Nên hay không nên chạy quảng cáo Tiktok?

Năm 2018 là năm bùng nổ của các ứng dụng công nghệ. Trong đó, nổi bật nhất là Tiktok. Ngay từ khi mới ra đời nó đã thu hút lượng người dùng cực kỳ lớn, trở thành kênh truyền bá, quảng bá hình ảnh, sản phẩm hiệu quả. Những nhà quảng cáo đã phát triển dịch vụ quảng cáo Tikok để biến nó thành kênh bán hàng của mình.

1. Tiktok là gì?

Tiktok là một mạng xã hội. Nó tồn tại dưới dạng người dùng tạo ra các video ngắn kèm theo đoạn nhạc mình yêu thích. Khi sử dụng Tiktok mọi người sẽ tải về nhạc và các hiệu ứng đặc biệt sau đó chia sẻ video của mình bằng tài khoản trong ứng dụng của mình.

Các đoạn video của Tiktok thường có độ dài khá ngắn. Chỉ kéo dài từ 3-15 giây là chủ yếu. Khi sử dụng quảng cáo tiktok thường tiếp cận được số lượng khách hàng có độ tuổi trẻ rất lớn. Nó phù hợp với nhiều ngành, các thương hiệu khác nhau.

Tiktok ngày càng phát triển nền tảng ứng dụng của mình. Nó khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, không đặt trong bất kỳ khuôn mẫu nào. Điều này cung cấp một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá doanh nghiệp. Nếu kinh doanh đúng mặt hàng, sản phẩm phù hợp và quảng cáo trên đây chắc chắn sẽ thu hút lượng khách hàng tiềm năng cao.

Ngày nay, cách thức bán hàng của các nhà kinh doanh đang ngày càng khác lạ, hấp dẫn. Nhiều cá nhân thường xuyên livestream trên Facebook để bán hàng và có số lượng đơn hàng rất lớn. Đó cũng chính là ký do mà Tiktok cũng nhanh chóng ứng dụng. Thậm chí là vượt qua ông lớn Facebook trở thành kênh quảng cáo lớn nhất hiện nay. Năm 2018, Tiktok đã cán mốc 500 triệu người trên thế giới sử dụng. Đến nay con số này đã hơn rất nhiều lần. Hàng trăm nghìn lượt người tìm kiếm Tiktok app mỗi tháng.

2. Đặc điểm của Tiktok

Tiktok có đặc điểm gì mà nhiều người đang sử dụng và chia sẻ như vậy. Tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng mạng xã hội này bạn sẽ thấy các điểm nổi bật như sau:

  • Tiktok sử dụng người nổi tiếng

Người nổi tiếng như các diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ… thường có lượng fan cực lớn. Tiktok cố gắng thu hút nhiều người sử dụng bằng cách liên hệ với những người nổi tiếng để họ sử dụng mạng xã hội. Vì họ có khả năng tạo ảnh hưởng cho người dùng. Ngoài ta, tikok còn tích cực chạy quảng cáo trên Facebook, Youtube, Instagram nhằm quảng bá ứng dụng.

  • Tiktok có đặc điểm giống Instagram

Khi sử dụng mạng xã hội này sẽ thấy nó gần giống với Instagram. Instagram sử dụng hình ảnh là chủ yếu thì Tiktok thiên về video ngắn. Cá tính năng tương tự như Following, Người quan tâm , Hashtag …

Tuy nhiên, trên Tiktok lại có đặc điểm khác ở chế độ hiển thị Newfeed đó là mục cho người dùng lựa chọn để xem đó là:

  • Hiển thị danh sách video những người mình follow
  • Các video đang Hot
  • Xem video theo Hashtag Hot
  • Quảng cáo Tiktok kiếm tiền bằng cách nào

Tiktok kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo. Dạng quảng cáo họ sử dụng là phát khi mở ứng dụng và quảng cáo hiển thị bằng tài khoản doanh nghiệp. Tại Việt Nam mới sử dụng quảng cáo phát ra khi mở ứng dụng mạng xã hội này.

  • Đối tượng sử dụng Tiktok phổ biến

Tiktok có đặc tính là sử dụng video, nhạc vui nhộn, sinh động. Do vậy, đối tượng sử dụng ứng dụng này chủ yếu là thế hệ trẻ, những bạn sinh năm 2K trở về. Họ thích công nghệ hiện đại, ngắn gọn và tải được trên ứng dụng di động.

Các bạn trẻ rất nhanh chóng tiếp cận với người nổi tiếng và thường hành động theo xu hướng. Dựa vào đây thì quảng cáo tiktok nhanh chóng tiếp cận được khách hàng hơn.

Cụ thể, có thể phân loại người dùng thành hai đối tượng là:

  • Những người hành động theo trào lưu, bắt chước và thích thể hiện bản thân
  • Đối tượng không thích thể hiện, chỉ xem để giải trí.

Cơ chế hoạt động của Tiktok đó là để người dùng xem ở mục danh sách những tài khoản following (Sẽ giống Instagram), hoặc bạn xem ở mục Xu hướng. Người dùng thường xem ở mục Xu hướng nên Tiktok sẽ cài các video tương tác tốt , sau đó xen kẽ là các video bình thường thường tỉ lệ 7 video view cao sẽ có 1 video view thấp.

3. Tại sao nên sử dụng quảng cáo tiktok

Tiktok cung cấp một nền tảng quảng cáo rất phát triển. Bạn có thể nghiên cứu nó để tìm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Quảng cáo trên Tiktok mang lại nhiều lợi ích.

3.1 Số lượng người dùng cực lớn

Tiktok dường như đã vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Còn tại Việt Nam, nhiều Marketer đã tiếp cận ứng dụng này và khai thác nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch. Hàng triệu tài khoản sử dụng Titktok là cơ hội để quảng bá sản phẩm bán hàng.

Các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần xây dựng một chiến lược cụ thể, rõ ràng để thực hiện chạy quảng cáo TikTok. Số lượng người dùng cực lớn thì đâu có khó tìm được khách hàng tiềm măng.

3.2 Thu hút khách hàng bằng những nội dung quảng cáo Tiktok sáng tạo

Tiktok đa phần là những người trẻ, đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao sử dụng. Quảng cáo Tiktok nếu có nội dung sáng tạo, đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ thì sẽ chinh phục được họ, thuyết phục họ mua hàng của mình.

Các bạn trẻ bắt trend cự cnhanh. Họ sử dụng  đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh  để theo dõi các hiện tượng, trào lưu mói nổi. Các lĩnh vực các bạn trẻ quan tâm đó là làm đẹp, du lịch, ăn uống,…và quan tâm cả tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Xây dựng quảng cáo cần phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Các doanh nghiệp phải nghiên cứu đặc điểm này để tiếp cận khách hàng theo một cách sáng tạo nhất có thể. Nội dung phải có sức ảnh hưởng, đúng theo trào lưu và càng nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng trẻ. Quảng cáo Tiktok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo khi chạy quảng cáo trên Tiktok.  Miễn sao không vi phạm các quy định của Tiktok thì đều được kiểm duyệt. Tuy nhiên, Tiktok kiểm duyệt nội dung và hình ảnh cực gắt. Họ có đội ngũ giám sát đông đảo, 24/24 nên nội dung không đúng theo quy định sẽ bị “chặn” không thương tiếc. Bạn cần có đội ngũ xây dựng nội dung thật tốt và chuẩn.

3.3 Sức lan tỏa rộng rãi

Khi quảng cáo bất cứ chiến dịch nào thì các nhà quảng cáo cũng mong muốn nó đến với càng nhiều ngày càng tốt. Các Tiktok ads chỉ khoảng 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Video đẹp, độc, lạ hấp dẫn sẽ nhanh chóng được mọi người lan truyền và chia sẻ cho nhau nghe.

Khi thực hiện quảng cáo trên đây số lượng người dùng đáng kể thì sự lan tỏa thương hiệu cũng rộng rãi hơn. Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có khả năng phát triển rộng rãi. Nhất là những sản phẩm không bao giờ giảm sức nóng như thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

Nếu như bạn đang quảng cáo trên Facebook thì sao không thử chạy quảng cáo trên Tiktok xem thế nào. Nhứng lợi ích tuyệt vời trên chính là cơ hội để bạn phát triển thương hiệu của mình đến đông đảo người tiêu dùng.

Quảng cáo tiktok

4. Các kiểu quảng cáo Tiktok phổ biến hiện nay

Có thể thấy Titkok không chỉ là trào lưu bùng nổ ở Việt Nam mà còn trên nhiều người thế giới. Lượng người dùng lớn như vậy thì không dại gì lại bỏ qua kênh quảng cáo Tiktok hiệu quả như vậy để bán hàng.

Để chạy quảng cáo Tittok thì bạn phải hiểu chạy như thế nào. Tiktok cho phép hiển thị ở các dạng nào để lựa chọn chiến dịch sao cho hiệu quả. Dưới đây là các phân loại quảng cáo trên Tiktok được sử dụng hiện nay.

4.1 Quảng cáo Tiktok dạng  Brand takeover ads

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng trên thiết bị di động của họ. Thời gian xuất hiện khoảng 5 giây. Người dùng chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.

Dạng quảng cáo này được đo lương bằng lượt hiển thị, click và tiếp cận. Do vậy, chi phí thường sẽ cao hơn các dạng quảng cáo khác. Mục đích nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Nhược điểm của hình thức này là giới hạn số lượng nhà quảng cao mỗi ngày ở mỗi quốc gia chứ không được thoải mái, tự do lựa chọn.

4.2  In-feed video ads

Quảng cáo Tiktok dạng In-feed video là dạng video được hiển thị trên mục “For you” của người dùng. Nó giống như Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Người dùng có thể sử dụng nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play.

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo này sẽ phân thành hai loại:

  • Direct native Ad: Gia tăng lượt xem và tương tác qua video ngay trên nền tảng ứng dụng
  • Direct Diversion Ad:: Gia tăng lượt truy cập và trang trủ doanh nghiệp.

Tùy vào mục đích của các doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức hiển thị và mục đích quảng cáo để làm gì.

4.3 Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều – Branded lense

Cơ chế hoạt động của hình thức này là các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Mục đích là thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu mà chính người dùng là người tạo ra tương tác đó.

4.4 Tạo trend với tik tok ads Branded hashtag challenges

Đây là dạng quảng cáo kiểu trào lưu theo chủ đề và đính kèm hashtag. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng chứng năng này để tạo nên một trào lưu mà không tổn phí.

Cách này rất thích hợp khi người tạo ra trào lưu là một người nổi tiếng. Nó kéo theo các fan sử dụng theo. Ở phiên bản trả phí, Tik tok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách.

Nó được đo lường bằng lượt xem, click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo và lượt tương tác với video. Cách này khá hiệu quả khi chạy quảng cáo Tiktok.

Các hình thức quảng cáo trên được tạo ra nhằm nhắm tới đối tượng được phân loại cụ thể. Nó giúp cho các doanh nghiệp quảng cáo hiệu quả hơn. Thường, không phải doanh nghiệp nào cũng chọn tất cả các hình thức trên vì lượng chi phí sẽ cao nên chỉ ứng dụng các hình thức phổ biến như  “Brand takeover ads” và “In-feed video”. Ưu điểm của các dạng này là đưa khách hàng tới chính trang chủ bán hàng của mình, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn. Các dạng khác thiên về quảng bá thouwng hiệu, phủ sóng thông tin đến khách hàng để tìm lượng khách tiềm năng, giúp khách hàng biết đến thương hiệu này.

5. Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo Tiktok không phải ai thích cũng làm được. Titkok kiểm duyệt khá sát sao nên bạn bắt buộc phải thông qua một doanh nghiệp là đại diện của Titkok tại Việt Nam. Họ sẽ giúp bạn xây dựng nội dụng, cam kết nội dung được kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký.

Bạn cần tạo tài khoản trước. Sau khi tạo tài khoản xong thì trên trang chủ sẽ xuất hiện giao diện để thiết lập quảng cáo. Bao gồm Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Bạn cần hiểu rõ các cấp độ quảng cáo này để thiết lập đối tượng mục tiêu, phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Xác định tốt các yếu tố này sẽ cải thiện được hiệu suất quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.

Các bước để tạo quảng cáo trên Tiktok bao gồm:

Bước 1: Mở trang quảng cáo của TikTok tại https://ads.tiktok.com/

Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo”, bạn sẽ được chuyển đến một trang khác nơi bạn được yêu cầu cho biết hồ sơ của mình.

Bước 3: Điền các thông tin Tiktok yêu cần như công ty của bạn, mục đích tạo quảng cáo sau đó chọn Tiếp tục

Bước 4:  hoàn thành biểu mẫu bằng cách cho biết thông tin liên hệ của bạn như tên, tên công ty, địa chỉ email, số điện thoại, địa điểm công ty, ngành và trang web của công ty.

Bước 5: Gửi thông tin đi và đợi phản hồi về địa chỉ email bạn đã chỉ định.

6. Một số kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Tiktok

    • Tìm khách hàng tiềm năng

Bạn không thể tìm một cá nhân dựa vào thông tin tên tuổi hay nghề nghiệp như Facebook. Để tìm được khách hàng tiềm năng, Tiktok hỗ trợ qua các thông tin là Tên người dùng, Tên bài hát và Hastag.

Ví dụ:

 Bạn kinh doanh thời trang, cần tìm kiếm các khách hàng yêu thích sản này thì tìm kiếm #hashtag liên quan đến thời trang như #thoitrang, Tik Tok sẽ liệt kê các video có #hashtag liên quan đến thời trang. Từ đây sẽ xuất hiện username follow để bạn tìm kiếm.

Muốn biết sở thích khách hàng thì vào trang cá nhân của họ, xem các video họ thường đăng hay  gắn #hashtag gì. Ngoài ra có thể tìm kiếm khách hàng khi họ thần tượng một nghệ sĩ nào đó. Vào Tiktok của nhân vật đó để kết nối với những người following.

  • Cách làm video sáng tạo, thu hút

Quảng cáo Tiktok bằng video ngắn nên bạn phải đầu tư mạnh vào hình ảnh và nội dung sao cho cực chất. Video làm theo trend  bằng cách tìm xem video nào đang hot và bắt chước theo. Vào mục phân bố #hashtag để xem video nào đang hot.

Tiktok cũng cho phép người dùng tìm các video khác ấn tượng, tải về và đăng lại trên tiktok của mình để quảng cáo.

Lưu ý là nếu tài khoản ở Việt Nam thì không nên lấy video Việt Nam vì lấy update lại sẽ không có độ reach. Nên lấy video ở nước ngoài vì đặc điểm của video quốc tế có sự đầu tư video đa dạng, nhiều chủ đề, và có sự đầu tư và thiên hướng giải trí rất cao xem không nhàm chán.

  • Các mặt hàng nào nên kinh doanh trên Tiktok

Đối tượng người dùng trên Tiktok thường ở độ tuổi 14-25 tuổi. Trên 30 tuổi thường khá ít nên bạn nên bán các mặt hàng dễ bán, giá rẻ.

Nên bán sản phẩm dễ kinh doanh như thời trang xì teen, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade…

Các mặt hàng hottrend hoặc quảng cáo Tiktok để quảng bá thương hiệu du lịch, cộng đồng, các khóa học online.

Chỉ nên bán mặt hàng dễ bán, các bạn trẻ nhanh chóng tiếp cận và sử dụng được. Đặc biệt là giá thành nên hợp lý, ưu tiên rẻ và chất lượng vì các bạn trẻ thì thường điều kiện kinh tế không cao. Nhưng biết cách tìm kiếm đối tượng, quảng cáo tốt thì các mặt hàng sang trọng cũng vẫn có thể tồn tại ở Tiktok.

Các quảng cáo tikok nên được tối ưu về nội dung chất, càng hài hước vui nhộn càng tốt vì sẽ nhận được nhiều sub và view. Tối ưu bằng cách chèn thương hiệu, quay video tại shop thì càng nâng cao độ uy tín.

Ngoài ra, để quảng cáo thành công bạn cung nên thường xuyên chia sẻ nó trên các trang mạng xã hội khác. Nó giúp mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng, mở rộng đối tượng tốt hơn.

Trên đây là những nội dung cơ bản về quảng cáo Tiktok mà bạn nên biết. Bạn hãy áp dụng ngay để tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu của mình. 

Liên hệ: Hotline & Zalo 0941.038.444

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH Phần Mềm Viking Việt Nam Việt Nam
Mã số thuế: 1001119401
Miền Bắc: P.4 Lầu A KĐT Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: hongseoxanh@gmail.com
Hotline: 0941.038.444

CHI NHÁNH

Miền Nam: 1765 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương
E-mail: hongseoxanh@gmail.com
Hotline: 0941.038.444

FANPAGE FACEBOOK

 

0/5 (0 Reviews)
Content Protection by DMCA.com