khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hoặc lấy Data số điện thoại. Facebook hiện nay đã chặn tính năng “tìm kiếm qua số điện thoại” chỉ còn Zalo. Do vậy, khi bạn quảng cáo trên Zalo hoàn toàn có thể tìm đến khách hàng trực tiếp qua số điện thoại. Đội ngũ tư vấn để chăm sóc khách hàng, đưa ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị lại dễ dàng hơn Facebook.

Hướng dẫn quảng cáo Zalo
Hướng dẫn quảng cáo Zalo

Tuy nhiên, mặc dù Zalo có nhiều ưu điểm hơn nhưng chạy quảng cáo trên nền tảng nào cũng phải nắm thật vững kiến thức. Bạn không nên lao vào thị trường này nếu không có hướng dẫn quảng cáo Zalo cụ thể. Mạo hiểm không phải là cách hay trong kinh doanh.

6. Kinh nghiệm kinh doanh trên Zalo

Ngoài chạy quảng cáo trên Zalo mất phí bạn hoàn toàn có thể tự quảng cáo sản phẩm của mình mà không mất một đồng nào. Kinh doanh trên zalo tiết kiệm chi phí đang là cách tiếp cận của rất nhiều người hiện nay.
Bạn có thể áp dụng các kinh nghiệm sau:

6.1 Tận dụng tất cả các giao diện kinh doanh trên Zalo

Sử dụng Zalo bạn có thể tạo một fanpage, shop của mình và tài khoản cá nhân. Hãy tận dụng cả 2 kênh này để tăng khả năng bán hàng.

Với tài khoản cá nhân kết bạn càng nhiều càng tốt, thông qua công cụ tìm kiếm bạn bè quanh đây để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khả năng tìm khách hàng qua cửa hàng, quán ăn, địa điểm kết hợp với chọn lọc độ tuổi, giới tính thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn.

Với page Zalo thì bạn gửi tin nhắn cho từng thành viên mỗi tuần để tăng lượt theo dõi.
Tận dụng công cụ tìm kiếm của zalo bạn sẽ tiết kiệm được chi phí tăng like, tăng fan như fanpage facebook.

6.2 Chú ý đến thời gian đăng bài

Thời gian đưa sản phẩm lên zalo rất quan trọng, nó quyết định đến số lượng người tiếp cận. Trong ngày có khoảng thời gian từ 11h -13h và từ 20h -22h là khoảng thời gian có lượng người dùng truy cập Zalo để tìm kiếm thông tin nhiều nhất.

Hơn nữa, tùy từng đối tượng bạn nhắm đến ví dụ như học sinh, sinh viên thường truy cập vào 7h-7h30 sáng và 5h-6h chiều họ online rất nhiều. Dân văn phòng thì chỉ tranh thủ giờ trưa. Nên bạn đăng bài, sản phẩm, quảng cáo trong thời gian này sẽ dành được sự chú ý cao hơn.

Nếu bạn đưa sớm quá hoặc muộn quá so với thời gian sử dụng Zalo của khách hàng thì bài viết tiếp cận chậm, bị trôi.

6.3 Chăm chút hình ảnh với quảng cáo Zalo

Dù là quảng cáo mất tiền hay không thì hình ảnh là yếu tố gây ấn tượng mạnh nhất cho khách hàng. Hình ảnh trên Zalo trước hết phải theo kích thước chuẩn, chất lượng HD khách hàng nhìn rõ nhất. Có thể chèn logo, tên shop hay ký hiệu riêng để tạo ấn tượng về sản phẩm.

Trên đây là các chia sẻ về hướng dẫn quảng cáo Zalo của hoc11.vn. Chúc các bạn áp dụng quảng cáo Zalo thành công.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Hà Nội: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội.
Hồ Chí Minh: Lầu 10 Tòa nhà Paxsky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0941 809 444
E-mail: admin@chothu.com

”FAQs”

Điều kiện để hiển thị quảng cáo trên Zalo

Không phải cứ quảng cáo trên Zalo là được hiển thị. Quảng cáo của bạn phải đạt ít nhất 20 người quan tâm và OA phải trong trạng thái “đang hoạt động” thì mới được hiển thị quảng cáo

Tương tác với người quan tâm bằng cách nào?

Cách 1: Nhắn tin và trả lời trực tiếp người quan tâm (áp dụng với tài khoản dịch vụ)
Cách 2: Nhắn tin cho toàn bộ người quan tâm với quảng cáo. Tin nhắn sẽ được đưa vào danh sách tin nhắn từ Official Account trên ứng dụng Zalo của người đang theo dõi OA

Quảng cáo trên Zalo có sự khác biệt gì về đối tượng?

Zalo xuất phát là nền tảng chỉ để nhắn tin và gọi điện nên nên việc hiển thị quảng cáo sẽ hạn chế hơn so với các kênh quảng cáo khác. Quảng cáo Zalo chỉ hiển thị trên màn hình điện thoại, máy tính bảng vì Zalo chưa phát triển phiển bản web

Có phải quảng cáo trên Zalo phù hợp với sản phẩm hạng sang?

Quan điểm này chưa đúng. Zalo chủ yếu là đối tượng trẻ nên các mặt hàng giá rẻ bán rất chạy. Những mặt hàng sang trọng nhắm đến đối tượng người thượng lưu là doanh nhân, những người đề cao tính bảo mật.

Chạy quảng cáo Zalo rồi nhưng không ra số phải làm sao?

Đây là câu hỏi của không ít doanh nghiệp và nhà quảng cáo khi mới dấn thân vào quảng cáo Zalo. Bạn hãy liên hệ với Hoc11.vn để được hỗ trợ nhé.

Mật khẩu giải nén: YOXJ

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

One thought on “Hướng dẫn quảng cáo Zalo nhằm tối ưu quảng cáo tiếp cận khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *