Inbound Marketing là gì? Cách sử dụng Inbound hiệu quả

()

Trong khi tiếp thị ra bên ngoài (Outbound Marketing), còn được gọi là tiếp thị gián đoạn, cắt giảm thói quen của khán giả với nội dung không mong muốn, tiếp thị trong nước (Inbound Marketing) tìm thấy khách hàng tiềm năng của bạn ở nơi họ trong suốt hành trình của họ, cung cấp cho họ thông tin họ cần, khi họ cần. Về cơ bản, tiếp thị trong nước là một cách tiếp cận kinh doanh tập trung vào việc tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị thực sự tương tác và thu hút khách hàng. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về Inbound Marketing  qua bài viết dưới đây nhé.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Mặc dù tiếp thị ra nước ngoài làm gián đoạn khán giả của bạn với nội dung mà họ không phải lúc nào cũng muốn, nhưng tiếp thị trong nước sẽ tạo ra các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề mà họ đã có.

Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là gì?

Phương pháp Inbound là gì?

Phương pháp hướng đến là phương pháp phát triển tổ chức của bạn bằng cách xây dựng các mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng và khách hàng. Đó là định giá và trao quyền cho những người này để đạt được mục tiêu của họ ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của họ với bạn.Tại sao? Bởi vì khi khách hàng của bạn thành công, bạn đã thành công.

Phương pháp inbound có thể được áp dụng theo ba cách:

  • Thu hút : thu hút đúng người bằng nội dung có giá trị và các cuộc trò chuyện giúp bạn trở thành một cố vấn đáng tin cậy mà họ muốn tham gia.
  • Tương tác : trình bày những hiểu biết sâu sắc và giải pháp phù hợp với điểm khó khăn và mục tiêu của họ để họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.
  • Delight : cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ để giúp khách hàng của bạn đạt được thành công khi mua hàng.
Inbound Marketing
Phương pháp Inbound Marketing gồm có 3 cách

Khi khách hàng tìm thấy thành công và chia sẻ thành công đó với những người khác, điều đó sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với tổ chức của bạn, tạo ra một vòng lặp tự duy trì. Đây là cách tổ chức của bạn xây dựng động lực và đây là lý do tại sao phương pháp hướng đến đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho bánh đà của bạn .

Bánh đà là gì?

Bánh đà là một mô hình kinh doanh được HubSpot áp dụng để minh họa động lực mà tổ chức của bạn có thể đạt được bằng cách ưu tiên và cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt.

Bạn có thể quay và xây dựng động lực cho bánh đà của mình bằng cách đầu tư vào các chiến lược thu hút và giữ chân khách hàng – những động lực cho bánh đà của bạn.

Mặt khác, bất cứ thứ gì làm chậm bánh đà của bạn là ma sát . Thông thường, các nguồn xung đột lớn nhất đối với khách hàng của bạn đến từ sự tương tác giữa các nhóm, vì vậy sự liên kết và giao tiếp giữa các nhóm là chìa khóa để giữ cho bánh đà của bạn quay.

Khi bánh đà của bạn dựa trên phương pháp đầu vào, các chức năng tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của bạn có thể thêm lực và loại bỏ ma sát trong suốt các giai đoạn thu hút, tương tác và thỏa mãn. Tất cả các chức năng tổ chức cũng chịu trách nhiệm loại bỏ ma sát khỏi bánh đà của bạn.

Ví dụ: trong giai đoạn thu hút, tiếp thị có thể sẽ đóng vai trò lớn nhất bằng cách thực hiện những việc như viết blog, tiếp thị sự kiện và chạy quảng cáo trả phí, nhưng nhóm bán hàng của bạn cũng có thể tăng thêm lực lượng bằng cách tham gia vào bán hàng trên mạng xã hội và nhóm dịch vụ khách hàng của bạn có thể thêm bằng cách giúp khách hàng hiện tại giới thiệu dễ dàng hơn.

Một khi bạn đạt được đủ khách hàng và thu hút và làm hài lòng họ, họ có thể giữ cho bánh đà của bạn quay bằng cách quảng bá tổ chức của bạn và mang lại khách hàng mới cho bạn. Theo thời gian, bánh đà của bạn cho phép bạn phát triển mà không cần liên tục đầu tư vào việc thu hút khách hàng.

Hãy giải nén thêm một số chiến lược tiếp thị trong nước.

Chiến lược tiếp thị trong nước

Những chiến lược này sẽ giúp bạn tiếp thị hiệu quả đến đối tượng mục tiêu của mình theo cách đầu vào. Dưới đây, bạn sẽ thấy các chiến lược cụ thể cho từng phương pháp thu hút, thu hút và làm hài lòng người tiêu dùng đến để giữ cho bánh đà của bạn quay và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển tốt hơn .

Chiến lược tiếp cận

Các chiến lược Inbound Marketing nhằm thu hút đối tượng mục tiêu và cá tính người mua của bạn gắn liền với việc tạo và phát triển nội dung.

Để tiếp cận đối tượng của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo và xuất bản nội dung – chẳng hạn như các bài viết trên blog, nội dung cung cấp và phương tiện truyền thông xã hội – mang lại giá trị. Ví dụ bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của bạn, thông tin về cách giải pháp của bạn có thể giải quyết những thách thức của họ, lời chứng thực của khách hàng và chi tiết về khuyến mại hoặc giảm giá.

Để thu hút khán giả của bạn ở cấp độ sâu hơn thông qua tiếp thị trong nước, hãy tối ưu hóa tất cả nội dung này bằng chiến lược SEO . Chiến lược SEO sẽ yêu cầu bạn nhắm mục tiêu các từ khóa và cụm từ cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những thách thức bạn giải quyết cho khách hàng và cách bạn giúp nhắm mục tiêu đến các thành viên.

Điều này sẽ cho phép nội dung và thông tin của bạn xuất hiện tự nhiên trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) cho những người đang tìm kiếm thông tin này – còn được gọi là đối tượng mục tiêu hoặc khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược thu hút

Khi sử dụng các chiến lược hướng đến để thu hút khán giả, hãy đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp và giao dịch với khách hàng tiềm năng và khách hàng theo cách khiến họ muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với bạn. Khi sử dụng các chiến lược tương tác này, hãy đưa thông tin về giá trị mà doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp cho họ.

inbound-marketing
Chiến lược thu hút trong Inbound Marketing

Các chiến lược tương tác cụ thể có thể bao gồm cách bạn xử lý và quản lý các cuộc gọi bán hàng trong nước . Tập trung vào cách đại diện dịch vụ khách hàng xử lý cuộc gọi từ những người quan tâm và khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn luôn bán giải pháp hơn là bán sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các giao dịch kết thúc trong các thỏa thuận cùng có lợi cho khách hàng và doanh nghiệp của bạn – nghĩa là bạn cung cấp giá trị cho những khách hàng phù hợp với mình.

Chiến lược mang lại hiệu quả

Chiến lược hướng đến hiệu quả đảm bảo khách hàng hài lòng, hài lòng và được hỗ trợ lâu dài sau khi họ mua hàng. Những chiến lược này liên quan đến việc các thành viên trong nhóm của bạn trở thành cố vấn và chuyên gia hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào.

Kết hợp các chatbot chu đáo, đúng thời gian và các cuộc khảo sát để hỗ trợ, hỗ trợ và yêu cầu phản hồi từ khách hàng là một cách tuyệt vời để làm hài lòng những người này. Các phiếu bầu và khảo sát nên được chia sẻ tại các thời điểm cụ thể trong suốt hành trình của khách hàng để đảm bảo chúng có ý nghĩa và có giá trị.

Ví dụ: Chatbot có thể giúp khách hàng hiện tại thiết lập một kỹ thuật hoặc chiến thuật mới mà bạn đã bắt đầu cung cấp mà họ muốn tận dụng. Ngoài ra, một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng có thể được gửi sáu tháng sau khi khách hàng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nhận được phản hồi của họ và xem xét các ý tưởng cải tiến.

Chatbot có thể giúp khách hàng hiện tại thiết lập một kỹ thuật
Chatbot có thể giúp khách hàng hiện tại thiết lập một kỹ thuật

Lắng nghe trên mạng xã hội là một chiến lược quan trọng khác để làm hài lòng khách hàng. Những người theo dõi trên mạng xã hội có thể sử dụng một trong các hồ sơ của bạn để cung cấp phản hồi, đặt câu hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm của họ với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đáp lại những tương tác này bằng thông tin giúp đỡ, hỗ trợ và khuyến khích người theo dõi – điều này cho thấy bạn luôn lắng nghe và quan tâm đến họ.

