()

SEO tổng thể: Hiểu đúng và đủ nhất về SEO Website

SEO tổng thể là chiến lược dồn toàn bộ chủ lực tối ưu công cụ tìm kiếm Google. Rất nhiều SEOer mới hoặc SEO không chuyên nghiệp chưa hiểu rõ về khái niệm này cũng như cách thực hiện như thế nào. Do vậy, để giúp các bạn nhận thức rõ về lĩnh vực này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin nhất.

Khi nói đến SEO thường sẽ nghĩ ngay đến SEO từ khóa. Từ khóa chính là cách giúp cho bất cứ website nào khi xuất hiện trên công cụ tìm kiếm cũng là đầu tiên hoặc trong top thu hút khách hàng nhất. Thông thường, cách SEOer đốt cháy giai đoạn sẽ chọn từ khóa ngắn, chất lượng để dồn lực vào đó. Nhưng thực tế, từ khóa càng ngắn sẽ SEO càng khó, càng chậm lên top.

Trong khi đó, SEO tổng thể sẽ nhắm đến hàng ngàn từ khóa để SEO một thể. Sẽ không chỉ dồn vào bất cứ từ khóa nào mà có sự phân chia rõ ràng theo tỉ lệ. Bằng bất cứ cách nào để giúp website của doanh nghiệp, cá nhân lên top và trụ bền vững nhất. Giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tăng chuyển đổi, hoạt động ngày càng mạnh mẽ.

1. SEO tổng thể là gì?

Hiểu ngắn gọn thì SEO tổng thể là quá trình chuyên gia tối ưu hóa toàn bộ Website thân thiện với công cụ tìm kiếm của Google. Tối ưu và thiết kế website cụ thể trong từng thành phần như cấu trúc của webste, mã nguồn, nội dung, quảng bá tổng thể. Việc này sẽ giúp website có độ uy tín và chất lượng cao trong việc xếp hạng trên Google. Từ đó giúp web được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…

Tìm hiểu về SEO tổng thể
Tìm hiểu về SEO tổng thể

Đối với Webiste thì SEO website tổng thể mang đến giá trị cốt lõi đó là:

  • Hàng ngàn từ khóa lên top cùng lúc, mang lại khách hàng tiềm năng.
  • Mở rộng thị trường kinh doanh.
  • Khẳng định giá trị thương hiệu lâu dài.

Tuy nhiên, khi SEO tổng thể thì website của bạn cần tối ưu, yêu cầu là gì? Doanh nghiệp đôi khi không biết web của mình thiết kế và update nội dung đã ổn hay chưa? Nhìn chung nếu không có kiến thức về SEO, công cụ maketing thì doanh nghiệp đang làm việc mô hồ. Không đo lường được kết quả, hiệu quả đến đâu, chưa biết vấn đề nào còn chưa hoàn hảo, vấn đề nào cần tối ưu hơn.

Trong SEO có rất nhiều gói SEO khác nhau. Đối với SEO tổng thể sẽ dành cho:

  • Doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh một cách bền vững, dẫn đầu trong lĩnh vực nào đó.
  • Doanh nghiệp muốn thực hiện một website bài bản ngay từ đầu để đạt được mục đích ngắn hạn hoặc dài hạn.
  • Doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu ví dụ trở thành một “liked brand” và “loved brand”.
  • Doanh nghiệp muốn phát triển bứt phá, ngăn chặn sự vượt lên của đối thủ.

Nếu bạn đang có quyết tâm khởi nghiệp kinh doanh trong thương trường khốc liệt này thì hãy SEO tổng thể. Dù bạn đã có thâm niên nhưng không có tư duy linh hoạt, nhạy bén nắm bắt thời cuộc thì cũng sẽ bị lãng quên trong thế giới Marketing online ngày nay.

2. Lợi ích SEO tổng thể

Thói quen của người dùng ngày nay là không tìm kiếm một sản phẩm chung chung. Họ cần sản phẩm nào sẽ tìm kiếm ngay từ khóa liên quan đến sản phẩm đó thật chi tiết. Doanh nghiệp làm SEO từ khóa tốt thì sẽ kéo được lượt traffic truy cập tìm kiếm của khách hàng nhiều hơn.

Đó cũng chính là một lợi ích đầu tiên mà SEO tổng thể:

2.1 Tăng lượt traffic không ngừng

Ví dụ nếu chỉ SEO từ khóa là Giày thì sẽ không ra được dành cho ai, khu vực cung cấp, giá cả cụ thể cho từng loại ra sao. Còn khách hàng lại không muốn mất thời gian đi vào từng link để tìm kiếm nữa mà họ ưu tiên website mang đến sản phẩm cụ thể nhất. Do vậy, SEO tổng thể gồm tất cả từ khóa sẽ tăng phương diện tiếp cận khách hàng. Bất cứ từ khóa nào cũng kéo lượt traffic về web chính. Lượng truy cập này sẽ tăng không ngừng, ổn định hơn.

2.2 Tăng sức cạnh tranh

Các doanh nghiệp cạnh tranh rất gắt gao, và Marketing chính là cuộc chiến đó. Đơn vị đầu tư mạnh, chính xác vào SEO sẽ đảm bảo có được chỗ đứng vững chắc để vượt mặt đối thủ.

Điều đó có nghĩa là gì? Doanh nghiệp khác cũng SEO từ khóa đó rồi, đến lượt bạn thì khả năng làm tương tự sẽ không đạt được kết quả. Đó là tìm một lối đi riêng, SEO từ thị trường ngách bằng từ khóa mà không ai nghĩ đến, chưa được khai thác tối đa. Hơn nữa, nó còn giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

2.3 Sử dụng linh hoạt khi Google thay đổi các thuật toán

Công cụ tìm kiếm Google ngày càng thông minh, phát hiện thao túng từ khóa. Họ thường xuyên cập nhật các thủ thuật tính toán khiến cho không ít website bị rớt top thê thảm, thậm chí bị xóa hẳn khỏi hệ thống tìm kiếm. Nhưng SEO tổng thể bạn có thể yên tâm, có thể sử dụng linh hoạt ngay cả khi Google cập nhật thuật toán mới.

SEO từ khóa thì vẫn phải đầu tư nội dung, xây dựng hệ thống backlink để đẩy web lên Top. Để hạn chế rủi ro thì khi SEO nên chọn SEO toàn diện cho tất cả các trang để chúng có sự liên kết với nhau, tối ưu mạnh mẽ hơn. Nội dung SEO nắm vai trò là xương sống khiến cho Google không thể xếp hạng website. Nội dung đầu tư xây dựng tốt thì công cụ tìm kiếm ghi nhận, cho điểm cao với vị trí xứng đáng.

2.4 Tối ưu chi phí

Bạn có thể SEO từ khóa ngắn với chi phí rẻ nhưng hiệu quả lại không cao. Việc chỉ tập trung vào một Key được đề xuất trên Top không thúc đẩy được quá trình SEO thành công. Nó tối ưu mọi thứ tên trang có cùng chủ đề đến từ khóa để tăng thứ hạng bền vững nhất.

Chi phí lớn hơn nhưng hiệu quả thì tương xứng. Việc SEO tổng thể đều sẽ mang đến lợi ích đến doanh nghiệp nhưng SEO như nào cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì lại là vấn đề cần tính toán.

2.5 Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh đều phải xác định sản phẩm của mình dành cho đối tượng nào. Vậy cần đưa từ khóa về sản phẩm của mình đến đúng mục tiêu cụ thể, càng thu hẹp mục tiêu thì doanh số càng lên cao. SEO tổng thể sẽ giúp bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top là những từ khóa ngách, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.

3. Hiệu quả dịch vụ SEO Website tổng thể mang lại

Những đơn vị quyết định lựa chọn SEO website tổng thể chắc chắn sẽ nhận thấy được ngoài những lợi ích kể trên thì hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ lớn. Doanh nghiệp không phải lo lắng một ngày bị đối thủ vượt qua.

3.1 Độ bao phủ rộng lớn

Cách SEO truyền thống trước đây là chọn vài từ đến vài chục từ để SEO. Khi đã lên top rồi thì cố gắng duy trì nó. Nhưng chỉ một thời gian ngắn lại phải SEO lại. Trong khi đó, SEO tổng thể giúp tối ưu và theo dõi từ khóa cùng với đến lĩnh vực kinh doanh.

Cách này giúp cho doanh nghiệp nâng cao sự bao phủ, tăng lượng truy cập trên thị trường.

3.2 Tạo nền tảng vững vàng ở từ khóa cạnh tranh cao

Những từ khóa cạnh tranh cao việc lên Top là điều rất khó khăn. Nhưng sử dụng cách thức SEO đúng thì Google xác định bạn là 1 Authority Site thì thứ hạng sẽ được giữ vững. Không những đưa site lên hạng mà các trang nội dung sẽ được hỗ trợ bổ lực cho nhau cùng giữ top.

3.3 Giữ chân được khách hàng trung thành

SEO tổng thể nhìn chung vẫn là làm cách nào để giữ chân khách hàng ở lại website của mình lâu nhất. Nếu nội dung không chất lượng thì khách hàng sẽ lướt qua, lượt traffic không chất lượng. Sử dụng cách SEO nội dung tổng thể với hàng trăm ngàn từ khóa (related keywords) sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được nội dung thích hợp.

3.4 Xây dựng chiến lược toàn diện

SEO giúp đưa từ khóa lên, cũng cần bỏ công sức để nghiên cứu nội dung. Nghiên cứu thị trường đối thủ nghiêm túc từ các chiến lược SEO tổng thế để tư vấn cho doanh nghiệp có được khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, SEO website tổng thể sẽ giúp cho doanh nghiệp có cơ hội dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Nội dung cần được theo dõi thường xuyên để nhanh chóng chỉnh sửa khi có vấn đề xảy ra.

3.5 Kết nối với các kênh Marketing khác dễ dàng

Chỉ SEO thôi chưa đủ mà SEO chỉ có hiệu quả khi nó kết nối với các kênh khác như PPC, Social, Email… Mọi kênh Marketing khác đều hướng đến mục đích là Marketing Tổng Thể. Tối ưu càng tốt thì website sẽ tăng trải nghiệm sử dụng của khách hàng tốt hơn.

Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể

Giá dịch vụ SEO tổng thể
Giá dịch vụ SEO tổng thể

4. Các bước SEO tổng thể chuyên nghiệp

Quy trình SEO tổng thể đòi hỏi phải đầu tư khá nhiều chất xám. Các SEOer không đơn giản chỉ là tìm kiếm từ khóa mà cần có một quy trình đạt chuẩn để cung cấp cho khách hàng. SEO nhanh và bền vững nhất.

Quy trình đó thực hiện theo các bước:

4.1 Phân tích Website

Trong bước này, các SEOer cần tìm ra điểm onpage chưa tối ưu và đưa ra giải pháp khắc phục. Phần này không thể kiểm tra thủ công mà cần sử dụng công cụ như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay PageSpeed Insight.

Khi sử dụng công cụ này kết quả trả về bạn phải kiểm tra các phần:

• Số lượng và từ khóa trong thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag
• Xem WEB đã chuẩn W3C hay chưa, check lỗi, loại bỏ các lỗi không cần thiết
• Chỉ số trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index
• Tốc độ truy cập(tính bằng giây)
• Trên Website đã có sitemap chưa?
• Chỉ mục nội dung trong file robots.txt (nếu có)

4.2 Nghiên cứu phân tích từ khóa

Từ khóa đương nhiên là đề mục quan trọng khi tiến hành SEO tổng thể. Bạn cần phải xác định được từ khóa thích hợp, SEO hiệu quả. Bước này nhằm biết được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh ra sao với website. Từ đó đưa ra định hướng SEO mang lại tỉ lệ thành công cao.

4.3 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bằng các công cụ phân tích các SEOer dễ dàng tìm kiếm được đối thủ đang cùng kinh doanh sản phẩm đó thực hiện ra sao. Website của họ đã tối ưu chưa, lượng traffic, số lượng backlink nhiều hay ít, lấy từ đâu. Nếu đối thủ chưa tối ưu được nhiều thì càng dễ triển khai SEO tổng thể hơn.

Các bước nghiêm cứu bao gồm:

  • Số lượng domain cung cấp backlink cho đối thủ
  • Số lượng baclink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain
  • Số lượng backlink trỏ về Page
  • Kiểm tra tuổi thọ của domain các Alexa rank, index, liên kết có chất lượng hay không.

4.4 Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu hóa cấu trúc trang web khi SEO tổng thể là phải biến nó thành trang web thân thiện, tăng trải nghiệm người dùng.

Các yêu cầu tối ưu như sau:

  • Sử dụng chuyên mục để nội dung cùng chủ đề và tối ưu hóa chuyên mục đó• Sử dụng HTML và CSS để điều hướng
  • Sử dụng đường dẫn Menu
  • Tạo liên kết Permalink
  • Xây dựng liên kết nội bộ tối ưu
  • Tạo sơ đồ trang web cho người dùng.

4.5 SEO onpage

SEO onpage (SEO Audit) là tối ưu hóa trang web để cải thiện thứ hạng của chúng trên trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Việc của các SEOer là tối ưu các trang con trong website chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang Google SERP.

Những việc cần làm khi tối ưu:

  • Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta Description: Đây là dòng đầu tiên xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nên cần thỏa mản có từ khóa cần SEO, không dài quá 60 ký tự.
  • Tối ưu thể Heading: Heading này xuất hiện trong nội dung bài viết. Cụ thể từ heading từ 1 đến 6, từ khóa xuất hiện trong Heading càng nhiều càng tốt.
  • Tối ưu thẻ Alt: SEO tổng thể không thể thiếu việc tối ưu Alt. Boot của Google sẽ đọc chứ người dùng không đọc.
  • Tối ưu thẻ Bold: Bài viết nên thể hiện từ khóa bằng từ in đậm, in nghiêng để tạo ấn tượng cho người đọc.
  • Tối ưu Internal link: là sự liện kết của bài viết có liên quan để kéo người đọc ở lại trang tìm hiểu nội dung liên quan khác.
  • Tối ưu nội dung: Nội dung – Content is King chính là phần quan trọng hàng đầu trong quá trình tối ưu hóa nội dung website. Bài viết phải cung cấp đầy đủ thông tin, có ích cho người đọc. Tuyệt đối không copy mà phải chuẩn unique nhất.

4.6 Xây dựng backlink tự nhiên

Backlink sẽ đóng vai trò tăng tỉ lệ truy cập cho website của bạn. Google sẽ đánh giá chất lượng của website thông qua số lượng và chất lượng của backlink trên Internet trỏ về trang web của bạn. Backlink chất lượng khi đáp ứng các yếu tố như khó tìm kiếm, có liên quan đến domain, có DR cao, content của backlink chất lượng.

4.7 Quảng cáo website

Quảng bá website cũng là một bước trong SEO tổng thể toàn diện tốt nhất. Khi bạn thuê đơn vị SEO thì họ sẽ biết cách để đưa website lên mạng xã hội Twitter, facebook hay các forum uy tín tự nhiên nhất. Việc chia sẻ lên các trang này có tác dụng lớn trong việc quảng bá đến đông đảo khách hàng tiềm năng.

5. Nên tự SEO hay thuê dịch vụ SEO tổng thể

Nhu cầu SEO hiện nay đang rất lớn và doanh nghiệp cũng có nhiều sự lựa chọn về hình thức làm. Có hai xu hướng;

· Tự SEO

Những doanh nghiệp, công ty lớn thường tuyển nhân viên SEO để phục vụ công việc của mình. Đây là cơ hội cho SEOer tìm kiếm được cơ hội việc làm cao với thu nhập hấp dẫn. Nhưng cũng cần đảm bảo kiến thức, trình độ để SEO sao cho hiệu quả nhất.

Cách làm này cũng bất cập là tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Chỉ những đơn vị có nguồn vốn lớn mới dám xây dựng phòng Marketing cho riêng mình. Đồng thời họ cũng có kế hoạch, chiến lược kinh doanh khác.

· Thuê dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Thuê dịch vụ SEO tổng thể là lựa chọn của doanh nghiệp, đơn vị nhỏ lẻ hiện nay. Bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ đa dạng của đơn vị cung cấp phù hợp với nhu cầu của mình. Chi phí thuê cũng không quá cao mà các SEOer từ công ty dịch vụ đảm bảo có trình độ chuyên môn cao. Họ được đào tạo SEO và tiếp cận với nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nên kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO website tổng thể cũng sẽ cao hơn.

Do vậy, tùy vào điều kiện của mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn cách thức SEO tổng thể của Hoc11 phù hợp cho mình. Nếu cần tư vấn thêm bạn có thể liên hệ qua Hotline:

Công ty TNHH Phần Mềm Viking Việt Nam

viking

Hà Nội: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: 0941 809 444
E-mail: admin@chothu.com

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com