Cách kéo Traffic hiệu ủa tức các kênh truyền thông

0
180

Chắc hẳn những người làm SEO ngày đêm luôn phải tìm kiếm cho mình các cách giúp tăng lượng traffic về website. Bởi lẽ lượng truy cập của khách đổ về trang web của bạn là một thước đo đánh giá sự tin cậy và thành công của trang web đó. Cửa hàng của bạn được đánh giá là có bán chạy hay không chính là lượng khách hàng đến mua hàng. Website của bạn cũng như là một cửa hàng online vậy, lượt truy cập của khách hàng vào website đó là vô cùng quan trọng.

Kênh truyền thông là các phương tiện, cách thức truyền tải thông điệp từ nguồn phát đến đối tượng tiếp nhận. Các kênh truyền thông mà chúng ta muốn nói ở đây hoàn toàn hữu ích cho việc tăng lượng traffic, đó là: Truyền thông cá nhân và Truyền thông xã hội

TRUYỀN THÔNG CÁ NHÂN: KHAI THÁC TỪ EMAIL

Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với cụm từ “Email Marketing” rồi nhưng không ít doanh nghiệp lại lãng quên đi nó. Đừng bỏ bê vì nghĩ nó không hiệu quả nhé, nó sẽ giúp bạn không tồi trong việc mang lại lượng traffic cho bạn đấy!

Email marketing có thể là một công cụ tiếp cận đến từng đối tượng, một email bạn gửi đi kèm nội dung hữu ích cùng địa chỉ trang web hay đường link dẫn họ đến trang web của bạn. Chẳng phải một email thành công là có thêm traffic cho website của bạn rồi sao.

Khi sử dụng email cũng có những điểm hạn chế, đáng lưu ý. Đó là không bắn phá trực tiếp như: quảng cáo, rao vặt suốt ngày… Vì như vậy email của bạn bị cho là spam và không có tác dụng gì. Một email nhắc nhở thân thiện về một dịch vụ hay sản phẩm mới, người đọc cảm thấy dễ chịu với những thông tin bạn đưa ra là có thể giúp bạn thúc đẩy traffic của bạn.

TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI NHƯ: YOUTUBE, FACEBOOK, TWITTER, YAHOO, BLOG…

Với đặc tính đa chiều, không gian tương tác nhanh chóng và cập nhật tức thì, kênh truyền thông xã giúp chúng ta trở nên nhạy bén hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Chỉ vài phút trên internet bạn có thể cập nhật được các tin tức nóng bỏng vừa mới diễn ra hay những xu hướng của người tiêu dùng. Nắm bắt được xu hướng mới thì chủ đề bạn đưa ra xoay quanh nó sẽ rất thu hút được rất nhiều người xem đó.

Tận dụng kênh Youtube

Một trong những xu thế thu hút gần đây là việc tạo 1 kênh youtube của chính bạn. Bạn tự tay làm video nói về bản thân mình hay bất cứ vấn đề gì trong xã hội, chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn về vấn đề đó. Đừng quên đặt link để trỏ về trang web của bạn nhé. Video độc đáo, nội dung hữu ích nên website của bạn được chú ý là điều tất yếu rồi.

Facebook – xu hướng hàng đầu hiện nay

Đã có rất nhiều bài viết nói đến việc khai thác mạng xã hội Facebook và chắc hẳn ai cũng thừa biết sức mạnh lan truyền của nó.

Cách bình luận tại các chủ đề liên quan trên Facebook rất đơn giản, tích hợp nhanh chóng, bạn không cần phải đăng nhập hay điền thông tin thì mới bình luận được (như tại các diễn đàn). Mà bạn có thể bình luận ngay tức thời và một điểm hay ở facebook nữa là bạn có thể tự chia sẻ, đặt link website của bạn ngay tại trang cá nhân của bạn. Cách này giúp bạn vừa tăng lượng traffic, vừa tăng backlink social (Social signal), rất tốt cho SEO.

Khai thác hiệu quả với Blog

Để khai thác sử dụng Blog một cách tối ưu nhất, bạn cần khai thác thác trên các khía cạnh sau đây:

Mời mọi người viết blog trên trang web của riêng bạn. Điều này được khuyến khích là tại sao? Tại vì khi đó, những độc giả quan tâm đến blog của họ là những người sẽ ghé thăm trang web của bạn và website của bạn có thêm những độc giả mới. Bạn chỉ cần chắc chắn cho những gì bạn thể hiện trên website là thật sự có chất lượng và hữu ích.

Khía cạnh thứ hai là các blog của riêng bạn. Bạn có thể chia sẻ những điều bạn cảm thấy thú vị, vấn đề bạn quan tâm hay đơn giản hơn là viết 1 bài để phản hồi, thu hút mọi người vào tranh luận. Đừng quên có liên quan đến trang web của bạn và nhớ cho mọi người biết đến website của bạn nhé.

Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here