Seo bất động sản 【HOC11】 giúp vượt qua sự lao đao của thị trường
Năm 2020 là một năm bùng nổ để bất động sản vực dậy sau một thời gian bị chùng xuống vì kinh tế ảnh hưởng đại dịch. Tuy nhiên, khó lòng có thể tiếp cận được với khách hàng khi người mua ngày càng thận trọng hơn. Giải pháp duy nhất hiện nay chính là sử dụng các biện pháp Seo bất động sản để thuận lợi hơn trong quá trình mua bán.
1. SEO bất động sản là gì?
1.1 Sự quan trọng của Seo bất động sản
Để có thể bán được sản phẩm bất động sản thì không thể bỏ qua hoạt động Seo bất động sản. Đại dịch Covid 2019 đã khiến cho nền kinh tế của cả thế giới bị ảnh hưởng không riêng gì Việt Nam. Nền kinh tế đi xuống đã khiến cho mọi người thận trọng hơn khi đầu tư vào bất động sản. Nhất là thời điểm giai đoạn đầu của kinh tế khôi phục lại. Các dự án “án binh bất động” bấy lâu hiện đang rục rịch tăng giá.
Do vậy, để có thể đánh đúng đến đối tượng có nhu cầu về nhà ở hay đầu tư bắt buộc phải Seo bất động sản. Dù là một người môi giới làm ăn nhỏ lẻ hay doanh nghiệp cũng đang sử dụng biện pháp Marketing này để hấp dẫn người tiêu dùng.
Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể
HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN
Khi đăng ký khóa học bạn không chỉ được học Facebook mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Zalo, Google, Seo…. Các gói cao tiền bạn còn được học cả Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất.
HÃY CHAT VỚI TƯ VẤN
BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI
1.2 Lợi thế lớn nhất khi Seo bất động sản
Như bạn đã biết, hầu như buôn bán bất động sản thì phải có website để cung cấp thông tin và mang đến sự tin tưởng cho đối tác. Nhưng làm thế nào khi có quá nhiều đơn vị cung cấp như vậy mà nhu cầu thì có hạn.
Chiến lược đặt ra là Seo bất động sản để tối ưu hóa website tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
Ví dụ như bạn là người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ, ở khu vực ngoại thành Hà Nội thì việc đầu tiên là lên Google gõ từ khóa. Có thể là “dự án chung cư giá rẻ Nam Từ Liêm”… Những website cung cấp dự án nào ở vị trí top 7 của Google thì sẽ được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất.
Tuy nhiên, ở trong top 3 là được quan tâm nhiều hơn cả. Người dùng tìm kiếm những truy vấn liên quan về bất động sản để tìm sản phẩm mình có nhu cầu. Đó chính là công việc của Seo bất động sản.
Cạnh tranh tối ưu website bất động sản ngày càng khốc liệt. Khi có quá nhiều doanh nghiệp cạnh tranh vị trí ở trang nhất đòi hỏi đội ngũ Seo phải làm việc tận lực hơn nữa, cải thiện hơn nữa các thuật toán tối ưu của mình. Không đơn giản chỉ là tập trung vào xây dựng nội dung, đăng lên mà cần nhiều yếu tố hơn nữa. Bạn phải nắm thật vững về chiến thuật Seo bất động sản thì hãy bắt đầu còn không tốt nhất nên thuê một đơn vị uy tín để Seo.
2. Tại sao cần phải SEO bất động sản
Việc Seo bất động sản bắt nguồn từ khó khăn của nền kinh tế. Trước đây, chỉ cần có dự án giá rẻ, tiện ích hoàn hảo thì vừa giới thiệu đã có người quan tâm, thậm chí đặt cọc. Nhưng bây giờ, thật khó để người tiêu dùng quan tâm. Kể cả người mua và người bán đều không thể dễ dàng mua và bán vì có quá nhiều vấn đề.
Các dự án khi mở ra thường chịu khá nhiều áp lực về tiến độ thực hiện, thủ tục pháp lý. Dịch bệnh càng khiến cho dân kinh doanh bất động sản điêu đứng vì không bán được căn hộ nào. Vì người dân làm gì có tiền để mua mà có cũng thì cũng lại nằm chờ cơ hội. Bởi giá bất động sản chỉ chững lại hoặc giảm rất ít.
Tâm lý khách hàng cũng ảnh hưởng lớn đến các sàn giao dịch bất động sản. Nhà đầu tư chưa dám đầu tư vì nguồn cung bất ổn, chất lượng khó đánh giá. Người dân thì không có động lực để mua nhà ở thời điểm dịch bệnh.
Ngành bất động sản thực sự lao đao vì dòng vốn vào ít, không có nhiều dự án mới, các chủ đầu tư gặp khó khăn. Tuy nhiên, những dự án chất lượng, đã đi vào chuyển giao cho khách hàng thì vẫn nhận được sự quan tâm. Nhất là kinh tế đang khởi sắc lại thì thị trường cũng sôi động hơn. Các đơn vị kinh doanh cũng có nhiều biện pháp để mang sản phẩm đến đúng khách hàng đang có nhu cầu. Đó chính là chiến lược Seo bất động sản, giúp khách hàng nắm được nhiều thông tin hơn.
3. Kinh nghiệm để SEO bất động sản không nên bỏ qua
Không chỉ bạn mà nhiều người nhận thấy lợi ích khổng lồ của việc tối ưu website dự án lên Google để tiếp cận khách hàng. Đó là nhận định của những Seoer chuyên nghiệp. Web nào làm tốt nhận được nhiều sự chú ý hơn.
Để không bỏ lỡ cơ hội của mình khi bạn Seo bất cứ dự án nào thì cũng đừng bỏ qua những kinh nghiệm sau đây.
3.1 Tập trung vào từ khóa địa phương
Trước đây, khi dễ bán hàng bạn có thể chỉ cần Seo từ khóa tên dự án lên cũng thu hút khách hàng rồi. Nhưng thực tế hiện nay, đất chật người đông, các dự án nhiều rất khó bán. Khách hàng có xu hướng tìm ở vị trí thích hợp nhất với nhu cầu của mình. Chính vì vậy, khi tối ưu từ khóa Seo nên tập trung vào từ khóa địa phương. Tức là gắn tên dự án với vị trí mà nó xây dựng.
Ví dụ khi target theo khu vực thì sử dụng vào thành phố chính trước sau đó mới đến các địa phương tiếp theo. Như:
· HCM bán nhà
· Hà Nội bán chung cư
· Hải phòng nhà bán
Ngoài website từ các từ khóa cũng cần dàn trải ở landing page để tấn công tổng lực đến khách hàng ở mọi phía. Cố gắng kết hợp các từ khóa địa phương với bài viết của mình để thu hút khách hàng cao. Mỗi nội dung chèn từ khóa phù hợp, đánh đúng yêu cầu của khách hàng.
Nội dung hay thường liên quan đến Thu nhập, phương tiện giao thông, khu vực sống. Ví dụ xây dựng content : “ Ở Nhà bè nên mua dự án chung cư ở đâu” “Vốn dưới 1 tỷ nên mua nhà ở đâu HCM”… Càng chi tiết càng tốt.
3.2 Viết Blog đăng tin thường xuyên
Kinh nghiệm thứ hai đó là tích cực Viết blog và tối ưu cách đăng tin bất động sản để tiếp cận khách hàng. Chỉ có nội dung mới có khả năng tăng traffic tự nhiên về website của bạn.
Mỗi bài đăng lên Blog cũng cần chuẩn seo, target địa điểm mà bạn muốn giới thiệu đến người mua khi họ tìm kiếm trên Google.
Từ khóa phân bố ở:
· Thẻ Meta
· Title
· ALT tag hình ảnh
· Chú thích ảnh
· Nội dung bài viết
Nội dung càng sáng tạo càng độc đáo càng unique càng có sự tin tưởng hơn. Nếu cố tình chèn từ khóa vào bài viết dễ bị dính Spam, phản tác dụng. Nhất là hoạt động copy chỉnh sửa bài viết của người khác để đăng lên website sẽ không có hiệu quả sự bền vững. Muốn cạnh tranh được với nhiều đối thủ thì phải đầu tư viết bài blog riêng. Sáng tạo với nội dung có độ khác biệt cao.
3.3 Làm video và hình ảnh
Seo bất động sản mà không có hình ảnh và Video thì thực sự rất sai lầm. Nó là yếu tố quan trọng mà các dịch vụ Seo bất động sản chuyên nghiệp rất chịu khó đầu tư.Web cần đăng tải hình ảnh video thương xuyên. Khách hàng sẽ thích thú, trầm trồ với một căn hộ chung cư thiết kế 3d hoàn hảo, màu sắc ấn tượng. Đặc biệt khi xem video quay lại toàn bộ căn hộ mà họ đang tìm kiếm. Đầu tư xây dựng video dù chỉ 1 phút thôi cũng kéo được lượng khách hàng quan tâm nhiều.
Tất nhiên, khi seo phải đảm bảo các yếu tố caption, alt text, file name … chứa từ khóa mục tiêu.
