()

Khóa học Facebook Ads: Học sao cho đúng và hiệu quả 2020

– Tại sao khóa học Facebook Ads đang có xu hướng ngày càng được ưa chuộng như vậy?
– Tại sao hàng triệu nhà kinh doanh lại chọn Facebook làm nơi để quảng cáo sản phẩm
– Tại sao tự chạy quảng cáo lại không hiệu quả?
– Hàng loạt những câu hỏi sẽ làm bạn rối bời khi tìm hiểu về hình thức Marketing này. Hôm nay, Hoc11 sẽ cho bạn lời giải thích tốt nhất

1. Facebook Ads là gì?

Facebook từ khi ra đời đã trở thành một mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Mặc dù hiện nay xuất hiện thêm nhiều mạng xã hội khác nhưng không thể phủ nhận được sức cuốn hút, hấp dẫn của facebook. Tất cả những ai có thiết bị kết nối mạng đều có ít nhất một tài khoản facebook hoặc nhiều hơn. Bởi Facebook không giới hạn người dùng đăng ký.

Khóa học Facebook Ads: Học sao cho đúng và hiệu quả 2020
Khoá học Facebook Ads: Học sao cho đúng và hiệu quả 2020

Chính vì mảnh đất có nhiều khách hàng thực như vậy mà rất nhiều nhà kinh doanh không ngần ngại đổ tiền vào những khoá học Facebook Ads. Đây là hình thức quảng cáo trả tiền cho facebook để được hiển thị trên nhiều vị trí của facebook.

Khi tạo quảng cáo trên Facebook sẽ có nhiều vị trí để bạn lựa chọn cho nó hiển thị lên. Nó gọi là vị trí quảng cáo. Chọn vị trí tốt sẽ giúp tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng, tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.
Cụ thể có các vị trí sau:

1.1 Trên trang Facebook

Trên trang Facebook lại có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn như:

· Trên bảng tin: Quảng cáo xuất hiện khi người xem lướt newfeed cả ở thiết bị máy tính lẫn điện thoại di động
· Ở cột bên phải của giao diện Facebook
· Bài viết tức thời trong ứng dụng Facebook Mobile và Messenger
· Video trong luồng: Thường là video ngắn trong video trực tuyến
· Stories: Quảng cáo xuất hiện trong trang chủ Marketplace hoặc khi ai đó lướt xem Marketplace trên điện thoại.

1.2 Trên Instagram

Quảng cáo sẽ được cài đặt ở bảng tin Instagram hoặc trên Stories của những ai sử dụng Instagram.

1.3 Trong Messenger

Vị trí quảng cáo xuất hiện ở tab trang chủ của Messenger hoặc dưới dạng tin nhắn được tài trợ. Bạn gửi trực tiếp đến khách hàng khi họ từng gửi tin nhắn cho bạn

1.4 Audience Network

Tạo quảng cáo xuất hiện trên các ứng dụng và trang web trong Audience Network. Một hình thức quảng cáo bằng biểu ngữ, chèn giữa hoặc quảng cáo tự nhiên.

Facebook có vị trí quảng cáo như trên vì có hơn 80% lượt hiển thị trên ứng dụng di động của Audience Network là tự nhiên. Hiệu quả quảng cáo cao vì không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

Ngoài ra, trong vị trí này còn có thể tạo quảng cáo dạng video kèm phần thưởng hoặc video trong luồng.

Mặc dù có nhiều hình thức chạy quảng cáo như vậy nhưng thường chọn xuất hiện ở vị trí bảng tin và ở cột bên phải là nhiều hơn cả. Còn các vị trí khác tùy vào mục đích quảng cáo của mỗi đơn vị khác nhau thì sẽ khác nhau.

2. Tại sao nên học khoá học Facebook Ads để kinh doanh

Đến nay, có rất nhiều hình thức để Marketing sản phẩm online. Khi mạng xã hội phát triển, các công cụ tìm kiếm ngày càng đâ dạng và tối ưu nhất thì Khóa học Facebook Ads vẫn đang là cụm từ tìm kiếm nhất hiện nay. Chạy quảng cáo trên Facebook vẫn có chỗ đứng vững chắc bởi hiệu quả mà nó mang lại. Không ít người đã ăn nên làm ra nhờ kênh tìm kiếm khách hàng này.

Những lý do sau đây sẽ giúp mọi người không thể chối từ việc chạy quảng cáo trên Facebook để kinh doanh:

2.1 Lượng người dùng khủng của khủng

Việc Facebook mở cửa cho toàn thế giới được đăng ký tham gia từ năm 2016, trong đó có Việt Nam đã thấy con số tài khoản tăng “đại nhảy vọt”. Hành vi sử dụng của người Việt là thường xuyên truy cập vào Internet ít nhất 1-2 tiếng mỗi ngày. Nên không khó hiểu khi Facebook cũng có lượng người sử dụng cao.

Học quảng cáo Facebook Ads là xu hướng tất yếu để các nhà quảng cáo lựa chọn, tấn công thị trường vì có lượng người dùng khổng lồ. Trong số đó, dù chỉ 1% là khách hàng tiềm năng thôi cũng có thể tăng doanh số của bạn lên nhiều lần.

Nghiên cứu của eMarketer study cho thấy có đến 96% những người làm marketing trên Social đánh giá Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất. Càng ngày, Facebook càng tối ưu kênh quảng cáo của mình để thu hút khách hàng tiềm năng giúp các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được khách hàng của mình khi có chiến lược chạy Facebook Ads ấn tượng, hiệu quả.

2.2 Hiệu quả quảng cáo cao

Hình thức chạy quảng cáo này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Mô hình kinh doanh hiện nay phổ biến là B2C (Business to consumer) và B2B (Business to Business). Do vậy, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lớn vừa nhỏ đều có cơ hội như nhau.

Trong khi đó, giao diện để chạy quảng cáo thì hoàn toàn giống nhau. Nên một người quảng cáo dày dạn kinh nghiệm hay người mới làm quên với nghề đều có thể thành thạo với công cụ quảng cáo này. Chỉ cần có mục tiêu kinh doanh phù hợp là được.

Việc bạn đăng ký khóa học Facebook Ads không bao giờ là quá muộn. Vì nền tảng này liên tục tăng trưởng , thị trường tiềm năng chưa có dấu hiệu chững lại. Việc của bạn là cách khai thác quảng cáo như thế nào cho hiệu quả mà thôi.

2.3 Cách thức học chạy quảng cáo Facebook Ads đơn giản, dễ thực hiện

Khi Facebook Ads chưa ra đời thì Google adwork là nền tảng được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất. Nhưng hình thức này dù hiệu quả thì lại tốn khá nhiều tiền còn Facebook lại tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn. Hơn nữa, việc chạy quảng cáo lại không quá phức tạp, người không chuyên về Marketing cũng có thể tự set quảng cáo cho riêng mình.

Trong khi đó, nếu không biết thiết lập quảng cáo thì học từ khóa học sẽ hướng dẫn chỉ sau vài giờ học là bạn có thể làm được. Hơn nữa, quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng, hiển thị ngay lập tức nên người setup chủ động quản lý quảng cáo của mình.

2.4 Facebook có nguồn Data khổng lồ

Không biết bằng cách nào thì Facebook có khả năng phân tích data, dữ liệu người dùng chính xác. Thông tin mà họ nắm được chính xác từng Tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi ở, số điện thoại, email… cho đến ngành học, tình trạng hôn nhân sở thích… Chính vì vậy quảng cáo sẽ được tối ưu tối đa để tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng,. Phù hợp với ngành nghề kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình.

Như vậy có thể thấy Facebook là kênh quảng cáo vô cùng tiềm năng. Miễn là bạn đang kinh doanh bằng hình thức Online hay Offline đều phù hợp để chạy quảng cáo và thu lại kết quả chỉ sau một thời gian ngắn.

3. Có nên đăng ký khóa học Facebook ads không?

Việc bạn tự học Facebook Ads hoàn toàn là có thể vì tài liệu ở trên mạng rất nhiều. Từ việc hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản Facebook đến các bước chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Chỉ cần có đam mê và một chút kiến thức về marketing là có thể chạy quảng cáo được rồi. Tuy nhiên, thực tế là việc tự chạy quảng cáo lại không mang lại hiệu quả như những gì bạn nghĩ. Có nhiều người còn ảo tưởng về nó, thực sự “chạy bở hơi tai” mà vẫn không thể ra đơn.

Vấn đề không phải là quảng cáo Facebook không hiệu quả mà là cách thức bạn setup quảng cáo, tối ưu từng phần chưa chính xác. Từng bước, từng yếu tố của bài quảng cáo đều ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả mà nó mang lại. Chính vì vậy, không nên mạo hiểm tự chạy quảng cáo vì sợ nó cắn tiền khá nhiều. Tốt nhất nên đăng ký khóa học Facebook Ads để trang bị kiến thức và kinh nghiệm trước. Lợi ích mà nó mang lại rất nhiều.

3.1 Lợi ích từ khoá học Facebook Ads

· Biết tối ưu từng chi tiết quảng cáo

Để có thể tạo được quảng cáo chất lượng thì bạn phải biết chọn vị trí xuất hiện quả quảng cáo ở đâu cho hiệu quả và tiếp cận được khách hàng nhất. Hơn nữa, các yếu tố như Target đối tượng sao cho chính xác để sản phẩm tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng hơn là tiếp cận tất cả mọi người mà không đạt được mong muốn.

· Tiết kiệm thời gian và chi phí

Tự học chạy quảng cáo bạn có thể mất từ vài tháng đến 1 năm. Thậm chí là 2 năm vì có rất nhiều điều mà bạn chưa thể biết hết được. Những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook Ads rất dễ xảy ra khiến cho quảng cáo mất nhiều tiền mà vẫn không ra đơn được.

Trong khi đó, một khóa học chuyên về Facebook ads trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn:

– Hiểu rõ bản chất của chạy quảng cáo và nguyên tắc khi chạy quảng cáo Facebook Ads,

– Biết cách xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo hiệu quả

– Nắm vững công cụ hỗ trợ giúp cho quảng cáo được tối ưu nhất

– Có thể tự chạy quảng cáo thành thạo mà không cần thuê.

– Biết cách sáng tạo và xây dựng nội dung

· Cách thức học đơn giản, dễ tiếp thu

Hiện nay, các khóa học Facebook Ads gần như là học online. Bất cứ ai chỉ cần có thiết bị máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối mạng là có thể học được các bước quảng cáo trên Facebook. Thời gian học linh động, tự sắp xếp giữa giảng viên và học viên, học mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi. Học viên có thể trực tiếp hỏi giảng viên những vướng mắc mà tự học khó có thể giải quyết được vấn đề.

· Khóa học đa dạng

Khoá học Facebook Ads nhằm mục đích phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau mà các khóa học hiện nay được thiết kế rất đa dạng. Nội dung phong phú, chất lượng dành cho những người mới học quảng cáo, những người biết chạy rồi nhưng cần tối ưu hay muốn lên mức quản lý đều có nội dung phù hợp.

3.2 Nội dung khóa học

Một khóa học Facebook Ads thường được chia thành các nội dung như sau:
· Tổng quan về Facebook ads
· Cách xây dựng và phát triển Fanpage để chạy quảng cáo và bán hàng
· Các dạng quảng cáo cơ bản
· Cách tối ưu hình ảnh, bài viết trong quảng cáo Facebook
· Quảng cáo Facebook nâng cao
· Các kinh nghiệm để chạy quảng cáo hiệu quả

Như vậy, khi bạn chọn khóa học cho mình sẽ được tư vấn chọn khóa học phù hợp với bản thân. Nhất là kinh nghiệm để chạy quảng cáo sao cho hiệu quả, tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

4. Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo

4.1 Ưu nhược điểm khi tự chạy quảng cáo

Khi bạn tham gia khóa học Facebook Ads thì bạn có khả năng tự chạy được quảng cáo cho riêng mình. Nhưng bạn sẽ phải thực hiện từ A-Z, không được bỏ sót bất cứ công đoạn nào từ Tạo tài khoản facebook, fanpage, làm thẻ Visa thanh toán, nghiên cứu hành vi khách hàng….

Khi bạn tự chạy quảng cáo thì lợi thế chính là bạn chủ động được mọi thứ. Từ việc khi nào thì setup quảng cáo, khi nào dừng, khi nào thay đổi các thông sống, khi nào thì tối ưu ngân sách….Trong kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì “hơn nhau” ở cú nhấp chuột. Quảng cáo của bạn lên sau tức là cơ hội bạn tiếp cận số lượng khách hàng sẽ giảm đi so với đối thủ đã tiếp cận trước bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng tiết kiệm được chi phí ngân sách chạy quảng cáo. Trong khi thuê các đơn vị khác thì ngoài ngân sách để bạn chạy quảng cáo ra thì bạn phải chi trả cho họ một % theo hợp đồng nữa.

Tuy nhiên, khi tự chạy quảng cáo thì bạn không thể nắm bắt được tương tác khách hàng, kết quả nó ra sao. Khách hàng có thể sẽ tiếp cận được quảng cáo nhưng lại không tương tác, không mua hàng thì quảng cáo của bạn chẳng có giá trị gì. Chưa kể bạn chưa có kiến thức về tạo quảng cáo sẽ làm cho quảng cáo bị sai đối tượng. Từng công đoạn để setup quảng cáo sẽ phải làm từ A-Z sẽ mất khá nhiều thời gian. Như vậy làm cản trở việc tiếp cận khách hàng càng sớm càng tốt.

4.2 Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads là như thế nào?

Ngày nay, ngoài việc bạn tham gia khóa học Facebook Ads để tự chạy quảng cáo thì để tối ưu hơn bạn có thể thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Kết hợp kiến thức của mình đã học cùng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để giúp cho quảng cáo phát huy tác dụng của nó nhất.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads là như thế nào?
Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads là như thế nào?

Khi bạn thuê dịch vụ chạy quảng cáo cho mình, bạn chỉ cần gửi tiền quảng cáo Facebook + chi phí dịch vụ để công ty tiến hành quảng cáo. Khi bạn không rành về công nghệ, thao tác thì đội ngũ chạy thuê sẽ giúp bạn thực hiện từ A-Z. Hơn nữa, một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng nghiên cứu đối tượng cụ thể, hành vi sử dụng sản phẩm tốt hơn để giúp sản phẩm của bạn bán được nhiều hơn.

Nhưng chung quy lại, khi bạn có kiến thức về Facebook Ads thì tự chạy quảng cáo là tốt nhất để “tự cứu lấy mình” khi mới kinh doanh hay ngân sách chưa cao. Đến khi bạn thành thạo rồi, tự chạy tốt và chủ động quản lý quảng cáo của mình thì chỉ cần thuê một nhân viên đảm nhận việc chạy quảng cáo còn bạn quản lý là được.

5. Đăng ký khóa học Facebook Ads ở đâu tốt nhất?

Khi nào cần đăng ký khóa học Facebook Ads chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều người. Đầu tiên đó là bạn không biết bắt đầu từ đâu. Để có thể chạy được quảng cáo bạn phải chuẩn bị các trang bị về tài khoản, fanpage, thẻ thanh toán. Chưa kể Fanpage cần có tuổi đời càng lâu càng tốt để tối ưu các bài quảng cáo lên đó.

Quan trọng nhất vẫn là bạn đang chạy quảng cáo rồi mà không ra đơn, hoặc đơn ra lẻ tẻ làm bạn tốn chi phí, thời gian để chạy quảng cáo. Những lúc như vậy bạn nên tìm ra nguyên nhân ở đâu và nhờ các chuyên gia Marketing để được hướng dẫn chi tiết và chuyên sâu hơn.

Để chọn được khóa học hiệu quả phục vụ cho mục đích của mình bạn cần xác định các yếu tố:

· Học thực hành hay lý thuyết

Đối với một khóa học online thì thường 30% lý thuyết, 70% thực hành. Như vậy thì bạn cần chọn một khóa học vừa có lý thuyết vừa thực hành thực chiến để thành thạo từng kỹ năng. Nếu chỉ học lý thuyết suông thì bạn mãi mãi không thể khá lên được.

Bên cạnh đó, học thực chiến phải trên chính sản phẩm của bạn chứ không thể hướng dẫn chung chung. Bởi như vậy sẽ không có hiệu quả mà mục tiêu cuối cùng của bạn là bán được hàng.

· Lớp học có đông không?

Khoá học Facebook Ads đang tràn lan trên thị trường khi có quá nhiều đơn vị, thậm chí là cá nhân cũng đứng ra để dạy học quảng cáo. Bạn nên chọn một lớp học có ít học viên, tốt nhất một thầy kèm cặp riêng mình bạn là tốt nhất dù chi phí khóa học có thể cao hơn một chút. Nhưng lợi ích bạn nhận về cao hơn là học với nhiều người khác, không có cơ hội để thực hành nhiều, không giải quyết triệt để được các thắc mắc.

· Cam kết của khóa học

Hãy chọn một khóa học khi họ dám mạnh dạn cam kết chất lượng sau khóa học. Ví dụ như tự chạy quảng cáo chỉ sau 1 khóa học, có ra đơn hàng , có ưu đãi hay hỗ trợ gì sau khóa học hay không.

Ví dụ mỗi học viên khi học xong thường có nhiều vấn đề chưa thông cần hỏi thì không biết hỏi ai. Giảng viên thì quá bận rộng nếu không có cam kết hỗ trợ trọn đời thì thực sự số tiền bạn bỏ ra không đáng để nhận về kết quả như thế.

Có nên học khoá học Facebook Ads ở Hoc11?

Khóa học của Hoc11 là thực chiến, học viên được tham gia thực hành trên chính sản phẩm của mình đang kinh doanh. Nếu chưa có được hướng dẫn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Giảng viên trực tiếp giảng dạy là chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm với bề dày thành tích chạy quảng cáo cho nhiều đơn vị hiệu quả.

Giúp học viên tự hoàn thành quảng cáo của mình với với bí quyết chọn mục tiêu, tối ưu quảng cáo chính xác.

Học viên được hỗ trợ 24/7cả sau khóa học

Cam kết 100% chất lượng đầu ra, hoàn tiền nếu không hiệu quả.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Hà Nội: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội.
Hồ Chí Minh: Lầu 10 Tòa nhà Paxsky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0941 809 444
E-mail: admin@chothu.com

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com