()

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook tuyệt chiêu tăng đơn hiệu quả

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook nhiều like, tiết kiệm ngân sách và tăng đơn là điều ai cũng muốn. Hiện nay, xu hướng đổ xô đi chạy quảng cáo đang tăng mạnh. Nhưng không phải ai cũng có hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo thành công thì nên bỏ túi các kinh nghiệm dưới đây.

1. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cần những gì?

Trước khi đi đến kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì bạn phải chuẩn bị cho mình những thứ cần thiết. Những công cụ để bạn chạy quảng cáo trên mạng xã hội này.

Đầu tiên đó là Fanpage. Dù bạn làm gì thì làm hãy lập cho mình một cái page thật chất lượng có nội dung và hình ảnh đa dạng. Đó là nơi để bạn chia sẻ và setup các quảng cáo. Fanpage cần đặt tên hay, dễ nhớ và có tuổi đời càng lâu càng tốt. Bạn không thể lập Fanpage hôm nay mà ngày mai muốn chạy quảng cáo ngay được. Fanpage cần có nội dung để tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi họ vào xem.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cần những gì?
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cần những gì?

Thứ hai là tài khoản Facebook Ads để dùng để thanh toán chi phí. Phương thức thanh toán là thẻ Visa. Khi bạn ra ngân hàng làm thẻ nói với nhân viên làm thẻ để chạy quảng cáo thì nhân viên sẽ hiểu. Ngân hàng nào cũng được, có hai loại thẻ là thẻ thanh toán trước và thẻ thanh toán sau. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn loại thẻ phù hợp.

 

BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK CÙNG CHUYÊN GIA

HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ

ĐĂNG KÝ

 

BANG GIA KHOA HOC scaled

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

    Khi đăng ký khóa học Facebook bạn không chỉ được học Facebook mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Google, Zalo, Seo. Các gói cao tiền bạn còn được học cả bán hàng trên Shopee, Lazada Sendo và Tiki… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

hoc tiep thi mot thay mot tro

NỘI DUNG KHÓA HỌC BÁN HÀNG

TRÊN FACEBOOK

Artboard 1

HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN

facebook chat1    zalo chat2    

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI    

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook - hoc11.vn
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 1 - hoc11.vn
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2 - hoc11.vn
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 3- hoc11.vn
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 4 - hoc11.vn
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 5 - hoc11.vn
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 6 - hoc11.vn
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 7- hoc11.vn

Đối tượng nhắm đến: Mới chạy quảng cáo thì phải xác định đối tượng thật tốt. Tệp đối tượng này sẽ tùy thuộc vào đối tượng mà bạn tùy chỉnh từ file sdt tải lên, tệp like fanpage của mình, tệp tương tác post quảng cáo,..Facebook sẽ đề xuất nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học, hành vi, sở thích tương đồng với tệp mà bạn đã xác định từ đầu.

Trong mục đối tượng chú ý đến tệp đối tượng trùng lặp. Một tính năng mà Facebook hỗ trợ kiểm tra sự chồng chéo đối tượng khách hàng tiềm năng giữa nhiều target quảng cáo. Bạn cần để ý loại bỏ những tệp trùng lặp này để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo. Ngoài ra cũng cần phải biết loại trừ đối tượng không thích hợp.

Kiến thức: Muốn chạy quảng cáo tốt thì bạn phải có kiến thức cơ bản về Marketing Facebook. Những khái niệm cơ bản như chỉ số đo lường của Facebook như CPC, CPM, CTR, CPA,… Để đánh giá kết quả trong quá trình chạy quảng cáo.

Các thao tác để thiết lập chạy quảng cáo nào cũng giống nhau. Quan trọng là bạn phải biết cách viết mẫu quảng cáo sao cho hấp dẫn, thu hút khách hàng. Người xem chỉ có 3s để quyết định có tiếp tục đọc thông điệp của bạn hay không. Nhắm đến đối tượng chính xác là kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

2. Kinh nghiệm chạy quảng cáo tiết kiệm ngân sách

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook tiết kiệm ngân sách không phải ai cũng biết. Có những người đổ rất nhiều tiền vào nhưng lại không ra đơn, không kéo về được gì. Trong khi có một số quảng cáo tối ưu ngân sách rất tốt.

Kinh nghiệm về ngân sách là không phải tăng nhiều là có hiệu quả. Facebook Ads tự tìm đối tượng để chạy dư ngân sách, không cố chạy tối ưu người có khả năng tương tác cao. Do vậy, ngân sách dù có tăng lên thì Ads vẫn hoạt động như vậy, có khi còn tệ hơn.

Theo các chuyên gia, mỗi lần chỉ nên tăng khoảng 30% là được. Không cần tăng nhiều, không chỉ tăng tập trung vào một quảng cáo. Nếu muốn tăng thì nên chia nhỏ chiến dịch ra bằng cách copy nhóm/chiến dịch hoặc tạo nhóm mới/chiến dịch từ đầu. Ngân sách như cũ, khác là ngân sách tăng, chia đều có nhiều chiến dịch hơn. Khi nhân đôi bạn hoàn toàn có thể thay đổi target đối tượng để loại bỏ trùng nhau. Xem quảng cáo nào hiệu quả hơn thì tập trung ngân sách vào đó.

3. Kinh nghiệm chạy ra đơn, giảm chi phí

Chạy quảng cáo Facebook là cả quá trình phải học hỏi kinh nghiệm. Có khi phải đánh đổi bằng việc chi phí rất cao, mà chẳng có đơn nào. Tuy nhiên bạn đừng vội nản chí. Tối ưu từng bước cũng như nắm vững quy trình hoạt động của quảng cáo là sẽ mang đến hiệu quả.

Trường hợp chạy không có đơn nào mới là vấn đề còn ra đơn nhưng ít là tín hiệu đáng mừng. Bạn chỉ cần cải thiện chút là sẽ có nhiều đơn. Để làm được điều này hãy tập trung vào nội dung và target đúng đối tượng để cải thiện quảng cáo.

Chi phí quảng cáo tính vào mục đích bạn hướng đến. Ví dụ phí tương tác, phí comment cao thường là do nội dung chưa hợp lý. Cách tạo nội dung nên chú ý đến cách đặt tiêu đề và những câu đầu tiên. Nó phải hấp dẫn, đầy hứa hẹn đánh trúng tâm lý của khách hàng. Đúng sở thích và yêu cầu của người dùng thì sẽ mang hiệu quả cao hơn.

Những yếu tố như nội dung, hình ảnh, target hoàn toàn có thể thay đổi được. Nhưng lưu ý là không thay đổi ngay khi mới chạy. Bạn cần phải để cho nó có thời gian để thực hiện khảo sát thị trường, hành vi khách hàng. Nếu thay đổi luôn thì không đánh giá được hiệu quả đến đâu.

4. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thiết lập giờ chạy thích hợp

Khi thành lập Fanpage để bán hàng thì bạn cũng đã phải xác định được nhóm khách hàng của mình là ai. Họ trong độ tuổi nào, có sở thích gì đặc biệt hay không.

Ví dụ bạn bán Mỹ phẩm thì đối tượng là phụ nữ, độ tuổi từ 18-34 là có nhu cầu làm đẹp cao. Vậy khoảng thời gian nào để chạy quảng cáo thích hợp nhất.

Thời gian vào lúc 6h30 là khoảng thời gian cực kỳ hợp lý để bắt đầu chạy quảng cáo. Bạn đăng bài giới thiệu dịch vụ lên của mình lên thì trên 80% khách hàng lướt facebook bằng Smartphone sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Như vậy, khả năng tương tác, tiếp cận khách hàng sẽ đạt con số lớn nhất.

Tiếp theo là từ 10h30 trở lên đến tầm 13h chiều. Đó là khoảng thời gian tan học, tan và mọi người nghỉ trưa. Khung giờ tiếp theo là 5h30 đến 22h thậm chí là 23h vì thời gian hoạt động của người dùng hiện nay khá rộng.

Với một số mặt hàng ăn đêm dành cho giới trẻ có thể hoạt động đến 00h. Chỉ cần biết sản phẩm, dịch vụ của bạn phục vụ cho đối tượng nào sẽ thiết lập được khung giờ quảng cáo phù hợp.

Bạn nên đánh giá khoảng thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo. Tuyệt đối không thiết lập lúc 8-9h sáng hay chiều vì lúc này lượng khách hàng cực thấp. Hầu hết đều bận rộn không có thời gian để lướt Facebook.

Trên Fanpage có phần thống kê chi tiết để bạn đo lường mức độ tương tác thời gian của Fanpage. Lúc đó bạn sẽ dễ hình dung hơn.

5. Những câu hỏi liên quan khi chạy quảng cáo Facebook

5.1 Target thế nào cho hiệu quả

Vấn đề target thế nào là kinh nghiệm chạy quảng Facebook được nhiều cao thủ chia sẻ.

Thực ra target đúng hay không cũng chỉ là một phần. Khi bạn chọn đúng rồi mà vẫn không ra đơn thì đừng vội đổ lỗi cho Target đối tượng. Vấn đề ở nội dung và hình ảnh, giá cả.

Khách hàng thường xem quảng cáo có giống như mô tả hay không, hình ảnh có chân thật hay không, giá có rẻ hơn chỗ khác không. Viết nội dung là phần khó nhất khi tạo quảng cáo. Nội dung không chỉ đúng mà phải hay nên cũng đòi hỏi bạn phải có chút năng khiếu.

Nói về target để đúng thì phải hiểu hành vi, sở thích của khách hàng ngoài thực tế. Nó dẫn đến hành vi nào để bạn đánh trúng mục tiêu.

5.2 Nhân bản quảng cáo là quảng cáo lặp lại có đúng không?

Nhân bản quảng cáo thì quảng cáo lặp lại, từ độ tuổi khách hàng đến sở thích hành vi giống nhau. Nhưng không sao, nó không hề ảnh hưởng đến hiệu quả, bởi vì ngay trong một nhóm quảng cáo cũng còn có chuyện lặp lại nhưng đối tượng khách hàng rất lớn.

Trong quảng cáo có hình thức Remarketing. Tại thời điểm này vẫn có khách hàng chưa tiếp cận được quảng cáo thì nó sẽ xuất hiện ở thời điểm khác. Quảng cáo liên tục tiếp cận khách hàng, thúc đẩy họ để ý nhiều hơn. Lần này có thể họ chưa phát sinh nhu cầu nhưng lần sau sẽ có.

5.3 Làm sao để có nhiều Like, tương tác mà không mất phí?

Mới lập Page lo nhất là ít like, không có tương tác. Bạn nên làm Page theo trend để thu hút nhiều người quan tâm hơn.

Trong các bài đăng tạo các chương trình khuyến mãi, mini game có thưởng với điều kiện người tham gia phải share, like page. Chăm sóc thường xuyên các bài viết của mình, không để khách hàng, người xem chờ đợi lâu.

5.4 Dừng quảng cáo có mất tiền hay không?

Nếu trong thời gian đang chạy quảng cáo mà bạn dừng, hay xóa thì quảng cáo chỉ dừng lại. Bạn không mấy phí mới mà chỉ mất phí từ thời điểm quảng cáo bắt đầu hoạt động tới khi quảng cáo bị tắt.

Tiền còn dư trong tài khoản được bảo toàn. Không bị tính vào hóa đơn thanh toán. Do vậy bạn hãy yên tâm khi chạy hay chẳng may xóa quảng cáo đi.

KẾT LUẬN

Kinh nghiệm chạy quảng Facebook mỗi người mỗi khác. Do vậy bạn nên tổng hợp lại để áp dụng sao cho hợp lý cho mình. Bạn tự chạy quảng cáo là tốt nhất để biết được mình sai ở đâu, cần tối ưu ở đâu để cải thiện tình trạng của mình. Hơn nữa, khi bạn tự chạy quảng cáo thì bạn là người người hiểu sản phẩm, dịch vụ của mình nhất. Biết được ưu nhược điểm để sáng tạo nội dung thích hợp nhất.

Nhưng nó cũng không phải là điểm tuyệt đối. Bài toán giữa kinh phí chạy quảng cáo với lợi nhuận sẽ như thế nào nếu tự chạy quảng cáo. Đốt tiền mãi mà không ra đơn thì tốt nhất nên thuê đơn vị Agency chuyên nghiệp.

Một Agency chất lượng thường có đội ngũ làm Marketing chất lượng với các dự án lớn nhỏ khác nhau. Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị kế hoạch dài hạn, kế hoạch chạy quảng cáo từng đợt chi tiết để tiết kiệm chi phí nhất.

Đặc biệt là nhân viên content sáng tạo tạo nên những bài quảng cáo hấp dẫn, thu hút khách hàng nhất.

Việc bạn tự học chạy quảng cáo để có hiệu quả sẽ mất khá nhiều thời gian. Nếu không có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thì còn tốn nhiều tiền. Do vậy, lời khuyên cho bạn nên chọn cho mình đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Bạn sẽ được đảm bảo về hiệu quả, ngân sách hợp lý, tăng doanh thu tốt nhất.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *