Xu hướng Facebook marketing phổ biến hiện nay

()

Xu hướng Facebook marketing luôn có những thay đổi và đột phá. Để hoạt động marketing đạt kết quả tốt. Bạn cần thường xuyên cập nhật những xu hướng Facebook marketing mới nhất để phù hợp với thị trường. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những xu hướng Facebook marketing phổ biến hiện nay, hãy tham khảo nhé!

Những xu hướng Facebook marketing mà doanh nghiệp nên biết

1. Xu hướng Facebook marketing: Facebook Stories

Có thể bạn sẽ bất ngờ với số liệu này. Hiện tại Facebook Stories đã có trên trên 500 triệu người dùng và 1 tỉ lượt đăng tải thường nhật. Cho dù đa phần doanh nghiệp chưa hề để ý đến. Nhưng Mark Zuckerberg nghĩ rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Có nhiều nguyên nhân để Mark đưa ra nhận định này, nhưng chúng ta có thể tập trung vào 2 ý:

21364 11 1576465916
Xu hướng Facebook marketing: Facebook Stories

Khả năng update nhanh

Việc chia sẻ trên Newfeed đã quá chật chội khiến người dùng không cảm thấy họ được quan tâm. Khi đăng tải một thông tin lên Stories, tin đấy sẽ được cập nhật ngay lập tức đến bạn bè đang trực tuyến. Người sử dụng có xu hướng xem Stories như một Newfeed thứ 2. Để cập nhật liên tục cuộc sống thường nhật.

Sự tạm thời

Thực tế rằng, nhiều người dùng yêu thích việc bài post của họ không tồn tại lâu. Qua đó họ có thể thể hiện những góc rất nhỏ của cuộc sống. Một cảm giác, một suy nghĩ chỉ đúng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu như đăng tải lên newfeed, người dùng sẽ phải nhìn lại những thứ ngớ ngẩn họ đăng dài dài.

Lưu ý đến kênh Facebook Stories

  • Đăng cái gì
  • Tần suất đăng
  • Các ý tưởng sáng tạo mà bạn mong muốn thử
  • Ngân sách mà bạn có thể dành cho công việc mới này

Một vài loại nội dụng bạn nên thực hiện trong Facebook Stories

  • Thông tin hậu trường
  • Hướng dẫn dùng sản phẩm
  • Tường thuật các sự kiện
  • Ảnh sản phẩm
  • Ảnh đối tượng mua hàng
  • Kể chuyện bằng seri ảnh

Hãy nhớ rằng mọi người chia sẻ Stories để thể hiện bản thân trong cuộc sống thường ngày. Một thương hiệu cũng tương tự vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đăng đa dạng nội dung. Giữa Newsfeed và Stories của mình.

2. Xu hướng Facebook marketing: Livestream tương tác

21364 2 1576465183
Livestream tương tác

Câu chuyện về livestream thì không có gì mới. Đó là xu hướng không thể cưỡng lại. Tuy nhiên câu chuyện của 2020 sẽ là Livestream thuần túy. Kết hợp với công nghệ tương tác. Hiện tại đã có rất nhiều công cụ giúp bạn livestream một cách chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tổ chức minigame, quiz, vòng quay may mắn, bình chọn trực tiếp, phỏng vấn, câu hỏi trắc nghiệm… Rất rất nhiều thứ ngay trên Livestream, người dùng sẽ hứng thú tương tác ngay lập tức với chương trình. Hình thức này sẽ gần giống kênh Facebook Confetti.

Nhiều công cụ khác có thể dễ dàng tìm thấy trên Google, cả Tool nước ngoài và Việt Nam. Tuy nhiên mình chỉ đưa từ khóa chứ không đề xuất một công cụ nhất định nào.

Xem thêm; Content Marketing là gì? 5 loại Content Marketing phổ biến

3. Xu hướng: Facebook Watch – TikTok – Pocket video

Những cập nhật về Facebook Watch (FB Watch). Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển thông tin. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed. Bên cạnh đấy, TikTok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thể trở thành video Creator.

Pocket video là những định dạng clip ngắn. Nhiều nhãn hàng sản xuất ra 1 TVC 30-60s. Rồi đem TVC đấy chạy trực tiếp trên Facebook. Trong những trường hợp đóhiệu quả là rất thấp.

Xu hướng Facebook marketing mang lại lợi nhuận tốt

Có 2 xu hướng tìm kiếm lợi nhuận mà bạn có thể tìm hiểuxem xét và áp dụng:

  • Bán sản phẩm cho nhiều người với giá thấp lãi ít.
  • Bán hàng hóa cho ít người với giá cao để thu thập lãi nhiều

Với cả 2 trường hợp trên, dù áp dụng như thế nào. Bạn đều thu được khoản lợi nhuận như nhau.
Tùy từng hàng hóa và mục tiêu bạn mong muốn hướng đến. Bạn sẽ chọn lựa giải pháp phù hợp nhất, để đem đến lợi nhuận tốt nhất.

Thời đại AI và vai trò của quảng cáo

Có thể thấy, so với trước đó, nền công nghệ quảng cáo đã phát triển hơn rất nhiều. Trước đó, khi chạy kênh Facebook quảng cáo, bạn cần ngồi canh từng giờ để điều tiết ngân sách. Hiện nay, có nút set rule để bạn điều chỉnh chiến dịch chạy tự động..
Trước phải target tệp đối tượng chi tiết, giờ Facebook có thể tự phân tích các từ khóa. Và tìm tới đúng đối tượng có nhu cầu… Hiện nay, AI đã hỗ trợ người bán và công ty gần hết. Vậy, vai trò của người bán là gì? Đó chính là sản xuất content.

Cần đa dạng content mà bạn có

  • Nội dung truyền tải (Thông tin cốt lõi mà bạn mong muốn truyền tải…)
  • Định dạng nội dung (Video, ảnh, slideshow…)
  • Ngôn từ truyền tải

Xem thêm: Top 10 kỹ năng ngành Digital Marketing mà một Marketer nên biết

Trên đây chính là những xu hướng Facebook marketing trọng yếu trong năm 2020. Mong rằng qua bài viết bạn có thể tìm được cho mình một xu hướng riêng để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:phungthaihoc, brandsvietnam, plus24h,…)

Nguồn: https://cv.com.vn/blog/xu-huong-facebook-marketing-pho-bien-hien-nay/

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE, LAZADA, TIKI, SENDO HỌC THỬ 1 THẦY 1 TRÒ

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến khoá học của chúng tôi. Rất mong được hỗ trợ các bạn.