SEO Web hiệu quả: Các bước làm chuẩn Seo 2020

Công cụ tìm kiếm ngày càng thay đổi các thuật toán của nó. Bạn không dễ dàng SEO web hiệu quả nếu như vẫn giữ cách làm như trước. Vì vậy trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tuyệt chiêu SEO web mới nhất 2020 để bạn SEO an toàn và bền vững.

1. SEO web hiệu quả mang lại lợi ích gì?

SEO Web là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp web có được vị trí tốt nhất trên công cụ tìm kiếm. Để làm được việc đó, các Seoer phải thực hiện nhiều phương pháp và kỹ thuật để web thân thiện với tiêu chí đánh giá của Google.

Seo Web hiệu quả: Các bước làm chuẩn Seo 2020
Seo Web hiệu quả: Các bước làm chuẩn Seo 2020

Hiện nay, bất cứ doanh nghiệp, công ty dù lớn hay nhỏ cũng đều có website riêng mình. Website là công cụ để quảng bá sản phẩm một cách uy tín và chất lượng nhất. Đây cũng được coi là gian hàng trên mạng để doanh nghiệp cung cấp hình ảnh, thông tin sản phẩm, dịch vụ bán hàng. Tuy nhiên, khách hàng không thể tự tìm đến gian hàng của bạn, Google cũng không rảnh rỗi để tìm website của bạn đến cho khách hàng. Việc của bạn là phải đưa web đến cho Google đánh giá, đưa web vào trong tầm mắt của khách hàng.

Lợi ích của SEO web hiệu quả rất đa dạng;

· Miễn phí

Bạn không hề nghe nhầm đâu vì không phải ngẫu nhiên Google cho bạn lên vị trí cao mà không thu tiền của ai. Nếu như trước đây bạn phải trả tiền để được hiện thì thì hiện nay bạn hoàn toàn chỉ cần bỏ sức ra mà thôi. Bạn tối ưu từng phần của website để đưa nó lên top 10 trang đầu tiên tìm kiếm. Thậm chí là Top 1 nếu như tối ưu tốt mà không mất tiền. Bởi bạn có thể tự làm được, hoặc chỉ cần bỏ ra mức phí thấp để thuê bên agency làm cho mình.

· Tăng lợi nhuận

Mỗi ngày Google có hàng nghìn lượt tìm kiếm nên cơ hội để bạn tiếp cận được khách hàng của mình rất cao. Nếu bạn biết Seo web lên top thì cơ sẽ cao hơn. Nhờ có Seo bạn còn kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau như tiếp thị liên kết giữa các website, bán luôn website hoặc bán Guest post, cho đơn vị khác thuê Banner quảng cáo….Như vậy là có lợi ích kép nhờ Seo mang lại.

· Phát triển nhận diện thương hiệu

Đối với doanh nghiệp ngoài bán được hàng thì họ rất chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu. Giống như các nhãn hiệu nổi tiếng như Tiger, Coca Cola, Pepsi, Nike dù họ có lượng khách hàng khổng lồ cũng không ngừng marketing cho thương hiệu của mình. Làm sao cho thương hiệu luôn để lại trong tâm trí trí khách hàng. Thương hiệu vững mạnh, có sự lan tỏa khắp mọi nơi thì việc bán hàng thuận lợi hơn nhiều lần. Nhờ website tăng nhận diện thương hiệu là cách làm phổ biến, đơn giản nhất hiện nay.

Từ những lợi ích trên thì không thể bỏ qua việc Seo web. Dù là web mới thành lập hay đã có thâm niên lâu năm trên thị trường cũng phải duy trì việc Seo. Càng lâu dài, càng có thứ hạng tốt trên Google thì càng có kéo dài sự phát triển bền vững của mình.

2. Tìm hiểu nguyên lý đánh giá của Google tìm kiếm

Trước tiên muốn Seo web hiệu quả thì bạn phải hiểu cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm. Ở đây là Google Search. Khi đã tìm ra cách thức hoạt động của nó thì bạn mới biết mình cần tối ưu những vấn đề gì.

Thực tế, chưa nhiều người làm Seo hiểu hết được vấn đề, nguyên lý hoạt động. Do vậy vẫn còn hoang mang mỗi khi tối ưu Seo.

Tuy nhiên nó cũng khá đơn giản. Google sẽ có quá trình thu thập và xử lý dữ liệu và xếp hạng website. Quá trình này không thể diễn ra ngay khi bạn seo mà nó kéo dài từ 15-45 ngày. Nên khi bạn submit nội dung nào đó thì phải chờ Google index đánh giá nội dung có xếp hạng top hay không.

Quá trình đó diễn ra như sau:

· Quá trình thu thập dữ liệu

Khi bạn up nội dung lên, Googlebot ( công cụ đánh giá) sẽ cào dữ liệu và lập chỉ mục tạm thời. Nó lưu vào cơ sở dữ liệu để tiến hành nội dung. Bạn đừng chờ Google đến lập chỉ mục cho mình mà hãy submit nội dung ngay khi public. Bộ máy hoạt động của Google sẽ tiến hành đánh giá dữ liệu thông quá các yếu tố:

– Cấu trúc dữ liệu website

– Xác định thông tin mẫu nội dung: Google sẽ kết hợp giữa AI và thuật toán Google BERT tiến hành đánh giá xem nội dung đó có độc đáo hay không. Do vậy khi làm nội dung bạn cần đảm bảo nó viết cái gì, ở đâu, có tác dụng gì. ….

– Google kiểm tra trùng lặp nội dung: Nội dung bạn bị trùng lặp thì thứ hạng bị đánh giá cực thấp. Hãy kiểm tra trùng trước khi submit nội dung lên.

· Quá trình chấm điểm nội dung

Nếu nội dung của bạn không bị trùng lặp sẽ được đi đến bước thứ 2. Google chấm điểm nội dung dựa vào các yếu tố sau:

– Nội dung – Content: Nội dung viết về vấn đề gì, có giá trị gì hay không. Nội dung có được viết từ một tác giả uy tín hay không.

– Liên kết – Links: Link được chèn trong nội dung có loại Internal link ( liên kết nội bộ), External link ( liên kết hướng ra ngoài website, sang website khác) và backlink ( liên kết từ bên ngoài trỏ về ). Ngoài ra còn có liên kết ẩn đòi hỏi người dùng phải có hành động tìm kiếm, truy cập mới hiện ra.

Để đánh giá liên kết tốt thì phải căn cứ vào số lượng liên kết, sức mạnh, độ uy tín của liên kết đó…

· Quá trình đánh giá tín hiệu người dùng

Quá trình này song song khi Google lập chỉ mục và xếp hạng mẫu nội dung. Để đánh giá tín hiệu của người dùng Google dựa vào lượt truy cập – traffic của người dùng.

Traffic đó đến từ Backlink, Social traffic ( từ mạng xã hội), Direct traffic (lượng truy cập trực tiếp), PPC ( truy cập từ quảng cáo Google Ads)…

Không chỉ số lượt truy cập mà Google còn đánh giá tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate), tỷ lệ thoát (Exit Rate), thời gian trên trang (Time on page) của người xem có lâu hay nhanh. Người dùng có thực hiện tương tác nào trên trang hay không.

Như vậy, dựa vào cách thực hiện và tiêu chí đánh giá của Google thì Seo web hiệu quả hay không dựa vào cách bạn làm. Nếu nó lên Top như bạn mong muốn thì hãy duy trì. Nếu chưa lên Top thì phải tối ưu lại nội dung, trải nghiệm của người dùng và tăng điểm cho tín hiệu người dùng. Bằng cách đẩy mạnh Traffic và backlink thật nhiều và chất lượng.

3. Hướng dẫn SEO web hiệu quả năm 2020

Năm 2020 chứng kiến một năm bùng nổ của dịch vụ Seo Web hiệu quả. Nhất là thời điểm dịch covid không có tín hiệu giảm nhiệt kinh doanh càng khó khăn hơn. Nhưng Seo hiệu quả lại trở thành cơ hội cho mọi người kinh doanh online phát triển hơn. Lượng truy cập và tìm kiếm của người tiêu dùng cao hơn. Chính vì vậy kỹ thuật Seo càng được chú trọng, cải thiện và nâng cấp tốt hơn.

Sau đây là hướng dẫn cách Seo web chất lượng nhất hiện nay:

3.1 Phân tích sản phẩm/dịch vụ kinh doanh

Trước tiên bạn phải hiểu về sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của mình. Thị trường đang có nhu cầu như thế nào, có nhiều đối thủ cạnh tranh hay không. Khả năng bạn cung cấp cho thị trường có đạt yêu cầu hay không.

Từ đó bạn phân tích ra điểm mạnh và điểm yếu của mình. Phải hiểu mình trước rồi làm gì thì làm.

3.2 Tìm kiếm và phân tích từ khóa

Seo không thể bỏ qua việc tìm kiếm từ khóa. Google sẽ dựa vào lệnh truy vấn từ khóa để trả về kết quả liên quan.

Bạn cần liệt kê danh sách từ khóa của mình gồm từ khóa ngắn, từ khóa mở rộng, từ khóa trung bình. Từ khóa nên gắn liền với thương hiệu, đặc tính, kêu gọi mua hàng, từ khóa địa phương.

Ví dụ: SEO MMO ( từ khóa +thương hiệu). Seo giá rẻ (từ khóa + mua hàng), Seo uy tín (từ khóa + đặc tính)…

Sau đó phân tích độ khó khi Seo từ khóa này, lượng tìm kiếm của người dùng hiện nay ra sao. Bạn cần sử dụng công cụ phân tích để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

3.3 Phân tích đối thủ

Bạn hãy chọn ra 3-5 website đối thủ hàng đầu trên Google để nhận diện họ đang làm gì. Kiểm tra cấu trúc website, nội dung (bài đã được index, số lượng từ khóa lên top), số lượng backlink…..

Dựa vào kết quả phân tích thì bạn tiến hành thiết kế website của mình tối ưu, chất lượng hơn. Đương nhiên phải đảm bảo tiêu chí chuẩn của website chuẩn Seo.

Tiêu chí đánh giá web chuẩn rất nhiều.

Ví dụ:

· Tên miền

· Tốc độ load website

· Tối ưu cấu trúc,

· Tiêu đề

· Các thẻ

· Nội dung

· Từ khóa

· Hình ảnh

· …

Bạn cần thực hiện chuẩn seo ngay từ đầu để giúp Seo Web hiệu quả đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.

3.4 Khai báo website với Google

Sau khi bạn đã hoàn thành website của mình rồi thì hãy khai báo và kết nối với google. Bạn có thể chính thức có mặt trên đám mây tìm kiếm. Bạn khai báo với:

· Google Search Console: Phần mềm đo lường lượng truy cập từ tìm kiếm và hiệu suất của trang web

· Kết nối với Google Analytics (GA): Phần mềm phân tích và thống kê dữ liệu từ website

· Tối ưu website trên Google My Business: Bạn cần tối ưu và hoạt động trên trang này để có được lợi thế trong chiến lược Seo của mình.

3.5 Tăng nhận diện thương hiệu bằng Social Media

Ngày nay, bất cứ hoạt động nào cũng không thể thiếu hình bóng của Social Media. Bạn liên kết website với facebook, zalo, Youtube, Linkedin, Twitter, Pinterest, Flick… để Google nhận biết và xác thực độ tin tưởng.

Cố gắng tạo ra hệ thống mạng xã hội xoay quanh website của mình. Tất cả thông tin đều đồng nhất, nâng đỡ, bổ trợ cho thông tin của website.

3.6 Sản xuất nội dung chuẩn SEO

Website không thể hoạt động, tiếp cận khách hàng nếu như không có nội dung. Content is King sẽ quyết định đến điểm đánh giá, xếp hạng cao nhất.

Nội dung cần đảm bảo các tiêu chí:

· Chuẩn unique 100%

· Đa dạng chủ đề

· Sử dụng từ khóa đa dạng, chính phụ

· Nội dung sáng tạo, có tác giả uy tín là tốt nhất.

3.6 Xây dựng liên kết

Cuối cùng và mấu chốt của Seo web hiệu quả đó chính là backlink hùng hậu, chất lượng. Nó như một đội quân hùng hậu để bạn tăng sức mạnh của web.

Xây dựng backlink không khó quan trọng là phải chịu khó và bỏ thời gian. Bạn có thể lấy backlink từ các trang Social, diễn đàn, guest post ( trao đổi từ nhiều group), Link báo chí.

Nhìn chung có rất nhiều cách để đi link về website của mình. Miễn phí và mất tiền đều có nên bạn có thể nghiên cứu và lựa chọn hình thức phù hợp nhất với mình.

Như vậy, cách Seo web hiệu quả ở trên là cách mà nhiều chuyên gia đang thực hiện nhất hiện nay. Với một website dù vẫn đang là trang giấy trắng bạn hoàn toàn có thể “điểm phấn tô son” để giúp nó nổi bật nhất trên trang Google tìm kiếm.

Chúc các bạn áp dụng thành công.

0/5 (0 Reviews)
Content Protection by DMCA.com