Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả – bán gì cũng ra đơn

()

Facebook ngày càng bành trướng, nhờ đó không ít người một bước thành ông trùm, bà hoàng kinh doanh online. Nhưng thương trường là chiến trường, đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều. Nếu còn loay hoay tìm chỗ đứng cho mình thì những kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả sau sẽ có ích cho bạn.

Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả

Facebook giờ đây không còn thiếu bóng dáng nhãn hàng nào, dù lớn hay nhỏ, dù vài chục năm tuổi đời hay mới khai sinh đặt tên. Thực tế, có những người đi lên từ trường lớp bài bản. Nhưng cũng không ít người tự học, tự mày mò tìm cách bán hàng online. Dù là bằng cách nào thì họ cũng đã trải qua nhiều thành công và thất bại trong nghề. Sau đây là một số lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook mang lại hiệu quả.

Kinh nghiệm bán hàng Facebook
Kinh nghiệm bán hàng Facebook

Chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp

Trừ những mặt hàng cấm, vi phạm pháp luật, Facebook có thể giúp bạn bán hầu hết các loại mặt hàng. Thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, sự kiện, dịch vụ, nhà hàng,… đang là những ngành hàng mang lại hiệu quả. Nhờ vào lượng nhu cầu lớn, tâm lý mua hàng trực tuyến ngày càng thoải mái hơn. Tuy nhiên, sản phẩm càng Hot thì mức độ cạnh tranh sẽ càng cao. Khi chọn sản phẩm kinh doanh bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Mức giá tốt nhất là trong khoảng 100 nghìn đến 2 triệu đồng
  • Đảm bảo chất lượng, đúng như cam kết với khách hàng
  • Chọn sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần
  • Chọn sản phẩm độc quyền, ít cạnh tranh
  • Chọn sản phẩm là thế mạnh của bạn
Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả
Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Thấu hiểu là bước đầu tiên bạn tiếp xúc với khách hàng. Bằng cách tìm hiểu xem họ là ai, bao nhiêu tuổi, giới tính, công việc, hành vi, sở thích, thói quen online,… Càng tìm hiểu được nhiều thì càng hỗ trợ tốt cho quá trình kinh doanh của bạn. Từ đó còn giúp đưa ra những thay đổi, chiến lược, thông điệp quảng cáo đến nhóm đối tượng này.

Hiện nay, Facebook hỗ trợ người dùng đầy đủ các công cụ với tính năng phân tích khách hàng hiệu quả. Giúp công việc dễ dàng và chính xác hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tận dụng các trang rao vặt, cộng đồng lớn, tham gia group liên quan đến sản phẩm. Sau đó đăng mặt hàng của mình lên. Cách này tuy đơn giản nhưng có thể đem lại cho bạn không ít khách hàng tiềm năng.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Cập nhật bài viết hợp lý

Thông thường, các bài viết không bao giờ đứng yên một chỗ trên bảng tin của mọi người. Nó sẽ trôi dần theo thời gian nhường chỗ cho các bài viết mới. Chính vì vậy bạn phải cập nhật timeline thường xuyên để tiếp thị và khách hàng có thể theo dõi được. Nhưng lưu ý rằng không nên đăng với tần suất quá dày, điều này sẽ khiến người xem khó chịu.

Bạn cũng nên lưu ý tỉ lệ vàng 8/2. Có nghĩa là 8 bài đăng chia sẻ thông tin hữu ích, 2 bài đăng bán hàng. Đừng chỉ chăm chăm tiếp thị sản phẩm. Nếu không biết cách phân bổ đều, rất khó để bạn đạt được hiệu quả tối đa.

Kinh nghiệm đăng bài bán hàng hiệu quả
Kinh nghiệm đăng bài bán hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Có rất nhiều cách để thể hiện sự quan tâm của bạn đến với khách hàng. Chẳng hạn như tương tác trên bài viết của họ, chúc mừng sinh nhật, kết hợp tính năng chat, group, event,… Ngoài ra, việc tạo một nhóm kín dành cho khách hàng cũ cũng khá hiệu quả. Đây là nơi họ có thể chia sẻ và đóng góp ý kiến về trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Nếu có nguồn ngân sách dồi dào. Bạn hoàn toàn có thể tạo các buổi offline, tri ân khách hàng,… để tăng cường mối quan hệ tốt đẹp. Thời điểm thích hợp có thể là dịp cuối năm, ngày lễ, ngày kỷ niệm, ra mắt sản phẩm mới,…

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Học hỏi kinh nghiệm bán hàng trên Facebook từ những người đi trước

Bạn nên biết, không gì thực tiễn và bổ ích hơn kiến thức của những người từng trải. Nếu có thể đừng nên bỏ qua cơ hội “bái sư học đạo”. Qua nhiều năm trong nghề và hàng trăm trường hợp khác nhau, chắc chắn họ đã tích lũy được cả một kho kinh nghiệm dồi dào và phong phú. Việc của bạn là học hỏi những phương pháp hiệu quả để áp dụng và biết được cách tránh các nguy cơ rủi ro.

Đánh giá hiệu quả của quảng cáo

Việc chạy quảng cáo rất phổ biến trong kinh doanh online. Dù quy mô lớn hay nhỏ, ngắn hay dài bạn cũng nên dành thời gian phân tích báo cáo. Đặc biệt quan tâm đến các chỉ số đo lường như CPC, CTR, CPM,… Từ đó có thể nhìn thấu chiến dịch quảng cáo của mình mạnh, yếu ở đâu. Tìm ra nguyên nhân và có hướng khắc phục.

Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook
Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Có nhiều người kinh doanh online Facebook lâu năm nhưng vẫn hay mắc phải những lỗi khó tránh khỏi. Chính vì vậy,bạn nên cẩn thận với những nội dung sau đây.

  • Facebook thay đổi thuật toán liên tục, vì thế chuẩn mực cho việc tối ưu cũng thay đổi theo. Chú ý cập nhật những tính năng mới cũng như hiểu thuật toán của nó.
  • Rất nhiều dịch vụ tăng like, chạy quảng cáo, tăng tương tác,…được chào mời vô cùng hấp dẫn. Nhưng chỉ nên chọn dịch vụ của những nguồn uy tín. Tránh tiền mất, tật mang.
  • Chính sách của Facebook đưa ra danh sách những điều cấm làm. Hãy tuân thủ nghiêm chỉnh quy tắc của nó. Tránh tình trạng “bốc hơi” tài khoản lúc nào không hay.
  • Chú ý đến các thông số chuẩn của content, theo dõi các nghiên cứu, thử nghiệm để áp dụng cho bài viết tối ưu nhất.
  • Đừng quên tìm hiểu đối thủ của bạn đang làm những gì để có những phương án đối phó phù hợp.

    Lưu ý khi bán hàng trên Facebook
    Lưu ý khi bán hàng trên Facebook

Chúng ta vừa cùng nhau chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Facebook. Hy vọng bài viết này có thể mang lại kiến thức bổ ích và giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn.

–>

Nguồn: https://blog.abit.vn/kinh-nghiem-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua/

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

×
cskh