11 cách Marketing Facebook hiệu quả bạn nên biết

Marketing Facebook hiệu quả đã không còn cho chỉ số cao như hồi mới đầu. Khi có quá nhiều đơn vị từ cá nhân đến doanh nghiệp tận dụng mạng xã hội này để quảng bá sản phẩm. Vậy bạn phải làm thế nào để tối ưu được kế hoạch của mình giữa thời buổi khó khăn như vậy. Hãy tham khảo 10 cách dưới đây nhé.

1. Tạo Profile cá nhân, Fanpage ấn tượng

Facebook tuy không còn là bá chủ là mạng xã hội lớn nhất hiện nay như thời hoàng kim. Bởi hiện nay có nhiều kênh mạng xã hội khác để mọi người khai thác kinh doanh. Tuy nhiên, với số lượng người dùng hơn 1 tỷ người cùng với những ưu điểm vốn có thì nó vẫn là thị trường tiềm năng. Khai thác Marketing hiệu quả thì vẫn đảm bảo kéo doanh thu lên nhanh chóng.

Một trong những cách đó thì không cần làm điều gì cao xa mà hãy tạo ngay trên Profile của mỗi tài khoản. Hãy chứng minh cho khách hàng thấy bạn là một marketer chuyên nghiệp, củng cố niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn. Giữa vô vàn đơn vị cung cấp mà bạn có Hồ sơ rõ ràng, sạch đẹp ấn tượng thì khách hàng sẽ chú ý hơn.

Để marketing Facebook hiệu quả bạn đừng quên khuyến khích khách hàng Like, để lại thông tin. Có những chương trình hấp dẫn như dùng thử, miễn phí 3 tháng cho người Like đầu tiên, người thứ 500, 1000, 2000…

2. Sử dụng trang cá nhân để quảng cáo

Khá nhiều người chỉ tập trung vào Fanpage mà quên đi trang cá nhân. Tưởng nó đơn thuần chỉ là nơi chia sẻ suy nghĩ, cập nhật các hoạt động hình ảnh bình thường. Nhưng thực ra nó cũng là kênh để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Marketing facebook hiệu quả
Marketing facebook hiệu quả

Khách hàng khó tính thường vào trang cá nhân chủ để xem. Và họ thích một trang “sạch”, không spam nhiều tin bán hàng, không chứa các bài viết phản cảm… Hãy đảm bảo facebook của bạn gây được thiện cảm với khách hàng.

Cách Marketing Facebook là không sử dụng tin tức quảng cáo dài dòng. Càng ngắn gọn, súc tích càng tốt. Chia sẻ những thông tin tương đồng với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của mình.

3. Đầu tư vào nội dung sáng tạo

Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng số 1 của một trang Facebook. Để làm nội dung tốt bạn cần biết:

· Đối tượng mục tiêu

Bạn cần đặt câu hỏi khách hàng của bạn là ai, muốn ai đọc bài quảng cáo của mình. Họ làm việc ở đâu, có nhiều thời gian rảnh không, rảnh vào thời gian nào Đặt mình vào chính khách hàng để biết được cái khách hàng cần là gì?

· Xác định nội dung

Nội dung để Marketing Facebook hiệu quả rất đa dạng. Bạn có thể đi thẳng vào vấn đề khách hàng quan tâm, bài viết thể hiện thương hiệu của bạn, bài viết mang tính chia sẻ, giải trí….

· Thời gian Post bài

Khi bạn xác định được thời gian rảnh của khách hàng bạn sẽ biết được nên đăng vào thời gian nào tiếp cận được nhiều người nhất. Thường là sáng sớm, sau giờ làm việc, 2 ngày cuối tuần….

4. Nghiên cứu chiến lược Marketing Facebook hiệu quả

Khi bạn thực hiện chiến lược Marketing thì không thể bỏ qua bước nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng mục tiêu. Bạn cần tập trung vào thương hiệu kinh doanh của mình là gì. Đối thủ trên thị trường đang thực hiện Social media như thế nào.

Có các công cụ để bạn nghiên cứu thị trường, tra cứu thống kê người sử dụng. Để từ đó ước tính được số lượng đối tượng mục tiêu. Tập trung thị trường vào khách hàng mục tiêu là việc của một Marketer cần làm.

5. Tập trung vào cơ hội chắc chắn

Doanh nghiệp hay cá nhân sẽ có các cách thức để Marketing Facebook hiệu quả khác nhau. Cơ hội của mỗi đơn vị được chia đều và bạn nên tận dụng cơ hội đó. Cụ thể:

· Với doanh nghiệp: Tập trung xây dựng sự nhận biết của khách hàng về doanh nghiệp. Sử dụng Quảng cáo Facebook với các tính năng nhắm mục tiêu khác nhau. Như sở thích, vị trí thành phố, thông tin cá nhân của khách hàng…

· Doanh nghiệp mới thành lập: Tập trung thể hiện văn hóa và thương hiệu giúp khách hàng hiểu công việc bên trong doanh nghiệp. Thương hiệu phải thương xuyên cung cấp cho khách hàng.
Một số thương hiệu lớn như Pepsi, Coca-Cola, Oreo thường sử dụng tính năng “crowdsourcing” trên Facebook để cho khách hàng lựa chọn dễ dàng.

6. Có kế hoạch ngân sách phù hợp

Marketing Facebook chắc chắn không thể thiếu chạy quảng cáo. Quảng cáo thì không thể không mất tiền nếu muốn tiếp cận tệp khách hàng lớn nhất. Và bạn muốn Marketing hiệu quả thì phải có kế hoạch ngân sách cụ thể, từ việc khởi tạo đến duy trì thường xuyên.

Bạn cần biết cách ước tính thời gian để duy trì quảng cáo. Ước tính chi phí để tạo ta một trang Facebook chuyên nghiệp. Ngân sách cho quảng cáo bao nhiêu mỗi tháng.

7. Marketing Facebook hiệu quả thì phải chăm sóc tài khoản thường xuyên

Facebook của bạn là tài khoản cá nhân, Fanpage là tài khoản để bạn chạy quảng cáo, bán hàng. Chính vì vậy để tăng sự tin tưởng thì phải thường xuyên chăm sóc tài khoản.

Công việc của bạn đó là thường xuyên đăng tải lên dòng trạng thái những nội dung phù hợp. Truyền tải thông tin phù hợp với “khẩu vị” của khách hàng. Không đăng tải vấn đề nhạy cảm như chính trị xã hội hay các xu hướng cổ súy, đả kích một hành động nào đó.

Bên cạnh đó, thường xuyên trả lời tin nhắn, comment của khách hàng. Tránh để khách hàng chờ đợi lâu hoặc không được phản hồi lại. Những doanh nghiệp, công ty chuyên nghiệp thường có đội ngũ nhân viên trực facebook liên tục. Đảm bảo tương tác với khách hàng thường xuyên thì tỉ lệ chốt đơn hàng sẽ cao hơn.

8. Marketing Facebook trên cả ứng dụng di động

Hiện nay, xu hướng của người dùng là lướt facebook bằng di động. Chính vì vậy, làm Marketing Facebook hiệu quả mà bỏ qua quảng cáo trên di động là bạn đang mất đi lượng khách hàng lớn. Đó cũng là lý do tại sao Facebook phát triển tính năng quảng cáo di động cho mọi đối tác của mình.

Bạn có thể tạo quảng cáo di động với các tính năng:

· Kiểm soát quảng cáo di động và tần số

Người mua quảng cáo ứng dụng di động trên Facebook và có thể tự quyết định mức độ thường xuyên muốn xem. Ví dụ bạn hoàn toàn có thể lập chiến dịch quảng cáo đạt mục tiêu 1 triệu lượt xem. Mua phương tiện truyền thông xã hội rất thích hợp cho chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu.

· Tạo video trên bảng thông báo tin mới

Video là là xu hướng tìm kiếm thông tin cao nhất hiện nay. Nó ấn tượng bởi thông điệp truyền đi nhanh chóng và hấp dẫn, sinh động. Với tính năng marketing của facebook cho phép quảng cáo ứng dụng di động video tự chạy trên Newsfeed.

9. Sử dụng “Sponsor Stories” nếu muốn Marketing Facebook hiệu quả

Facebook không ngừng cải thiện hệ thống của mình. Các tính năng mới phục vụ cho các nhà quảng cáo tối ưu được chiến dịch của mình tốt hơn. Một trong số đó là chức năng “Sponsor Stories”.