3.4 Tối ưu trên phiên bản Mobile
Giao diện web bất động sản trên máy tính chỉ phù hợp với dân văn phòng. 60% khách hàng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin. Ít khi họ ngồi máy tính tra thông tin mất thời gian và công việc chính. Và bất động sản chính là nằm trong phần phổ biến hơn.
Google cũng đang khuyến khích cập nhập web với phiên bản Mobile. Khi họ vào các trang web nhà đất, xem nhà, so sánh giá thì bạn phải làm sao cho website của mình thân thiện với phiên bản này.
Dù truy cập ở desktop hay Mobile thì cũng phải đảm bảo tối ưu tốc độ tải trang. Trong ngành Seo, tốc độ này gọi là Mobile-Friendly. Tức là mức độ thân thiện với người dùng. Website có tốc độ tải trên 3s là cao. Người dùng dễ thoát ra khi tải trang xong. Khi làm seo cần biết sử dụng công cụ đánh giá của Google, hoàn thiện vấn đề này nhằm tăng nhanh tốc độ tải trang của website.
3.5 Đăng ký vào các danh mục công ty bất động sản
Hiện nay, có các website cung cấp dự án bất động sản uy tín. Như Bất động sản, Alo nhà đất, Địa ốc Online. Bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình nên đăng ký danh mục trên đây để thu hút khá nhiều traffic.
3.6 Seo bất động sản gắn thương hiệu trên website
Khi làm việc trong môi giới nhà đất thì phải hiểu là thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng. Nó giống như một chiếc thẻ Visa đi đến đâu bạn cũng cần sử dụng đến nó. Thương hiệu càng biết đến nhiều thì bạn càng nhận được sự uy tín, quan âm nhiều hơn.
Khi seo bất động sản người dùng sẽ tìm kiếm tên hay thương hiệu trên Google. Do vậy cần đưa nó vào website của mình. Nhưng cần cài một cách khéo léo như đưa vào title và meta description.
Ngoài ra nên chú ý cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết liên hệ, link tới website hay trang blog cá nhân. Với những khách hàng khó tính họ rất coi trọng vị trí văn phòng giao dịch. Họ sẽ kiểm chứng để tăng độ tin cậy của các đơn vị cung cấp dự án.
3.7 SEO bất động sản website kết hợp Social Media
Không ai có thể phủ nhận được vai trò và tác động của Social Media trong thời đại hiện nay. Người người, nhà nhà đều có tài khoản mạng xã hội và có sự liên kết mật thiết với nhau. Làm Seo website nên tích cực đẩy lên Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Instagram. Đầu tiên sẽ được Google đánh giá cao về độ uy tín. Thứ hai nhận được sự quan tâm, tương tác hàng ngày của khách hàng, là cách tăng lượng truy cập tự nhiên.
Đặc biệt, trên mạng xã hội không có gì tốt hơn là Show thật nhiều hình ảnh, video về dự án lên đây. Mọi người thích nhìn hình hơn là đọc nội dung. Nhưng đừng quên gắn Hashtag phù hợp để tăng cách tìm kiếm.
4. Lưu ý khi thuê dịch vụ SEO bất động sản
Seo website bình thường đã khó, seo bất động sản còn khó hơn. Bởi đặc thù của ngành này giá cao, lại khó bán, người đầu tư thì ngày càng thông minh, thận trọng khi rót tiền vào bất cứ dự án nào. Để một cá nhân tự seo website thường là điều không tưởng, vừa tốn thời gian lại tốn chi phí. Bạn có thể mất hàng năm trời để tìm cách tối ưu.
Giải pháp của các doanh nghiệp hiện nay là lựa chọn một công ty uy tín để họ seo cho mình. Vậy làm thế nào để biết công ty Seo web cho mình có chất lượng hay không. Bạn cần trang bị kiến thức để kết hợp với đội ngũ Seo web để tối ưu các vấn đề như:
4.1 Tối ưu Google My Business
Đây là phần Google sẽ trả về khi khách hàng tìm kiếm một dự án bất động sản gắn liền với địa điểm. Ví dụ: Công ty bất động sản Hà Nội
Kết quả sẽ gồm 3 vị trí đầu, chiếm 1/3 trang tìm kiếm để kích thích sự chú ý của khách hàng. Google sẽ đánh giá cao 3 công ty có thông tin đầy đủ chính xác về tên gọi, địa chỉ, rating, review càng nhiều càng tốt.
Bạn hãy tối ưu những đặc điểm trên và sử dụng schema markup để khai báo với Google thông tin quan trọng nhất. Ví dụ như số điện thoại, địa chỉ để kiểm tra Google My Business đã chính xác.
