Một số lưu ý khi nhà bán chat với với người mua trên Shopee

()

Shopee sẽ quản lý theo dõi người bán trong quá trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm cho khách hàng. Nếu nhà bán vi phạm một số quy định shop sẽ bị nhắc nhở, nghiệm trọng hơn sẽ bị khoá shop. Chính vì vậy bạn cần lưu ý một số điều sau khi chat với người trên Shopee. Vậy những lưu ý đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé.  

 

 

Quy định “3 không” khi người bán chat trên shopee 
 

  • Không sử dụng từ ngữ thô tục: Là các từ ngữ trái với thuần phong mỹ tục hay có nội dung không lành mạnh.
     

  • Không huỷ đơn: Người bán không tự huỷ đơn của người mua vì bất kỳ lý do nào, ngoài ra để tránh bị tỉ lệ huỷ đơn do hết hàng shop nên cập nhật thường xuyên số lượng hàng tồn kho trên gian hàng shopee. 
     

  • Không hướng dẫn giao dịch ngoài: Người bán không hướng dẫn người mua giao dịch ngoài shopee với mục đích bán hàng ngoài hay lừa đảo. Nếu để shopee phát hiện shop có hành động này sẽ thì sẽ bị khoá hoặc xoá shop vĩnh viễn. 

 

                          Giao dịch ngoài shopee 

 

Một số điều shop nên lưu ý khi chat với người mua trên shopee 

Để giúp shop nâng cao tỉ lệ phản hồi chat và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng. Shop nên lưu ý một số điều sau khi chat với người mua trên Shopee. 
 

  • Phong cách chat phù hợp với khách hàng 

Shop nên hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng theo hướng chia sẻ theo nhu cầu của khách hàng. Tránh chỉ cung cấp những thông tin sản phẩm cái mà khách hàng đã biết và tìm hiểu. 
 

  • Cung cấp đặc điểm lợi ích nổi bật của sản phẩm 

Ngoài những thông tin mô tả sản phẩm trên gian hàng, bạn có thể cung cấp thêm công dụng của sản phẩm, mẫu mã nào đang được ưa chuộng để khách hàng chốt nhanh được sản phẩm yêu thích. 

 

  • Gửi thông tin của chương trình khuyến mãi, mã giảm giá của sản phẩm tại shop

Các chương trình khuyến mãi hay các mã giảm giá là cách thu hút khách hàng nhanh chóng. Bởi với tâm lý người dùng thích mua hàng tiết kiệm, vì vậy khi có chương trình khuyến mãi ưu đãi shop nên gửi qua mục chat cho khách hàng. Điều này sẽ gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng và tăng tỉ lệ phản hồi chat. 

 

 Gửi những ưu đãi khuyến mãi 

 

Hy vọng với những lưu ý được chia sẻ ở trên, người bán sẽ có chiến lược marketing sản phẩm dịch vụ qua tính năng chat trên Shopee. Cùng với đó gia tăng tỉ lệ chốt đơn thành công và níu giữ chân khách hàng hiệu quả. 

 

Nguồn: https://shopeeplus.com/blogs/mot-so-luu-y-khi-nha-ban-chat-voi-voi-nguoi-mua-tren-shopee.html

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

×
cskh

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE, LAZADA, TIKI, SENDO HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ​

Khoa hoc ban hang online 1

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến khoá học của chúng tôi. Rất mong được hỗ trợ các bạn.

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE, LAZADA, TIKI, SENDO HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ​

Khoa hoc ban hang online 1 1

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến khoá học của chúng tôi. Rất mong được hỗ trợ các bạn.