Khóa học Facebook Ads: Học đúng và hiệu quả 2021
– Tại sao khóa học Facebook Ads đang có xu hướng ngày càng được ưa chuộng như vậy?
– Tại sao hàng triệu nhà kinh doanh lại chọn Facebook làm nơi để quảng cáo sản phẩm hàng đầu.
– Tại sao tự chạy quảng cáo lại không hiệu quả?
Hàng loạt những câu hỏi sẽ làm bạn rối bời khi tìm hiểu về hình thức digital Marketing này. Hôm nay, Hoc11 sẽ cho bạn lời giải thích tốt nhất
1. Facebook Ads là gì?
Facebook từ khi ra đời đã trở thành một mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Mặc dù hiện nay xuất hiện thêm bao nhiêu mạng xã hội khác nhưng không thể phủ nhận được sức cuốn hút, hấp dẫn của facebook với các lĩnh vực kinh doanh. Tất cả những ai có thiết bị kết nối mạng đều có ít nhất một tài khoản facebook hoặc nhiều hơn. Bởi Facebook cho người dùng đăng ký không giới hạn số lượng.
Chính vì mảnh đất có nhiều khách hàng thực như vậy mà rất nhiều nhà kinh doanh không ngần ngại đổ tiền vào những lớp học Facebook Ads. Đây là hình thức quảng cáo trả tiền tốt nhất cho facebook để được hiển thị trên nhiều vị trí của facebook quảng cáo facebook.
Khi tạo một bài viết quảng cáo thương hiệu, sảnn phẩm trên Facebook sẽ có nhiều vị trí để bạn lựa chọn cho nó hiển thị lên. Nó gọi là vị trí quảng cáo. Chọn vị trí muốn quảng cáo tốt sẽ quyết định tiếp cận được những đối tượng khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí cho chiến dịch quảng cáo.fanpage của bạn.
Cụ thể có các vị trí sau:
1.1 Trên trang Facebook
Trên trang Facebook lại có nhiều vị trí cho quảng cáo facebook bạn click vào lựa chọn như:
· Trên bảng tin: Bài viết mới, hình ảnh quảng cáo xuất hiện khi người xem lướt newfeed cả ở thiết bị máy tính lẫn điện thoại di động
· Ở cột bên phải của giao diện Facebook
· Bài viết tức thời trong ứng dụng Facebook Mobile và Messenger
· Video trong luồng: Thường là video ngắn trong video trực tuyến
· Stories: Quảng cáo xuất hiện trong trang chủ Marketplace hoặc khi ai đó quan tâm lướt xem Marketplace trên điện thoại.
1.2 Trên Instagram
Quảng cáo sẽ được cài đặt ở bảng tin Instagram hoặc trên Stories của những ai sử dụng Instagram.
1.3 Trong Messenger
Vị trí quảng cáo xuất hiện ở tab trang chủ của Messenger hoặc dưới dạng tin nhắn được tài trợ. Bạn gửi trực tiếp đến cho khách hàng khi họ từng gửi tin nhắn cho bạn.
1.4 Audience Network
Bạn muốn cho các quảng cáo chạy facebook hiệu quả xuất hiện trên các ứng dụng và trang web trong Audience Network. Đây là một hình thức quảng cáo mới nhất bằng biểu ngữ, chèn giữa hoặc quảng cáo tự nhiên hiệu quả hơn.
Facebook có vị trí quảng cáo như trên vì tập trung hơn 80% lượt hiển thị trên ứng dụng di động của Audience Network là tự nhiên. Hiệu quả quảng cáo cao vì không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
Đặc biệt, trong vị trí này còn có thể tạo quảng cáo dạng video kèm phần thưởng hoặc dựa vào video trong luồng bản quyền một cách hiệu quả hơn.
Mặc dù có nhiều hình thức chạy quảng cáo tiếp thị đa dạng lĩnh vực liên quan nhưng thường chọn xuất hiện ở vị trí bảng tin và ở cột bên phải là nhiều hơn cả. Còn các vị trí khác tùy vào mục đích nên chạy quảng cáo cho mỗi đơn vị bán hàng trên Facebook hiệu quả khác nhau thì sẽ khác nhau.
2. Tại sao nên học quảng cáo Facebook để kinh doanh?
Đến nay, có rất nhiều hình thức để Marketing sản phẩm online. Khi mạng xã hội phát triển, các công cụ tìm kiếm ngày càng đa dạng và tối ưu nhất thì Khóa học Facebook Ads vẫn đang là cụm từ tìm kiếm nhất hiện nay. Thông qua chạy quảng cáo trên Facebook vẫn có chỗ đứng vững chắc bởi hiệu quả mà nó mang lại. Không ít người đã ăn nên làm ra nhờ tìm kiếm khách hàng trong quá trình chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho mình.
Những lý do sau đây sẽ giúp mọi người không có lý do gì chối từ việc tạo tài khoản quảng cáo cho fanpage Facebook cao nhất giúp bạn kinh doanh:
2.1 Lượng người dùng khủng của khủng
Việc Facebook mở cửa cho toàn thế giới được đăng ký tham gia từ năm 2016, trong đó có Việt Nam đã thấy con số tài khoản tăng “đại nhảy vọt”. Hành vi sử dụng của người Việt là thường xuyên truy cập vào Internet ít nhất 1-2 tiếng mỗi ngày. Nên không khó hiểu khi Facebook cũng có lượng người sử dụng cao.
Học quảng cáo Facebook hiệu quả là xu hướng tất yếu để các nhà quảng cáo mới bắt đầu lựa chọn, tấn công thị trường vì có lượng người dùng khổng lồ. Trong số đó, dù chỉ 1% là khách hàng tiềm năng thôi cũng có thể tăng doanh số của bạn lên nhiều lần.
Nghiên cứu của eMarketer study cho thấy có đến 96% những người làm marketing trên Social đánh giá tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho cá nhân là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất. Càng ngày, Facebook càng tối ưu kênh quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng giúp các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh tăng doanh thu hiệu quả. Do vậy, hiện tại bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với khách hàng của mình khi có chiến lược cho chiến dịch muốn quảng cáo Facebook Ads chuyển đổi ấn tượng, hiệu quả.
2.2 Hiệu quả quảng cáo cao
Hình thức tạo tài khoản quảng cáo này phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Mô hình kinh doanh phổ biến là B2C (Business to consumer) và B2B (Business to Business). Do vậy, trường hợp là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lớn vừa nhỏ đều có cơ hội như nhau.
Trong khi đó, giao diện một chiến dịch quảng cáo thì giống nhau. Nên một người quảng cáo dày dạn kinh nghiệm hay với người mới làm quen với nghề đều có thể thành thạo với công cụ quảng cáo này. Nó còn dễ hơn quảng cáo google trên website vì quy trình dễ hiểu. Bạn cần có mục tiêu kinh doanh phù hợp là được.
Việc bạn hãy đăng ký học quảng cáo Facebook hiệu quả không bao giờ là quá muộn. Vì nền tảng này liên tục tăng trưởng, thị trường tiềm năng chưa có dấu hiệu chững lại. Việc của bạn là cách khai thác quảng cáo ra sao cho hiệu quả mà thôi.
2.3 Cách thức học chạy quảng cáo Facebook Ads đơn giản, dễ thực hiện
Khi Facebook Ads chưa ra đời thì Google adwork là nền tảng được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất. Nhưng hình thức này dù hiệu quả thì lại tốn khá nhiều tiền còn Facebook lại tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn. Hơn nữa, việc chạy quảng cáo lại không quá phức tạp, người không chuyên về Marketing cũng có thể tự set quảng cáo cho riêng mình, khắc phục hạn chế với những người non kinh nghiệm..
Trong khi đó, nếu không biết thiết lập quảng cáo thì học từ chuyên gia sẽ hướng dẫn chỉ sau vài giờ học là bạn có thể làm được. Hơn nữa, quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng, hiển thị ngay lập tức nên người setup chủ động quản lý quảng cáo.
2.4 Facebook có nguồn Data khổng lồ
Không biết bằng cách nào thì Facebook có khả năng phân tích data, dữ liệu người dùng chính xác. Thông tin mà họ nắm được chính xác từng Tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi ở, số điện thoại, email… cho đến ngành học, tình trạng hôn nhân sở thích… Chính vì vậy quảng cáo sẽ được tối ưu tối đa để tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu tiềm năng,. Phù hợp với ngành nghề kinh doanh sản phẩm dịch vụ bán hàng trên facebook của mình.
Có thể thấy Facebook là kênh quảng cáo kinh doanh online vô cùng tiềm năng. Miễn là bạn đang kinh doanh bằng hình thức Online hay Offline đều phù hợp để chạy quảng cáo và thu lại kết quả chỉ sau một thời gian ngắn.
3. Có nên đăng ký khóa học Facebook ads không?
Việc bạn tự học Ads hoàn toàn là có thể vì tài liệu ở trên mạng rất nhiều. Từ việc hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản Facebook đến các bước chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên bạn phải có đam mê và một chút kiến thức về marketing là có thể chạy quảng cáo được rồi. Tuy nhiên, thực tế là việc tự chạy quảng cáo lại không mang lại hiệu quả cho người mới như những gì bạn nghĩ. Có nhiều người còn ảo tưởng về nó, thực sự “chạy bở hơi tai” mà vẫn không ra đơn do sai phương pháp.
Vấn đề không phải là quảng cáo Facebook hiệu quả không cao mà là cách thức bạn setup quảng cáo, tối ưu từng phần chưa chính xác. Từng bước, từng yếu tố của bài quảng cáo đều ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả mà nó mang lại. Chính vì vậy, không nên mạo hiểm tự chạy quảng cáo vì sợ nó cắn tiền khá nhiều. Tốt hơn cả nên đăng ký chương trình đào tạo Facebook Ads để trang bị kiến thức và kinh nghiệm trước. Lợi ích mà nó mang lại rất nhiều.
3.1 Lợi ích từ khoá học Facebook Ads
· Biết tối ưu từng chi tiết quảng cáo facebook cho hiệu quả
Để có thể tạo được quảng cáo chất lượng thì bạn phải biết chọn vị trí xuất hiện quả quảng cáo cập nhật trên fanpage ở đâu cho hiệu quả và khách hàng nhìn thấy nhiều nhất. Hơn nữa, các yếu tố như Target đối tượng hành động sao cho chính xác để sản phẩm tìm đến nhóm khách hàng mục tiêu tiềm năng. Hơn là tiếp cận tất cả mọi người mà không đạt được thành công mong muốn.
· Tiết kiệm thời gian và chi phí
Giải pháp tự học chạy quảng cáo bạn có thể mất từ vài tháng đến 1 năm. Thậm chí là trong vòng 2 năm vì có rất nhiều điều mà bạn chưa thể biết hết được. Những sai lầm khi kiểm tra chạy quảng cáo Facebook Ads rất dễ xảy ra khiến cho quảng cáo mất nhiều tiền mà vẫn không ra đơn được.
Trong khi đó, một học chuyên về Facebook ads trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn:
– Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo, chương trình chạy quảng cáo phù hợp với bạn.
– Hiểu rõ bản chất của chạy quảng cáo và nguyên tắc thuật toán, hướng dẫn cách viết bài mới nâng cao cho fanpage khi chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads,
– Biết cách xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả
– Nắm vững công cụ hỗ trợ giúp cho một chiến dịch quảng cáo được tối ưu nhất
– Có thể tự chạy quảng cáo thành thạo mà không cần thuê.
– Biết cách sáng tạo và xây dựng nội dung quảng cáo cần thiết, đúng nhu cầu.
· Cách thức học đơn giản, dễ tiếp thu
Cách thức học quảng cáo phổ biến thường là học online. Bất cứ ai chỉ cần có thiết bị máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối mạng là có thể giúp bạn học được các bước quảng cáo trên Facebook. Thời gian học linh động, tự sắp xếp giữa giảng viên và học viên, học mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi. Học viên có thể trực tiếp hỏi giảng viên những vướng mắc về nội dung quảng cáo mà tự học khó có thể giải quyết được vấn đề.
· Khóa học đa dạng
Học quảng cáo Ads Facebook nhằm mục đích phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau mà nội dung được thiết kế rất đa dạng. Nội dung phong phú, chất lượng dành cho những người mới bắt đầu học quảng cáo, những người biết chạy rồi nhưng cần tối ưu hay muốn lên mức quản lý đều có nội dung phù hợp.
3.2 Nội dung khóa học
Một khóa học thường được chia thành các nội dung như sau:
· Tổng quan về Facebook ads
· Cách xây dựng và phát triển Fanpage để chạy quảng cáo và bán hàng
· Các dạng quảng cáo cơ bản
· Cách tối ưu hình ảnh, bài viết chuẩn seo trong quảng cáo Facebook hiệu quả
· Quảng cáo Facebook bán hàng nâng cao
· Các kinh nghiệm để chạy một chiến dịch quảng cáo tương tác với khách hàng hiệu quả
Do đó, nếu bạn chọn khóa học cho mình sẽ được tư vấn chọn chương trình phù hợp với bản thân. Nhất là kinh nghiệm để chạy quảng cáo facebook marketing sao cho hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năng.
4. Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo
4.1 Ưu nhược điểm khi tự chạy quảng cáo
Nếu bạn có kiến thức về ads Facebook thì bạn có khả năng tự chạy chiến dịch quảng cáo cho riêng mình. Nhưng bạn sẽ phải thực hiện từ A-Z, không được bỏ sót bất cứ công đoạn nào từ Tạo tài khoản facebook, fanpage, làm thẻ Visa thanh toán, nghiên cứu hành vi khách hàng….
Nếu bạn biết cách chạy quảng cáo thì lợi thế chính là bạn chủ động được mọi thứ. Từ việc khi nào thì setup hình ảnh quảng cáo, khi nào dừng, khi nào thay đổi các thông sống, khi nào thì tối ưu ngân sách, khi nào đẩy tương tác trên fanpage….Trong kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì “hơn nhau” ở cú nhấp chuột. Nguyên nhân quảng cáo của bạn lên sau tức là cơ hội bạn tiếp cận số lượng khách hàng sẽ giảm đi so với đối thủ đã tiếp cận trước bạn. Yêu cầu khi chạy quảng cáo này bạn phải có kiến thức sâu rộng.
Bên cạnh đó, bạn cũng tiết kiệm được chi phí ngân sách bao nhiêu trong quá trình chạy quảng cáo. Trong khi thuê các đơn vị khác thì ngoài ngân sách để bạn chạy quảng cáo ra thì bạn phải chi trả cho họ một % theo hợp đồng mẫu quảng cáo nữa.
Tuy nhiên, khi tự chạy quảng cáo thì bạn không nắm bắt được tương tác với khách hàng của bạn, kết quả nó ra sao. Khách hàng có thể sẽ tiếp cận với quảng cáo nhưng lại không để lại bình luận bên dưới qua các bài viết, không mua hàng thì quảng cáo của bạn chẳng có giá trị gì. Chưa kể bạn chưa có kiến thức về tạo quảng cáo sẽ làm cho quảng cáo bị sai đối tượng. Từng công đoạn để setup quảng cáo sẽ phải làm từ A-Z sẽ mất khá nhiều thời gian. Về lâu dài sẽ làm cản trở việc tiếp cận của khách hàng không như bạn nghĩ.
4.2 Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads là như thế nào?
Ngày nay, ngoài việc bạn tự chạy quảng cáo nhờ tự học thì giải pháp để tối ưu hơn bạn có thể thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Kết hợp kiến thức của mình đã học cùng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để giúp cho hình ảnh quảng cáo phát huy tác dụng của nó nhất.
Khi bạn thuê dịch vụ chạy quảng cáo cho mình, bạn chỉ cần gửi tiền quảng cáo Facebook + chi phí dịch vụ để công ty tiến hành quảng cáo. Khi bạn không rành về công nghệ, thao tác thì đội ngũ chạy thuê sẽ giúp bạn thực hiện từ A-Z. Hơn nữa, một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng nghiên cứu đối tượng cụ thể, hành vi hoạt động sử dụng sản phẩm tốt hơn để giúp sản phẩm của bạn bán được nhiều hơn.
Nhưng chung quy lại, khi bạn có kiến thức về Facebook Ads thì tự chạy quảng cáo là cách để “tự cứu lấy mình” khi mới kinh doanh bán hàng hay ngân sách chưa cao. Đến khi bạn thành thạo rồi, tự chạy tốt và chủ động quản lý quảng cáo của mình thì chỉ cần thuê một nhân viên đảm nhận việc chạy quảng cáo còn bạn quản lý là được.
5. Đăng ký khóa học Facebook Ads ở đâu tốt nhất?
Khi nào cần học quảng cáo Facebook hiệu quả chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều người. Đầu tiên đó là bạn không biết bắt đầu từ đâu. Để có thể chạy được quảng cáo bạn phải chuẩn bị các trang bị về tài khoản, fanpage, thiết kế website bán hàng (nếu cần thiết) thẻ thanh toán. Chưa kể Fanpage cần có tuổi đời càng lâu càng tốt để tối ưu các bài quảng cáo lên đó.
Quan trọng nhất vẫn là bạn đang chạy quảng cáo rồi mà không ra đơn, hoặc đơn ra lẻ tẻ làm bạn tốn chi phí, thời gian để chạy quảng cáo. Những lúc như vậy bạn nên tìm ra nguyên nhân ở đâu và nhờ các chuyên gia Marketing để được hướng dẫn chi tiết và chuyên sâu hơn.
Để chọn được chương trình kiến thức hiệu quả phục vụ cho mục đích của mình bạn cần xác định các yếu tố:
· Học thực hành hay lý thuyết
Đối với một khóa học online thì thường 30% lý thuyết, 70% thực hành. Chính vì thế thì bạn cần chọn một chương trình vừa có lý thuyết vừa thực hành thực chiến để thành thạo từng kỹ năng. Nếu chỉ học lý thuyết suông thì bạn mãi mãi không thể khá lên được.
Bên cạnh đó, học thực chiến phải trên chính sản phẩm của bạn chứ không thể hướng dẫn chung chung. Bởi như thế sẽ không có hiệu quả mà mục tiêu cuối cùng của bạn là bán được hàng.
· Lớp học có đông không?
Khoá học Online đang tràn lan trên thị trường khi có quá nhiều đơn vị, thậm chí là cá nhân cũng đứng ra để dạy học quảng cáo. Bạn nên chọn một lớp học có ít học viên, tốt nhất một thầy kèm cặp riêng mình bạn là tốt nhất dù chi phí có thể cao hơn một chút. Nhưng lợi ích bạn nhận về cao hơn là học với nhiều người khác, không có cơ hội để thực hành nhiều, không giải quyết triệt để được các thắc mắc.
· Cam kết của đơn vị đào tạo
Họ dám mạnh dạn cam kết chất lượng sau khóa học. Ví dụ như tự chạy quảng cáo chỉ sau 1 khóa có ra đơn hàng , có ưu đãi hay hỗ trợ gì sau khi học hay không.
Ví dụ mỗi học viên khi học xong thường có nhiều vấn đề chưa thông cần hỏi thì không biết hỏi ai. Giảng viên thì quá bận rộng nếu không có cam kết hỗ trợ trọn đời thì thực sự số tiền bạn bỏ ra không đáng để nhận về kết quả như thế.
Có nên học Facebook Ads ở Hoc11?
Khóa học của Hoc11 là thực chiến, học viên được tham gia thực hành trên chính sản phẩm của mình đang kinh doanh. Nếu chưa có được hướng dẫn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Giảng viên trực tiếp giảng dạy là chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm với bề dày thành tích chạy quảng cáo cho nhiều đơn vị hiệu quả.
Giúp học viên tự hoàn thành quảng cáo của mình với với bí quyết chọn mục tiêu, tối ưu quảng cáo chính xác.
Học viên được hỗ trợ 24/7 và cả sau khóa học
Cam kết 100% chất lượng đầu ra, hoàn tiền nếu không hiệu quả.
Liên hệ đăng ký tại đây:
Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Hà Nội: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội.
Hồ Chí Minh: Lầu 10 Tòa nhà Paxsky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0934 329 195
E-mail: admin@chothu.com