Cuối cùng, dấu hiệu của chiến lược hướng nội tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng là chiến lược hỗ trợ và hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống, cho dù doanh nghiệp của bạn có thu được bất kỳ giá trị nào từ đó hay không. Hãy nhớ rằng, một khách hàng hài lòng sẽ trở thành người ủng hộ và quảng bá thương hiệu, vì vậy hãy xử lý tất cả các tương tác, cả lớn và nhỏ, cẩn thận.

Sử dụng phương pháp Inbound trong Marketing

Là một nhà tiếp thị trong nước(Inbound Marketing), mục tiêu của bạn là thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với công ty của mình, tương tác với họ trên quy mô lớn và làm hài lòng họ.Bạn cũng hợp tác với nhóm bán hàng và dịch vụ của mình để giữ cho bánh đà quay một cách hiệu quả và giúp doanh nghiệp phát triển. Đó là một công việc lớn, nhưng phương pháp hướng nội và Trung tâm tiếp thị đã giúp bạn.

Thu hút

Bạn không muốn chỉ có bất kỳ ai đến trang web của bạn. Bạn muốn những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là những khách hàng hài lòng. Làm thế nào để bạn đưa chúng đến đó? Bạn thu hút thêm nhiều khách hàng phù hợp với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

Sử dụng công cụ chiến lược nội dung để xây dựng quyền hạn của bạn trong việc tìm kiếm và xếp hạng cho các chủ đề quan trọng nhất đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Xuất bản bài đăng blog hoặc nội dung video của bạn trên các mạng xã hội bằng các công cụ truyền thông xã hội. Tạo quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn với đối tượng mục tiêu. Trong mỗi giai đoạn, bạn sẽ báo cáo và phân tích những nỗ lực này để luôn được cập nhật về những gì đang hoạt động và những điểm bạn cần cải thiện.

Sử dụng các chiến lược để thu hút khách hàng tiềm năng
Sử dụng các chiến lược để thu hút khách hàng tiềm năng

Thuê

Sử dụng HubSpot Conversations để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng trên các kênh họ thích – thông qua email, bot, trò chuyện trực tiếp hoặc ứng dụng nhắn tin. Sử dụng các công cụ chuyển đổi – CTA, biểu mẫu và luồng khách hàng tiềm năng – để nắm bắt thông tin về những khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn.

Sử dụng tất cả thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng trong CRM để cá nhân hóa trải nghiệm trang web bằng cách sử dụng nội dung thông minh và toàn bộ hành trình của người mua bằng cách sử dụng email và quy trình làm việc. Tạo lòng trung thành với thương hiệu bằng cách nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể với nội dung xã hội hoặc quảng cáo của bạn. Chọn từ hàng trăm tích hợp HubSpot Connect để thêm các công cụ và tính năng bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu riêng của doanh nghiệp bạn.

Hân hoan

Sử dụng tự động hóa tiếp thị và email kết hợp với HubSpot Conversations để cung cấp thông tin phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm, mọi lúc. Sử dụng hộp thư đến Cuộc trò chuyện để phù hợp với các thành viên trong nhóm bán hàng và dịch vụ của bạn nhằm tạo các cuộc trò chuyện theo ngữ cảnh với những người bạn kinh doanh cùng. Tạo nội dung đáng nhớ mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ bằng cách sử dụng nhiều định dạng nội dung khác nhau – như video – mà khách hàng tiềm năng của bạn thích.

Sử dụng Inbound Marketing để phát triển tốt hơn

Hỗ trợ phương pháp inbound là một nền tảng phần mềm đầy đủ để tiếp thị , bán hàng, dịch vụ và quản lý quan hệ khách hàng. Những công cụ này chỉ mạnh mẽ một mình, nhưng chúng thậm chí còn tốt hơn khi được sử dụng cùng nhau, giúp bạn phát triển và tiếp thị bằng phương pháp nội bộ.

Bằng cách kết hợp phương pháp hướng đến với phần mềm HubSpot , bạn sẽ phát triển doanh nghiệp của mình và khiến khách hàng mua nhiều hơn, ở lại với bạn lâu hơn, giới thiệu bạn bè của họ và nói với thế giới rằng họ yêu bạn.

Nguồn: https://www.hubspot.com/

Nguồn: https://hapodigital.com/inbound-marketing/

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *