SEO tổng thể và những lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp

SEO tổng thể là quá trình tối ưu toàn bộ Website thông qua phân tích các từ, cụm từ về ngành nghề, dịch kinh doanh. Nó sẽ giúp cho website chất lượng và uy tín hơn trong mắt công cụ tìm kiếm. Từ đó có được lượng crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…

1. SEO tổng thể mang lại những lợi ích gì?

Người dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm nội dung thông qua từ khóa cụ thể. Trừ khi họ không biết hay mơ hồ về sản phẩm dịch của mình thì mới tìm thông qua từ chung chung. Do vậy, xu hướng Seo tổng thể cũng đang được ưu tiên hơn trong chiến dịch SEO. Nó giúp cho website được bảo quát toàn bộ thông tin và phủ toàn bộ các từ khóa mà khách hàng có thể tìm kiếm. Dù là từ khóa nào thì website của bạn cũng sẽ hiện lên trước tiên.

SEO tổng thể mang lại những lợi ích gì?
SEO tổng thể mang lại những lợi ích gì?

Dưới đây là những lợi ích cụ thể của SEO tổng thể uy tín mang lại:

1.1 Tăng ổn định lượng truy cập

Bằng hàng trăm từ, cụm từ khác nhau thì khách hàng khi truy vấn bằng bất kỳ từ nào cũng sẽ đưa về trang web chính. Trước khi mua sản phẩm nào đó thì khách hàng cũng có thói quen tìm hiểu về nó với nhiều mục đích. Ví dụ về cách sử dụng, giá cả, nơi bán. Nếu như bạn tối ưu từ khóa từ tất cả các khía cạnh này thì lượng truy cập sẽ ổn định hơn cho website. Hơn nữa, các từ khóa được liên kết và bổ trợ cho từ khóa chính, mang lại kết quả cao nhất.

So với từ khóa đơn lẻ, chỉ Seo một từ có tính cạnh tranh cao thì Seo web tổng thể sẽ ổn định hơn. Nó giúp khách hàng truy cập từ nhiều nguồn.

1.2 Giảm thiểu rủi ro

Không đơn vị Seo tổng thể nào có thể đảm bảo 100% Seo hoàn hảo. Trong quá trình Seo thì Google cũng không ngừng thay đổi các thuật toán của mình. Nó có nhiều phần mềm, hệ thống để đánh giá, lọc website chất lượng và kém chất lượng. Do vậy, nếu chỉ Seo một phần thì nếu Google “ra quân thanh lọc” nhiều web rụng như lá mùa thu. Nếu Seo tổng thể thì web lại được tối ưu liên tục, đảm bảo nội dung chất lượng nên không hề bị ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng.

1.3 Nâng cao giá trị thương hiệu

Muốn nâng cao thương hiệu, để lại ấn tượng cho khách hàng thì bạn phải tiếp thị bằng nhiều cách. Trong đó Seo tổng thể là giải pháp tối ư nhất giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm mà họ quan tâm bằng nhiều từ khóa. Nghĩa là đi đâu họ cũng gặp bạn thì bạn phải in sâu trong tâm trí khách hàng.

Càng để lại nhiều thông số ấn tượng, càng xuất hiện với tần suất nhiều thì càng giúp cho người dùng chú ý nhiều hơn. Nó cũng gia tăng khả năng mua sản phẩm rất cao.

1.4 Nâng cao khả năng cạnh tranh

Từ khóa ngắn, cạnh tranh nhiều thì bạn sẽ phải mệt nhoài chạy theo nó. Chưa kể chi phí để nuôi từ khóa cũng ngốn của bạn không ít vốn. Với một chủ hộ kinh doanh hay doanh nghiệp vừa và nhỏ thì phải làm sao đây. Làm sao để cạnh tranh với các ông hoàng trong ngành của mình. Seo sẽ là sự khác biệt giúp bạn có thể đứng vững trên thương trường. Sức mạnh của các từ khóa cụ thể giúp bạn len lỏi vào thị trường ngách ít đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa mang lại sức mạnh toàn diện cho website nhờ sự liên kết bền vững.

1.5 Tiết kiệm chi phí

Cũng là SEO, bạn phải trả khoản tiền tương đối cho đơn vị, nhân viên Seo chỉ một từ khóa mà thôi. Trong khi đó, Seo nhiều từ khóa hiệu quả cao hơn mà bạn lại không tốn nhiều chi phí. Độ bao phủ cao và rộng.

1.6 Hiệu quả cao

Mục tiêu của Seo là hướng đến khách hàng mục tiêu. Với nhiều từ khóa thì khách hàng mục tiêu cũng được xác định chính xác và cụ thể hơn. Bởi nó gắn liền với mục đích tìm kiếm khách hàng.
Có thêm khách hàng mục tiêu, tiếp cận khách hàng có nhu cầu đồng nghĩa tỉ lệ chốt đơn hàng cao. Doanh thu của doanh nghiệp đảm bảo sẽ cao hơn nhiều lần so với các hình thức quảng cáo khác.

Nếu ai từng làm Seo tổng thể sẽ nhận thấy lợi ích cụ thể nhất mà nó mang lại. Những hình thức Seo khác đương nhiên cũng có ích nhưng không thể hiệu quả 100%. Hơn nữa, cũng không tiết kiệm chi phí.

2. Yếu tố quan trọng khi SEO tổng thể

Khi nhận SEO tổng thể với hàng trăm từ khóa khác nhau đương nhiên cách làm sẽ khó khăn hơn. Đòi hỏi các Seoer phải nắm vững các thuật toán, các tiêu chí của công cụ tìm kiếm nhằm tối ưu nó. Làm sao càng đáp ứng các tiêu chí thì càng tốt.

Để làm được điều đó thì cần đảm bảo các yếu tố sau:

2.1 Unique Content

Content chuẩn và phải là DUY NHẤT. Content mà bạn xây dựng cần phải độc đáo, không trùng, không copy của bất kỳ đơn vị nào. Có như vậy mới đảm bảo hiệu quả khi Seo, không bị ảnh hưởng nếu như Google đánh giá chất lượng của các website.

2.2 Backlink

Yếu tố đầu tiên là Content thì yếu tố thứ 2 phải quan tâm nhất đó là backlink – Liên kết trả về. Bạn có thể xây dựng liên kết thông qua các website hoặc blog ở những mục như “Blogroll”, “Friends”, “Liên kết”, “Quảng cáo”…

Hiện nay, làm backlink trên các trang mạng xã hội hay Blog mang lại hiệu quả rất cao. Google sẽ đánh giá website có độ uy tín.

Tuyệt đối không thực hiện hình thức Backlink trá hình, cố tình spam backlink. Cách này có thể tăng traffic cho website cao , nhanh nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Một khi Google phát hiện ra hậu quả khó lường trước được.

2.3 Traffic

Yếu tố thứ 3 phải quan tâm là lượng traffic – lượng truy cập vào website. website của bạn sẽ có PR ( viết tắt của pagerank) nếu như có lượng traffic lớn vì traffic và PR sẽ đi với nhau.

Làm thế nào để làm được điều này. Bạn cần đẩy mạnh các hoạt động Marketing trên nhiều kênh khác nhau người tiêu dùng biết đến. Đặc biệt cần tăng lượng chia sẻ tự nhiên để nâng cao sự uy tín.

Tùy vào mỗi website cũng như cách thực hiện của dịch vụ Seo tổng thể thì kết quả mang lại khác nhau.

2.4 Keyword

SEO không thể thiếu sự hiện diện của từ khóa. Từ khóa là một từ hoặc cụm từ miêu tả nội dung của website. Đó cũng là thông điệp về ngành kinh doanh mà bạn cung cấp cho khách hàng. Mỗi đơn vị có cách tìm kiếm và sử dụng từ khóa khác nhau.

Từ khóa được đặt ở URL, các thẻ mô tả (description), thẻ keyword, nội dung. Sử dụng từ khóa hiệu quả cần có kiến thức về Seo chuyên sâu. Không phải là đặt ở đâu cũng được, nếu không có sự liên quan, tự nhiên cũng không mang lại hiệu quả cao.

Chọn từ khóa cũng không phải là công việc đơn giản. Để có được từ khóa Seo chính xác thì bạn nghiên cứu sản phẩm dịch vụ của mình và website của đối thủ. Sau đó sử dụng các công cụ để đo lường từ khóa nào có mức cạnh tranh và độ quan tâm.

2.5 Pages indexed

Pages indexed – trang chỉ mục là tiêu chí để Google đánh giá website cũng rất quan trọng. Bạn cần đăng ký với công cụ tìm kiếm để đánh chỉ mục dữ liệu riêng trên website. Nó sẽ giúp bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng cao hơn, chuyển hướng họ đến link web chính. Từ đó tăng traffic cho web. Bạn cũng phải xây dựng sơ đồ cho website để dẫn khách hàng đi đúng hướng, đúng với mục tiêu, thông tin họ cần.

2.5 Onpage

SEO onpage chủ yếu là tối ưu lại toàn bộ nội dung trên website. Từ các thẻ Heading H1, thẻ Title, thẻ Bold, thẻ Italic ….Để tiết kiệm thời gian ngay từ những bước đầu tiên bạn cần làm chuẩn và đúng để không phải tối ưu lại từ đầu.

3. Nên chọn Seo tổng thể hay Seo từ khóa

Câu chuyện nên SEO tổng thể hay Seo từ khóa trước đến nay vẫn là luôn là đề tài tranh luận. Seo từ khóa hướng tới những từ chung chung, cụ thể như Giày thể thao, quần áo, món ngon…. Nhưng đó là khi Google chưa có lượng tìm kiếm cao. Những doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh, mới chạy Seo chiếm được ưu thế vì không có nhiều đơn vị cạnh tranh.

Nhưng khi Google có lượng tìm kiếm đông đảo hơn nghĩa là số lượng doanh nghiệp đăng ký website nhiều hơn. Độ cạnh tranh gia tăng mạnh mẽ, nếu chỉ Seo từ khóa chung chung sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Nếu chỉ nhìn vào mức phí Seo tổng thể cao hơn Seo website mà phân vân lựa chọn thì bạn đang sai lầm. Thực tế SEO thế nào không quan trọng, quan trọng thì hiệu quả cái nào cao hơn, mang lại doanh số cao hơn, ổn định hơn. Như vậy chi phí lúc này không đáng để quan tâm.

Dù bạn SEO từ khóa đơn thuần thì bạn cũng phải bỏ công sức để kiểm tra lại toàn bộ website. Seo tổng thể hướng tới sự toàn diện, đánh trúng nhu cầu người dùng. Dịch vụ Seo hiện nay không hề thiếu. Bất kỳ đơn vị cung cấp dịch vụ nào cũng có nhiều gói dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Do vậy, bạn hãy tìm hiểu bản chất của hai loại hình này để chọn gói dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

4. Nên tự Seo hay thuê dịch vụ Seo tổng thể

Nhu cầu Seo hiện nay đang rất lớn và các doanh nghiệp cũng có nhiều sự lựa chọn về hình thức làm. Có hai xu hướng;

· Tự SEO

Những doanh nghiệp, công ty lớn thường tuyển nhân viên Seo để phục vụ công việc của mình. Đây là cơ hội cho nhân viên Seo tìm kiếm được cơ hội việc làm cao với thu nhập hấp dẫn. Nhưng cũng cần đảm bảo kiến thức, trình độ để Seo sao cho hiệu quả nhất.

Cách làm này cũng bất cập là tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Chỉ những đơn vị có nguồn vốn lớn mới dám xây dựng phòng Marketing cho riêng mình. Đồng thời họ cũng có kế hoạch, chiến lược kinh doanh khác .

· Thuê dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Thuê dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp là cách làm của các doanh nghiệp, đơn vị nhỏ lẻ hiện nay. Bạn chỉ cần sử dụng các gói dịch vụ đa dạng của đơn vị cung cấp phù hợp với nhu cầu của mình. Chi phí thuê cũng không quá cao mà các Seoer từ công ty dịch vụ đảm bảo có trình độ chuyên môn cao. Họ được đào tạo và tiếp cận với nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nên kinh nghiệm Seo cũng sẽ cao hơn.

Do vậy, tùy vào điều kiện của mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn cách thức Seo cho mình. Nếu cần tư vấn thêm bạn có thể liên hệ qua Hotline:

0/5 (0 Reviews)
Content Protection by DMCA.com