Chức năng của nọ là hiển thị hoạt động của bạn bè tại vị trí cố định trên trang. Bạn có thể theo dõi được trạng thái, hoạt động của Friendlist để tương tác hiệu quả hơn. Tận dụng chứng năng này để quảng cáo, thông tin bạn bè đến trang của bạn cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng miễn phí hoàn toàn.

10. Thường xuyên đo lường hiệu quả dữ liệu thu được

Chạy quảng cáo trên Facebook bạn mong chờ điều gì. Facebook Ads có nhiều mục tiêu cho bạn lựa chọn. Nhưng khi tiến hành chạy ra số bạn phải đo lường hiệu quả thu về là bao nhiêu. Ví dụ như lượng fan, số liệu chuyển đổi, các hoạt động… Đo lường hiệu quả sẽ giúp bạn hiểu rõ khách hàng của mình từ đó có sự thay đổi chiến lược cho hiệu quả hơn.

Đo lường sai sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến định hướng và kế hoạch quảng cáo sau này. Hiện nay có một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của cả đối thủ cạnh tranh. Bạn muốn biết sâu và sử dụng thành thạo thì nên tìm hiểu về Marketing Facebook chuyên nghiệp từ trung tâm và khóa học cụ thể.

11. Những sai lầm khiến Marketing Facebook không hiệu quả

· Không chăm chút nội dung

Như đã nói ở trên, nội dung có vai trò rất quan trọng tác động đến khách hàng. Số lượng người xem trên Facebook rất đông nên bài đăng của bạn dù tệ thế nào cũng vẫn có người xem. Do vậy,khi đăng bài cần đảm bảo nội dung thú vị, hình ảnh đẹp, dễ nhìn. Không giật tít quá mạnh, sắp xếp bài viết trên trang cá nhân và Fanpage cân đối.

· Tự lăng xê quá mức

Lăng xê quá mức bằng cách chèo kéo khách hàng khi làm Marketing Facebook không mang lại hiệu quả gì. Nên nhớ rằng khách hàng cần thông tin hữu ích, không cần nói nhiều mà vẫn hiểu được sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nói ít đi, làm nhiều hơn mới là cách làm Marketing Facebook hiệu quả.

· Bỏ trả lời tin nhắn, comment tiêu cực

Khách hàng phản hồi, nhắn tin tích cực tất nhiên ai chẳng thích. Không ai thích minh bị chê bai, bóc phốt nhưng bạn không được né tránh. Sai lầm nhất của Marketing là né tránh, chỉ giữ lại những thứ tốt, bỏ đi đánh giá xấu. Như vậy bạn đang ảo tưởng, không chấp nhận rõ ràng mình chưa hoàn hảo, chưa tốt.

Kinh nghiệm là phản hồi lại tất cả các ý kiến của khách hàng. Chỉ loại bỏ những tin nhắn, bình luận ác ý, cố tình bóc phốt gây rắc rối, hạ uy tín của bạn hay doanh nghiệp. Những bình luận nghiêm túc mang tính chất góp ý thì nên tiếp thu.

· Không hoạt động thường xuyên

Bán hàng online mà không hoạt động thường xuyên thì bạn không thể nào có nhiều đơn được. Khi làm Marketing phải mong muốn càng có nhiều người vào càng tốt. Bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm tiếp cận đến khách hàng.

Do vậy, phải thường xuyên online, cập nhật nội dung lên Fanpage hoặc trang cá nhân. Không để vài ngày mới post một bài thì trang của bạn nhanh chóng bị lãng quên.

KẾT LUẬN

Facebook là thị trường chưa bao giờ hết tiềm năng. Trong tương lại nó còn phát triển, nâng cấp nhiều hơn nữa để phục vụ nhu cầu của con người. Đặc biệt với cá nhân muốn làm Marketing hiệu quả.

Để chinh phục được khách hàng thì bạn nên nắm bắt và tận dụng kênh mạng xã hội này. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích ở trên hoặc tham gia khóa học Facebook Marketing hiệu quả chất lượng. Bạn sẽ được đào tạo để trở thành Marketer chuyên nghiệp nhất.

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com