BUFF ĐƠN – GIÁ TRỊ ẢO, MẤT TIỀN THẬT

Buff đơn ảo là gì?

Buff đơn ảo là hoạt động gian lận nhằm tạo các đơn hàng, đánh giá,…. cho Shop giúp tăng số lượng đơn hàng ảo. Trước khi đặt hàng, người tiêu dùng thường tham khảo những chỉ số như:

  • Lượng sản phẩm đã bán
  • Lượt đánh giá
  • Lượt thích
  • Số lượng Người theo dõi của Shop và từng sản phẩm

Các chỉ số trên sẽ dẫn đến hành động quyết định mua hàng của người xem.

Hành vi sử dụng tool buff đơn ảo đã được các sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, TikTok…) cảnh báo và liệt vào vi phạm quy định nghiêm trọng.

Quy định cụ thể về việc vi phạm Buff đơn ảo trên các sàn TMĐT

Viking không khuyến khích chủ Shop buff đơn ảo dưới bất cứ hình thức nào!

Việc buff đơn ảo được Shopee nghiêm cấm và xử phạt mạnh với những shop vi phạm. Cụ thể trong thông báo của Shopee từ tháng 9/2021:

“Shopee nghiêm cấm mọi hoạt động buff chỉ số ảo của Shop. Những hoạt động buff chỉ số ảo như cố tình tạo/hỗ trợ Shop tạo đơn hàng, tạo đánh giá, tăng lượng người theo dõi và lượt thích ảo sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tạo ra sự thiếu công bằng cho những Shop khác đang tuân thủ đúng quy định.”

Với kinh nghiệm xây dựng và vận 1000+ gian hàng, đội ngũ chuyên viên của Viking luôn hiểu với mong muốn phát triển kinh doanh của các nhà bán. Chủ shop luôn kỳ vọng sẽ đạt được tăng trưởng lượng đơn vượt trội, nhiều lượt đánh giá tốt của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi từ giỏ hàng sang thanh toán được tối ưu…

Trong năm 2022, Shopee liên tục đưa ra các tính năng và quy định mới với mục đích siết chặt và loại bỏ các shop vi phạm. Dự đoán trong tương lai gần, việc này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn khu vực.

Các hình phạt trực tiếp đối với các tay chơi “buff đơn ảo” trên sàn Shopee

  1. Khoá tài khoản shop (người bán) VĨNH VIỄN với các shop có hoạt động buff chỉ số ảo

“Shopee sẽ cảnh cáo 01 lần trước khi thực hiện việc khóa shop và xóa sản phẩm”

  1. Khóa tài khoản VĨNH VIỄN của bên cung cấp dịch vụ buff đơn ảo
  2. Khóa tài khoản VĨNH VIỄN của cá nhân spam tin nhắn

174GT9w tjGQ5v8WpMORPOMVGivl0XjCxCUyY86FqYd9aLqsBV4Lg6RCXTu8bdYYnaPqMijB7IEKpvLAsCYTG7ZpRR11bl 7M3 MXWXqcYpn2D BDYHPKbqnOoz8Mdr9EevFNXKk3rc4nB0q7jDLZE4

Hệ quả nghiêm trọng về traffic của shop

Hiện tại, hệ thống AI của Shopee đang tự động điều hướng traffic tập trung tới các khu vực “tiềm năng” phát sinh nhiều đơn hàng cho người bán.

Khi 1 shop sử dụng tool buff đơn ảo, trước khi bị khóa, traffic hiển thị của shop sẽ bị hệ thống AI điều hướng, tập trung ở 1 khu vực tập trung. Khu vực này được hệ thống xác định bởi các “đơn hàng ảo” đã phát sinh.

Shop có đơn ảo Shop xịn
Traffic Tập trung một khu vực “ảo”, ít khách hàng tiềm năng Điều hướng đều trên nhiều khu vực tiềm năng có khả năng ra đơn cao
Tệp khách hàng Lẫn lộn, sai lệch số liệu, cực khó để xác định chân dung khách hàng Rõ nét, khớp với nhu cầu thị trường, dễ xác định khi phát sinh đơn
Khả năng ra đơn hàng thành công ở giai đoạn sau Không ra đơn hoặc chỉ rải rác ra đơn may rủi Ra đơn đều, shop phát triển ổn định

Hiện nay Shopee đang khuyến khích chủ shop chủ động khiếu nại gian hàng có dấu hiệu buff đơn ảo. Đây là một trong các tính năng giúp Shopee lọc và loại bỏ các shop gian lận hiệu quả.

Kết luận

Buff đơn ảo khiến cho chủ shop “được” hiển thị ở khu vực không có khách hàng tiềm năng, và chắc chắn “nhận” được report và thông báo khóa shop từ các sàn TMĐT.

Giải pháp tăng đơn organic hiệu quả nhất hiện tại (04 bước cơ bản)

  1. Người bán chuẩn bị các deal hoàn tiền với giá tốt nhất trên thị trường
  2. Tham gia một hoặc nhiều Cộng đồng trên facebook và chia sẻ thông tin deal của mình
  3. Thiết lập hướng dẫn quy trình giúp người mua cần thực hiện dễ dàng
  4. Trả lời và chăm sóc khách hàng sau khi phát sinh đơn hàng

Ví dụ:
Đăng ký deal thành công trên Group “KHÔNG SỢ ĐẮT”
– Chủ Shop Ngoc Anh đăng ký mã shop và đăng hot deal.
– Hướng dẫn 03 bước thực hiện cho người dùng
– Kết quả: thu về 103 lượt Comments (trong đó có 5x lượt là khách hàng lấy code nhận deal)

 

sN2FzTMVjU jSDCMq7U89oiSZkvrdEUmvp3VBD8X4fh6h4eLQMHR8zAk2ZuRhJO qamXnFET 4ckXJY12mEBYzcXjVDqEdPTWZI6vdBSPWLoQD0tHStkQfeNBgmbac0puNM1d3ks3VrebfkzJH4tpsw

V5J5hgsKZviz758iJYQDg8dGv86kQNBe1uceLqDxuTKC3wCZjwEiIBkqPZPmmlounLviVaUEiAFdK2f4FYrFKbUSk5wMR6Ohdik9jGeIiPLdlk3cKY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *