Tập luyện thói quen ‘ăn chậm’ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

()

Tập luyện thói quen ‘ăn chậm’ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Chắc hẳn rất nhiều lần bạn được nghe về việc ăn chậm, nhai kỹ nhưng không biết nó sẽ có tác dụng gì đúng không? Tập ngay thói quen ăn chậm để có được nhiều ích lợi cho sức khoẻ như bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Từ xưa, ông bà ta đã có câu “Ăn chậm nhai kỹ”. Qua đó mà ta có thể biết được rằng ăn chậm thực sự là một thói quen tốt. Vậy thói quen này mang lại lợi ích cho sức khỏe như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

>> Ăn uống thực phẩm bổ dưỡng chưa đủ, chúng ta cần phải biết cách giúp cơ thể hấp thụ chúng

1 Ngăn ngừa nhiều loại bệnh

tap luyen thoi quen an cham giup mang lai nhieu loi ich cho suc khoe 202009251345134610 1

Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng khi bạn bắt đầu bữa ăn, não của bạn phải mất tận 20 phút mới nhận được tín hiệu no bụng. Do đó, khi bạn ăn quá nhanh, não bạn vẫn chưa kịp nhận được tín hiệu nên bạn vẫn nghĩ mình có thể ăn tiếp nhưng dạ dày mình đã thực sự đầy.

Do đó, để có được sức khoẻ tốt, bạn phải ăn từ tốn – càng chậm càng tốt. Ăn chậm và nhai kỹ còn giúp thức ăn được chia nhỏ, nghiền nát trước khi vào dạ dày để quá trình tiêu hoá được diễn ra tốt hơn. Mặt khác, bạn sẽ không còn cảm giác đầy bụng và hạn chế béo phì.

Thông thường, thức ăn phải trải qua quá trình tiêu hoá khoảng 6-8 tiếng, từ họng xuống thực quản, dạ dày rồi xuống ruột non, tạo ra chất dinh dưỡng, những phần còn sót lại sẽ chuyển xuống ruột già.

Ngoài ra, bạn phải chia nhỏ các bữa ăn ra, tránh ăn dồn dập để gây hại cho đường tiêu hoá và phải ăn đúng giờ.

Chế độ ăn nhiều đạm và chất béo sẽ làm sinh ra một lượng dinh dưỡng dư thừa tích trong cơ thể gây nên các bệnh như béo phì, tiểu đường, máu nhiễm mỡ. Ăn chậm nhai kỹ còn giúp thức ăn được chia nhỏ, quá trình tiêu hoá thức ăn bắt đầu ngay trong miệng và cơ thể sẽ không phải tiêu tốn năng lượng cho quá trình này.

>> Những thói quen ăn uống sai lầm có hại cho hệ tiêu hóa

2 Thay đổi lối sống

tap luyen thoi quen an cham giup mang lai nhieu loi ich cho suc khoe 202009251323361153

Khi bạn ăn từ từ, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để đánh giá xem mình đang ăn gì, điều đó sẽ ảnh hưởng tích cực đến lối sống của bạn. Từ đó, mức độ căng thẳng của bạn cũng không còn khi bạn từ từ thưởng thức thức ăn, không vội vàng. Phương pháp này sẽ giúp bạn có một cuộc sống vui khỏe và thanh thản hơn.

3 Rèn luyện tâm trí

tap luyen thoi quen an cham giup mang lai nhieu loi ich cho suc khoe 202009251323536693

Theo các chuyên gia nước ngoài thì những người thích sự kiểm soát và biết tận hưởng cuộc sống là những người ăn chậm. Họ là người rất tự tin và kiên định trong cuộc sống.

Nhưng cũng có đôi lúc người ta ăn chậm vì gặp chuyện không vui, tâm trạng không được tốt, họ chỉ thỉnh thoảng ăn chậm mà thôi

Chuyên gia dinh dưỡng Hormes, dù có thể người ăn chậm sẽ cảm thấy áp lực phải ăn xong cùng lúc với mọi người xung quanh nhưng thói ăn chậm có liên quan đến việc giảm hấp thu calo, qua đó giúp ta có cảm giác no bụng hơn khiến bản hài lòng hơn sau khi hoàn thành bữa ăn.

Khi bạn chú ý và nhập tâm vào việc ăn uống, bạn sẽ rèn luyện được tâm trí và sự tập trung của bạn thân. Giúp bạn tập trung vào chỉ một việc và tìm cách hoàn thành nó, tránh xa sự phiền nhiễu.

Ăn là một hoạt động thường ngày ở tất cả mọi người. Nhưng hy vọng với bài viết trên, bạn đã biết được cách ăn đúng cách bằng cách tập thói quen ăn chậm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhanh chóng áp dụng để có thể cân bằng được lối sống khỏe mạnh bạn nhé!

Xem thêm

>> Nên uống sữa trước hay sau khi ăn?

>> Ăn uống như thế nào để bảo vệ sức khỏe trong những ngày hè?

>> Làm sạch đại tràng nhờ vào phương pháp ăn uống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Nguồn: https://www.bachhoaxanh.com/kinh-nghiem-hay/tap-luyen-thoi-quen-an-cham-giup-mang-lai-nhieu-loi-ich-cho-suc-khoe-1293434

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×