Chú ý, mọi thông tin cần khai báo chính xác, nhất quán khi khớp trên trang web để Google xác minh.
4.2 Tập trung content chất lượng
Trong Seo nói chung và Seo bất động sản riêng thì nội dung vẫn là “ông vua” của các tiêu chí khác. Mỗi website nếu nội dung nghèo nàn, kém chất lượng mà còn không chuẩn Seo nữa thì chẳng thể nào cải thiện được thứ hạng của website.
Vậy làm thế nào để tối ưu bài viết của mình. Đầu tiên là Title đặt cho bài viết, dòng đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Cần một đội ngũ Content writer thật chất để đặt ra tiêu đề hấp dẫn, chứa từ khóa và xây dựng nội dung bên trong phù hợp.
Nghệ thuật xây dựng nội dung cần những con người am hiểu về thị hiếu khách hàng và sản phẩm của mình. Sử dụng các từ ngữ đánh đúng vào nhu cầu như: Bạn có muốn… Cách mua bán nhà không phải ai cũng biết, Bí quyết mua nhà giá rẻ….
Dùng câu chữ “ma mị” mạnh mẽ, để lôi cuốn, kích thích khách hàng mạnh tay đầu tư hơn nữa để không bỏ lỡ cơ hội vào tay người khác.
4.3 Tập trung vào Review
Mua bất cứ sản phẩm nào, nhất là mua online khách hàng thường tự tin với lựa chọn của mình hơn khi nghe chia sẻ của người sử dụng trước đó. Sản phẩm bất động sản cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nên người làm Seo thông minh sẽ chú trọng vào việc tăng review tích cực về doanh nghiệp. 90% khách hàng sẽ đọc review khi tìm đến doanh nghiệp để nghe tư vấn.
Đây là chiến thuật Marketing online cực kỳ hiệu quả cho ngành bất động sản. Đối thủ nào không thực hiện thì bạn càng có lợi thế hơn họ.
4.4 Tạo sitemap
Khách hàng rất lười để tìm kiếm một nội dung nào liên quan. Nên bạn hãy giúp họ ‘ăn sẵn” bằng cách làm Sitemap khai báo tất cả những trang, bài viết, nội dung, hình ảnh.. có trong website của bạn.
Google sẽ dựa vào công cụ tìm kiếm để xác định nội dung nào quan trọng nhất. Làm Seo bạn nhất định phải biết các công cụ hỗ trợ để giúp website để tối ưu nhất.
Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Hà Nội: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội.
Hồ Chí Minh: Lầu 10 Tòa nhà Paxsky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0941 809 444
E-mail: admin@chothu.com
”FAQs”
Seo bất động sản là gì?
Là dịch vụ chuyên seo cho các website của cá nhân, tổ chức liên quan trong ngành bất động sản; chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp để thực hiện việc này. Bạn có thể là môi giới bất động sản chuyên nghiệp, chủ các sàn bất động sản cỡ nhỏ và vừa hoặc các phòng marketig của các sàn bất động sản lớn.
Seo bất động sản khác gì với seo thông thường?
Seo bất động sản là ngành cạnh tranh khá cao, cần có chiến thuật rất hợp lý để hoàn thành. Do vậy người seo phải làm thật chi tiết và cấu hình đầy đủ website theo chuẩn mới nhất. Seo bất động sản ngoài những từ khóa thông thường còn có các từ khóa SEO của các dự án và là tên riêng của các dự án.
Quá trình seo bất động sản diễn ra như thế nào?
Bạn liên hệ với chung tôi sau đó ký kết hợp đồng, bạn đặt cọc một số tiền nhỏ để đảm bảo hợp đồng; bước tiếp theo chúng tôi sẽ tối ưu hóa toàn trang cho website của bạn (onpage); sau đó tối ưu hóa (offpage) tùy theo từng trường hợp website của bạn sẽ lên TOP công cụ tìm kiếm trong vòng từ 1-6 tháng tùy theo từng từ khóa.
Khách hàng có được hoàn tiền khi hợp đồng không hoàn thiện?
Tất nhiên, chúng tôi dựa trên thành quả đạt được. Và sẽ không thu bất kỳ một đồng nào nếu hợp đồng của khách hàng không hoàn thiện. Chúng tôi chỉ thu phí với những gì chúng tôi làm được.
Website seo bất động sản cần đạt những tiêu chí gì?
Website cần đạt về độ mạnh nhất định, nếu seo từ khóa cạnh tranh website mới thành lập sẽ không thể seo được (mới lập dưới 6 tháng) nhưng đối với những từ khóa có tên dự án, seo theo tên dự án thì hoàn toàn có thể SEO.