Quy Định Về Hoạt Động Buff Chỉ Số Ảo Với Người Bán

Hoạt động Buff chỉ số đơn ảo là gì?

Buff chỉ số ảo là hoạt động gian lận nhằm tạo các đơn hàng, đánh giá, lượng người theo dõi và lượt thích ảo cho Shop nhằm giúp tăng doanh số bán hàng. Hoạt động này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tạo ra sự thiếu công bằng cho những Shop khác đang tuân thủ đúng quy định.

Lameco quy dinh ve buff chi so don ao shopee 2
Một ví dụ về hoạt động tham gia Buff đơn ảo Shopee.

Shop tham gia vào các hoạt động Buff chỉ số ảo sẽ bị ảnh hưởng gì?

Dễ bị Shopee chú ý bởi các chỉ số lệch

Nếu Shop bị phát hiện có những hoạt động Buff đơn ảo Shopee, Shop có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Tương tự, Người mua (không bán hàng trên Shopee) có tham gia vào các hoạt động Buff chỉ số ảo cũng sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Tất cả các đơn hàng, đánh giá, người theo dõi, hoặc lượt thích từ những Người mua này sẽ bị Shopee gỡ bỏ hoàn toàn.

Ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo sau này

Khi bạn đăng bán sản phẩm lên sàn, Shopee AI sẽ đọc hành vi các khách hàng đã mua sản phẩm và tìm kiếm tệp khách hàng có hành vi tương tự. Việc Buff chỉ số ảo sẽ làm Shopee AI nhiễu loạn, không thể hỗ trợ bạn tiếp cận sản phẩm tới khách hàng về sau.

Không được khách hàng đánh giá cao

Các Shop tham gia hoạt động Buff đơn ảo Shopee có lượt đánh giá thấp, hoặc đánh giá “rác” sẽ khiến Người mua nghi ngờ về tính minh bạch của Shopee và Shop. Từ đó gây mất thiện cảm và độ tin cậy của Người mua vào sản phẩm, gian hàng.

Cách nhận biết các Dịch vụ Buff chỉ số ảo

Thông qua Shopee Chat

Dịch vụ hỗ trợ Buff đơn ảo Shopee thường sẽ gửi tin nhắn cho Shop để quảng bá về cách tăng đơn hàng với những đánh giá tích cực, lượng người theo dõi và số lượt thích sản phẩm.

Lameco quy dinh ve buff chi so don ao shopee 3
Dịch vụ Buff đơn ảo qua Shopee Chat.

Thông qua Website dịch vụ

Dịch vụ hỗ trợ Buff đơn ảo Shopee có thể sẽ giả mạo dịch vụ Marketing giúp Shop đạt được nhiều đơn hàng, đánh giá, người theo dõi và lượt thích hơn.

Lameco quy dinh ve buff chi so don ao shopee 4
Dịch vụ Buff đơn ảo.

Cách báo cáo các vi phạm Buff đơn ảo Shopee

Người bán nên báo cáo các trường hợp liên quan đến hoạt động Buff chỉ số ảo với Shopee, nhằm đảm bảo sự minh bạch, công bằng và đáng tin cậy đối với hoạt động mua bán của Shop và Người mua tại Shopee.

Nếu có tài khoản tiếp cận Shop thông qua Shopee Chat để quảng cáo cho dịch vụ Buff chỉ số ảo, ví dụ như hỗ trợ tăng đơn hàng/người theo dõi/lượt thích, Shop vui lòng Báo cáo tài khoản này ngay lập tức thông qua tính năng hỗ trợ tại khung chat (biểu tượng 3 chấm ở góc trên cùng bên phải).

Lameco quy dinh ve buff chi so don ao shopee 5
Báo cáo hoạt động quảng bá và cung cấp dịch vụ Buff chỉ số ảo.

Kết luận

Nếu không am hiểu Marketing sàn, Nhà bán hàng trên Shopee rất dễ sử dụng các mẹo rời rạc và dễ dùng sai cách, tham gia vào các hoạt động Buff chỉ số ảo khiến Shop càng tệ hơn. Thay vào đó, hãy đầu tư thời gian học hỏi, nghiên cứu từ những người đi trước để phát triển gian hàng bền vững trên sàn TMĐT.

Viking – Tự hào là Agency cung cấp giải pháp kinh doanh TMĐT đa sàn với bề dày kinh nghiệm tại Việt Nam. Mang đến cho bạn giải pháp “Vận hành và quản lý gian hàng” tối ưu hiệu quả kinh doanh trên các sàn TMĐT:

  • Xây dựng chiến lược marketing tốt sẽ giúp shop tăng trưởng sạch và bền vững;
  • Nhờ đó góp phần tăng doanh số mà không cần dựa vào black tool, tricks;
  • Tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *