()

SEO tổng thể: Hiểu đúng và đủ nhất về SEO Website

SEO tổng thể là chiến lược SEO dồn toàn bộ chủ lực để giúp website được tối ưu nhất. Rất nhiều người khi mới làm SEO hoặc SEO không chuyên nghiệp chưa hiểu rõ về khái niệm này cũng như cách thực hiện như thế nào. Do vậy, để giúp các bạn nhận thức rõ về lĩnh vực này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin nhất.

Nói đến SEO nhiều người nghĩ ngay đến SEO từ khóa. Từ khóa chính là cách giúp cho bất cứ website nào khi xuất hiện trên công cụ tìm kiếm cũng là đầu tiên hoặc trong top thu hút khách hàng nhất. Thông thường, cách SEO đơn giản, đối cháy giai đoạn sẽ chọn từ khóa ngắn, chất lượng để dồn lực vào đó. Nhưng thực tế, từ khóa càng ngắn thì SEO càng khó, càng chậm lên top.

Trong khi đó, SEO tổng thể sẽ nhắm đến các từ khóa ngắn, trung bình và dài để SEO một thể. Sẽ không chỉ dồn vào bất cứ từ khóa nào mà có sự phân chia rõ ràng theo kiểu 10:50:20 ( ngắn: trung bình: dài). Bằng bất cứ cách nào để giúp website của doanh nghiệp, cá nhân lên top và trụ bền vững nhất.

Nếu như chỉ SEO độc từ khóa ngắn thôi. Ví dụ SEO “giày nam” so với “giày thể thao nam” sẽ có sự khác biệt hoàn toàn. Từ khóa dài có tính định hướng cụ thể, rõ ràng. Nó cũng chiếm 70% nhu cầu tìm kiếm thực tế. Không ai chỉ tìm độc từ Giày để kiếm sản phẩm vì nó không có sự phân loại rõ ràng, không đáp ứng nhu cầu tìm kiếm. Từ khóa dài sẽ cho tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, ít bị canh tranh hơn so với từ khóa ngắn.

1. SEO tổng thể là gì?

Như vậy, hiểu đơn giản ngắn gọn thì SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ Website thân thiện với công cụ tìm kiếm của Google. Tối ưu cụ thể trong từng thành phần như cấu trúc của webste, mã nguồn, cấu trúc nội dung, quảng bá tổng thể. Quá trình này sẽ tạo cho website có độ uy tín và chất lượng cao nhất trong các thủ thuật đánh giá của của Google. Từ đó giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…

Seo tổng thể là gì?
SEO tổng thể là gì?

Đối với Webiste thì SEO website tổng thể mang lại giá trị cốt lọi đó là:
• Hàng ngàn từ khóa lên top cùng lúc, tiếp cận đông đảo khách hàng hơn
• Mở rộng thị trường kinh doanh
• Khẳng định giá trị thương hiệu lâu dài

Vậy, khi nào thì website cần tối ưu. Các doanh nghiệp đôi khi không biết web của mình thiết kế và update nội dung như vậy đã ổn hay chưa. Nhìn chung nếu không có kiến thức về SEO, công cụ đánh giá thì doanh nghiệp đang làm việc một cách mô hồ. Không đo lường được kết quả, hiệu quả đến đâu, chưa biết vấn đề nào còn chưa hoàn hảo, vấn đề nào cần tối ưu nhiều hơn.

Trong quá trình SEO có rất nhiều gói SEO khác nhau. Đối với SEO tổng thể sẽ dành cho các đối tượng là là:
• Doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển kinh doanh một cách bền vững, dẫn đầu trong lĩnh vực nào đó
• Doanh nghiệp muốn thực hiện một website bài bản ngay từ đầu để đạt được mục đích ngắn hạn hoặc dài hàn.
• Doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu ví dụ trở thành một “liked brand” và “loved brand”.
• Doanh nghiệp muốn phát triển bứt phá, ngăn chặn sự vượt lên của đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn đang có quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh bền vững trong thương trường cạnh tranh khốc liệt này thì đừng bỏ qua SEO tổng thể. Chỉ cần chậm chễ không nắm bắt cơ hội thì bạn sẽ bị vượt lên nhanh chóng. Dù bạn đã có thâm niên nhưng không có tu duy linh hoạt, nhạy bén nắm bắt thời cuộc thì cũng sẽ bị lãng quên trong thế giới Marketing online ngày nay.

2. Lợi ích khi SEO tổng thể

Thói quen của người dùng ngày nay là không tìm kiếm một sản phẩm chung chung. Họ cần sản phẩm nào sẽ tìm kiếm ngay từ khóa liên quan đến sản phẩm đó thật chi tiết. Doanh nghiệp nào làm SEO từ khóa tốt thì sẽ kéo được lượt traffic truy cập tìm kiếm của khách hàng nhiều hơn.

Đó cũng chính là một lợi ích đầu tiên mà SEO tổng thể mang lại:

2.1 Tăng lượt traffic không ngừng

Như ví dụ thể hiện ở trên. Nếu chỉ SEO từ khóa ngắn là Giày thì sẽ không ra được dành cho ai, khu vực nào cung cấp, giá cả cụ thể cho từng loại ra sao. Còn khách hàng lại không muốn mất thời gian đi vào từng link để tìm kiếm nữa mà họ ưu tiên website mang đến sản phẩm cụ thể nhất. Do vậy, SEO một cách tổng thể, gồm cả từ khóa dài, ngắn, trung bình sẽ tăng phương diện tiếp cận khách hàng. Bất cứ từ khóa nào cũng kéo lượt traffic về website chính. Lượng traffic này sẽ tăng không ngừng , ổn định hơn.

2.2 Tăng sức cạnh tranh

Các doanh nghiệp hiện nay cạnh tranh rất gắt gao, và Marketing chính là cuộc chiến cạnh tranh của các doanh nghiệp. Đơn vị nào đầu tư mạnh, chính xác vào SEO sẽ đảm bảo có được chỗ đứng vững chắc để vượt mặt đối thủ.

Điều đó có nghĩa là gì. Doanh nào nào cũng SEO từ khóa đó rồi, đến lượt bạn thì khả năng làm tương tự sẽ không đạt được kết quả. Doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cạnh tranh như thế nào đây?

Đó là tìm một lối đi riêng, cạnh tranh từ thị trường ngách bằng từ khóa mà không ai nghĩ đến, chưa được khai thác tối đa. Hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

2.3 Sử dụng linh hoạt khi Google thay đổi các thuật toán

Ông hoàng trong ngành tìm kiếm Google ngày càng tinh quái trong việc phát hiện các doanh nghiệp lách luật khi SEO. Họ thường xuyên cập nhật các thủ thuật tính toán khiến cho không ít website bị rớt top thê thảm, thậm chí bị xóa hẳn khỏi hệ thống tìm kiếm. Nhưng SEO tổng thể thì bạn có thể yên tâm, có thể sử dụng linh hoạt ngay cả khi Google cập nhật thuật toán mới.

Khi SEO từ khóa thì vẫn phải đầu tư nội dung, xâu dựng hệ thống backlink để đẩy website lên top. Trong quá trình backlink nên không đúng SEO thì sẽ gặp nhiều rủi ro khiến website tụt hạng.
Để hạn chế rủi ro thì khi SEO nên chọn SEO toàn diện cho tất cả các trang để chúng có sự liên kết với nhau, tối ưu mạnh mẽ hơn. Nội dung khi SEO nắm vai trò là xương sống khiến cho Google không thể đánh giá thấp website được. Nội dung được đầu tư xây dựng tốt thì công cụ tìm kiếm ghi nhận, cho điểm cao với vị trí xứng đang.

2.4 Tối ưu chi phí

Bạn có thể SEO từ khóa ngắn với chi phí rẻ nhưng hiệu quả lại không cao, không bền vững. Việc chỉ tập trung vào một Key được đề xuất trên Top không thúc đẩy được quá trình SEO thành công. SEO web tổng thể thì khác. Nó tối ưu mọi thứ tên trang có liên quan đến từ khóa để tăng thứ hạng một cách bền vững nhất.

Chi phí cao hơn nhưng hiệu quả thì tương xứng. Việc SEO tổng thể đều sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhưng SEO như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì lại là vấn đề cần tính toán.

2.5 Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh đều phải xác định sản phẩm của mình dành cho đối tượng nào. Vậy cần đưa từ khóa về sản phẩm của mình đến đúng mục tiêu cụ thể, càng thu hẹp mục tiêu thì doanh số càng lên cao. SEO tổng thể sẽ giúp bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top là những từ khóa ngách, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.

3. Hiệu quả khi SEO tổng thể mang lại

Những đơn vị nào quyết định lựa chọn SEO website tổng thể chắc chắn sẽ nhận thấy được ngoài những lợi ích kể trên thì hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ lớn. Doanh nghiệp không phải lo lắng một ngày bị đối thủ vượt qua.

3.1 Độ bao phủ rộng lớn

Cách SEO truyền thống trước đây là chọn vài từ đến vài chục từ để SEO. Khi đã lên top rồi thì cố gắng duy trì nó. Nhưng chỉ một thời gian ngắn lại phải SEO lại. Trong khi đó, SEO tổng thể giúp tối ưu và theo dõi hàng trăm hàng ngàn từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.

Cách này giúp doanh nghiệp nâng cao sự bao phủ, tăng lượng truy cập trên thị trường.

3.2 Tạo nền tảng vững vàng ở từ khóa cạnh tranh cao

Những từ khóa cạnh tranh cao việc lên Top là điều rất khó khăn. Doanh nghiệp nào cũng đầu tư vào SEO từ khóa bền vững. Nhưng sử dụng cách thức SEO đúng thì Google xác định bạn là 1 Authority Site thì thứ hạng sẽ được giữ vững. Không chỉ website lên hạng mà các trang nội dung sẽ được hỗ trợ bổ lực cho nhau cùng giữ top.

3.3 Giữ chân được khách hàng trung thành

SEO tổng thể nhìn chung vẫn là làm sao để giữ chân khách hàng ở lại website của mình lâu nhất. Nếu nội dung không chất lượng thì khách hàng sẽ lướt qua nhanh chóng, lượt traffic không chất lượng. Sử dụng cách SEO nội dung tổng thể với hàng trăm ngàn từ khóa liên quan (related keywords) sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được nội dung thích hợp.

3.4 Xây dựng được chiến lược toàn diện

SEO không đơn giản là đưa từ khóa lên, xây dựng nội dung mà cần đầu tư công sức để nghiên cứu. Nghiên cứu thị trường đối thủ một cách nghiêm túc từ các chiến lược SEO tổng thế để tư vấn cho doanh nghiệp cách tiếp cận khách hàng tối ưu nhất.

Hơn nữa, SEO website tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Nội dung được theo dõi thường xuyên để nhanh chóng chỉnh sửa khi có vấn đề xảy ra.

3.5 Kết nối với các kênh Marketing khác dễ dàng

Chỉ SEO không thôi chưa đủ mà SEO chỉ có hiệu quả khi nó kết nối với các kênh khác như PPC, Social, Email… Mọi kênh Marketing khác đều hướng đến mục đích là Marketing Tổng Thể. Tối ưu càng tốt thì website sẽ tăng trải nghiệm sử dụng của khách hàng tốt hơn.

Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể

Bang gia seo tong the scaled
Bảng giá SEO tổng thể

4. Các bước SEO tổng thể chuyên nghiệp

Quy trình SEO tổng thể đòi hỏi phải đầu tư khá nhiều chất xám. Các SEOer không đơn giản chỉ là tìm kiếm từ khóa mà cần có một quy trình đạt chuẩn để cung cấp cho khách hàng. SEO làm sao nhanh và bền vững nhất.

Quy trình đó thực hiện như sau:

4.1 Phân tích Website

Khi khách hàng đưa cho bạn website của họ thì bạn cần phải giải thích cho họ hiểu là website đó đang thiếu và yếu điểm nào. Trong bước này, các SEOer cần tìm ra điểm onpage chưa được tối ưu và đưa ra giải pháp khắc phục.

Phần này không thể kiểm tra thủ công mà cần sử dụng công cụ như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay PageSpeed Insight.

Khi sử dụng công cụ này kết quả trả về bạn phải kiểm tra các phần:
• Kiểm tra số lượng và từ khóa trong thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag
• Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C hay chưa, check lỗi, loại bỏ các lỗi không cần thiết
• Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index
• Tốc độ truy cập(tính bằng giây)
• Website đã có sitemap chưa?
• Kiểm tra chỉ mục nội dung trong file robots.txt (nếu có)

4.2 Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Từ khóa đương nhiên là đề mục quan trọng nhất khi tiến hành SEO tổng thể. Bạn cần phải xác định được từ khóa thích hợp, SEO hiệu quả. Bước này nhằm đánh giá từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website. Từ đó đưa ra định hướng SEO mang lại tỉ lệ thành công cao nhất.

4.3 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bằng các công cụ phân tích các SEOer dễ dàng tìm kiếm được đối thủ đang cùng kinh doanh sản phẩm đó thực hiện như thế nào. Website của họ đã được tối ưu chưa, lượng traffic thế nào, số lượng backlink nhiều hay ít, lấy từ đâu. Nếu đối thủ chưa tối ưu được nhiều thì càng dễ triển khai SEO tổng thể hơn.

Nghiên cứu backlink khá quan trọng vì đây cũng là công cụ để bạn SEO website cho doanh nghiệp thuê bạn lên top. Hãy kiểm tra:
• Số lượng domain cung cấp backlink cho đối thủ
• Số lượng baclink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain
• Số lượng backlink trỏ về Page
• Kiểm tra tuổi thọ của domain các Alexa rank, index, internal link có chất lượng hay không.

4.4 Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu hóa cấu trúc trang web khi SEO tổng thể là phải biến nó thành trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, tăng trải nghiệm người dùng và dễ dàng điều hướng.

Cách tối ưu như thế nào:
• Sử dụng các chuyên mục để nội dung liên quan và tối ưu hóa chuyên mục đó
• Sử dụng HTML và CSS để điều hướng
• Sử dụng các đường dẫn menu
• Tạo liên kết Permalink thân thiện với SEO
• Xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ tối ưu
• Tạo sơ đồ trang web cho người dùng.

4.5 SEO onpage

SEO onpage là tối ưu hóa trang web để cải thiện thứ hạng của chúng trên trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Việc của các SEOer là tối ưu các trang con trong website mục đích chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Những việc cần làm khi tối ưu:
• Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta Description: Đây là dòng đầu tiên xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nên cần thỏa mản có từ khóa cần SEO, không dài quá 60 ký tự.
• Tối ưu thể Heading: Heading này xuất hiện trong nội dung bài viết. Cụ thể từ heading từ 1 đến 6, từ khóa xuất hiện trong Heading càng nhiều càng tốt.
• Tối ưu thẻ Alt: Khi SEO không thể thiếu việc tối ưu Alt. Boot của Google sẽ đọc chứ người dùng không đọc. Việc tối ưu này giúp tăng công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh, mức độ liên quan của hình ảnh đến nội dung.

Nội dung của Alt tốt nhất nên chứa từ khóa để tăng hiệu quả SEO tổng thể.
• Tối ưu thẻ Bold: Bài viết nên thể hiện từ khóa bằng từ in đậm, in nghiêng để tạo ấn tượng cho người đọc.
• Tối ưu Internal link: Internal link là sự liện kết của các bài viết có liên quan đến nhau để kéo ngược đọc ở lại trang nhiều hơn, tìm hiểu nội dung nhiều hơn.
• Tối ưu nội dung: Nội dung – Content is King chính là phần quan trọng nhất trong quá trình SEO website. Bài viết phải cung cấp đầy đủ thông tin, có ích cho người đọc. Tuyệt đối không copy mà phải chuẩn unique nhất.

Backlink sẽ đóng vai trò tăng tỉ lệ truy cập cao nhất cho website của bạn. Google sẽ đánh giá chất lượng của website thông qua số lượng và chất lượng của các backlink trên Internet trỏ về trang web của bạn. SEO chuyên nghiệp sẽ tạo nên backlink chất lượng khi đáp ứng các yếu tố như khó tìm kiếm, có liên quan đến domain, có DR cao, content của backlink chất lượng.

4.7 Quảng cáo website

Quảng bá website cũng là một bước trong SEO tổng thể toàn diện. Khi bạn thuê đơn vị SEO thì họ sẽ biết cách để đưa website lên mạng xã hội G+, facebook hay các forum uy tín một cách tự nhiên nhất. Việc chia sẻ lên các trang này có tác dụng lớn trong việc tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng.

5. Nên tự SEO hay thuê dịch vụ SEO tổng thể

Nhu cầu SEO hiện nay đang rất lớn và các doanh nghiệp cũng có nhiều sự lựa chọn về hình thức làm. Có hai xu hướng;

· Tự SEO

Những doanh nghiệp, công ty lớn thường tuyển nhân viên SEO để phục vụ công việc của mình. Đây là cơ hội cho nhân viên SEO tìm kiếm được cơ hội việc làm cao với thu nhập hấp dẫn. Nhưng cũng cần đảm bảo kiến thức, trình độ để SEO sao cho hiệu quả nhất.

Cách làm này cũng bất cập là tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Chỉ những đơn vị có nguồn vốn lớn mới dám xây dựng phòng Marketing cho riêng mình. Đồng thời họ cũng có kế hoạch, chiến lược kinh doanh khác.

· Thuê dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Thuê dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp là cách làm của các doanh nghiệp, đơn vị nhỏ lẻ hiện nay. Bạn chỉ cần sử dụng các gói dịch vụ đa dạng của đơn vị cung cấp phù hợp với nhu cầu của mình. Chi phí thuê cũng không quá cao mà các SEOer từ công ty dịch vụ đảm bảo có trình độ chuyên môn cao. Họ được đào tạo và tiếp cận với nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nên kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO website tổng thể cũng sẽ cao hơn.

Do vậy, tùy vào điều kiện của mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn cách thức SEO tổng thể phù hợp cho mình. Nếu cần tư vấn thêm bạn có thể liên hệ qua Hotline:

Công ty TNHH Phần Mềm Viking Việt Nam

viking

Hà Nội: AR6, Khu đô thị Nam Trung Yên, Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: 0941 809 444
E-mail: admin@chothu.com

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *