SEO Offpage và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO 2020
SEO offpage là gì? Gần như mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc đi backlink, xây dựng building hay chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Nhưng đó mới chỉ là một phần rất nhỏ của SEO web offpage. Nhưng thực tế thì còn rất nhiều “đầu việc” bạn phải làm để đưa web lên vị trí cao nhất.
1. SEO Offpage là gì?
Trái ngược với SEO Onpage là bạn tối ưu những vấn đề bên trong trang để thân thiện với người dùng. SEO offpage là những gì bạn làm bên ngoài trang. Đây là tập hợp các thủ thuật tối ưu yếu tố bên ngoài website.
Các yếu tố đó rất nhiều như xây dựng liên kết, marketing social media. Mục đích là giúp website lên top Google, có lượng traffic khổng lồ.
Mặc dù SEO Offpage và SEO Onpage khác nhau nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu bạn không làm tốt phần SEO bên trong website thì bạn không thể nào SEO bên ngoài website thành công được.
Do vậy, bạn cần tối ưu từng bước để giúp cho quá trình SEO suôn sẻ. Không để tình trạng đến khi SEO offpage rồi mới phát hiện vấn đề của website. Để tối ưu lại mất nhiều thời gian, làm giảm hiệu quả lên Top.
2. Tại sao cần SEO offpage?
Công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google có rất nhiều chỉ số để quyết định xếp hạng một trang web. Links chỉ là một phần rất nhỏ của các chỉ số đó. Nên việc SEO hiện nay ngày càng khó khăn hơn.
Khi bạn SEO thành công các yếu tố bên ngoài trang tức là tăng độ uy tín cho website. Bạn dễ dàng nhận được lượng traffic lớn, tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến doanh số.
Bạn cần phải SEO offpage mới hoàn thiện quá trình SEO.
12 YẾU TỐ KHI SEO OFFPAGE ĐƯA WEB LÊN TOP
Kỹ thuật SEO Offpage đang dần được các SEOer, chuyên gia cải thiện và tối ưu dần dần. Mỗi năm khi Google thay đổi thuật toán của mình cũng là lúc thấy được website nào có chất lượng cao nhất. Những web
SEO tốt luôn giữ vững vị trí xếp hạng của mình. Nếu có giảm cũng không đáng kể chỉ 1, 2 bậc. Nhưng ngược lại số lượng web rớt hạng như “lá mùa thu” khó đếm được.
Điều này cho thấy SEO chất lượng đóng vai trò rất quan trọng. Trong đó tối ưu Offpage càng phải chú trọng nhiều hơn. Bạn muốn thành công cần chú ý đến các yếu tố sau đây:
1. Trust – Domain Authority ( độ tín nhiệm)
Một khi bạn đã có website có độ tín nhiệm cao thì bài lên chỉ vài tiếng là đã lên top. Hãy nhìn các trang báo điện tử như Dân trí, vnexpress, Baomoi, cách họ xây dựng website ngay từ đầu như thế nào. Chất lượng
bài viết cực cao, nhận được sự quan tâm lớn của người đọc.
Vậy sự tín nhiệm lấy ở đâu. Đó là:
· Backlink
· Độ phủ thương hiệu lớn.
Web nào càng có nhiều backlink (link trở về trang đích) thì càng nhận được sự tín nhiệm cao. Nhưng backlink hiện nay phải chất lượng vì Google có những thuật toán cập nhật liên tục. Nó chống lại spam backlink.
2. Tương tác trên website
Tương tác ở đây là hành vi sử dụng tìm kiếm thông tin của khách hàng trên trang như thế nào. Họ có ở lại trong bài viết lâu không, tỉ lệ click vào trang nhiều không, có để lại bình luận trên trang hay không.
Dựa vào các yếu tố này bộ máy tìm kiếm đánh giá mức độ hữu ích của web. Tăng độ uy tín của web. Để là được điều này thì phải quay ngược lại việc bạn tối ưu onpage (bài viết ) đã chất lượng hay chưa.
3. Tuổi domain
“Gừng càng già càng cay” thì website càng có tuổi đời lâu càng có độ tuy tín cao. Do vậy, thực trạng web mới thành lập chưa thể lên Top ngay được cũng không có gì là ngạc nhiên. Bạn hãy cho web của mình có thời gian “trải nghiệm” từ từ tối ưu dần dần
Để tránh đối thủ vượt qua bạn có thể mua lại domain cũ. Tuy nhiên cách này sẽ không giúp cho thương hiệu của bạn có cá tính riêng. Do vậy, cái gì của mình thì vẫn tốt hơn.
4. Backlink quality – liên kết với website chất lượng
Backlink là việc bạn đi link của mình trên các website khác. Và yếu tố Page Rank hay Domain Authority của website đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của backlink bạn xây dựng. Nếu website hay forum đó càng uy tín thì đồng nghĩa với việc đi link càng hiệu quả.
Bạn chắc chắn không dại gì mà đi link trên các web không có uy tín, website đen, đồi trụy, đánh bạc. Hãy liên kết với các web có độ uy tín cao để họ cho bạn lời giới thiệu đến khách hàng về website của mình.
Để làm được việc này không dễ. Bạn cần có các yếu tố về nội dung hay, hữu ích. Đồng thời sẽ phải mất tiền cho họ. Tuy nhiên, nếu không biết bạn có thể học thêm cách backlink chất lượng với chi phí thấp.
5. Yếu tố Anchor text
Anchor text – từ khóa liên kết. Nó giúp cho Google hiểu được backlink của bạn là gì. Khá nhiều người đang lãng phí nguồn backlink của mình khi sử dụng các từ khóa tối nghĩa như: Xem thêm, đăng ký, tại đây…
Mục đích của backlink là đưa nội dung của bạn đến khách hàng nhiều hơn. Do vậy bạn phải sử dụng các từ khóa liên kết là từ khóa chính, từ khóa liên quan, từ khóa thương hiệu.
6. Số lượng Backlink trong SEO offpage
Đương nhiên càng có nhiều backlink thì bạn SEO offpage càng nhanh lên Top. Nhưng nhiều người nóng vội, nhất là các bạn mới làm SEO chưa hiểu về các quy định, thuật toán đánh giá của Google. Họ lao vào spam backlink với số lượng cực lớn trên số lượng bài viết nhỏ.
Ví dụ trong một tháng có 10 bài viết mà kéo về hàng trăng backlink. Google sẽ nghi ngờ ngay và bạn dính án phạt không nhẹ tay.
Số lượng cũng quan trọng nhưng chất lượng cũng phải chú tâm. Hãy đầu tư nội dung hữu ích mà người xem cần thiết nhất.
7. Social Network
Sử dụng Social Network để làm bàn đạp giúp website nổi bật hơn là cách làm không nên bỏ qua.
Ưu điểm của hệ thống này là:
· Miễn phí hoàn toàn
· Dễ sử dụng
· Mang lại tương tác với người dùng cao
· Được google đánh giá về độ uy tín
Google quan tâm lớn đến trải nghiệm của người dùng. Nhất là cách mà họ sử dụng mạng xã hội để tiếp cận với website, tương tác trên đó. Nó mang đến lượng traffic khổng lồ với những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
8. Relevant – sự liên quan
Khi tối ưu SEO offpage thì yếu tố liên quan cần được ý. Nó liên quan đến độ tự nhiên của Web trong mắt công cụ tìm kiếm.
Nghĩa là gì? Bạn cần backlink ở những web có sự tương đồng liên quan đến web của bạn. Không thể backlink thì web nội thất về web bán giày thể thao. Mà phải đi link từ các web thời trang, giày dép, đồ thể thao…
Dạng backlink từ web này về web kia là dạng trao đổi link. Nếu bạn thương lượng được bạn có thể được đi link miễn phí nhưng với các web nổi tiếng, có độ uy tín cao thì bạn phải mua link từ họ.
9. Chọn đặt link Dofollow và Nofollow
Nofollow : Google nó sẽ không tính các liên kết ( backlink ), không làm tăng pagerank cho các đường dẫn tới website
Dofollow trỏ về Website của bạn sẽ ảnh hưởng tới PageRank
10. Câu hỏi và trả lời câu hỏi liên quan đến SEO offpage
Khá nhiều người làm SEO sẽ thắc với yếu tố này. Làm sao nó có thể tác động đến việc tăng thứ hạng cho website. Nhưng thực tế bạn sẽ thu được lượng traffic lớn nếu tận dụng bí quyết các website Q&A .
Khi tham gia vào các web này bạn có khả năng đặt các câu hỏi liên quan đến sản phẩm dịch vụ của mình sau đó đưa ra câu trả lời thật rõ ràng và chi tiết. Không quên gắn link đến website của bạn nếu người xem có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn.
11. Submit blog lên danh bạ các website
Một cách backlink thông minh mà nhiều SEOer đang thực hiện trong xu hướng SEO 2020. Đó chính là đưa blog lên các danh bạ website. Nhất là chọn được danh bạ tốt và thư mục chính xác. Bạn phải kiên nhẫn chờ kết quả vì sẽ mất một thời gian để nó mang lại lợi ích.
12. Tự động hóa Backlink
Với những dịch vụ backlink chuyên nghiệp họ đã và đang áp dụng kỹ thuật SEO offpage này rất thành công. Tức là có những công cụ miễn phí giúp bạn tự động hóa việc backlink. Vừa chất lượng lại tiết kiệm được nhiều thời gian lại tối ưu công đoạn làm việc nhàn hơn.
Một trong những công cụ tự động hóa backlink đó là: IFTTT (IF This Then That). Nhưng bạn cần học cách sử dụng thành thạo trước khi bắt tay vào sử dụng ứng dụng này.
Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể
THẾ NÀO LÀ BACKLINK CHẤT LƯỢNG
Với 12 yếu tố giúp SEO offpage hiệu quả thì chúng ta nhắc đến tất cả đó là backlink. Backlink vẫn là yếu tố then chốt, xuyên suốt toàn bộ các thao tác mà bạn tối ưu cho web của mình.
Vấn đề gồm có số lượng và chất lượng backlink như thế nào. Với số lượng thì chúng ta thực hiện tất cả các cách trên để có được lượng backlink đổ về nhiều nhất. Về chất lượng thì một backlink cần đảm bảo các yếu tố sau;
· Backlink độc đáo, khó tìm
· Backlink tự tìm kiếm và tạo dựng
· Backlink có sự liên hệ tới từ Domain
· Backlink có bài viết cụ thể, chất lượng
· Có sự liên kế trong topical trust flow
· Contextual link
· Có DR cao
· Outbound Link cùng lĩnh vực
· Content chất lượng
· IP đa dạng
· Thu hút được nhiều traffic
· Sử dụng anchor text
Đáp ứng tất cả các yếu tố này thì backlink của bạn đã đạt được điểm 100% chất lượng. Chỉ cần tối ưu tốt thì khả năng đưa web lên Top rất cao. Bạn có thể tham khảo dịch vụ bán backlink chất lượng của Hoc11.vn.
TỔNG KẾT
Như vậy, thông tin ở trên đã giúp bạn tìm ra cách SEO offpage chất lượng, đúng tiêu chí đánh giá của công cụ tìm kiếm. Nếu như so sánh về độ khó thì tối ưu offpage có phần khó hơn onpage vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Chưa kể nó còn phải mất nhiều thời gian thì mới có kết quả.
Do đó, làm SEO đòi hỏi bạn cần kiên nhẫn để quả ngọt đến với mình. Muốn Làm SEO thành công, chuyên nghiệp cũng phải bổ sung nhiều kiến thức. Đặc biệt kỹ thuật SEO mỗi năm đều có sự thay đổi. Không bắt kịp xu hướng, cách làm mới bạn mãi mãi không thể đưa web lên vị trí cao được.
Bên cạnh đó, ngoài việc bạn tự học và làm SEO thì muốn nhanh, tiết kiệm thời gian hãy sử dụng dịch vụ SEO web chuyên nghiệp.
Dịch vụ SEO tại Hoc11 với đội ngũ SEOer trình độ cao, nắm vững thủ thuật SEO đỉnh cao sẽ giúp bạn lên Top nhanh chóng. Hãy gọi điện hoặc đăng ký với chúng tôi nhé.