Quảng cáo Google có những loại hình nào hiệu quả?

Chạy quảng cáo Google đang là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Hình thức setup quảng cáo lên rất nhanh, tiết kiệm chi phí lại nâng cao hiệu quả. Nhưng không phải cứ chạy là thành công. Không ít người đang ảo tưởng sức mạnh những gì ông lớn này mang đến. Do vậy, tìm hiểu chi tiết hình thức quảng cáo google này trước khi đổ tiền vào là một nhiệm vụ rất quan trọng.

1. Quảng cáo Google là gì?

Kinh doanh trong thời đại hiện nay khó nhất là đi làm thị trường. Khách hàng không còn mặn mà với các kiểu tiếp thị xưa cũ nữa họ cũng không có thời gian để lắng nghe. Thay vào đó, nhờ công nghệ thông minh, ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào khi có thời gian họ lên Google để tìm kiếm sản phẩm mà mình muốn.

Vậy những cá nhân, doanh nghiệp phải tìm cách tiếp cận với khách hàng của mình bằng cách gián tiếp. Thông qua Internet. Đó là lý do mà quảng cáo ra đời, nổi bật và ra đời sớm nhất đó chính là quảng cáo Google. Với dân chuyên ngành gọi là Google Adwords, hiện nay mọi người thường gọi là Google Ads.

Ttỉ lệ chuyển đổi tốt Google Ads khi cao hơn 5,31%

Google Ads là kênh quảng cáo mà bạn phải trả tiền cho Google để được hiển thị chiến dịch quảng cáo lên trang tìm kiếm này. Vị trí quảng cáo google có nhiều cho bạn lựa chọn. Mục đích cuối cùng là để tìm kiếm khách hàng và mang về lợi nhuận.

Rất nhiều đơn vị đã khai thác thành công hình thức quảng cáo này và tiết kiệm chi phí tối ưu nhất. Người tìm kiếm thường xem ông tin hiển thị ở vị trí đầu, nên các doanh nghiệp đều muốn website có thứ hạng tìm kiếm càng cao càng tốt.

2. Tại sao nên quảng cáo trên Google?

Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cho các cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Mỗi hình thức đều có ưu nhược điểm, có loại mất phí, có loại không. Riêng quảng cáo Google là mất phí thường xuyên nhưng tại sao nó vẫn được lựa chọn để tìm kiếm khách hàng. Hãy cùng xem các lý do dưới đây:

2.1 Khả năng thu hút khách hàng lớn

Thế mạnh của Google chính là lượng người dùng truy cập khổng lồ. Có đến 90% người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm thông qua công cụ này. Khi họ đã tìm kiếm trên đây tức là khách hàng đã xác định có nhu cầu thực sự. Do đó, khi bạn có được thứ hạng tốt trên đây sẽ tiếp cận được với lượng người dùng lớn.

2.2 Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Sử dụng Google Ads với các tiêu chí setup quảng cáo thì bạn có thể tiếp cận đúng người, đúng thời điểm. Đó là việc bạn tùy chỉnh ngân sách của mình, xác định vị trí địa lý, ngôn ngữ, đối tượng mà mình hướng đến phù hợp với sản phẩm của mình là ai. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh thời điểm để quảng cáo lên trong ngày. Thời gian nhất định mà khách hàng thường tìm kiếm nhất.

Dựa vào từ khóa mà khách hàng tìm kiếm về sản phẩm, sẽ xuất hiện trên website mỗi khi bạn tìm kiếm. Thông điệp của quảng cáo nhắm đúng khách hàng tiềm năng, đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

2.3 Tiết kiệm chi phí tối ưu nhất

Vì khả năng nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo Google sẽ giúp bạn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, từ đó thu về lợi nhuận tối đa nhất. Hơn nữa, khi thiết lập quảng cáo này bạn sẽ chỉ mất tiền cho mỗi lượt click của khách hàng. Nếu khách hàng chỉ xem thôi không bị tính phí.

Google cho phép bạn thay đổi ngân sách sao cho hợp lý, không để quảng cáo cắn tiền nếu chạy quảng cáo không có hiệu quả. Như vậy, chi phí sẽ được thiết lập tối ưu nhất, mang đến hiệu quả cho mọi người.

2.4 Dễ dàng quản lý, đo lường kết quả.

Quảng cáo google của bạn sau khi được duyệt thành công bạn vẫn có thể thay đổi nội dung, các tùy chỉnh để phù hợp với đối tượng quảng cáo. Làm sao cho tối ưu nhất, mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, chủ động trong việc đo lường hiệu quả quảng cáo ROI bằng Google Analytics. Như vậy, quảng cáo trên Google giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với mức phí hợp lý.

2.5 Tính ổn định cao

So với các loại hình quảng cáo khác nhau thì quảng cáo Google có tính ổn định cao hơn nhờ khả năng đo lường chính xác và được cập nhật liên tục. Báo cáo Google chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo… để bạn dễ dàng theo dõi.

Với những ưu điểm trên, Google Ads rõ ràng là hình thức quảng cáo đầy tính thuyết phục. Mang lại hiệu quả cao mà không phải cạnh tranh với nhiều đối thủ. Chi phí tiết kiệm, chỉ mất tiền khi khách hàng quan tâm thực sự.

3. Các hình thức hiển thị quảng cáo Google phổ biến

Không chỉ những ưu điểm mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả cao mà Google Ads còn có nhiều hình thức hiển thị quảng cáo cho khách hàng lựa chọn. Tùy vào mục đích và ngân sách của mỗi đơn vị mà bạn có thể chọn các hình thức quảng cáo sau:

3.1 Quảng cáo tìm kiếm

Phần lớn người tiêu dùng thường sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm kiếm thông tin. Khi search từ khóa truy vấn, Google trả về kết quả dưới dạng hiển thị đúng hoặc gần đúng với cụm từ mà bạn đang quảng cáo.

Bạn có thể nhận thấy những trang web có hiển thị chữ [QC] thức là trang đó đang được quảng cáo bằng cách hiển thị từ khóa, cụm khóa, văn bản…

Ưu điểm của hình thức này là kêu gọi mọi người hành động như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp. Hiện Google đang có các hình thức quảng cáo từ khóa dạng “từ khóa đối sánh cụm từ” và “từ khóa đối sánh sửa đổi rộng”. Ngoài ra, còn có một tính năng nữa là “quảng cáo tìm kiếm thích ứng” vừa kết hợp các tiêu đề và các mô tả tự động để xây dựng 1 quảng cáo mới tối ưu hơn.

Vị trí xuất hiện của dạng quảng cáo tìm kiếm này là 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên cùng một trang của Google. Nó vẫn sẽ cố định khi bạn chuyển sang trang tìm kiếm thứ 2.

3.2 Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị tiếp cận mọi người khi họ xem trang web, xem video trên Youtube, email, hoặc sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm.

Ưu điểm của dạng này là truyền tải thông điệp quảng cáo đúng thời điểm, đúng vị trí.

Các dạng quảng cáo hiện thị gồm:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh: bạn chỉ cần nhập hình ảnh và biểu trưng Google sẽ tối ưu quảng cáo để nâng cao hiệu suất.

Quảng cáo hình ảnh đã tải lên: bạn tạo và tải lên quảng cáo dưới dạng hình ảnh

Quảng cáo tương tác: Chạy quảng cáo hình ảnh và video tương tác trên Youtube và mạng hiển thị.

Quảng cáo Gmail: hiển thị quảng cáo trên hộp thư của người dùng.

3.3 Quảng cáo mua sắm: (Google Shopping Ads)

Đây là xu hướng quảng cáo mới của Google, cho phép cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu, v.v. Đồng thời khả năng tăng lưu lượng truy cập đến trang web cao hơn, phân loại khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Ngoài ra người chạy còn dễ dàng quản lý chiến dịch, tập trung vào thị trường bán lẻ. Thay vì từ khóa, quảng cáo mua sắm sử dụng thuộc tính sản phẩm để hiển thị quảng cáo tìm kiếm.

3.4 Quảng cáo video

Nếu bạn muốn thu hút khách hàng trên Youtube, thì bạn tạo chiến dịch quảng cáo video hấp dẫn, hiển thị trong nội dung video của chính chiến dịch đó. Theo nhiều người đánh giá, đây là “mỏ vàng” ít được khai thác khi chạy các chiến dịch quảng cáo Google hiện nay. Do vậy, nếu là bạn thì nên tận dụng kênh này để quảng cáo.

3.5 Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Một dạng Apps là quảng cáo ứng dụng mà người dùng phải trả tiền. Để làm được điều đó bạn phải tạo chiến dịch ứng dụng toàn cầu hợp lý. Hình thức chạy trên Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Google Mạng hiển thị.

Cách thức chạy đơn giản, chỉ cần vài dòng văn bản, giá thầu và nội dung còn lại Google tự tối ưu để người dùng tìm thấy bạn.

3.6 Chiến dịch quảng cáo thông minh

Loại quảng cáo thông minh này, giúp bạn làm nổi bật kênh bán hàng và thu hút khách hàng thông qua Quảng cáo trên Google, Google Maps và các trang web đối tác. Như vậy, dù bạn xuất hiện ở bất kỳ khu vực địa lý nào thì chỉ cần nhắm đến mục tiêu tìm kiếm là sẽ xuất hiện quảng cáo của mình.

6 loại hình quảng cáo trên đều đem lại những hiệu quả riêng biệt khác nhau. Nhưng có thành công hay không vẫn phải dựa vào kinh nghiệm của các Marketer, Seoer và sản phẩm dịch vụ của bạn. Mặc dù các doanh nghiệp chủ yếu chạy quảng cáo tìm kiếm vì thói quen, nhưng nếu biết khai thác thác tốt các loại hình sau thì hiệu quả cũng tương đương.

4. Lưu ý khi chạy quảng cáo Google

Khá nhiều người thắc mắc vì sao mình cùng bán sản phẩm đó, cũng chạy quảng cáo Google mà vẫn không ra đơn. Ảo tưởng về quảng cáo bán hàng là tăng được doanh thu, lợi nhuận đã khiến nhiều người không còn hơi theo được quảng cáo đó.

Những vấn đề này bắt đầu từ tư duy, cách làm sai lầm của người quảng cáo. Ví dụ:

• Tự đăng ký quảng cáo để tiết kiệm chi phí

Bất cứ ai cũng có thể tự tạo tài khoản và chạy quảng cáo trên Google vì cách thức vận hành rất đơn giản. Nhưng vấn đề là không hiểu bản chất, không biết chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào đâu nên thực ra đang bị tốn tiền cho quảng cáo mà không thu được hiệu quả.

Tốt nhất cần tham khảo hoặc thuê một chuyên gia về quảng cáo, đơn vị quảng cáo setup cho mình mới đảm bảo đồng tiền đầu tư đúng chỗ.

• Chọn đơn vị quảng cáo chi phí thấp

Chi phí quảng cáo tính vào lượt click vào quảng cáo. Nhiều đơn vị tiết kiệm chọn đơn vị quảng cáo chào giá thấp nhưng thấp hơn ngưỡng quảng cáo hiệu quả của Google. Bạn nên xem xét lại đơn vị đó để tránh tình trạng ham rẻ mua phải “hàng rởm”.

• Sai lầm khi chọn từ khóa

Từ khóa là sợi chỉ đỏ xuyên suốt toàn bộ quảng cáo nên nếu chọn từ khóa sai thì chiến dịch đó thất bại ngay từ khi nó chưa bắt đầu. Sai ở đây là chọn từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn càng tốt. Nhưng thực ra từ khóa càng dài, càng chi tiết thì càng dễ lên top. Bạn cần sử dụng công cụ tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo bản chất của nó tốt, hiệu quả nhưng chỉ vì những sai lầm từ cách chạy quảng cáo, từ những đơn vị thiếu kinh nghiệm chuyên nghiệp làm cho mọi người nghĩ quảng cáo Google không hiệu quả. Khi chạy bất cứ chiến dịch nào bạn cũng nên nghiên cứu thật kỹ, tự chạy quảng cáo nếu có kiến thức và kinh nghiệm. Còn không thì hãy thuê đơn vị uy tín, cam kết hiệu quả cho mình.

5/5 (1 Review)
Content Protection by DMCA.com